Mã Lỗi B2796 - P050A Xe Toyota Sienna V6 3.5L Năm 2009
Phân Tích Mã Lỗi B2796 - P050A Trên Xe Toyota Sienna V6 3.5L Năm Sản Xuất 2009
-
B2796: No Communication in Immobiliser System - Mất kết nối hệ thống Immobiliser
-
P050A: Cold Start Idle Air Control System Performance - Hiệu suất hệ thống điều khiển tốc độ không tải, khởi động lạnh có vấn đề.
1. THÔNG TIN CHUNG
1.1. Mô tả mã lỗi
Mã P2796 được lưu trữ trong bộ nhớ khi một chìa khóa không có trong hệ thống được đưa vào hoạt động, hoặc nếu các giao tiếp giữa chìa khóa và cụm ECU khóa từ bị trục trặc
1.2. Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi chìa khóa
- Lỗi cụm khuếch đại tín hiệu
- Lỗi cụm ECU khóa từ
- Dây dẫn cụm khuếch đại tiếp xúc kém
2. QUY TRÌNH KIỂM TRA
2.1. Đọc dữ liệu động bằng phần mềm techstream
- Kết nối techtream với giắc chẩn đoán DLC3 của xe
- Bật chìa khóa điện vị trí ON
- Đọc dữ liệu hệ thống khóa từ
- Chọn : Body Electrical / Immobiliser / Data List.
- Đọc dữ liệu đọc được từ phần mềm techtream.
- Tiêu chuẩn: Giá trị UNSET khi bật chìa khóa ON
- Giá trị có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
- OK: Thay thế cụm ECU khóa từ
- Không OK : Đến bước kiểm tra tiếp theo
2.2. Kiểm tra chìa khóa
- Cắm một chìa khóa khác vào ổ khóa .
- Kiểm tra khởi động với chìa khóa .
- Tiêu chuẩn: Động cơ khởi động được
- Giá trị có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
- OK: cài lại chìa khóa hoặc thay thế chìa khóa mới
- Không OK: Đến bước tiếp theo
2.3. Đọc dữ liệu bằng techstream
- Kết nối techteam với giắc DLC3 của xe
- Bật chìa khóa vị trí ON
- Kiểm tra hệ thống
- Chọn theo mục: Body Electrical / Immobiliser / Data List.
- Đọc dữ liệu từ màn hình kiểm tra.
- Tiêu chuẩn: Giá trị NORMAL xuất hiện
- Giá trị có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
- OK: Thay thế cụm ECU khóa từ
- Không Ok : Kiểm tra theo bước tiếp theo
2.4. Kiểm tra dây dẫn và giắc kết nối (cụm ECU khóa từ và bộ khuếch đại tín hiệu chìa khóa)
- Ngắt kết nối giắc T6 ECU và I14 bộ khếch đại tín hiệu.
- Kiểm tra điện trở theo bảng dưới đây.
- Điện trở:
Chân giắc kiểm tra | Điều kiện xác định |
T6-8 (VC5) - I14-1 (VC5) | Dưới 1 Ω |
T6-11 (CODE) - I14-4 (CODE) | |
T6-12 (TXCT) - I14-5 (TXCT) | |
T6-13 (AGND) - I14-7 (GND) | |
T6-8 (VC5) – Mát thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
T6-11 (CODE) - Mát thân xe | |
T6-12 (TXCT) - Mát thân xe | |
T6-13 (AGND) - Mát thân xe |
- Giá trị có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
- OK: Đi đến bước kiểm tra tiếp theo
- Không OK: Sửa chữa hoặc thay thế dây dẫn
2.5. Kiểm tra cụm ECU khóa từ
Kết nối giắc T16 của ECU và I14 cụm khuếch đại.
Kết quả đo điện áp theo bảng dưới đây.
Điện Áp:
Kiểm tra kết nối | Điều Kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
T6-8 (VC5) –Mát Thân Xe | Không có chìa khóa trong ổ khóa | Dưới 1 V |
Có chìa khóa trong ổ khóa | 4.6 đến 5.4 V |
Đo điện trở theo bảng dưới đây.
Điện trở:
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
T6-13 (AGND) – Mát thân xe | Luôn có | Dưới 1 Ω |
- OK: Đi đến bước kiểm tra tiếp theo
- Không OK: Thay thế cụm khuếch đại tín hiệu
2.6. Thay thế cụm khuếch đại tín hiệu
- Sau khi thay thế bộ khuếch đại tín hiệu tốt, kiểm tra sự khởi động của động cơ.
- Giá trị tiêu chuẩn: Động cơ khởi động
- OK: thay thế hộp khuếch đại tín hiệu
- Không OK: thay thế cụm ECU khóa từ
P050A: Cold Start Idle Air Control System Performance- Hiệu suất hệ thống điều khiển tốc độ không tải, khởi động lạnh có vấn đề.
1. Thông tin chung
1.1. Mô tả chung
Khi khởi động động cơ lúc động cơ đang nguội (có nhiệt độ từ -10oC đến 50oC), hộp ECU sẽ điểu khiển để tăng thêm 1 lượng ga, làm vòng tua máy tăng lên, giúp xe dễ khởi động hơn khi nguội, và nhanh chóng hâm nóng động cơ để động cơ đạt được nhiệt độ làm việc tối ưu. Ngoài ra, hộp ECU phát hiện vòng tua thấp do mở phụ tải hoặc các hệ thống điện trên xe, ECU cũng sẽ điều khiển tăng 1 lượng ga để đảm bảo động cơ nổ ổn định, không bị tắt máy.
1.2. Mô tả mã lỗi
ECU sẽ theo dõi tốc độ động cơ và so sánh với tốc độ không tải tiêu chuẩn khi xe dừng và độ mở bướm ga mở ổn định. ECU sẽ xuất lỗi khi phát hiện tốc độ động cơ hiện tại thấp hơn ngưỡng tốc độ không tải tiêu chuẩn.
1.3. Triệu chứng
- Sáng đèn MIL
- Động cơ rung giật, nổ không tải không ổn định
- Không giữ được ga không tải
1.4. Nguyên nhân
- Bướm ga bị lỗi
- Cảm biến đo gió bị lỗi
- Đường ống nạp bị rò rĩ
- Rõ rĩ tại các ống thông hơi và ống chân không
- Lọc gió bị tắc nghẽn
- ECU bị lỗi
2. Quy trình xử lý mã lỗi
Lưu ý: Đọc dữ liệu đóng băng bằng cách sử dụng Techstream. Dữ liệu đóng băng ghi lại dữ liệu động cơ khi phát hiện sự cố. Khi khắc phục sự cố, dữ liệu này có thể giúp xác định xem chiếc xe đã di chuyển hay cố định, động cơ đã được làm ấm hay không, nếu tỷ lệ không khí-nhiên liệu là giàu hoặc nghèo, và các dữ liệu khác khi xảy ra sự cố.
2.1. Kiểm tra mã lỗi
Dùng máy chẩn đoán và đọc mã lỗi
Kết quả:
Mã lỗi | Xử lý |
P050A | Đến bước 2.2 |
P050A và các mã lỗi khác | Tiến hành xử lý các lỗi khác trước |
2.2. Đọc dữ liệu từ máy chẩn đoán (Fuel Trim)
- Lưu ý: Giá trị Fuel Trim được dùng để kiểm tra độ sai lệch đặc trưng của việc đo lưu lượng khí nạp nạp vào động cơ.
- Dùng máy chẩn đoán đọc dữ liện Short FT #1 và Long FT #1 khi động cơ ở chế độ không tải.
- Kết quả: Cả 2 giá trị Short FT #1 và Long FT #2 nằm trong khoảng từ -20% đến +20%.
- OK Sang bước 2.8
- Không OK Sang bước 2.3
2.3. Dùng máy chẩn đoán kích hoạt cơ cấu chấp hành (OCV)
Dùng máy chẩn đoán để kích hoạt van VVT nhánh 1
Kiểm tra tốc độ động cơ khi tiến hành kích hoạt van OCV
Kết quả:
Chế độ kiểm tra | Kết quả thu được |
OCV OFF | Tốc độ động cơ bình thường |
OCV ON | Vòng tua giảm, bị rung giật (ngay sau khi van OCV chuyển từ OFF sang ON |
Kết quả kiểm tra:
- OK Sang bước 2.4
- Không OK Kiểm tra và thay thế hệ thống VVT khi cần thiết, sau đó sang bước 2.9
2.4. Kiểm tra các ống thông hơi và các ống chân không
- Bảo đảm rằng các đường ống không bị hư hỏng và được nối chính xác.
- Không OK Sửa chữa, thay thế ống khi cần thiết, sau đó sang bước 2.9
- OK Sang bước 2.5
2.5. Kiểm tra hệ thống nạp không khí
- Kiểm tra rò rỉ đường ống nạp. Bảo đảm không có rò rỉ từ hệ thống nạp.
- Kết quả kiểm tra:
- Không OK Kiểm tra lại đường ống và thay thế khi cần thiết, sau đó sang bước 2.9
- OK Sang bước 2.6
2.6. Kiểm tra lọc gió
- Kiểm tra trực quan lọc gió có bị nhiều bụi bẩn hay dầu bám hay không. Lọc gió phải sạch, không bị bám quá nhiều bụi và dầu.
- Kết quả kiểm tra:
- Không OK Thay thế lọc gió, sau đó sang bước 2.9
- OK Sang bước 2.7
2.7. Thay thế cảm biến đo gió MAF
Sau khi thay thế, sang bước 2.9
2.8. Kiểm tra bướm ga
- Kiểm tra xem có bụi bẩn, muội than bám xung quanh bướm ga và kiểm tra trạng thái của bướm ga.
- Kết quả: Không có bụi bẩn bám xung quanh bướm ga, và bướm ga có thể di chuyển mượt mà.
- Kết quả kiểm tra:
- Không OK Vệ sinh, sửa chữa hoặc thay thế bướm ga khi cần thiết, sau đó sang bước 2.9
- OK Thay thế ECU và sang bước 2.9
2.9. Kiểm tra lại mã lỗi
Ghi chú: Trong hoạt động này, phải để động cơ nguội (kiểm tra dữ liệu nước làm mát phải bằng với dữ liệu đóng băng từ đầu ghi nhận được)
- Kết nối máy chẩn đoán với xe, xóa mã lỗi hiện tại
- Chuyển trạng thái ECU từ Normal Mode sang Check Mode
- Khởi động động cơ và nổ không tải trong tối thiểu 1 phút
- OK: Động cơ nổ không tải ổn định
- Đọc lại mã lỗi
- OK: K hông có mã lỗi nào xuất hiện
- Kết thúc quy trình.
Xem thêm cùng chuyên mục:
MÃ LỖI B1790 - B2780 XE TOYOTA SIENNA V6 3.5L NĂM 2009
MÃ LỖI B1446 - B1780 XE TOYOTA SIENNA V6 3.5L NĂM 2009
MÃ LỖI B1424 - B1153 XE TOYOTA SIENNA V6 3.5L NĂM 2009
Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi B2796 - P050A Trên XeToyota Sienna V6 3.5L Năm Sản Xuất 2009 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi