Phân Tích Mã Lỗi P0117 Ford Ranger
Phân Tích Mã Lỗi P0117 Trên Dòng Xe Ford Ranger
OBD Việt Nam gửi tới các Anh Em kỹ thuật các khắc phục mã lỗi trên dòng xe Ford Ranger D2.2 đời 2015.
- Mã lỗi P0117 Engine Coolant Temperature Sensor 1 Circuit Low – Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ số 1 thấp
- Mã lỗi P0230 Fuel Pump Primary Circuit – Lỗi mạch bơm nhiên liệu sơ cấp
Phân tích mã lỗi P0117 Engine Coolant Temperature Sensor 1 Circuit Low – Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ số 1 thấp
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi P0117
Mã lỗi này được thiết lập khi điện áp mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ (ECT) nhỏ hơn 0,2V.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Mạch ECT bị ngắn mạch với mass
- Mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ (ECT) bị hư hỏng
- Kết nối bó dây không đúng cách
1.3 Triệu chứng
Sáng đèn báo lỗi động cơ
1.4 Thông số kĩ thuật
Giá trị nhiệt độ và điện trở | ||
ºC | ºF | Ω |
100 | 212 | 2080 |
90 | 194 | 2803 |
80 | 176 | 3,836 |
70 | 158 | 5,337 |
60 | 140 | 7,556 |
50 | 122 | 10,908 |
45 | 113 | 13,216 |
40 | 104 | 16,092 |
35 | 95 | 19,696 |
30 | 86 | 24,329 |
25 | 77 | 30,000 |
20 | 68 | 37,352 |
15 | 59 | 46,797 |
10 | 50 | 59,016 |
5 | 41 | 74,940 |
0 | 32 | 95,851 |
-5 | 23 | 123,485 |
-10 | 14 | 160,313 |
-15 | 5 | 209,816 |
-20 | -4 | 276,959 |
-30 | -22 | 496,051 |
-40 | -40 | 925,021 |
1.5 Vị trí
1.6 Sơ đồ mạch điện
► Xem hướng dẫn khắc phục mã lỗi P0001 xe Ford Ranger
2. Xác nhận lại mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Tắt chìa khóa OFF. Kết nối thiết bị chuyên hãng VCM 2 với xe.
- Bật chìa khóa ON
- Truy cập vào phần chẩn đoán theo mã lỗi “DTC” trên thiết bị chẩn đoán.
- Xem trạng thái mã lỗi.
- Mã lỗi P0116, P0117, P0118, P0119, P0128 có xuất hiện không?
Có | Đi đến bước 3 |
Không | Các trường hợp khác, lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
3. Kiểm tra mức nước làm mát động cơ
Cảnh báo: Luôn để động cơ nguội trước khi mở hệ thống làm mát. Không nới đinh vít của nắp xả áp nước làm mát khi động cơ đang hoạt động hoặc hệ thống làm mát đang nóng. Có áp suất trong hệ thống làm mát, hơi nước và nước nóng có thể phụt mạnh ra ngoài khi nắp chỉ hơi lỏng ra. Việc không tuân thủ những hướng dẫn này có thể dẫn đến thương tích cá nhân nghiêm trọng.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ
- Mức nước làm mát động cơ có chính xác không?
Có | Đi đến bước 4 |
Không | Châm thêm nước làm mát cho động cơ, làm mát động cơ. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
4. Kiểm tra điện trở của cảm biến ECT khi tắt động cơ
- Tắt khóa điện OFF
- Ngắt kết nối giắc cảm biến ECT
- Đo điện trở giữa các chân sau:
(+) Giắc cảm biến ECT, bên cảm biến | (-) Giắc cảm biến ECT, bên cảm biến |
ECT | SIGRTN |
- Điện trở có nằm trong phạm vi thông số kỹ thuật không?
Có | Đi đến bước 5 |
Không | Thay thế cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ mới. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
5. Kiểm tra mạch tín hiệu xem có hở mạch không
- Tắt khóa điện OFF
- Ngắt kết nối giắc hộp PCM – E
- Đo điện trở giữa các chân sau:
(+) Giắc nối hộp PCM -E, phía bó dây | (-) Giắc cảm biến ECT, phía bó dây |
ECT | ECT |
SIGRTN | SIGRTN |
- Điện trở đo được có nhỏ hơn 5Ω không?
Có | Đi đến bước 6 |
Không | Sửa chữa hở mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
6. Kiểm tra mạch tín hiệu xem có bị ngắn mạch với mass không
- Tắt khóa điện OFF
- Ngắt kết nối giắc hộp PCM – E
- Đo điện trở giữa các chân sau:
(+) Giắc nối cảm biến ECT, phía bó dây | (-) Mass thân xe |
ECT | Mass |
- Điện trở có lớn hơn 10kΩ không?
Có | Đi đến bước 7 |
Không | Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
7. Kiểm tra mạch điện tín hiệu xem có bị ngắn mạch nguồn không
- Bật khóa điện ON, động cơ OFF
- Đo điện áp giữa các chân
(+) Giắc nối cảm biến ECT, phía bó dây | (-) Mass thân xe |
ECT | Mass |
- Có đo được điện áp không?
Có | Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
Không | Đi đến bước 8 |
8. Kiểm tra điện trở của cảm biến ECT khi động cơ hoạt động
- Nối giắc cảm biến ECT
- Khởi động động cơ đến khi nhiệt độ ổn định
- Tắt chìa khóa OFF
- Ngắt giắc nối cảm biến ECT
- Đo điện trở giữa các chân
(+) Giắc cảm biến ECT, bên cảm biến | (-) Giắc cảm biến ECT, bên cảm biến |
ECT | SIGRTN |
Điện trở có nằm trong phạm vi thông số kỹ thuật không?
Có | Hệ thống hoạt động tốt tại thời điểm hiện tại. Vấn đề có thể do đầu nối bị lỏng hoặc bị oxy hóa |
Không | Thay mới cảm biến ECT. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
9. Kiểm tra hoạt động của cảm biến
- Khởi động động cơ cho đến khi nhiệt độ động cơ ổn định
- Kiểm tra các ống của bộ tản nhiệt có nóng lên và hệ thống làm mát tăng dần áp suất
- Truy cập PCM và theo dõi thông số ECT (TEMP)
- Nhiệt độ có lớn hơn 77ºC (170,6ºF) không?
Có | Kiểm tra đã hoàn tất. Hệ thống hoạt động tốt tại thời điểm hiện tại |
Không | Sửa chữa nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM |
Hot:Tư vấn chọn thiết bị đọc lỗi ô tô đa năng cho các Gara mới mở.
Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0117 Trên Dòng Xe Ford Ranger hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi