Phân Tích Mã Lỗi P0231 Ford Ranger - Phần 2
Hướng Dẫn Phân Tích Mã Lỗi P0231 Trên Dòng Xe Ford Ranger 2015 - Phần 2
Mã lỗi P0231 - Fuel Pump Sencondary Circuit Low Voltage – Mạch bơm nhiên liệu thứ cấp điện áp thấp
Thông tin chung
Mô tả mã lỗi P0231
Mã lỗi được thiết lập nếu điện áp mạch điều khiển bơm nhiên liệu (FPC) nhỏ hơn hoặc lớn hơn giới hạn hiệu chỉnh trong khoảng thời gian xác định. Với bơm nhiên liệu (FP) được lệnh bật, PCM có thể phát hiện hở mạch, ngắn mạch với mass hoặc ngắn mạch với nguồn dương trên mạch FPC.
► Xem thêm bài viết Phân tích mã lỗi C1109 Nissan Navara.
Nguyên nhân hư hỏng
- Mạch FPC hở hoặc ngắn mạch với mass.
- Mạch FPC bị ngắn mạch với nguồn dương.
- Mạch VPWR đến mô đun điều khiển bơm nhiên liệu hở.
- Rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu bị hỏng.
- Mô đun điều khiển bơm nhiên liệu bị hỏng.
Triệu chứng
Sáng đèn báo lỗi động cơ.
Sơ đồ mạch điện
Quy trình kiểm tra và khắc phục (Tiếp nối phần 1)
MA25 KIỂM TRA FP XEM CÓ HỞ MẠCH KHÔNG
- Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối FP, Phía bộ phận | ( - ) Đầu nối FP, Phía bộ phận |
FPPWR | FPRTN |
- Điện trở có nhỏ hơn 10 ôm không?
- Có:
- TRUY CẬP MA26 .
- Không:
- LẮP FP mới. THAM KHẢO Hướng dẫn Phần 310-01, Bình nhiên liệu và đường nhiên liệu.
- Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Có:
MA26 KIỂM TRA MẠCH FPPWR VÀ FPRTN XEM CÓ NGẮN MẠCH CHẠM MASS KHÔNG
- Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây | ( - ) |
FPPWR - Chân 5 | Mass |
FPRTN - Chân 8 | Mass |
- Điện trở có lớn hơn 10 kilo ôm không?
- Có:
- TRUY CẬP MA27 .
- Không:
- SỬA CHỮA ngắn mạch. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Có:
MA27 KIỂM TRA MẠCH FPPWR VÀ FPRTN XEM CÓ BỊ NGẮN MẠCH ĐỒNG THỜI KHÔNG
- Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối FP, Phía bó dây | ( - ) Đầu nối FP, Phía bó dây |
FPPWR | FPRTN |
- Điện trở có lớn hơn 10 kilo ôm không?
- Có:
- TRUY CẬP MA28 .
- Không:
- SỬA CHỮA ngắn mạch. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Có:
MA28 KIỂM TRA MẠCH FPPWR VÀ FPRTN XEM CÓ BỊ NGẮN MẠCH NGUỒN KHÔNG
- Khóa điện BẬT, động cơ TẮT.
- Đo điện áp giữa:
( + ) Đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây | ( - ) |
FPPWR - Chân 5 | Mass |
FPRTN - Chân 8 | Mass |
- Có điện áp nào không?
- Có:
- SỬA CHỮA ngắn mạch. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Không:
- TRUY CẬP MA29 .
- Có:
MA29 KIỂM TRA CHẬP CHỜN
- Khóa điện TẮT.
- Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây | ( - ) Đầu nối FP, Phía bó dây |
FPPWR - Chân 5 | FPPWR |
FPRTN - Chân 8 | FPRTN |
- Có vấn đề gì không?
- Có:
- SỬA CHỮA nếu cần.
- Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Không:
- TRUY CẬP MA30 .
- Có:
MA30 KIỂM TRA MÔ ĐUN ĐIỀU KHIỂN BƠM NHIÊN LIỆU XEM CÓ HOẠT ĐỘNG CHÍNH XÁC KHÔNG
- Đã kết nối đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu.
- Đo điện áp giữa:
( + ) Đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây | ( - ) Đầu nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây |
FPPWR - Chân 5 | FPRTN - Chân 8 |
- Khóa điện BẬT, động cơ TẮT.
- Truy cập PCM và điều khiển thông số (MODE) FP.
- Khóa điện BẬT, động cơ TẮT.
- Điện áp có tăng khi kích hoạt không?
- Có:
- LẮP FP mới. THAM KHẢO Hướng dẫn Phần 310-01
- Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Không:
- LẮP mới mô đun điều khiển bơm nhiên liệu. THAM KHẢO Hướng dẫn Phần 303- 04
- Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Có:
MA31 KIỂM TRA RƠ LE MÔ ĐUN ĐIỀU KHIỂN BƠM NHIÊN LIỆU XEM CÓ HOẠT ĐỘNG CHÍNH XÁC KHÔNG
- Tiến hành kiểm tra rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu
- Có vấn đề gì không?
- Có:
- LẮP mới rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Không:
- TRUY CẬP MA32 .
- Có:
MA32 KIỂM TRA MẠCH B+ XEM CÓ HỞ KHÔNG
- Đo điện áp giữa:
( + ) Đầu nối rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây | ( - ) |
B+ | Mass |
- Điện áp có lớn hơn 10,5 V không?
- Có:
- TRUY CẬP MA33 .
- Không:
- Mạch B+ có sự cố. KIỂM TRA tình trạng của cầu chì/bộ nối cầu chì có liên quan. Nếu bình thường, SỬA CHỮA chỗ hở mạch. Nếu cầu chì/bộ nối cầu chì bị hư hại, KIỂM TRA mạch xem có bị đoạn mạch tiếp mát không trước khi lắp cầu chì/bộ nối cầu chì mới.
- Có:
MA33 KIỂM TRA MẠCH FP XEM CÓ HỞ MẠCH KHÔNG
- Đối với Transit Custom (phiên bản Châu Âu)
- Ngắt đầu nối PCM-E
- Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây | ( - ) Đầu nối PCM-E, Phía bó dây |
FP | FP - Chân 32 |
- Đối với Mondeo.
- Ngắt đầu nối PCM-B.
- Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, Phía bó dây | ( - ) Đầu nối PCM-B, Phía bó dây |
FP | FP |
- Điện trở có nhỏ hơn 5 ôm không?
- Có:
- Đối với Mondeo và Transit Custom (phiên bản Châu Âu), TRUY CẬP MA34 .
- Đối với tất cả các động cơ khác, LẮP mới BCM. THAM KHẢO Hướng dẫn Phần 419- 10
- XÓA các DTC. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Không:
- SỬA CHỮA mạch hở. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Có:
► Mã lỗi trên dòng xe Honda City 2013.
MA34 KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG
- Ngắt tất cả các đầu nối PCM.
- Ngắt nối đầu nối Mô đun điều khiển bơm nhiên liệu.
- Ngắt đầu nối rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu.
- Ngắt đầu nối FP.
- Kiểm tra bằng mắt các chân bị đẩy ra.
- Kết nối tất cả các giắc nối PCM, giắc nối mô đun điều khiển bơm nhiên liệu, giắc nối rơ le mô đun điều khiển bơm nhiên liệu và giắc nối FP, đồng thời đảm bảo chúng được cắm đúng vị trí.
- Tiến hành quá trình kiểm tra PCM.
- Kiểm tra xem vấn đề còn tồn tại không.
- Vấn đề còn tồn tại không?
- Có:
- LẮP mới mô đun điều khiển bơm nhiên liệu. THAM KHẢO Hướng dẫn Phần 303- 04
- Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra.
- Không:
- Hệ thống đang vận hành chính xác tại thời điểm này. Vấn đề có thể có nguyên nhân do đầu nối bị lỏng hoặc bị ôxy hóa.
- Có:
Hy vọng với bài Phân tích và khắc phục mã lỗi P0231 trên xe Ford Ranger D2.2 2015 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
- Autel Ms908s3: Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Gara Chuyên Nghiệp
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi