Phân Tích Mã Code P0507 - P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012
Phân Tích Mã Code P0507 - P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Mã Code P0507 Idle Air Control System RPM Higher Than Expected - Hệ Thống Điều Khiển Tốc Độ Không Tải Động Cơ Cao Hơn Giá Trị Chuẩn
Mã Code P0605 Engine Control Module Fault – Lỗi Hộp Điều Khiển Động Cơ (ECM)
Khắc phục mã Code P0507 Idle Air Control System RPM Higher Than Expected - Hệ Thống Điều Khiển Tốc Độ Không Tải Động Cơ Cao Hơn Giá Trị Chuẩn
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Hộp ECM điều khiển tốc độ không tải của động cơ đến một mức cụ thể thông qua việc điều chỉnh không khí, không khí thì được đưa vào từ đường ống nạp, bởi sự điều khiển của bướm ga bằng điện tử. Việc vận hành điều chỉnh van tiết lưu để cho phép điều khiển tối ưu tốc độ không tải của động cơ. Cảm biến vị trí trục khuỷu dùng để đo tốc độ động cơ và gửi tín hiệu đến hộp ECM.
ECM điều khiển mở bướm ga bằng tín hiệu điện để tốc độ động cơ đạt tới giá trị chuẩn được lưu trong ECM. Tốc độ tiêu chuẩn của động cơ là tốc độ thấp nhất mà động cơ có thể hoạt động đều đặn.
Giá trị tối ưu được lưu trữ trong ECM được xác định bằng cách tính toán các điều kiện động cơ khác nhau, chẳng hạn như trong quá trình khởi động, giảm tốc độ và tải của động cơ (điều hòa, trợ lực lái và quạt làm mát, …).
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Bướm ga bẩn.
- Giắc điện điều khiển bướm ga kết nối kém.
- Lỗi bướm ga điện tử.
- Đường ống nạp bị rò rỉ.
- Giắc điện van không tải (IAC) kết nối kém.
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
- Động cơ nổ rung giật hoặc chết máy.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước tiếp theo bên dưới
3. Kiểm tra từng phần
Chú ý:
- Nếu quy trình chẩn đoán mã lỗi đã được thực hiện trước đó, tắt khóa điện OFF và chờ 10 giây trước khi thực hiện quy trình tiếp theo.
- Nếu tốc độ không tải động cơ không bằng giá trị tốc độ tiêu chuẩn, hãy thực hiện kiểm tra: dữ liệu động cơ, hệ thống nhiên liệu và khí nạp, kiểm tra và thử nghiệm, lập trình và học lại lượng không khí ở chế độ không tải, trước khi tiến hành chẩn đoán mã lỗi.
Điều kiện để kiểm tra: Trước khi thực hiện quy trình sau đây, hãy xác nhận rằng điện áp của ắc quy lớn hơn 11V ở chế độ chờ. Luôn luôn thực hiện kiểm tra ở nhiệt độ trên 10°C (14°F).
Chỉ dẫn:
1. Mở nắp khoang động cơ
2. Khởi động động cơ và làm ấm nó đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
3. Tắt khóa điện OFF và đợi ít nhất 10 giây.
4. Khởi động động cơ và chạy ít nhất 1 phút ở tốc độ không tải
5. Kiểm tra chẩn đoán mã lỗi lần đầu
6. Nếu lần đầu mã lỗi đã được xóa, đi đến quy trình chẩn đoán
3.1.Kiểm tra đường ống hơi
Xác nhận rằng các đường ống đã được kết nối chính xác
Các đường ống hơi đã được kết nối chính xác
►YES Đi đến bước tiếp theo
►NO Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
3.2 Kiểm tra rò rỉ khí nạp
Khởi động động cơ và để nó ở chế độ không tải
Lắng nghe rò rỉ khí trên đường ống nạp sau cảm biến lưu lượng khí nạp
Không có sự rò rỉ khí nạp sau cảm biến lưu lượng khí nạp
►YES Đi đến bước tiếp theo
►NO Sửa chữa hư hỏng đường ống nạp và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
3.3. Thay thế hộp điều khiển động cơ (ECM)
- Tắt khóa điện OFF và tháo cọc âm bình ắc quy
- Thay thế hộp điều khiển động cơ mới
- Đăng ký mã chìa khóa
- Đăng ký mã số VIN cho hộp ECM
- Học lại giá trị cảm biến bàn đạp ga
- Học lại giá trị độ mở họng ga điện tử
- Học lại giá trị van không tải
3.4. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối với thiết bị chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
►Yes Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
►No Áp dụng quy trình xử lý sự cố
Khắc Phục Mã Code P0605 Engine Control Module Fault – Lỗi Hộp Điều Khiển Động Cơ (ECM)
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
ECM bao gồm một vi mạnh điện tử và các giắc kết nối tín hiệu đầu ra - đầu vào và được cấp nguồn để hoạt động. Hộp ECM điều khiển động cơ.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM).
- Hở mạch hoặc ngắn mạch nguồn dương hộp ECM.
- Hở mạch hoặc ngắn mạch nguồn mass hộp ECM.
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
- Động cơ không khởi động được.
1.4 Hình ảnh bộ phận
1.5 Sơ đồ mạch điện

2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước tiếp theo bên dưới
3. Kiểm tra từng phần
Thực hiện phương pháp quét mã lỗi A (phương pháp A). Nếu mã lỗi trên không được tìm thấy, thực hiện phương pháp quét mã lỗi B (phương pháp B). Nếu không có mã sự cố ở phương pháp quét mã lỗi B (phương pháp B), thực hiện phương pháp quét mã lỗi C (phương pháp C).
Chú ý:
- Nếu quy trình chẩn đoán mã lỗi đã được thực hiện trước đó, tắt khóa điện OFF và chờ 10 giây trước khi thực hiện quy trình tiếp theo.
Quy trình quét mã lỗi của phương pháp A
Với thiết bị chẩn đoán CONSULT
1. Bật khóa điện ON.
2. Kiểm tra xem mã lỗi trên có xuất hiện không.
3. Nếu mã lỗi trên được tìm thấy, hãy vào phần “quy trình chẩn đoán” (xem bên dưới).
Với thiết bị chẩn đoán GST
Thực hiện giống quy trình “Với thiết bị chẩn đoán CONSULT”.
Quy trình quét mã lỗi của phương pháp B
Với thiết bị chẩn đoán CONSULT
1. Bật khóa điện ON và chờ ít nhất 1 giây.
2. Tắt khóa điện OFF và chờ ít nhất 10 giây và sau đó bật ON.
3. Kiểm tra mã lỗi chẩn đoán trên có xuất hiện không.
4. Nếu phát hiện mã lỗi chẩn đoán trên, hãy vào phần “quy trình chẩn đoán” (xem bên dưới).
Với thiết bị chẩn đoán GST
Thực hiện giống quy trình “Với thiết bị chẩn đoán COLSULT”.
Quy trình quét mã lỗi của phương pháp C
Với thiết bị chẩn đoán CONSULT
1. Bật khóa điện ON và chờ ít nhất 1 giây
2. Tắt khóa điện OFF và chờ ít nhất 10 giây, sao đó bật ON.
3. Thực hiện bước 2 trong 32 lần.
4. Kiểm tra mã lỗi trên có xuất hiện không.
5. Nếu phát hiện mã lỗi chẩn đoán trên, hãy vào phần “quy trình chẩn đoán” (xem bên dưới)
Với thiết bị chẩn đoán GST
Thực hiện giống quy trình “Với thiết bị chẩn đoán CONSULT” ở trên.
4. Bắt đầu thực hiện chẩn đoán
4.1 Với thiết bị chẩn đoán CONSULT
Bật khóa điện vị trí ON
Chọn chế độ “SELF DIAG RESULTS”
Chọn “Xóa lỗi”
Thực hiện lại quy trình đọc lỗi
Xem lỗi P0605 còn hiện ra hay không
4.2 Với thiết bị chẩn đoán GST
Bật khóa điện ON
Chọn “Service $4”
Thực hiện lại trình tự xác định lỗi
Xem mã lỗi còn hiện ra hay không
►Yes Đi đến bước tiếp theo
►No Đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”
4.3. Thay thế hộp điều khiển động cơ (ECM)
- Tắt khóa điện OFF và tháo cọc âm bình ắc quy
- Thay thế hộp điều khiển động cơ mới
- Đăng ký mã chìa khóa
- Đăng ký mã số VIN cho hộp ECM
- Học lại giá trị cảm biến bàn đạp ga
- Học lại giá trị độ mở họng ga điện tử
- Học lại giá trị van không tải
5. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối với thiết bị chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
►Yes Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
►No Áp dụng quy trình xử lý sự cố
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0335 - P0340 Nissan Navara G2.5L 2012
- Phân Tích Mã Code C1211 G2.5L - P0137 Frontier L4 2.5L Trên Dòng Xe Nissan Navara 2012
- Phân Tích Mã Lỗi C1109 - C1101 Nissan Navara G2.5L 2012
- Phân Tích Mã Lỗi P0137 - P0141 Trên Dòng Xe Honda City 2013
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Hotline: 0913.92.75.79
Tin liên quan
- Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
- Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
- Top 5 lý do gara nên sở hữu Autel MS906 Max
- Garages, Kỹ Thuật Viên Nào Cần Autel MS906MAX Để Tăng Hiệu Suất Sửa Chữa?
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Ford Fiesta B299 Tiếng Việt
- Phí Đổi Giấy Phép Lái Xe Mới Nhất Năm 2025: Cần Bao Nhiêu Tiền?
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi