Chẩn Đoán Cơ Bản – Giao Thức SAE J1939
Chẩn Đoán Cơ Bản – Giao Thức SAE J1939
OBD Việt Nam chia sẻ với Anh/Em bài viết Chẩn Đoán Cơ Bản – Giao Thức SAE J1939.
SAE J1939
Trong hiệp hội các kỹ sư ô tô, tiêu chuẩn SAE J1939 là giao thức được khuyến nghị sử dụng cho việc truyền dữ liệu và chẩn đoán giữa các bộ phận của xe. Có nguồn gốc từ xe hơi và ngành công nghiệp xe tải hạng nặng tại Hoa Kỳ, nó hiện đang được sử dụng rộng rãi ở các nơi khác trên thế giới.
SAE J1939 được sử dụng trong lĩnh vực xe thương mại để truyền dữ liệu trong xe, với “lớp vật lý” được xác định trong ISO 11898. Một lớp vật lý khác được sử dụng giữa máy kéo và rơ moóc, được quy định trong ISO 11992 .
Lịch sử
Ban đầu, Controller Area Network (CAN) đã không được đề cập trong J1939, mà bao gồm xe ô tô và máy kéo moóc giàn khoan, và với một giá trị gấp hai gấp ba khi sử dụng địa chỉ 8-bit, được ấn định bằng bảng SAE J1939. CAN ban đầu không miễn phí, nhưng tập lệnh của nó đã phù hợp với định dạng hướng dẫn tùy chỉnh của J1939. Điều này đúng vào năm 2000. Kể từ đó, CAN đã được đưa vào, bộ chíp cho J1939 đã có tốc độ nhanh hơn và địa chỉ 16 bit (PGN) đã thay thế các địa chỉ 8 bit.
J1939, ISO 11783 và NMEA 2000 đều chia sẻ cùng một giao thức mức cao. SAE J1939 có thể được coi là sự thay thế cho các giao thức SAE J1708 và SAE J1587 cũ hơn.
Định nghĩa
SAE J1939 định nghĩa năm lớp trong mô hình mạng OSI bảy lớp và bao gồm đặc tính kỹ thuật trong lĩnh vực điều khiển (CAN) ISO 11898 cho lớp vật lý và liên kết dữ liệu. Theo J1939 / 11 và J1939 / 15, tốc độ dữ liệu được xác định là 250 kbit/s, với J1939 / 14 là 500 kbit/s. Việc sử dụng sau này của CAN FD hiện đang được thảo luận.
Tất cả các gói J1939, ngoại trừ gói yêu cầu, chứa 8 byte dữ liệu và tiêu đề chuẩn chứa một chỉ mục được gọi là Số tham số nhóm (PGN), được nhúng trong mã nhận dạng 29 bit của thông báo. PGN xác định chức năng của thông tin và dữ liệu liên quan.
Ứng dụng
SAE J1939 đã được áp dụng rộng rãi bởi các nhà sản xuất động cơ diesel. Động lực đó là chúng ngày càng được sử dụng nhiều trong bộ điều khiển ECU. Cung cấp một phương pháp kiểm soát khí thải trong các tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu. Do đó, SAE J1939 có thể được tìm thấy trên các ứng dụng chạy bằng diesel: phương tiện giao thông, máy phát điện và bơm công nghiệp,…
Hiện tại, J1939 được ứng dụng trên xe tải, xe buýt, và thậm chí trên xe chở khách.
ISO 11783
ISO 11783 , được gọi là Mạng dữ liệu truyền thông và kiểm soát nối tiếp sử dụng trong máy kéo và máy móc nông nghiệp (thường được gọi là "ISO Bus" hoặc "ISOBUS") là một giao thức truyền thông cho ngành máy nông nghiệp dựa trên giao thức SAE J1939.
Nó được quản lý bởi nhóm ISOBUS trong VDMA.
Tiêu chuẩn ISOBUS quy định một mạng dữ liệu nối tiếp để kiểm soát và truyền dữ liệu về máy kéo và máy nông nghiệp.
Tiêu chuẩn này có 14 phần:
- ISO 11783-1: Tiêu chuẩn chung cho truyền thông dữ liệu di động
- ISO 11783-2: Lớp vật lý
- ISO 11783-3: Lớp liên kết dữ liệu
- ISO 11783-4: Lớp mạng
- ISO 11783-5: Quản lý mạng
- ISO 11783-6: Thiết bị đầu cuối ảo
- ISO 11783-7: Triển khai lớp ứng dụng thư
- ISO 11783-8: Thông báo tàu điện
- ISO 11783-9: ECU máy kéo
- ISO 11783-10: Điều khiển tác vụ và trao đổi dữ liệu hệ thống thông tin quản lý
- ISO 11783-11: Từ điển thành phần dữ liệu di động
- ISO 11783-12: Dịch vụ chẩn đoán
- ISO 11783-13: Máy chủ tệp
- ISO 11783-14: Kiểm soát chuỗi
Xem lại phần trước:
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Giao Thức Keyword 2000
- Chẩn Đoán Cơ Bản - FlexRay
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Giao Thức D2B
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Byteflight
Cảm ơn Anh/Em đã theo dõi.
Hy vọng với bài Chẩn Đoán Cơ Bản – Giao Thức SAE J1939hữu ích đối với các Anh/Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi