Mã Lỗi B1790 - B2780 Xe Toyota Sienna V6 3.5L Năm2009
Phân Tích Mã Lỗi B1790 - B2780 Trên Xe Toyota Sienna V6 3.5L Năm Sản Xuất 2009
-
B1790: Center Airbag Sensor Assembly Communication Circuit Malfunction - Lỗi mạch kết nối cụm cảm biến túi khí trung tâm.
-
B2780: Push Switch/Key Unlock Warning Switch Malfunction - Lỗi công tắc cảnh báo mở khóa cửa.
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Mạch kết nối cụm cảm biến túi khí trung tâm bao gồm ECU túi khí và cụm cảm biến túi khí trung tâm. Mã lỗi B1790 được ghi lại khi phát hiện sự cố trong cụm cảm biến túi trung tâm.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Hư hỏng ECU xác định trọng lượng ghế ngồi.
- Hư hỏng cụm cảm biến túi khí trung tâm
- Dây dẫn bị đứt hoặc tiếp xúc kém
1.3 Triệu chứng
- Nổi đèn túi khí
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Quy trình kiểm tra mã lỗi
2.1 Kiểm tra mã lỗi
- Bật chìa khóa ON
- Xóa mã lỗi lịch sử bằng máy chẩn đoán.
- Tắt OFF chìa khóa.
- Bật chìa khóa ON
- Kiểm tra lại mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Mã lỗi B1790 có xuất hiện lại không?
- YES Đi đến bước 2.2
- NO Sử dụng phương pháp giả lập để kiểm tra
2.2 Kiểm tra kết nối của giắc kết nối
- Tắt OFF chìa khóa.
- Ngắt kết nối đầu cực âm của bình ắc quy, và chờ trong vòng 90 giây.
- Kiểm tra xem các đầu nối có được kết nối đúng cách với ECU xác định trọng lượng ghế ngồi và cụm cảm biến túi khí trung tâm
- Các giắc kết nối có kết nối tốt không?
- YES Đi đến bước 2.3
- NO Quay trở lại bước 2.1
2.3 Kiểm tra hệ thống xác định trọng lượng ghế ngồi (ngắn mạch tới dương)
- Ngắt kết nối giắc nối từ ECU xác định trọng lượng ghế ngồi và cụm cảm biến túi khí trung tâm
- Kết nối cực âm ắc quy
- Bật ON chìa khóa.
- Đo điện áp theo giá trị theo bảng dưới dây
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số tiêu chuẩn |
O3-8 (FSR+)-mass | Bật chìa khóa ON | Dưới 1V |
O3-4 (FSR-)- mass | Bật chìa khóa ON | Dưới 1 |
Giá trị điện áp đo được có bằng thông số chuẩn không?
YES Đi đến bước 2.4
NO Đi đến bước 2.12
2.4 Kiểm tra hệ thống xác định trọng lượng ghế ngồi (hở mạch)
- Tắt OFF chìa khóa
- Ngắt kết nối cực âm ắc quy và chờ trong vòng 90 giây.
- Sử dụng dây nối, nối chân A22-1 (FSR+) với chân A22-2 (FSR-) của giắc “B”
- Đo điện trở theo giá trị của bảng dưới đây.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số tiêu chuẩn |
O3-8(FSG+) - O3-4 (FSR-) | Luôn luôn | Dưới 1Ω |
Giá trị điện trở đo được có bằng thông số tiêu chuẩn không?
YES Đi đến bước 2.5
NO Đi tới bước 2.13
2.5 Kiểm tra hệ thống xác định trọng lượng ghế ngồi (ngắn mạch)
- Ngắt kết nối dây nối với giắc “B”
- Đo điện trở theo giá trị theo bảng dưới dây
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số tiêu chuẩn |
O3-8 (FSR+)- O3-4 (FSR-) | Luôn luôn | 1MΩ hoặc cao hơn |
Giá trị điện trở đo được có bằng thông số chuẩn không?
YES Đi đến bước 2.6
NO Đi đến bước 2.14
2.6 Kiểm tra hệ thống xác định trọng lượng ghế ngồi (ngắn mạch tới mass)
- Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới đây.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số tiêu chuẩn |
O3-8(FSR+) - mass | Luôn luôn | 1MΩ hoặc cao hơn |
O3-4(FSR-) – mass | Luôn luôn | 1MΩ hoặc cao hơn |
Giá trị điện trở đo được có bằng thông số tiêu chuẩn không?
YES Đi tới bước 2.7
NO Đi tới bước 2.15
2.7 Kiểm tra mã lỗi
- Kết nối giắc nối ECU xác định trọng lượng ghế ngồi và cụm cảm biến túi khí trung tâm.
- Kết nối cực âm ắc quy
- Bật chìa khóa ON
- Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Tắt OFF chìa khóa
- Bật ON chìa khóa
- Kiểm tra mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Mã lỗi B1780 có xuất hiện trở lại không?
- YES Đi đến bước 2.8
- NO Sử dụng phương pháp giả lập để kiểm tra
2.8 Thay thế ECU xác định trọng lượng ghế ngồi
- Tắt OFF khóa điện.
- Ngắt kết nối cực âm ắc quy, và chờ trong vòng 90 giây
- Thay thế ECU xác định trọng lượng ghế ngồi
2.9 Học lại điểm Zero
- Kết nối cực âm ắc quy
- Kết nối máy chẩn đoán
- Bật ON chìa khóa
- Sử dụng máy chẩn đoán, thực hiện học lại điểm Zero.
- Điểm zero được học lại có còn xuất hiện lỗi B1780 không?
- YES Đi đến bước 2.10
- NO Đi đến bước 2.12
2.10 Thực hiện kiểm tra độ nhạy
- Sử dụng máy chẩn đoán, thực hiện kiểm tra độ nhạy
Giá trị tiêu chuẩn : 27-33kg( 59,52 đến 72,75 lb)
Giá trị có nằm trong tiêu chuẩn không
YES Đi đến bước 2.11
NO Đi đến bước 2.12
2.11 Kiểm tra mã lỗi
- Bật chìa khóa ON
- Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Tắt OFF chìa khóa
- Bật ON chìa khóa
- Kiểm tra mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Mã lỗi B1780 có xuất hiện trở lại không?
- YES Đi đến bước 2.12
- NO Thay thế cụm cảm biến vị trí trung tâm
2.12 Kiểm tra dây nối phía trước bên phải (ngắn mạch tới dương)
- Tắt OFF chìa khóa
- Ngắt kết nối cực âm ắc quy và chờ trong vòng 90 giây.
- Ngắt kết nối dây nối phí trước bên phải của đường dây số 2.
- Kết nối cực âm ắc quy và chờ trong vòng 2 giây
- Bật chìa khóa ON
- Đo điện áp theo giá trị của bảng dưới đây.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số tiêu chuẩn |
O3-8 (FSR+)- mass | Bật On chìa khóa | Dưới 1V |
O3-4 (FSR+) - mass | Bật On chìa khóa | Dưới 1V |
Giá trị điện áp đo được có bằng thông số tiêu chuẩn không?
YES Đi đến bước 2.13
NO Sửa chữa và thay thế dây nối phía trước bên phải
2.13 Kiểm tra dây nối phía trước bên phải (hở mạch)
- Ngắt dây nối giắc “B”
- Ngắt kết nối dây nối ghế phía trước bên phải của đường dây số 2
- Có ghế ngồi điều khiển điện: Sử dụng dây nối, nối chân BO1-3 (FSR+) với chân BO1-5 (FSR-) của giắc nối “D”
- Không có ghế ngồi điều khiển điện: Sử dụng dây nối, nối chân BM1-3 (FSR+) với chân BM1-2 (FSR-) của giắc nối “D”
- Đo điện trở theo giá trị của bảng dưới đây.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số tiêu chuẩn |
O3-8 (FSR+) – O3-4 (FSR-) | Luôn luôn | Dưới 1Ω |
Giá trị điện trở đo được có bằng thông số tiêu chuẩn không?
YES Đi đến bước 2.14
NO Sửa chữa và thay thế dây nối phía trước bên phải
2.14 Kiểm tra dây nối phía trước bên phải (ngắn mạch)
- Ngắt kết nối dây nối phía trước bên phải của đường dây số 2
- Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới đây.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số tiêu chuẩn |
O3-8 (FSR+) – O3-4 (FSR-) | Luôn luôn | 1MΩ hoặc cao hơn |
Giá trị điện trở đo được có bằng thông số tiêu chuẩn không?
YES Thay thế đường dây số 2
NO Sửa chữa và thay thế dây nối phía trước bên phải
2.15 Kiểm tra dây nối phía trước bên phải (ngắn mạch tới mass)
- Ngắt kết nối dây nối phía trước bên phải của đường dây số 2
- Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới đây.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số tiêu chuẩn |
O3-8 (FSR+) - mass | Luôn luôn | 1MΩ hoặc cao hơn |
O3-4 (FSR-) – mass | Luôn luôn | 1MΩ hoặc cao hơn |
Giá trị điện trở đo được có bằng thông số tiêu chuẩn không?
YES Thay thế đường dây số 2
NO Sửa chữa và thay thế dây nối phía trước bên phải
2 Kiểm tra xe sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Tắt khóa điện OFF. Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc DLC trên xe.
- Bật khóa điện ON.
- Truy cập vào phần chẩn đoán theo mã lỗi. Kiểm tra trạng thái mã lỗi P0191.
- Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Đọc thông số trạng thái mã lỗi.
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
- Yes Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
- No Áp dụng quy trình kiểm tra mã lỗi.
Mã Lỗi B2780: Push Switch/Key Unlock Warning Switch Malfunction - Lỗi công tắc cảnh báo mở khóa cửa
1. THÔNG TIN CHUNG
1.1. Mô tả mã lỗi
Mã lỗi B2780 sẽ được xuất nếu hệ thống an ninh không phát hiện được công tắc cảnh báo mở khóa cửa hoạt động khi công tắc đánh lửa bật (Trong điều kiện bình thường, công tắc cảnh báo mở khóa bật khi bật công tắc đánh lửa).
1.2. Nguyên nhân hư hỏng
- Công tăc cảnh báo cửa mở hỏng
- Dây đẫn
- Hệ thống khóa cửa trung tâm lỗi
1.3. Sơ đồ mạch điện
2. QUY TRÌNH KIỂM TRA
2.1. Đọc dữ liệu động
- Kết nối techtream với DLC3.
- Bật công tắc vị trí ON
- Đọc dữ liệu động hệ thống chìa khóa từ
- Kiểm tra dữ liệu KEY SW
- Tiêu chuẩn: giá trị ON khi đút chìa vào ổ khóa
- Giá trị có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
- OK: Thay thế cụm ECU chìa khóa từ
- Không OK: đi đến bước tiếp theo
2.2. Kiểm tra cụm công tắc cảnh báo mở cửa
a. Tháo công tắc cảnh báo mở khóa cửa.
b. Đo điện trở theo (các) giá trị trong bảng dưới đây.
Giá trị điện trở
Đo chân giắc | Điều kiện công tắc | Tiêu chuẩn |
1 - 2 | Đút chìa vào ổ | Dưới 1Ω |
Rút chìa ra | 10 kΩ hoặc cao hơn |
Giá trị đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
OK: Thay thế cụm công tắc cảnh báo mở cửa
Không OK: đi đến bước tiếp theo
2.3. Kiểm tra đường dây và giắc kết nối (cụm ECU khóa từ - cụm công tắc cảnh báo mở cửa)
a. Ngắt kết nối giắc T6 ECU và K4.
b. Đo điện trở theo (các) giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở
Kiểm tra kết nối | Tiêu chuẩn |
T6-10(KSW) - K4-2 | Dưới 1 Ω |
T6-10(KSW) – mát thân xe | Trên 10 kΩ |
Kết quả kiểm tra có nằm trong tiêu chuẩn không?
Không OK: sửa chữa hoặc thay thế dây điện hoặc giắc nối
OK: đi đến bước tiếp theo
2.4. Kiểm tra dây dẫn và giắc kết nối (cụm công tắc cảnh báo mở cửa – mass thân xe)
Đo điện trở theo (các) giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở
Kiểm tra kết nối | Tiêu chuẩn |
K4-1 – mát thân xe | Dưới 1Ω |
Giá trị đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?
Không OK: Kiểm tra dây dẫn và kết nối
OK: Thay thế cụm ECU khóa từ
Xem thêm cùng chuyên mục: Mã Lỗi B1446 - B1780 Xe Toyota Sienna V6 3.5L 2009
Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi B1790 - B2780 Trên XeToyota Sienna V6 3.5L Năm Sản Xuất 2009 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi