Phân Tích Mã Code P0507 - P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012

 

Phân Tích Mã Code P0507 -  P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012

   ► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ

Mã Code P0507 Idle Air Control System RPM Higher Than Expected - Hệ Thống Điều Khiển Tốc Độ Không Tải Động Cơ Cao Hơn Giá Trị Chuẩn

Mã Code P0605 Engine Control Module Fault – Lỗi Hộp Điều Khiển Động Cơ (ECM)

Phân Tích Mã Code P0507 -  P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012

Khắc phục mã Code P0507 Idle Air Control System RPM Higher Than Expected - Hệ Thống Điều Khiển Tốc Độ Không Tải Động Cơ Cao Hơn Giá Trị Chuẩn

1.    Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Hộp ECM điều khiển tốc độ không tải của động cơ đến một mức cụ thể thông qua việc điều chỉnh không khí, không khí thì được đưa vào từ đường ống nạp, bởi sự điều khiển của bướm ga bằng điện tử. Việc vận hành điều chỉnh van tiết lưu để cho phép điều khiển tối ưu tốc độ không tải của động cơ. Cảm biến vị trí trục khuỷu dùng để đo tốc độ động cơ và gửi tín hiệu đến hộp ECM.
ECM điều khiển mở bướm ga bằng tín hiệu điện để tốc độ động cơ đạt tới giá trị chuẩn được lưu trong ECM. Tốc độ tiêu chuẩn của động cơ là tốc độ thấp nhất mà động cơ có thể hoạt động đều đặn.
Giá trị tối ưu được lưu trữ trong ECM được xác định bằng cách tính toán các điều kiện động cơ khác nhau, chẳng hạn như trong quá trình khởi động, giảm tốc độ và tải của động cơ (điều hòa, trợ lực lái và quạt làm mát, …).

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Bướm ga bẩn.
  • Giắc điện điều khiển bướm ga kết nối kém.
  • Lỗi bướm ga điện tử.
  • Đường ống nạp bị rò rỉ.
  • Giắc điện van không tải (IAC) kết nối kém.

1.3 Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Động cơ nổ rung giật hoặc chết máy.

1.4 Vị trí

Phân Tích Mã Code P0507 -  P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012

1.5 Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Code P0507 -  P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012

Phân Tích Mã Code P0507 -  P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012

Phân Tích Mã Code P0507 -  P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012


2.    Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

  • Đã tìm ra vấn đề?

►YES    Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO    Tới bước tiếp theo bên dưới

3.    Kiểm tra từng phần

Chú ý:
- Nếu quy trình chẩn đoán mã lỗi đã được thực hiện trước đó, tắt khóa điện OFF và chờ 10 giây trước khi thực hiện quy trình tiếp theo.
- Nếu tốc độ không tải động cơ không bằng giá trị tốc độ tiêu chuẩn, hãy thực hiện kiểm tra: dữ liệu động cơ, hệ thống nhiên liệu và khí nạp, kiểm tra và thử nghiệm, lập trình và học lại lượng không khí ở chế độ không tải, trước khi tiến hành chẩn đoán mã lỗi.
Điều kiện để kiểm tra: Trước khi thực hiện quy trình sau đây, hãy xác nhận rằng điện áp của ắc quy lớn hơn 11V ở chế độ chờ. Luôn luôn thực hiện kiểm tra ở nhiệt độ trên 10°C (14°F).

Chỉ dẫn:

1.    Mở nắp khoang động cơ
2.    Khởi động động cơ và làm ấm nó đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
3.    Tắt khóa điện OFF và đợi ít nhất 10 giây.
4.    Khởi động động cơ và chạy ít nhất 1 phút ở tốc độ không tải
5.    Kiểm tra chẩn đoán mã lỗi lần đầu
6.    Nếu lần đầu mã lỗi đã được xóa, đi đến quy trình chẩn đoán

3.1.Kiểm tra đường ống hơi

Xác nhận rằng các đường ống đã được kết nối chính xác

Các đường ống hơi đã được kết nối chính xác
►YES    Đi đến bước tiếp theo
►NO    Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

3.2    Kiểm tra rò rỉ khí nạp

Khởi động động cơ và để nó ở chế độ không tải
Lắng nghe rò rỉ khí trên đường ống nạp sau cảm biến lưu lượng khí nạp

Không có sự rò rỉ khí nạp sau cảm biến lưu lượng khí nạp
►YES    Đi đến bước tiếp theo
►NO    Sửa chữa hư hỏng đường ống nạp và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

3.3. Thay thế hộp điều khiển động cơ (ECM)

  • Tắt khóa điện OFF và tháo cọc âm bình ắc quy
  • Thay thế hộp điều khiển động cơ mới
  • Đăng ký mã chìa khóa
  • Đăng ký mã số VIN cho hộp ECM
  • Học lại giá trị cảm biến bàn đạp ga
  • Học lại giá trị độ mở họng ga điện tử
  • Học lại giá trị van không tải

3.4.  Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối với thiết bị chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”

  • Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

►Yes    Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
►No    Áp dụng quy trình xử lý sự cố


Khắc Phục Mã Code P0605 Engine Control Module Fault – Lỗi Hộp Điều Khiển Động Cơ (ECM)

1.    Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

ECM bao gồm một vi mạnh điện tử và các giắc kết nối tín hiệu đầu ra - đầu vào và được cấp nguồn để hoạt động. Hộp ECM điều khiển động cơ.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM).
  • Hở mạch hoặc ngắn mạch nguồn dương hộp ECM.
  • Hở mạch hoặc ngắn mạch nguồn mass hộp ECM.

1.3 Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Động cơ không khởi động được.

1.4 Hình ảnh bộ phận

Phân Tích Mã Code P0507 -  P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012
1.5 Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Code P0507 -  P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012

Phân Tích Mã Code P0507 -  P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012

 
 Phân Tích Mã Code P0507 -  P0605 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012
 

2.    Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

  • Đã tìm ra vấn đề?

►YES    Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO    Tới bước tiếp theo bên dưới

3.    Kiểm tra từng phần

Thực hiện phương pháp quét mã lỗi A (phương pháp A). Nếu mã lỗi trên không được tìm thấy, thực hiện phương pháp quét mã lỗi B (phương pháp B). Nếu không có mã sự cố ở phương pháp quét mã lỗi B (phương pháp B), thực hiện phương pháp quét mã lỗi C (phương pháp C).

Chú ý:

- Nếu quy trình chẩn đoán mã lỗi đã được thực hiện trước đó, tắt khóa điện OFF và chờ 10 giây trước khi thực hiện quy trình tiếp theo.
Quy trình quét mã lỗi của phương pháp A
Với thiết bị chẩn đoán CONSULT

1. Bật khóa điện ON.
2. Kiểm tra xem mã lỗi trên có xuất hiện không.
3. Nếu mã lỗi trên được tìm thấy, hãy vào phần “quy trình chẩn đoán” (xem bên dưới).

Với thiết bị chẩn đoán GST
Thực hiện giống quy trình “Với thiết bị chẩn đoán CONSULT”.
Quy trình quét mã lỗi của phương pháp B
Với thiết bị chẩn đoán CONSULT

1. Bật khóa điện ON và chờ ít nhất 1 giây.
2. Tắt khóa điện OFF và chờ ít nhất 10 giây và sau đó bật ON.
3. Kiểm tra mã lỗi chẩn đoán trên có xuất hiện không.
4. Nếu phát hiện mã lỗi chẩn đoán trên, hãy vào phần “quy trình chẩn đoán” (xem bên dưới).

Với thiết bị chẩn đoán GST
Thực hiện giống quy trình “Với thiết bị chẩn đoán COLSULT”.
Quy trình quét mã lỗi của phương pháp C
Với thiết bị chẩn đoán CONSULT

1. Bật khóa điện ON và chờ ít nhất 1 giây
2. Tắt khóa điện OFF và chờ ít nhất 10 giây, sao đó bật ON.
3. Thực hiện bước 2 trong 32 lần.
4. Kiểm tra mã lỗi trên có xuất hiện không.
5. Nếu phát hiện mã lỗi chẩn đoán trên, hãy vào phần “quy trình chẩn đoán” (xem bên dưới)

Với thiết bị chẩn đoán GST
Thực hiện giống quy trình “Với thiết bị chẩn đoán CONSULT” ở trên.

4.    Bắt đầu thực hiện chẩn đoán

4.1 Với thiết bị chẩn đoán CONSULT

Bật khóa điện vị trí ON
Chọn chế độ “SELF DIAG RESULTS”
Chọn “Xóa lỗi”
Thực hiện lại quy trình đọc lỗi
Xem lỗi P0605 còn hiện ra hay không

4.2 Với thiết bị chẩn đoán GST

Bật khóa điện ON
Chọn “Service $4”
Thực hiện lại trình tự xác định lỗi

Xem mã lỗi còn hiện ra hay không
►Yes    Đi đến bước tiếp theo
►No    Đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”

4.3. Thay thế hộp điều khiển động cơ (ECM)

  • Tắt khóa điện OFF và tháo cọc âm bình ắc quy
  • Thay thế hộp điều khiển động cơ mới
  • Đăng ký mã chìa khóa
  • Đăng ký mã số VIN cho hộp ECM
  • Học lại giá trị cảm biến bàn đạp ga
  • Học lại giá trị độ mở họng ga điện tử
  • Học lại giá trị van không tải

5.    Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối với thiết bị chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”

  • Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

►Yes    Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
►No    Áp dụng quy trình xử lý sự cố

XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Xem thêm các phần trước:


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Hotline: 0913.92.75.79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B2505: Passenger Airbag Off Warning Lamp Failure

Mã lỗi B2505 được ghi lại khi lỗi của đèn cảnh báo túi khí bên ghế hành khách tắt thì ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – Obd News Số 18

Bản tin công nghệ ô tô số 18 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi