Phân Tích Mã Lỗi P0335 - P0340 Nissan Navara G2.5L 2012
Phân Tích Mã Code P0335 - P0340 Nissan Navara G2.5L 2012
Mã Lỗi P0335 - P0340 Nissan Navara G2.5L 2012
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Ngày hôm nay, OBD Việt Nam giới thiệu cho các bạn thêm về các mã lỗi thường gặp trên dòng xe Nissan Navara G2.5L năm 2012
Chính vì thế, OBD Việt Nam gửi tới các bạn bài viết này.
Mã Code P0335 - CKP Sensor (POS)- Lỗi mạch cảm biến vị trí trục khuỷu (POS)
Mã Code P0340 - Lỗi mạch cảm biến vị trí trục cam bị gián đoạn
Khắc phục mã lỗi P0335 - CKP Sensor (POS)- Lỗi mạch cảm biến vị trí trục khuỷu (POS)
Mô tả thành phần
Cảm biến trục khuỷu (POS) được đặt ở phần cuối của thân máy, đối diện với vòng bánh răng từ ở phía cuối trục khuỷu. Nó phát hiện thay đổi khi trục khủy quay. Cảm biến bao gồm một nam châm vĩnh cửu và IC Hall. Khi động cơ đang chạy, phần răng cao và phần răng khuyết khiến khoảng cách với cảm biến thay đổi. Khoảng cách thay đổi làm cho từ trường tác động cảm biến thay đổi. Do từ trường thay đổi, điện áp từ cảm biến thay đổi. ECM nhận tín hiệu điện áp và phát hiện sự thay đổi của trục khuỷu động cơ.
ECM nhận được tín hiệu như trong hình:
Lưu ý: Thời gian tín hiệu cảm biến trục cam khác với thời gian điều khiển van nạp
Lập luận chẩn đoán
Kí tự lỗi | Tên mã lỗi | Điều kiện phát hiện lỗi | Nguyên nhân có thể xảy ra |
P0335 | Mạch cảm biến vị trí trục khuỷu (POS) |
-Tín hiệu cảm biến trục khuỷu không được phát hiện bởi ECM trong vài giây đầu tiên lúc động cơ đang quay -Tín hiệu xung từ cảm biến trục khuỷu không được gửi tới ECM trong khi động cơ đang hoạt động -Tín hiện cảm biến trục khuỷu không bình thường trong suốt quá trình động cơ hoạt động |
- Các giắc điện và kết nối -Cảm biến vị trí trục khuỷu - Vòng từ |
Phương pháp xác nhận mã lỗi
Chú thích:
Nếu quy trình xác nhận mã lỗi đã được thực hiện trước đó, luôn luôn TẮT công tắc máy và đợi ít nhất 10 giây trước khi tiến hành bài kiểm tra tiếp theo.
Điều kiện kiểm tra:
Trước khi thực hiện quy trình sau, hãy xác nhận rằng điện áp ắc-quy lớn hơn 10.5V với công tắc máy BẬT IG.
Tham khảo:
1. Quay động cơ ít nhất 2s và để động cơ hoạt động ở chế độ không tải ít nhất 5s
2. Kiểm tra mã lỗi
3. Nếu mã lỗi được phát hiện, đi đến mục mô tả mã lỗi
Nếu mã lỗi không được phát hiện, sang bước tiếp theo
4. Duy trì tốc độ động cơ hơn 800 vòng/phút ít nhất 5s
5. Kiểm tra lại mã lỗi
6. Nếu mã lỗi được phát hiện, đi đến mục mô tả mã lỗi
Quy trình xử lý mã lỗi
Bước 1: Kiểm tra tiếp xúc mass
1. Tắt công tắc máy
2. Kiểm tra 2 điểm tiếp xúc mass tại điểm dây nguồn (-) với thân máy.
►Nếu tiếp xúc tốt, sang bước thứ 2
►Nếu tiếp xúc không tốt, khắc phục.
Bước 2: Kiểm tra nguồn dương (+) cấp tới cảm biến trục khuỷu (POS)
1. Ngắt kết nối giắc vào cảm biến trục khuỷu
2. Bật công tắc máy
3. Kiểm tra điện áp giữa cảm biến vị trí trục khuỷu với mass, chân số 1
Điện áp: Bằng điện áp ắc-quy
►Nếu OK, đến bước 4
►Nếu không OK, đến bước 3
Bước 3: Phát hiện thành phần hư hỏng
Lần lượt kiểm tra
1. Giắc kết nối E2 và F32
2. Giắc kết nối mở hoặc ngắn giữa cảm biến vị trí trục khuỷu (POS) và ECM
3. Giắc kết nối mở hoặc ngắn giữa cảm biến vị trí trục khuỷu (POS) và IPDM E / R
4. Sửa chữa mở mạch hoặc ngắn mạch tới (-) hay tới (+) tại giắc kết nối.
Bước 4: Kiểm tra nguồn (-) cấp tới cảm biến, hở mạch hoặc ngắn mạch
1. Tắt công tắc máy
2. Kiểm tra thông mạch giữa chân 3 với mass (Tham khảo sơ đồ mạch điện)
Thông mạch nên được duy trì
3. Vẫn phải kiểm tra ngắn mạch tới (+) tại chân số 3
►Nếu OK, tới bước 6
►Nếu không OK, tới bước 5
Bước 5: Phát hiện thành phần hư hỏng
Lần lượt kiểm tra:
1. Giắc kết nối E2 và F32
2. Giắc kết nối mở hoặc ngắn mạch giữa cảm biến vị trí trục khuỷu với mass
3. Sửa chữa mở mạch hoặc ngắn mạch tới (+) tại các giắc kết nối
Bước 6: Kiểm tra mạch tín hiệu vào của cảm biến vị trí trục khuỷu, mở hoặc ngắn mạch
1. Ngắt kết nối với giắc ECM
2. Kiểm tra thông mạch giữa ECM chân 13 và cảm biến CKP (POS) chân số 2 (Tham khảo sơ đồ mạch điện)
3. Cũng cần phải kiểm tra ngắn mạch tới (-) hay ngắn mạch tới (+)
►Nếu OK, tới bước 7
►Nếu không OK, tiến hành khắc phục mở mạch, ngắn mạch tới (-) hoặc (+) tại các giắc kết nối
Bước 7: Kiểm tra cảm biến vị trí trục khuỷu (POS)
►Nếu cảm biến OK, tới bước 8.
►Nếu cảm biến không OK, thay thế cảm biến
Bước 8: Kiểm tra vành răng của đĩa tín hiệu
Kiểm tra trực quan sự sứt mẻ, mài mòn của bánh răng tín hiệu
►Nếu OK, tới bước 9
►Nếu không OK, tiến hành thay thế đĩa tín hiệu.
Bước 9: Kiểm tra các sự cố liên quan
Thành phần kiểm tra:
Cảm biến vị trí trục khuỷu
1. Nới lỏng ốc bắt cảm biến
2. Tháo giắc kết nối tới cảm biến
3. Gỡ cảm biến ra ngoài
4. Trực quan kiểm tra bên ngoài cảm biến (Có sứt mẻ không)
5. Kiểm tra điện trở thể hiện như trong hình
6. Nếu không OK, thay cảm biến vị trí trục khuỷu.
Khắc phục mã lỗi P0340 Lỗi mạch cảm biến vị trí trục cam bị gián đoạn
Mô tả thành phần
Cảm biến vị trí trục cam (PHASE) sẽ nhận biết sự thay đổi vị trí của trục cam. Cảm biến vị trí trục cam (PHASE) sẽ xác định vị trí của piston. Khi cảm biến vị trí trục khủy (POS) không hoạt động, cảm biến vị trí trục cam (PHASE) sẽ cung cấp tín hiệu vị trí xilanh thay thế cho cảm biến trục khủy. Cảm biến có cấu tạo gồm một nam châm vĩnh cửu và IC Hall. Khi động cơ quay, phần răng cao và thấp sẽ thay đổi khoảng cách với cảm biến thay đổi. Khoảng cách thay đổi làm cho từ trường gần cảm biến thay đổi. Do từ trường thay đổi, điện áp từ cảm biến thay đổi.
ECM nhận được tín hiệu như trong hình:
Lưu ý: Thời gian tín hiệu cảm biến trục cam khác với thời gian điều khiển van nạp
Lập luận chẩn đoán
Kí tự lỗi | Tên mã lỗi | Điều kiện phát hiện lỗi | Nguyên nhân |
P0340 | Mạch cảm biến vị trí trục cam (PHASE) |
-Tín hiệu cảm biến trục cam không được phát hiện bởi ECM trong vài giây đầu tiên lúc động cơ đang quay -Tín hiện cảm biến trục cam không bình thường trong suốt quá trình động cơ hoạt động |
- Các giắc điện và kết nối (Mạch cản biến mở mạch hoặc ngắn mạch) -Cảm biến vị trí trục cam -Đĩa tín hiêu |
Phương pháp xác nhận mã lỗi
Chú ý:
Nếu quy trình xác nhận mã lỗi đã được thực hiện trước đó, luôn luôn TẮT công tắc máy và đợi ít nhất 10 giây trước khi tiến hành bài kiểm tra tiếp theo.
Điều kiện kiểm tra:
Trước khi thực hiện quy trình sau, hãy xác nhận rằng điện áp ắc-quy lớn hơn 10.5V với công tắc máy BẬT IG.
Tham khảo:
1. Quay động cơ ít nhất 2s và để động cơ hoạt động ở chế độ không tải ít nhất 5s
2. Kiểm tra mã lỗi
3. Nếu mã lỗi được phát hiện, đi đến mục Mô tả mã lỗi
Nếu mã lỗi không được phát hiện, sang bước tiếp theo
4. Duy trì tốc độ động cơ hơn 800 vòng/phút ít nhất 5s
5. Kiểm tra lại mã lỗi
6. Nếu mã lỗi được phát hiện, đi đến mục Mô tả mã lỗi
Phương pháp chẩn đoán
Bước 1: Kiểm tra hệ thống khởi động
Bật chìa khóa ở vị trí Start
Động cơ có quay không?
Moto đề có quay không?
CÓ hoặc KHÔNG
►CÓ đi đến bước 2
►KHÔNG: kiểm tra lại hệ thông khởi động (xem: Starting and Charging/Starting System/Testing and Inspection/Initial Inspection and Diagnostic Overview.)
Bước 2: Kiểm tra tiếp xúc mass
1. Tắt công tắc máy
2. Kiểm tra 2 điểm tiếp xúc mass tại điểm dây nguồn (-) với thân máy.
►Nếu tiếp xúc tốt, sang bước thứ 3
►Nếu tiếp xúc không tốt, khắc phục.
Bước 3: Kiểm tra nguồn dương (+) cấp tới cảm biến trục cam
1. Ngắt kết nối giắc vào cảm biến trục cam
2. Bật công tắc máy
3. Kiểm tra điện áp giữa cảm biến vị trí trục cam với mass, chân số 1
Điện áp: Bằng điện áp ắc-quy
►Nếu OK, đến bước 5
►Nếu không OK, đến bước 4
Bước 4: Phát hiện thành phần hư hỏng
Lần lượt kiểm tra
1. Giắc kết nối E2 và F32
2. Giắc kết nối mở hoặc ngắn giữa cảm biến vị trí trục cam (PHASE) và ECM
3. Giắc kết nối mở hoặc ngắn giữa cảm biến vị trí trục cam (PHASE) và IPDM E/ R
4. Sửa chữa mở mạch hoặc ngắn mạch tới (-) hay tới (+) tại giắc kết nối.
Bước 5: Kiểm tra nguồn (-) của cảm biến
1. Tắt công tắc máy
2. Kiểm tra thông mạch giữa chân 3 với mass (Tham khảo sơ đồ mạch điện)
Thông mạch nên được duy trì
3. Vẫn phải kiểm tra ngắn mạch tới (+) tại chân số 3
►Nếu OK, tới bước 7
►Nếu không OK, tới bước 6
Bước 6: Phát hiện thành phần hư hỏng
Lần lượt kiểm tra:
1. Giắc kết nối E2 và F32
2. Giắc kết nối hở hoặc ngắn mạch giữa cảm biến vị trí trục cam với mass
3. Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch tới (+) tại các giắc kết nối
Bước 7: Kiểm tra mạch tín hiệu vào của cảm biến vị trí trục cam, hở hoặc ngắn mạch
1. Ngắt kết nối với giắc ECM
2. Kiểm tra kết nối giữa chân giắc số14 của ECM và chân số 2 của cảm biến trục cam (PHASE) .
3. Kiểm tra ngắn mạch và kiểm tra chạm mát
►Nếu OK, tới bước 8
►Nếu không OK, tiến hành khắc phục hở mạch, ngắn mạch hoặc chạm mát tại các giắc kết nối
Bước 8: Kiểm tra cảm biến vị trí trục cam (PHASE)
►Nếu cảm biến OK, tới bước 9.
►Nếu cảm biến không OK, thay thế cảm biến
Bước 9: Kiểm tra trục cam
Kiểm tra trực quan sự sứt mẻ, mài mòn của bánh răng vấu cam
►Nếu OK, tới bước 10
►Nếu không OK, tiến hành thay thế trục cam.
Bước 10: Kiểm tra các sự cố liên quan
Thành phần kiểm tra:
Cảm biến vị trí trục cam
1. Nới lỏng ốc bắt cảm biến
2. Tháo giắc kết nối tới cảm biến
3. Gỡ cảm biến ra ngoài
4. Trực quan kiểm tra bên ngoài cảm biến (Có sứt mẻ không)
5. Kiểm tra điện trở thể hiện như trong hình
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code C1211 G2.5L - P0137 Frontier L4 2.5L Trên Dòng Xe Nissan Navara 2012
- Phân Tích Mã Lỗi C1109 - C1101 Nissan Navara G2.5L 2012
- Phân Tích Mã Lỗi P0137 - P0141 Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Phân Tích Mã Lỗi 86-11 & P0134 Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi