Đồng Cảm Và Sẻ Chia Cùng Những Mảnh Đời Bất Hạnh

 

Đồng Cảm Và Sẻ Chia Cùng Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Đã có lần nào bạn tự hỏi: Hạnh phúc là gì?

Có người cho rằng: “Có nhiều tiền, vàng bạc ta sẽ hạnh phúc”; “có người lại bảo có biệt thự, xe hơi thì ta sẽ hạnh phúc”,… Tất cả những điều trên không hẵn là chính xác, đấy chỉ là những công cụ, phương tiện vật chất nhằm phục vụ cho chúng ta.

Không có câu trả lời nào là chính xác nhất. Nhưng đa số những người trong chúng ta cảm thấy hạnh phúc nhất là khi có được một gia đình vững chắc, có đầy đủ tình thương của cha, của mẹ.

Bởi gia đình là bến đỗ bình yên nhất đối với mỗi con người, là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng Đế đã ban tặng cho mỗi người trong chúng ta. Và thật tuyệt vời nếu bạn có một mái ấm gia đình mà nơi đó ngập tràn tình yêu thương.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hưởng được trọn vẹn niềm hạnh phúc ấy…! Đặc biệt là các em nhỏ tại chùa Kỳ Quang II, tọa lạc tại đường Lê Hoàng Phái, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

OBD Việt Nam thăm các em nhỏ tại chùa Kỳ Quang
 các em nhỏ tại mái ấm

Có mấy ai hiểu được đằng sau khuôn mặt hồn nhiên của những đứa trẻ kia là cô đơn, buồn tủi biết nhường nào. Thiếu đi cái tình cảm thiêng liêng hạnh phúc nhất của đời người – là gia đình, những đứa nhỏ từ khi mới lọt lòng đã vào đời một cách cô đơn như thế. Ai cũng cần một nơi chốn để sum vầy, một mái ấm để sẻ chia và thương yêu. Chúng ta không được lựa chọn cách mà chúng ta được sinh ra, nhưng ít nhất ta lại được sống theo cách mà ta muốn.

các em nhỏ vui chơi tại chùa
 các em nhỏ xem ti vi tại mái ấm
 một em bé bị dị tật bẩm sinh tại chùa Kỳ Quang

Mái ấm tình thương của chùa Kỳ Quang II ra đời vào năm 1994, do sư trụ trì Thích Thiện Chiếu thành lập. Từ lâu đã được biết đến là ngôi nhà chung của hơn 200 em nhỏ khuyết tật, bị bỏ rơi, lang thang cơ nhỡ từ những người cha, mẹ hoàn cảnh khó khăn không thể nuôi dưỡng, một số em nhỏ chùa xin từ bệnh viện, số khác thì bị bỏ rơi trước cổng chùa, từ những người vô trách nhiệm,… Sư thầy bảo những đứa trẻ ở đây đều là “duyên” của Phật pháp và đa phần được chăm sóc từ lúc lọt lòng.

 đoàn công ty OBD Việt Nam ghé thăm chùa Kỳ Quang 2

Đoàn từ thiện công ty OBD Việt Nam ghé thăm mái ấm Kỳ Quang II

Những đứa trẻ sinh ra vốn đã không có cha, có mẹ. Nhiều em còn phải chịu sự ảnh hưởng của chất độc màu da cam lên cơ thể của mình, cuộc sống gắn liền với những cơn đau qua từng giấc ngủ, từng bữa cơm, bữa cháo. Nỗi đau từng ngày, từng ngày dày vò lên cơ thể nhỏ bé của em mấy ai có thể kìm lòng được. Đôi khi những câu hỏi bất chợt của những đứa trẻ “Ba mẹ con là ai?” cũng làm ta cảm thấy chạnh lòng.

có những em còn rất nhỏ được chăm sóc tại chùa
 một em nhỏ bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam khiến đầu bị biến dạng

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, những du khách và các Phật tử khác cũng đổ về chùa mỗi lúc một nhiều, mang theo một chút quà từ thiện phụ giúp mái ấm, bù đắp phần nào những nỗi bất hạnh của những em nhỏ bị bỏ rơi, không nơi nương tựa làm không khí tại mái ấm Kỳ Quang trở nên ấm hơn bao giờ hết.

một số du khách nước ngoài cũng ghé chùa Kỳ Quang thăm hỏi
Một số hình ảnh trong buổi từ thiện:

nhiều bé bị ảnh hưởng chất độc da cam tại mái ấm
 các bé ở đây đang nô đùa với nhau tại mái ấm nhà Chùa
 các em rất vui khi nhận quà từ các chú, các cô đến thăm
 Nhiều em nhỏ bị bệnh phải nằm trên giường để các cô chăm sóc
 Nhiều em bị ảnh hưởng chất độc màu da cam bị dị tật nằm một chỗ
 các em nhận tập, vở từ các cô, chú
 các em nhỏ nhận quà từ các anh
 những niềm hạnh phúc khi được mọi người đến thăm
 các em học sinh được nhận quà bánh từ các cô chú
 
 những lời hỏi thăm của mọi người đến các em
 lớp học tình thương tại mái ấm Kỳ Quang II
hỏi thăm bài vở của các em nhỏ

các em cảm ơn và chào tạm biệt mọi người đến thăm

Giám đốc OBD Việt Nam thăm hỏi sư thầy trụ trì tại chùa Kỳ Quang

đoàn nhân viên OBD Việt Nam chào tạm biệt mái ấm và ra về

Kết thúc chuyến đi từ thiện, đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng sư chùa tại mái ấm

Ông trời không cho ai tất cả, cũng không lấy đi tất cả. Các em tuy thiếu tình thương từ cha mẹ nhưng tại mái ấm các em sẽ nhận được nhiều tình yêu thương từ mọi người, vẫn còn một nơi nương tựa từ những tấm lòng từ bi nuôi dưỡng, chăm sóc, đỡ đần - một đại gia đình riêng của mình.

Một vòng quanh chùa Kỳ Quang, đi từ khung bậc cảm xúc này đến khung bậc cảm xúc khác. Thương cảm, xót xa, mang cả phần trách cứ. Nhưng đọng lại cuối cùng là niềm biết ơn và trân trọng.


Xem Video: Chuyến Thăm Các Em Nhỏ Tại Chùa Kỳ Quang II

Mong rằng, tình yêu thương, sự sẻ chia, quan tâm của những tấm lòng hảo tâm trong xã hội sẽ giúp các em có một cuộc sống tốt hơn.

Ta hãy chung tay giúp đỡ những em nhỏ, phần nào để xoa dịu đi sự đau thương, mất mát to lớn ấy. Có lẽ hơn cả một chuyến đi, cảm thấy mình quá may mắn khi còn có ba và có mẹ, ta còn được sinh ra với một gia đình thật sự, được chăm sóc và yêu thương. Vì vậy, hãy biết quý trọng cuộc sống mà mình đang có và yêu thương những người xung quanh.

Sau chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa, OBD Việt Nam xin cảm ơn đến các sư thầy, những nhà hảo tâm đã nhiệt tình hỗ trợ mái ấm Kỳ Quang II.

OBD Việt Nam xin kính chúc các sư thầy, những hảo tâm và đặc biệt là các em nhỏ tại Mái ấm Kỳ Quang II đón một cái Tết thật ấm no, hạnh phúc và vui vẻ. Chúc cho tất cả mọi người có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục sứ mệnh, đem sự yêu thương đến với các em và mọi người xung quanh mình.

“Nếu Có Điều Gì Đáng Làm – Hãy Làm Nó Bằng Tất Cả Trái Tim…”


Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi