Mã Lỗi B1101 - B1328 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015
Phân Tích Mã Lỗi B1101 - B1328 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015
- B1101: Battery Voltage Hight – Lỗi Điện Áp Bình Ắc Quy Cao
- B1328: FIS (Front Impact Sensor) – Driver Defect – Lỗi Cảm Biến Va Chạm Phía Trước Bên Người Lái
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Lỗi B1101: Battery Voltage Hight – Lỗi Điện Áp Bình Ắc Quy Cao
SRSCM (Supplemental Restraints System Control Module – Hộp điều khiển hệ thống hạn chế va chạm) cần kiểm tra lại điện áp đầu vào khi bật khóa điện “ON” để hệ thống túi khí hoạt động bình thường.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Giắc điện kết nối, tiếp xúc kém.
- Hở mạch hoặc ngắn mạch với nguồn dương.
- Hở mạch hoặc ngắn mạch với nguồn âm.
- Lỗi hệ thống sạc.
- Lỗi hộp điều khiển túi khí.
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi hệ thống túi khí.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES | Tới bước tiếp theo ở phía dưới. |
NO | Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
3. Kiểm tra dữ liệu động hệ thống bằng thiết bị chẩn đoán

- Thông số hiển thị trên màn hình GDS có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES |
|
NO | Đi đến bước “Kiểm tra đường dây” |
4. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Đã tìm ra vấn đề?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Tới bước “Kiểm tra hệ thống sạc”. |
5. Kiểm tra hệ thống sạc
- Điện áp đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES | Đi đến bước “kiểm tra mạch nguồn dương”. |
NO | Thay thế một máy phát điện tốt và kiểm tra lại. Nếu hư hỏng được khắc phục, thì thay thế máy phát điện và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
6. Kiểm tra mạch nguồn dương
- Điện áp đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES | Đi đến bước “kiểm tra mạch nguồn âm”. |
NO | Kiểm tra kỹ các giắc điện có bị lỏng, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng không. Sửa chữa khi cần thiết và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
7. Kiểm tra mạch nguồn âm
- Điện áp đo được có bằng với thông số tiêu chuẩn không?
YES | Thay thế một hộp điều khiển túi khí tốt và kiểm tra lại. Nếu hư hỏng được khắc phục, thì thay thế hộp điều khiển túi khí và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Sửa chữa hở mạch nguồn âm trên đường dây hệ thống điều khiển túi khí và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa " |
8. Kiểm tra sau sửa chữa
- Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes | Hệ thống hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC. |
No | Áp dụng quy trình xử lý sự cố. |
B1328: FIS (Front Impact Sensor) – Driver Defect – Lỗi Cảm Biến Va Chạm Phía Trước Bên Người Lái
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Giắc điện kết nối, tiếp xúc kém.
- Lỗi cảm biến va chạm trước bên tài DFIS.
- Lỗi hộp điều khiển túi khí.
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi hệ thống túi khí.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES | Tới bước tiếp theo ở phía dưới. |
NO | Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Đã tìm ra vấn đề?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Tới bước “Kiểm tra chi tiết” |
4. Kiểm tra chi tiết
- Mã lỗi có xuất hiện lại không?
YES | Thay một hộp túi khí SRSCM tốt và kiểm tra lại hoạt động có đúng không. Nếu hư hỏng được khắc phục thì thay thế hộp SRSCM và đi đến bước “kiểm tra sau sửa chữa”. |
NO | Thay thế cảm biến DFIS tốt và kiểm tra lại hoạt động có đúng không. Nếu hư hỏng được khắc phục thì thay thế cảm biến DFIS và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
5. Kiểm tra sau sửa chữa
Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi B1101 - B1328 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Chúc Mừng Quốc Tế Phụ Nữ 8-3
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 003B ABS Warning Light Bulb
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0800 03: Power Supply Circuit Low Voltage
- Chia Sẻ Đồ Án Ô Tô: Khảo Sát Hệ Thống Phân Phối Khí Trên Động Cơ G4KA
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0611: Fuel Injector Control Module Performance
- Giao Hàng Tận Nơi An Tâm Trong Mùa Dịch Cùng OBD Việt Nam
- Nhập Lại Số Vin Sau Khi Thay Hộp ECM Với Máy Chẩn Đoán MS906BT
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0168: Fuel Temperature Too High
- Chia Sẻ Đồ Án Ô Tô: Thiết Kế Hệ Thống Tăng Áp Động Cơ MTU 12V-396TC14
- Chương Trình Khuyến Mãi “ Mua Bất Kỳ – Nhận Lì Xì” Chào Xuân Tân Sửu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Thời Sự OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD
Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp
Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam
Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L
Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi