Phân Tích Mã Lỗi P0180 Ford Ranger
Hướng Dẫn Khắc Phục Mã Lỗi P0180 Trên Dòng Xe Ford Ranger 2015
Các Anh Em đã biết cách khắc phục mã lỗi P0180 trên xe Ford Ranger 2015? Nếu chưa hãy xem bài viết hướng dẫn chi tiết bên dưới đây.
- Mã lỗi P0180 Engine Fuel Temperature Sensor Circuit – Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
Khắc phục mã lỗi P0180 Engine Fuel Temperature Sensor Circuit – Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
1. Thông tin chung về mã lỗi P0180
1.1 Mô tả mã lỗi P0180
Hệ thống nhiên liệu trên ô tô bao gồm nhiều bộ phận: thùng nhiên liệu, bơm nhiên liệu thấp áp, bộ lọc nhiên liệu, bơm cao áp, đường ống nhiên liệu, kim phun nhiên liệu, cảm biến áp suất ống rail, cảm biến nhiệt độ nhiên liệu. Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu xác định chính xác nhiệt độ nhiên liệu để tính toán chính xác lượng phun nhiên liệu ở từng chế độ hoạt động của động cơ.
► Xem cách khắc phục mã lỗi P0230 xe Ford Ranger 2015.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu FRT (9F951)
- Cảm biến áp suất và nhiệt độ nhiên liệu (9G756)
- Đường dây của cảm biến: FRT và SIGRTN
- PCM (12A650)
1.3 Triệu chứng
Sáng đèn báo lỗi động cơ
1.4 Vị trí
1.5. Hình ảnh giắc nối
Chân | Mô tả |
2 | SIGRTN |
1 | FRT |
2. Kiểm tra dữ liệu bằng thiết bị chẩn đoán
MC1 - KIỂM TRA CÁC MÃ LỖI
Sử dụng thiết bị chẩn đoán chuyên hãng Ford FVDI / VCM 2 kiểm tra xem có xuất hiện DTC P0180, P0182, P0183 hoặc P0184 không?
Có | Không |
TRUY CẬP MC2 | KIỂM TRA xem chỗ nối có bị lỏng và các đầu nối có bị hỏng hoặc ăn mòn không. RUNG LẮC bó dây xem có vấn đề gì ko. SỬA CHỮA nếu cần. |
MC2 - KIỂM TRA CÁC MẠCH CẢM BIẾN FRT XEM CÓ BỊ HỞ KHÔNG
- Ngắt đầu nối cảm biến FRT.
- Ngắt đầu nối PCM-E.
- Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối cảm biến FRT, Phía bó dây | ( - ) Đầu nối PCM-E, Phía bó dây |
FRT | FRT |
SIGRTN | SIGRTN |
- Điện trở có nhỏ hơn 5 ôm không?
Có | Không |
TRUY CẬP MC3 | SỬA CHỮA mạch hở. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra |
MC3 - KIỂM TRA MẠCH CẢM BIẾN FRT XEM CÓ BỊ NGẮN MẠCH CHẠM MASS KHÔNG
- Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối cảm biến FRT, Phía bó dây | ( - ) |
FRT | Mass |
SIGRTN | Mass |
- Điện trở có lớn hơn 10 kilo ôm không?
Có | Không |
TRUY CẬP MC4 | SỬA CHỮA ngắn mạch. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI quá trình kiểm tra |
MC4 - KIỂM TRA MẠCH CẢM BIẾN FRT XEM CÓ BỊ NGẮN MẠCH NGUỒN KHÔNG
- Đo điện áp giữa:
( + ) Đầu nối cảm biến FRT, Phía bó dây | ( - ) |
FRT | Mass |
SIGRTN | Mass |
- Có điện áp nào không?
Có | Không |
SỬA CHỮA ngắn mạch. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI kiểm tra | TRUY CẬP MC5 |
MC5 - KIỂM TRA LỖI CHẬP CHỜN
- Nối đầu nối cảm biến FRT.
- Nối đầu nối PCM-E.
- Khóa điện bật, động cơ tắt.
- Truy cập PCM và theo dõi PID FRT_V (VOLT).
- Trong khi theo dõi PID, hãy tiến hành như sau:
- Lắc tất cả bó dây có thể tiếp cận từ cảm biến FRT đến PCM và gõ nhẹ vào cảm biến.
- Rung lắc đầu nối cảm biến FRT.
- Tìm xem có các thay đổi đột ngột về điện áp khi rung lắc bó dây và đầu nối hoặc khi gõ cảm biến FRT không.
- Có vấn đề gì không?
Có | Không |
SỬA CHỮA nếu cần. Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI kiểm tra. |
TRUY CẬP MC6 |
MC6 - XÁC NHẬN HOẠT ĐỘNG CỦA CẢM BIẾN FRT
- Truy cập PCM và theo dõi PID FRT (TEMP).
- Ghi lại giá trị của FRT.
- Khóa điện bật, động cơ chạy.
- Để động cơ đạt tới nhiệt độ vận hành thông thường.
- Truy cập PCM và theo dõi giá trị FRT (TEMP).
- Ghi lại giá trị FRT.
- Giá trị FRT có tăng không?
Có | Không |
Hệ thống đang vận hành chính xác tại thời điểm này. Vấn đề có thể có nguyên nhân do đầu nối bị lỏng hoặc bị ôxy hóa. | - Thay cảm biến khác. THAM KHẢO Hướng dẫn phần 303-14 - Xóa các DTC của PCM. LẶP LẠI kiểm tra. |
Hy vọng với bài Phân tích và khắc phục mã lỗi P0180 trên xe Ford Ranger D2.2 2015 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
- Autel Ms908s3: Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Gara Chuyên Nghiệp
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi