Phân Tích Mã Lỗi P0230 - P0261 Xe Kia Cerato 2015
Mã Lỗi P0230 - P0261 Xe Kia Cerato 2015
Tiếp tục các bài viết phân tích mã lỗi trên xe KIA Cerato, hôm nay OBD Việt Nam sẽ đi vào phân tích 2 mã lỗi liên quan đến hệ thống nhiên liệu.
- Mã lỗi P0230 Fuel Pump Primary Circuit - Lỗi mạch điều khiển bơm nhiên liệu.
- Mã lỗi P0261 Cylinder 1 Injector Circuit Low - Điện áp kim phun số 1 thấp.
Nào, chúng ta bắt đầu thôi!
Mã lỗi P0230 Fuel Pump Primary Circuit - Lỗi mạch điều khiển bơm nhiên liệu
1. Thông tin chung về mã lỗi P0230
1.1 Mô tả mã lỗi
PCM/ ECM cung cấp mát cho cuộn dây trong rơle bơm nhiên liệu để điều khiển rơle bơm nhiên liệu. Đầu còn lại của cuộn dây rơle bơm nhiên liệu được cấp nguồn khi công tắc đánh lửa BẬT. PCM/ ECM giám sát mạch điều khiển giữa rơle bơm nhiên liệu và PCM/ ECM. Khi công tắc đánh lửa được bật ON rơle bơm nhiên liệu này hoạt động sẽ cấp nguồn cho bơm nhiên liệu.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Ngắn mạch hoặc hở mạch.
- Tiếp xúc kém hoặc hỏng giắc.
- Rơ le bơm nhiên liệu bị lỗi.
1.3 Triệu chứng
- Động cơ đề không nổ máy
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối thiết bị chẩn đoán chuyên hãng VCI GDS và vào chức năng xem dữ liệu hiện hành.
- Chọn “Diagnostic Trouble Codes (DTC)” ấn "DTC Status" để kiểm tra thông tin mã lỗi.
- Lựa chọn "DTC Readiness Flag" đợi "COMPLETED". Nếu không, hãy lái xe trong các điều kiện được ghi trong mục dữ liệu đóng băng.
- Đọc thông số mã lỗi “DTC Status”.
- Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES | Tới bước tiếp theo ở phía dưới |
NO | Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hay hư hỏng.
- Đã tìm ra vấn đề?
YES | Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Tới bước tiếp theo bên dưới |
4. Kiểm tra điện áp
- Tắt chìa khóa “OFF” tháo rơle bơm xăng.
- Bật chìa khóa “ON”.
- Đo điện áp giữa chân nguồn của rơ le với mát thân xe.
- Thông số tiêu chuẩn: xấp xỉ điện áp bình ắc quy.
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES | Đi đến bước tiếp theo |
NO |
|
5. Kiểm tra bộ phận
- Tắt "OFF" chìa, tháo rơle bơm xăng.
- Đo điện trở giữa nguồn ắc quy và nguồn điện cấp cho bơm nhiên liệu (giá trị: vô cực). Hình A.
- Đo điện trở hai đầu của cuộn dây rơ le (Nằm trong khoảng 70Ω ~ 120Ω ). Hình B.
- Điện trở đo được có nằm trong giá trị tiêu chuẩn hay không?
YES | Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Thay thế bằng một rơle bơm nhiên liệu mới có giá trị phù hợp. Nếu sự cố được khắc phục, hãy thay thế bộ bơm nhiên cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
6. Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
- Kết nối thiết bị GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”.
- Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Đọc thông số “DTC Status”.
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
YES | Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
NO | Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
Mã lỗi P0261 Cylinder 1 Injector Circuit Low - Điện áp kim phun số 1 thấp
1. Thông tin chung về mã lỗi P0261
1.1 Mô tả mã lỗi
Dựa trên thông tin từ các cảm biến khác nhau, PCM/ ECM tính toán lượng phun nhiên liệu. Các kim phun nhiên liệu là một van solenoid hoạt động và lượng phun nhiên liệu được kiểm soát bởi độ dài của thời gian phun nhiên liệu. PCM/ ECM điều khiển từng kim phun bằng cách nối mass trong mạch điều khiển. Khi PCM/ ECM nối mass mạch điều khiển, điện áp mạch phải ở mức thấp (về mặt lý thuyết là 0V) và kim phun phun nhiên liệu vào.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Hở mạch
- Ngắn mạch
- Kết nối kém hoặc lỏng giắc
- Kim phun bị lỗi
1.3 Triệu chứng hư hỏng
- Máy nổ rung giật
- Đèn check động cơ sáng
- Mất công suất động cơ
1.4 Vị trí
1.5 Thông số kỹ thuật
Nhiệt độ.(℃) | Nhiệt độ.(℉) | Điện trở (Ω) |
20 | 68 | 13.8~15.2 |
1.6 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối Thiết bị chẩn đoán VCI GDS và vào chức năng xem dữ liệu hiện hành.
- Chọn “Diagnostic Trouble Codes(DTC)” ấn "DTC Status" để kiểm tra thông tin mã lỗi.
- Lựa chọn "DTC Readiness Flag" đợi "COMPLETED". Nếu không, hãy lái xe trong các điều kiện được ghi trong mục dữ liệu đóng băng.
- Đọc thông số mã lỗi “DTC Status”.
- Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
YES | Tới bước tiếp theo ở phía dưới |
NO | Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
3. Kiểm tra giắc và các cực kết nối
- Ngắt kết nối đầu nối Injector và PCM / ECM và kiểm tra độ lỏng, kết nối kém, uốn, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng. Kết nối lại các đầu nối.
- Kết nối thiết bị GDS và chuyển đến “Current Data”.
- Theo dõi giá trị Injector trong dữ liệu hiện tại, kiểm tra và lắc lư các đầu giắc nối.
- Đã tìm ra vấn đề?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Tới bước tiếp theo bên dưới |
4. Kiểm tra điện áp
- Tắt chìa khóa OFF
- Bật chìa khóa ON
- Đo điện áp giữa nguồn cấp cho kim phun và mass.
- Thông số kỹ thuật: Nó xấp xỉ bằng điện áp ắc quy.
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES | Đi đến bước “Kiểm tra chạm mass” |
NO |
|
- Kiểm tra chạm mass
- Tắt chìa khóa OFF, ngắt kết nối giữa kim phun và hộp PCM/ECM.
- Đo điện trở giữa chân giắc của kim phun và mass của thân xe.
- Thông số kỹ thuật: giá trị vô cùng.
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES | Đi đến bước “Kiểm tra hở mạch” |
NO | Sửa chữa dây chạm mát sau đó đi đến bước “Kiểm tra xe sau sữa chữa” |
- Kiểm tra hở mạch
- Tắt chìa khóa OFF, ngắt kết nối giữa kim phun và hộp PCM/ECM.
- Đo điện trở giữa đầu giắc kết nối của kim phun và đầu giắc của hộp PMC/ECM.
- Thông số kỹ thuật: Dưới 1Ω.
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES | Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận” |
NO | Sửa chữa hở mạch sau đó đi đến bước “Kiểm tra xe sau sữa chữa” |
5. Kiểm tra kim phun
- Tắt chìa khóa OFF ngắt kết nối với kim phun.
- Đo điện trở giữa 2 chân của kim phun.
- Thông số kỹ thuật:
Nhiệt độ.(℃) | Nhiệt độ.(℉) | Điện trở (Ω) |
20 | 68 | 13.8~15.2 |
- Điện trở đo được có nằm trong giá trị cho phép?
YES | Kiểm tra kĩ các đầu nối có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém, oxy hóa, hư hỏng. Sửa chữa thay thế nếu cần thiết và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Kiểm tra kim phun để biết kim có bị tắc bẩn, hoặc hư hỏng. Thay thế bằng một kim phun mới và kiểm tra hoạt động thích hợp. và đi đến “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
6. Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
- Kết nối thiết bị GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”.
- Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Đọc thông số mã lỗi “DTC Status”.
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
YES | Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
NO | Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
Chuyên mục khác:Mã Lỗi P0111 Xe Kia Cerato 2015.
Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng với bài viết Mã Lỗi P0230 - P0261 Xe Kia Cerato 2015 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
- So Sánh Autel Mx900 Và Autel Ds900: Anh/Em Gara Nên Chọn Mua Máy Nào?
- Hướng Dẫn Thanh Toán Tài Khoản App Auto Ism Qua Tài Khoản Ngân Hàng
- Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Auto Ism
- Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Auto Schematic Lên Auto Ism
- Duy Nhất 11 Suất Sở Hữu Gói Dịch Vụ Độc Quyền Chỉ Có Tại OBD Việt Nam
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 26
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B108e-1c: Low Power Supply Voltage Input To Center Display
- FCAR AT040: Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Garage Của Bạn
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
So Sánh Autel Mx900 Và Autel Ds900: Anh/Em Gara Nên Chọn Mua Máy Nào?
Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Auto Ism
Hướng Dẫn Thanh Toán Tài Khoản App Auto Ism Qua Tài Khoản Ngân Hàng
Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Auto Schematic Lên Auto Ism
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi