Thủ Thuật Máy Chẩn Đoán - Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Tra Cứu AutoData - Phần 7
Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Autodata Trên Xe Ford Focus 2011 2.0
Việc chẩn đoán pan bệnh của xe không đơn giản, dễ dàng đối với những người thợ thiếu kinh nghiệm, nhưng với phần mềm tra cứu Autodata, chúng ta hoàn toàn biết chính xác được bệnh của xe, từ đó có hướng khắc phục toàn diện nhất. Hôm nay, OBD Việt Nam hướng dẫn Anh/Em 2 tính năng trong phần mềm Autodata:
- Tính năng Engine Management Trouble Shooter - Chẩn đoán động cơ theo triệu chứng
- Tính năng Airbags - Hệ thống túi khí an toàn
► Xem thêm Hướng dẫn sử dụng Autodata phần 6.
Chức năng Engine Management Trouble Shooter - Chẩn đoán động cơ theo triệu chứng
Hình 1: Tính năng Engine Management Trouble Shooter - Chẩn đoán động cơ theo triệu chứng
Trong phần phần mềm sẽ đưa ra những triệu chứng của động cơ và cách kiểm tra thứ tự những triệu chứng đó.
Khi ta nhấn chuột vào chọn mục này sẽ hiện giao diện làm việc như bên dưới.
Hình 2: Tính năng Engine Management Trouble Shooter - Chẩn đoán động cơ theo triệu chứng
Trong đó:
- Mục bên trái Problem: Là các triệu chứng của động cơ
Engine will not start | Động cơ không khởi động được |
Engine difficult to start - engine cold | Động cơ khó khởi động – Khi động cơ lạnh |
Engine difficult to start - engine warm | Động cơ khó khởi động – Khi động cơ nóng |
Engine starts then stops | Động cơ khởi động sau đó tắt |
Erratic idling | Chế độ không tải không bình thường |
Incorrect idle speed | Tốc độ không tải không đúng |
Misfire at idle speed | Bỏ lửa ở chế độ không tải |
Misfire at constant speed | Bỏ lửa ở tốc độ ga không đổi |
Hesitation when accelerating | Phản ứng chậm khi tăng tốc |
Hesitation at constant speed | Phản ứng chậm khi tốc độ ga không đổi |
Hesitation on overrun | Phản ứng chậm khi quá tải |
Knock during acceleration | Có tiếng gõ trong khi tăng tốc |
Poor engine response | Động cơ yếu |
Excessive fuel consumption | Tiêu thụ nhiên liệu quá mức |
CO level - too high | Mức CO – quá cao |
CO level - too low | Mức CO - quá thấp |
Poor performance | Hiệu suất làm việc kém |
- Mục bên phải Component check sequence : Là mục trình tự kiểm tra các hệ thống liên quan tới triệu chứng.
Ví dụ: Ứng với triệu chứng động cơ không nổ được máy thì sẽ có những trình tự kiểm tra các hệ thống như hình dưới:
- Kiểm tra hệ thống immobilizer.
- Công tắc đóng ngắt nhiên liệu.
- Điện áp bình.
Hình 3: Tính năng Engine Management Trouble Shooter - Chẩn đoán động cơ theo triệu chứng
Ổ cứng di động Transcend 1TB đang được rất nhiều thợ kỹ thuật ô tô lựa chọn cho việc lưu trữ các tài liệu tra cứu, phần mềm sửa chữa ô tô với dung lượng lên đến hàng trăm GB. Bởi ổ cứng Transcend 1TB được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, và tốc độ truyền tải cao.
Xem thêm:
Chức năng Airbags - Hệ thống túi khí an toàn
Hình 4: Tính năng Airbags - Hệ thống túi khí an toàn
Trong phần này sẽ giới thiệu cho ta biết hệ thống túi khí an toàn của xe. Vị trí lắp đặt các bộ phận chi tiết của hệ thống. Liên kết với mục chẩn đoán để kết hợp sửa chữa. Khi nhấn vào mục Aigbags thì ta sẽ hiện ra một bảng thông báo bên dưới.
Hình 5: Tính năng Airbags - Hệ thống túi khí an toàn
Trong đó:
- Diagnostic trouble codes (Mã lỗi của hệ thống): Nó mờ đi thì xe này không liên kết với mục “Mã lỗi các hệ thống”.
- Procedures (Các bước thực hiện): Mục này giới thiệu về hệ thống túi khí trên xe.
Hình 6: Tính năng Airbags - Hệ thống túi khí an toàn
Hy vọng bài Hướng dẫn sử dụng phần mềm AutoData cùng với 2 tính năng Chẩn đoán động cơ theo triệu chứng và Tra cứu hệ thống túi khí hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
Hãy kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất:
- Fanpage: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0403: Egr Control Dc Motor Output 1,2 Open Load, Motor Open Load
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Máy Chẩn Đoán Cầm Tay OBD
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1369: Pretensioner Front – Passenger Resistance Circuit Short To Ground
- Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B0011: Sas Control Module (Two-Step Deployment Control System)
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1c1c:12: Airflow Mode Actuator (Potentiometer) Circuit Short To Power Supply
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi