Phân Tích Mã Lỗi C1101 - C1201 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015
Phân Tích Mã Lỗi C1101 - C1201 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015
-
C1101: Battery Voltage Hight – Lỗi Điện Áp Bình Ắc Quy Cao
-
C1201: Wheel Speed Sensor Front-LH Range / Performance / Intermittent – Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên trái làm việc kém/gián đoạn
C1101 Lỗi Điện Áp Bình Ắc Quy Cao
C1101: Battery Voltage Hight – Lỗi Điện Áp Bình Ắc Quy Cao
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Khi điện áp cao hơn mức bình thường, mã lỗi này sẽ được thiết lập và các chức năng của hệ thống ABS/EBD/ESP/DBC sẽ ngừng hoạt động.
Nếu điện áp ắc quy bình thường trở lại, thì các hệ thống cũng sẽ hoạt động bình thường trờ lại
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Giắc điện kết nối, tiếp xúc kém.
- Hở mạch hoặc ngắn mạch với nguồn dương.
- Lỗi hệ thống sạc.
- Lỗi hộp HECU (Hộp điều khiển điện thủy lực)
1.3 Triệu chứng
-
Sáng đèn báo lỗi ABS/ESP
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC
Bật chìa khóa ON
Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
Đọc tham số “DTC Status”
Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES |
Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối nguồn (IGN+) và giắc hộp HECU hoặc bởi HECU không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO |
Tới bước tiếp theo ở phía dưới. |
3. Kiểm tra dữ liệu động hệ thống bằng thiết bị chẩn đoán
Tắt khóa điện OFF. Kết nối GDS với DLC.
Bật khóa điện ON và động cơ không nổ máy, chọn vào mục “Current Data”.
Kiểm tra thông số điện áp bình ắc quy “Battery Voltage” trong GDS.
Thông số tiêu chuẩn: “Battery voltage” trong khoảng 8V đến 16V.
- Thông số hiển thị trên màn hình GDS có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES |
|
NO |
|
4. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
YES |
Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO |
|
5. Kiểm tra điện áp đầu ra của máy phát điện
Bật chìa khóa, và khởi động động cơ.
Duy trì tốc độ động cơ ở 2500 vòng/phút trong hơn 2 phút.
Sử dụng đồng hồ đo điện, đo điện áp giữa chân dương (+) và chân âm(-) cọc bình ắc quy.
Thông số tiêu chuẩn: Điện áp bình trong khoảng 8V đến 16V.
- Điện áp đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES |
Đi đến bước “kiểm tra mạch nguồn dương”. |
NO |
|
6. Kiểm tra mạch nguồn dương
Bật chìa khóa.
Sử dụng đồng hồ đo điện, đo điện áp giữa chân dương (+) của bình ắc quy và chân nguồn của hộp HECU.
Thông số tiêu chuẩn: Điện áp xấp xỉ khoảng 0,2V.
- Điện áp đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES |
Đi đến bước “kiểm tra mạch nguồn âm”. |
NO |
|
7. Kiểm tra mạch nguồn âm
Bật chìa khóa
Ngắt kết nối giắc HECU
Sử dụng đồng hồ đo điện, đo điện trở giữa chân mass của giắc HECU và mass thân xe.
Thông số tiêu chuẩn: Điện trở nhỏ hơn 1Ω
Điện trở đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES |
|
NO |
|
8. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”
• Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes | Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC. |
No | Áp dụng quy trình xử lý sự cố. |
C1201 lỗi cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên trái làm việc kém, gián đoạn
C1201: Wheel Speed Sensor Front-LH Range / Performance / Intermittent – Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên trái làm việc kém/gián đoạn.
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Hộp ABS sẽ liên tục giám sát tín hiệu của cảm biến tốc độ bánh xe.
Mã lỗi này được thiết lập khi thấy sự thay đổi bất thường của tốc độ xe trong khi tốc độ xe lớn hơn 2km/h.
Khi bật chìa khóa lại đèn báo lỗi sẽ tắt trừ khi phát hiện thêm một lỗi nào đó. Lỗi sẽ được bật lại nếu tốc độ xe hơn 10km/h.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Lắp cảm biến tốc độ bánh xe không đúng cách
- Lỗi vòng đến từ (mayơ) hoặc bánh xe
- Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe.
- Lỗi hộp HECU (Hộp điều khiển điện phanh thủy lực).
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi ABS/ESP
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC
Bật chìa khóa ON
Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
Đọc tham số “DTC Status”
Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES |
Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của cảm biến tốc độ bánh xe và giắc hộp HECU hoặc bởi HECU không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO |
Tới bước tiếp theo ở phía dưới. |
3. Kiểm tra dữ liệu động hệ thống bằng thiết bị chẩn đoán
Tắt khóa điện OFF. Kết nối GDS với DLC.
Khởi động động cơ và duy trì tốc độ chạy xe ở 40km/h (24mph).
Theo dõi dữ liệu động của “CẢM BIẾN TỐC ĐỘ BÁNH XE” trong mục “Current Data”.
Thông số tiêu chuẩn: So sánh thông số của cảm biến đang xem với các cảm biến tốc độ xe khác. Nếu như giống với các thông số của cảm biến khác, thì hiện tại cảm biến đang bình thường.
- Thông số hiển thị trên màn hình GDS có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES |
|
NO |
Đi đến bước “Kiểm tra đường dây”. |
4. Kiểm tra mạch cảm biến tốc độ bánh xe
Cho xe lên cầu rồi nâng xe lên
Bật chìa khóa.
Xoay bánh xe bằng tay
Dùng đồng hồ đo xung, đo xung giữa chân tín hiệu của cảm biến tốc độ bánh xe và mass thân xe.
Thông số kĩ thuật: Điện áp cao: 1,18 ~ 1,68V
Điện áp thấp: 0,59 ~ 0,84V
- Xung đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES |
|
NO |
|
5. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.
- Sử dụng GDS, xóa mã lỗi.
- Chạy xe trong điều kiện phát hiện ra mã lỗi. (chạy xe và duy trì tốc độ xe trên 12km/h (7,5mph).
Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes | Hệ thống hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC. |
No | Áp dụng quy trình xử lý sự cố. |
Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi C1101 - C1201 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015 hữu ích đối với Anh Em.
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Hotline: 1800646447
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi