Phân Tích Mã Lỗi P1030 - P1225 Nissan Navara G2.5L 2012
Phân Tích Mã Lỗi P1030 - P1225 Nissan Navara G2.5L 2012
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
Mã Lỗi P1030 A/F SENSOR 1– Lỗi Cảm Biến Oxy A/F 1
Mã Lỗi P1225: Closed Throttle Position Learning Performance Problem – Quá Trình Học Lại Giá Trị Độ Đóng Của Bướm Ga Gặp Vấn Đề
Khắc Phục Mã Lỗi - P1030 A/F SENSOR 1– Lỗi Cảm Biến Oxy A/F 1
Mô Tả Mã Lỗi
Cảm biến A/F gồm 3 bộ phận chính: Nemst cell giống như một cảm biến Oxy thường, Pump cell là bộ tạo áp điện hóa học và Monitoring chamber buồng giáp sát. Mục tiêu là giữ cho điện áp ở Nernst cell luôn ở mức 0,45V. Khí thải vào những lỗ thông của cảm biến. Nó sẽ di chuyển qua các buồng khuyết tán đến Nernst cell thực chất là một cảm biến oxi thông thường nên điện áp sinh ra khoảng 0.1V đến 0,9V tùy vào lượng oxy trong khí xả. ECU dựa vào sự thay đổi dòng điện này để biết được tỉ lệ không khí/nhiên liệu là bao nhiêu.
Chẩn Đoán
Mã Lỗi | Tên Mã Lỗi | Nguyên nhân có thể |
P1030 | Lỗi mạch cảm biến Oxi A/F 1 |
-Hở mạch, ngắn mạch hoặc kết nối kém. -Cảm biến Oxi A/F 1 |
Chế Độ An Toàn
Khi phát hiện sự cố, hộp ECM sẽ chuyển sang chế độ an toàn và đèn check động cơ sáng lên.
Xác Nhận Mã Lỗi
Lưu ý
Nếu quy trình xác nhận mã lỗi đã được thực hiện trước đó, luôn luôn tắt công tắc OFF và đợi ít nhất 10 giây trước khi thực hiện phép thử tiếp theo.
Quy Trình Kiểm Tra Mã Lỗi P1030
1.Kiểm tra các điểm nối mass.
- Bật công tắt động cơ OFF.
- Kiểm tra các giây nối mass. Nới lỏng và siết chặt lại các ốc mass sườn.
Có OK không?
►OK. Tới bước 2.
►Không OK: Sửa chữa hoặc thay thế các điểm nối mass
2. Kiểm tra mạch cảm biến A/F 1.
- Tháo giắc kết nối của cảm biến A/F.
- Bật công tắt ON
- Đo chân số 3 cảm biến với mass
Tiêu chuẩn: Điện áp 12V.
►OK.Tới bước 4
►Không OK: tới bước 3
3. Kiểm tra các chi tiết sau
- Các giắc nối E2, F32
- Kiểm tra cầu chì 15A (No.54)
- Mạch giữa cảm biến A/F 1 và cầu chì
4. Kiểm tra ngắn mạch và hở mạch của chân tín hiệu đầu vào cảm biến.
- Bật công tắt động cơ OFF.
- Tháo giắc hộp động cơ.
- Đo thông mạch chân cảm biến tới hộp ECM như trong bảng dưới đây
Chân cảm biến A/F | Chân hộp ECM |
1 | 16 |
2 | 75 |
5 | 35 |
6 | 56 |
Tiêu chuẩn: thông mạch
Có OK không?
►OK: đi đến bước 6
►Không OK: sửa chữa hoặc thay thế
5. Kiểm tra hư hỏng chập chờn
6. Thay thế cảm biến A/F 1
- Thay thế cảm biến A/F 1, tham khảo quy trình thay thế cảm biến A/F
Có OK không?
►OK: kết thúc quy trình kiểm tra
►Không OK: Quay lại quy trình kiểm tra
Khắc Phục Lỗi P1225 - Closed Throttle Position Learning Performance Problem – Quá Trình Học Lại Giá Trị Độ Đóng Của Bướm Ga Gặp Vấn Đề
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Cơ cấu chấp hành bướm ga điều khiển điện tử bao gồm mô-tơ điều khiển bướm ga, cảm biến vị trí bướm ga, thân bướm ga và giắc điện. Cảm biến vị trí bướm ga sẽ phản hồi giá trị độ mở bướm ga. Gồm có 2 cảm biến vị trí bướm ga. Cảm biến vị trí bướm ga như một chiết áp nó chuyển đổi vị trí bướm ga thành điện áp đầu ra và phát ra tín hiệu điện áp đến hộp điều khiển động cơ (ECM). Hộp ECM đánh giá độ mở của bướm ga từ tín hiệu điện áp gửi về sau đó điều khiển độ mở của bướm ga tùy vào các chế độ hoạt động của động cơ.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi cụm điều khiển bướm ga điện tử.
- Hở mạch hoặc ngắn mạch đường dây cụm bướm ga điện tử.
- Giắc điện đường dây cụm bướm ga điện tử kết nối kém.
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước tiếp theo bên dưới
3. Kiểm tra từng phần
Chú ý:
- Nếu quy trình chẩn đoán mã lỗi đã được thực hiện trước đó, tắt khóa điện OFF và chờ 10 giây trước khi thực hiện quy trình tiếp theo.
3.1 Với thiết bị chẩn đoán CONSULT
Tắt khóa điện OFF và chờ 10 giây.
Bật khóa điện ON.
Kiểm tra mã lỗi trên có xuất hiện không.
Nếu mã lỗi trên được xác nhận, thì đi đến quy trình “Chẩn đoán mã lỗi bên dưới”.
3.2 Với thiết bị chẩn đoán GST
Thực hiện giống quy trình chẩn đoán “với thiết bị CONSULT”.
3.3 Kiểm tra cơ cấu điều khiển bướm ga điện tử bằng mắt
Tắt khóa điện OFF.
Tháo bầu lọc gió.
Kiểm tra xem có vật thể lạ kẹt giữa bướm ga và đường ống nạp không.
►Yes Loại bỏ các vật thể lạ và vệ sinh bướm ga sau đó tiến hành học lại bướm ga.
►No Chuyển sang bước tiếp theo.
3.4. Thay thế cơ cấu điều khiển bướm ga điện tử.
- Tắt khóa điện OFF và tháo cọc âm bình ắc quy
- Thay thế cơ cấu điều khiển bướm ga điện tử.
- Tiến hành thực hiện học lại giá trị độ mở bướm ga.
- Tiến hành thực hiện học lại lưu lượng khí nạp.
4. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối với thiết bị chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
►Yes Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
►No Áp dụng quy trình xử lý sự cố
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code P0507 - P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012
- Phân Tích Mã Lỗi P0335 - P0340 Nissan Navara G2.5L 2012
- Phân Tích Mã Code C1211 G2.5L - P0137 Frontier L4 2.5L Trên Dòng Xe Nissan Navara 2012
- Phân Tích Mã Lỗi C1109 - C1101 Nissan Navara G2.5L 2012
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng bài viếtPhân Tích Mã Lỗi P1030 - P1225 Nissan Navara G2.5L 2012hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi