Mã Lỗi B1101 - B1328 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015

Phân Tích Mã Lỗi B1101 - B1328 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015

  • B1101: Battery Voltage Hight – Lỗi Điện Áp Bình Ắc Quy Cao
  • B1328FIS (Front Impact Sensor) – Driver Defect – Lỗi Cảm Biến Va Chạm Phía Trước Bên Người Lái

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Lỗi B1101: Battery Voltage Hight – Lỗi Điện Áp Bình Ắc Quy Cao

SRSCM (Supplemental Restraints System Control Module – Hộp điều khiển hệ thống hạn chế va chạm) cần kiểm tra lại điện áp đầu vào khi bật khóa điện “ON” để hệ thống túi khí hoạt động bình thường.

Nếu điện áp đầu vào nằm ngoài phạm vi bình thường, có thể có sự cố trong quá trình làm việc của hệ thống. Trong trường hợp này, kiểm tra bình ắc quy và hệ thống sạc trên xe.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
  • Giắc điện kết nối, tiếp xúc kém.
  • Hở mạch hoặc ngắn mạch với nguồn dương.
  • Hở mạch hoặc ngắn mạch với nguồn âm.
  • Lỗi hệ thống sạc.
  • Lỗi hộp điều khiển túi khí.
1.3 Triệu chứng
  • Sáng đèn báo lỗi hệ thống túi khí.
1.4 Vị trí

1.5 Sơ đồ mạch điện

2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC
Bật chìa khóa ON
Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
Đọc tham số “DTC Status”
  • Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES  Tới bước tiếp theo ở phía dưới.
NO   Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

3. Kiểm tra dữ liệu động hệ thống bằng thiết bị chẩn đoán

Tắt khóa điện OFF. Kết nối GDS với DLC.
Bật khóa điện ON và động cơ không nổ máy, chọn vào mục “Current Data”.
Kiểm tra thông số điện áp bình ắc quy “Battery Voltage” trong GDS.
Thông số tiêu chuẩn: “Battery voltage” trong khoảng 8V đến 16V.
  • Thông số hiển thị trên màn hình GDS có bằng với thông số tiêu chuẩn không? 
YES
  • Không hiện thị mã lỗi hoặc hiển thị mã lỗi lịch sử, cho thấy lỗi bị gián đoạn do tiếp xúc kém trong giắc điện hoặc các bộ phận, hộp túi khí hoặc đã được sửa chữa nhưng chưa xóa lỗi. Kiểm tra kỹ các đầu nối xem có bị hư hỏng không, kết nối kém, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng.
  •  Sửa chữa hoặc thay thế các hư hỏng tìm thấy được và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”. 
NO  Đi đến bước “Kiểm tra đường dây”

4. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
  • Đã tìm ra vấn đề?
YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO  Tới bước “Kiểm tra hệ thống sạc”.

5. Kiểm tra hệ thống sạc

Khởi động động cơ, bật đèn pha và bật điều hòa.
Sử dụng đồng hồ đo điện, đo điện áp giữa chân dương (+) và chân âm(-) cọc bình ắc quy lúc tốc độ động cơ ở 2500 vòng/phút trong 2 phút.
Thông số tiêu chuẩn: Điện áp bình trong khoảng 8V đến 16V.
  • Điện áp đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES Đi đến bước “kiểm tra mạch nguồn dương”.
NO Thay thế một máy phát điện tốt và kiểm tra lại. Nếu hư hỏng được khắc phục, thì thay thế máy phát điện và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

6. Kiểm tra mạch nguồn dương

Tắt khóa điện OFF.
Ngắt kết nối cọc âm (-) bình ắc quy và chờ trong 1 phút.
Ngắt kết nối giắc hộp túi khí.
Kết nối lại cọc âm (-) bình ắc quy và khởi động đông cơ.
Sử dụng đồng hồ đo điện, đo điện áp giữa chân nguồn dương trên giắc kết nối hộp túi khí với mass thân xe.
Thông số tiêu chuẩn: Điện áp trong khoảng 8V đến 16V.
  • Điện áp đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES Đi đến bước “kiểm tra mạch nguồn âm”. 
NO Kiểm tra kỹ các giắc điện có bị lỏng, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng không. Sửa chữa khi cần thiết và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

7. Kiểm tra mạch nguồn âm

Tắt khóa điện OFF.
Ngắt kết nối cọc âm (-) bình ắc quy và chờ trong 1 phút.
Ngắt kết nối giắc hộp túi khí.
Sử dụng đồng hồ đo điện, đo điện trở giữa chân nguồn âm trên giắc kết nối hộp túi khí với mass thân xe.
Thông số tiêu chuẩn: Điện trở nhỏ hơn 1Ω.
  • Điện áp đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES  Thay thế một hộp điều khiển túi khí tốt và kiểm tra lại. Nếu hư hỏng được khắc phục, thì thay thế hộp điều khiển túi khí và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO Sửa chữa hở mạch nguồn âm trên đường dây hệ thống điều khiển túi khí và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa "

8. Kiểm tra sau sửa chữa 

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”
  • Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes Hệ thống hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
No Áp dụng quy trình xử lý sự cố.

B1328: FIS (Front Impact Sensor) – Driver Defect – Lỗi Cảm Biến Va Chạm Phía Trước Bên Người Lái

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi
Cảm biến va chạm phía trước (FIS – Front Impact Sensor) nằm ở cả hai bên khoan động cơ, phát hiện va chạm trực diện. Khi FIS gửi tín hiệu va chạm đến hộp túi khí (SRSCM), hộp túi khí sẽ kiểm tra xem cảm biến an toàn bên trong hộp túi khí có phát tín hiệu va chạm không. Nếu cả cảm biến FIS và cảm biến an toàn đồng thời phát hiện va chạm, thì hộp túi khí sẻ kích hoạt ngồi nổ để bung túi khí phía trước.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
  • Giắc điện kết nối, tiếp xúc kém.
  •  Lỗi cảm biến va chạm trước bên tài DFIS.
  • Lỗi hộp điều khiển túi khí.
1.3 Triệu chứng
  • Sáng đèn báo lỗi hệ thống túi khí.
1.4 Vị trí

1.5 Sơ đồ mạch điện

2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC
Bật chìa khóa ON
Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
Đọc tham số “DTC Status”
 
  • Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES  Tới bước tiếp theo ở phía dưới.
NO  Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
  • Đã tìm ra vấn đề?
YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
NO Tới bước “Kiểm tra chi tiết”

4. Kiểm tra chi tiết

Bật chìa khóa “ON” và động cơ tắt “OFF” và sử dụng GDS để xóa mã lỗi.
Tắt chìa khóa “OFF”.
Ngắt kết nối cực âm (-) bình ắc quy và chờ trong vài phút.
Ngắt kết nối giắc điện cảm biến va chạm trước bên tài (DFIS).
Thay thế cảm biến DFIS và kiểm tra lại xem có hoạt động đúng không
  • Mã lỗi có xuất hiện lại không?
YES Thay một hộp túi khí SRSCM tốt và kiểm tra lại hoạt động có đúng không. Nếu hư hỏng được khắc phục thì thay thế hộp SRSCM và đi đến bước “kiểm tra sau sửa chữa”. 
NO  Thay thế cảm biến DFIS tốt và kiểm tra lại hoạt động có đúng không. Nếu hư hỏng được khắc phục thì thay thế cảm biến DFIS và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

5. Kiểm tra sau sửa chữa 

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”
Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
No Áp dụng quy trình xử lý sự cố.
 

Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi B1101 - B1328 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015  hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)

Các cảm biến oxy được làm nóng được gắn ở mặt trước và mặt sau của bộ chuyển đổi xúc ..

Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện

Anh/Em đang tìm kiếm máy chẩn đoán lỗi xe tải toàn diện nhất? Đọc ngay bài đánh giá chi tiết ..

Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải

Fcar F7SD - Máy chẩn đoán xe tải máy công trình đa năng, chuyên biệt. Fcar F7SD với các tính ..

Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận

Autel MX900 là một trong những máy chẩn đoán thông minh, giá cả phải chăng. Trong bài viết này, hãy ..

OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền của Thinkcar, mang đến các giải pháp chẩn đoán ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.