Phân Tích Mã Lỗi P0117 Ford Ranger

 

Phân Tích Mã Lỗi P0117 Trên Dòng Xe Ford Ranger

OBD Việt Nam gửi tới các Anh Em kỹ thuật các khắc phục mã lỗi trên dòng xe Ford Ranger D2.2 đời 2015.

  • Mã lỗi P0117 Engine Coolant Temperature Sensor 1 Circuit Low – Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ số 1 thấp
  • Mã lỗi P0230 Fuel Pump Primary Circuit – Lỗi mạch bơm nhiên liệu sơ cấp

Phân tích mã lỗi P0117 - P0230 Ford Ranger 2015

Phân tích mã lỗi P0117 Engine Coolant Temperature Sensor 1 Circuit Low – Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ số 1 thấp

1.    Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi P0117

Mã lỗi này được thiết lập khi điện áp mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ (ECT) nhỏ hơn 0,2V.

1.2    Nguyên nhân hư hỏng
  • Mạch ECT bị ngắn mạch với mass
  • Mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ (ECT) bị hư hỏng
  • Kết nối bó dây không đúng cách
1.3    Triệu chứng

Sáng đèn báo lỗi động cơ

1.4    Thông số kĩ thuật
Giá trị nhiệt độ và điện trở
ºC ºF Ω
100 212 2080
90 194 2803
80 176 3,836
70 158 5,337
60 140 7,556
50 122 10,908
45 113 13,216
40 104 16,092
35 95 19,696
30 86 24,329
25 77 30,000
20 68 37,352
15 59 46,797
10 50 59,016
5 41 74,940
0 32 95,851
-5 23 123,485
-10 14 160,313
-15 5 209,816
-20 -4 276,959
-30 -22 496,051
-40 -40 925,021
1.5    Vị trí

Phân tích mã lỗi P0117 Ford Ranger 2015

1.6    Sơ đồ mạch điện

Mã lỗi P0117 Ford Ranger

► Xem hướng dẫn khắc phục mã lỗi P0001 xe Ford Ranger

2.    Xác nhận lại mã lỗi bằng máy chẩn đoán

  • Tắt chìa khóa OFF. Kết nối thiết bị chuyên hãng VCM 2 với xe.
  • Bật chìa khóa ON
  • Truy cập vào phần chẩn đoán theo mã lỗi “DTC” trên thiết bị chẩn đoán.
  • Xem trạng thái mã lỗi.
  • Mã lỗi P0116, P0117, P0118, P0119, P0128 có xuất hiện không?
Đi đến bước 3
Không Các trường hợp khác, lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

3.    Kiểm tra mức nước làm mát động cơ

Cảnh báo: Luôn để động cơ nguội trước khi mở hệ thống làm mát. Không nới đinh vít của nắp xả áp nước làm mát khi động cơ đang hoạt động hoặc hệ thống làm mát đang nóng. Có áp suất trong hệ thống làm mát, hơi nước và nước nóng có thể phụt mạnh ra ngoài khi nắp chỉ hơi lỏng ra. Việc không tuân thủ những hướng dẫn này có thể dẫn đến thương tích cá nhân nghiêm trọng.

  • Kiểm tra mức nước làm mát động cơ
  • Mức nước làm mát động cơ có chính xác không?
Đi đến bước 4
Không Châm thêm nước làm mát cho động cơ, làm mát động cơ. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

4.    Kiểm tra điện trở của cảm biến ECT khi tắt động cơ

  • Tắt khóa điện OFF
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến ECT
  • Đo điện trở giữa các chân sau:
(+) Giắc cảm biến ECT, bên cảm biến (-) Giắc cảm biến ECT, bên cảm biến
ECT SIGRTN
  • Điện trở có nằm trong phạm vi thông số kỹ thuật không?
Đi đến bước 5
Không Thay thế cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ mới. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

5.    Kiểm tra mạch tín hiệu xem có hở mạch không

  • Tắt khóa điện OFF
  • Ngắt kết nối giắc hộp PCM – E
  • Đo điện trở giữa các chân sau:
(+) Giắc nối hộp PCM -E, phía bó dây (-) Giắc cảm biến ECT, phía bó dây
ECT ECT
SIGRTN SIGRTN
  • Điện trở đo được có nhỏ hơn 5Ω không?
Đi đến bước 6
Không Sửa chữa hở mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

6.    Kiểm tra mạch tín hiệu xem có bị ngắn mạch với mass không

  • Tắt khóa điện OFF
  • Ngắt kết nối giắc hộp PCM – E
  • Đo điện trở giữa các chân sau:
(+) Giắc nối cảm biến ECT, phía bó dây (-) Mass thân xe
ECT Mass
  • Điện trở có lớn hơn 10kΩ không?
Đi đến bước 7
Không Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

7.    Kiểm tra mạch điện tín hiệu xem có bị ngắn mạch nguồn không

  • Bật khóa điện ON, động cơ OFF
  • Đo điện áp giữa các chân
(+) Giắc nối cảm biến ECT, phía bó dây (-) Mass thân xe
ECT Mass
  • Có  đo được điện áp không?
Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không Đi đến bước 8

8.    Kiểm tra điện trở của cảm biến ECT khi động cơ hoạt động

  • Nối giắc cảm biến ECT
  • Khởi động động cơ đến khi nhiệt độ ổn định
  • Tắt chìa khóa OFF
  • Ngắt giắc nối cảm biến ECT
  • Đo điện trở giữa các chân
(+) Giắc cảm biến ECT, bên cảm biến (-) Giắc cảm biến ECT, bên cảm biến
ECT SIGRTN

Điện trở có nằm trong phạm vi thông số kỹ thuật không?

Hệ thống hoạt động tốt tại thời điểm hiện tại. Vấn đề có thể do đầu nối bị lỏng hoặc bị oxy hóa
Không Thay mới cảm biến ECT. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

9.    Kiểm tra hoạt động của cảm biến

  • Khởi động động cơ cho đến khi nhiệt độ động cơ ổn định
  • Kiểm tra các ống của bộ tản nhiệt có nóng lên và hệ thống làm mát tăng dần áp suất
  • Truy cập PCM và theo dõi thông số ECT (TEMP)
  • Nhiệt độ có lớn hơn 77ºC (170,6ºF) không?
Kiểm tra đã hoàn tất. Hệ thống hoạt động tốt tại thời điểm hiện tại
Không Sửa chữa nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM

Hot:Tư vấn chọn thiết bị đọc lỗi ô tô đa năng cho các Gara mới mở.

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0117 Trên Dòng Xe Ford Ranger hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm

Thinkcar Scanmate - Thiết bị chẩn đoán lỗi xe hơi hiệu quả, giá tốt nhất. Tự chẩn đoán, xóa lỗi, ..

Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024

Để giúp Anh/Em dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp, xem ngay bài viết phân tích chi tiết top ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo

Nâng cao tay nghề với cẩm nang Hệ thống IMMO Hyundai! Hướng dẫn chi tiết chẩn đoán, sửa chữa, đăng ..

Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam

Nhằm mong muốn mang đến Khách hàng những sản phẩm Đa năng – Hiệu quả - Dễ dùng, OBD Việt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)

Các cảm biến oxy được làm nóng được gắn ở mặt trước và mặt sau của bộ chuyển đổi xúc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Sản phẩm đã xem

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.