Phân Tích Mã Code C1211 G2.5L - P0137 Frontier L4 2.5L Trên Dòng Xe Nissan Navara 2012
Phân Tích Mã Code C1211 Trên Dòng Xe Nissan Navara G2.5L 2012
Mã Code C1211 ABS OUTLET VALVE SOLENOID RF CIRCUIT OPEN (HỞ MẠCH ĐẦU RA VAN ĐIỆN TỪ PHÍA TRƯỚC BÊN PHẢI CỦA HỆ THỐNG ABS)
Khắc phục mã lỗi C1211 ABS OUTLET VALVE SOLENOID RF CIRCUIT OPEN (HỞ MẠCH ĐẦU RA VAN ĐIỆN TỪ PHÍA TRƯỚC BÊN PHẢI CỦA HỆ THỐNG ABS)
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Van điện từ tăng, giữ hoặc giảm áp suất dầu phanh của mỗi lần đạp phanh dựa theo tín hiệu điều khiển được truyền bởi hộp điều khiển phanh ABS.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi hộp ABS
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi ABS.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH KIỂM TRA
2. Kiểm tra giắc kết nối
- Tắt chìa khóa điện
- Ngắt kết nối giắc hộp ABS
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng. Nếu có lỗi, sửa chữa hoặc thay thế các đầu chân giắc.
- Kết nối lại sau đó chẩn đoán lại.
- Có mục nào được hiển thị trên màn hình chẩn đoán?
►YES Đi đến bước 3
►NO Giắc kết nối bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng. Sửa chữa hoặc thay thế kết nối.
3. Kiểm tra van điện từ, van công tắc giới hạn VDC, mạch rơle nguồn cung cấp.
- Tắt chìa khóa điện
- Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển ABS
- Kiểm tra điện áp giữa chân 32 của giắc hộp ABS và mass
-
Hộp điều khiển ABS Điện áp Giắc nối Chân giắc E127 32 Mass Điện áp bình - Kết quả kiểm tra là bình thường?
►YES Đi đến bước 4
►NO Sửa chữa hoặc thay thế các thành phần bị lỗi
4. Kiểm tra van điện từ, van công tắc giới hạn VDC, mạch rơle tiếp mass
-
Kiểm tra sự liên tục giữa chân 16, 47 của giắc hộp ABS và mass
Hộp điều khiển ABS |
Sự liên tục |
||
Giắc hộp |
Chân giắc |
||
E127 |
16, 47 |
Mass |
Có |
5. Kiểm tra bộ phận
- Kiểm tra kích hoạt hệ thống
- Chọn mục kích hoạt hệ thống trong máy chẩn đoán
- Trên màn hình hiển thị, chọn “lên”, “giữ”, và “ xuống”, và kiểm tra hệ thống hoạt động như bảng dưới đây
Hoạt động | Van điện từ | |||
Lên | Giữ | Xuống | ||
Van điện từ trước bên phải | Van điện từ trước bên phải tín hiệu vào | Đóng | Mở | Mở |
Van điện từ trước bên phải tín hiệu ra | Đóng | Đóng | Mở |
- Kết quả kiểm tra là bình thường
►YES Kiểm tra kết thúc
►NO Đi đến quy trình kiểm tra
Yêu cầu sửa chữa đặc biệt
- Điều chỉnh lại vị trí của cảm biến góc lái
Luôn thực hiện việc điều chỉnh lại vị trị của cảm biến góc lái khi thay thế hộp điều khiển ABS.
- Hiệu chỉnh lại cảm biến gia tốc G
Luôn thực hiện việc điều chỉnh lại cảm biến gia tốc G khi thay thế hộp điều khiển ABS
Phân Tích Mã Lỗi P0137 Trên Dòng Xe Nissan Navara – Frontier L4 2.5L 2012
Mã Code P0137 HO2S2 Heater – Lỗi bộ phận sấy của cảm biến ôxi
Khắc phục mã lỗi P0137 HO2S2 Heater – Lỗi bộ phận sấy của cảm biến ôxi
MÔ TẢ MÃ LỖI
Cảm biến oxy số 2 nằm ở sau bầu trung hòa khí thải, theo dõi mức oxy trong khí thải.
Ngay cả khi thay đổi điều kiện của cảm biến A/ F số 1, tỷ lệ không khí-nhiên liệu được điều khiển để cân bằng hóa học, bởi tín hiệu từ bộ phận sấy của cảm biến oxy 2.
Cảm biến này được làm bằng zirconia gốm. Các zirconia tạo ra điện áp từ khoảng 1V trong điều kiện giàu nhiên liệu và 0V trong điều kiện nghèo nhiên liệu.
Trong điều kiện bình thường, cảm biến oxy số 2 không được sử dụng điều khiển động cơ.
Mã lỗi |
Tên mã lỗi chẩn đoán |
Điều kiện hình thành mã lỗi |
Nguyên nhân có thể xảy ra |
P0137
|
Mạch sấy cảm biến oxy số 2 điện áp thấp
|
Điện áp tối đa từ cảm biến không đạt được điện áp quy định |
-Dây dẫn hoặc giắc kết nối
|
XÁC NHẬN MÃ LỖI
Chú ý:
Nếu quy trình xác nhận mã lỗi đã được thực hiện trước đó, luôn luôn TẮT công tắc đánh lửa và đợi ít nhất 10 giây trước khi tiến hành bài kiểm tra tiếp theo.
ĐIỀU KIỆN KIỂM TRA
Để có kết quả tốt nhất, hãy thực hiện kiểm tra mã lỗi ở nhiệt độ từ 0 đến 30 ° C (32 đến 86 ° F).
1. Bật công tắc đánh lửa ON và chọn chế độ xem giám sát dữ liệu với máy CONSULT
2. Khởi động động cơ và làm ấm nó đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
3. Bật công tắc đánh lửa TẮT và chờ ít nhất 10 giây.
4. Khởi động động cơ và giữ tốc độ động cơ từ 3.500 đến 4.000 vòng / phút trong ít nhất 1 phút không tải.
5. Để cho động cơ nổ chế độ không tải trong 1 phút.
6. Đảm bảo rằng nhiệt độ nước làm mát lớn hơn 70 ° C (158 ° F).
Nếu không, hãy cho động cơ hoạt động đạt đến nhiệt độ 70 ° C (158 ° F).
7. Mở mui xe động cơ.
8.Chọn "HO-2S2 (B1) P1147" của "HO-2S2" trong chế độ xem gợi ý
9. Khởi động động cơ và làm theo hướng dẫn của màn hình xem gợi ý
Chú ý:
Sẽ mất tối đa 10 phút cho đến khi "COMPLETED" được hiển thị.
10. Đảm bảo rằng "OK" được hiển thị sau khi chạm vào "SELF-DIAG RESULTS".
Nếu "NG" được hiển thị,.
Nếu "CAN NOT BE DIAGNOSED" được hiển thị, hãy thực hiện như sau.
a.Tắt công tắc đánh lửa OFF và để xe ở nơi thoáng mát (ngâm xe).
b.Quay lại bước 1.
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI
Sử dụng quy trình này để kiểm tra chức năng tổng thể của mạch sấy của cảm biến oxy 2. Trong lần kiểm tra đầu tiên của DTC có thể không được xác nhận.
1. Khởi động động cơ và làm nóng động cơ lên đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
2. Tắt công tắc đánh lửa TẮT và chờ ít nhất 10 giây.
3. Khởi động động cơ và giữ tốc độ động cơ từ 3.500 đến 4.000 vòng / phút trong ít nhất 1 phút không tải.
4. Giữ động cơ nổ không tải 1 phút.
5.Đặt đầu que đo vôn kế giữa giắc của ECM chân số 74 (tín hiệu HO-2S2) và mát
6. Kiểm tra điện áp khi động cơ ở 4.000 vòng / phút khi không tải ít nhất 10 phút.
(Đạp và và nhả chân ga nhanh nhất có thể.)
Điện áp phải trên 0,73V và nhỏ hơn 0,18V ít nhất một lần trong quy trình này
Nếu điện áp có thể được xác nhận trong bước 6, bước 7 là không cần thiết
7. Giữ máy nổ ở chế độ không tải 10 phút, sau đó kiểm tra điện áp. Hoặc kiểm tra điện áp khi đi từ 80 km / h (50 MPH) ở số D vị trí với OD "OFF" (A / T), vị trí số 4 (M / T).
Điện áp phải trên 0,73V và nhỏ hơn 0,18V một lần trong quá trình này.
8. Nếu không được, hãy vào quy trình chẩn đoán bước tiếp theo bên dưới.
QUY TRÌNH CHẨN ĐOÁN
1. Kiểm tra kết nối mát
1. Bật công tắc đánh lửa TẮT.
2. Nới lỏng và siết lại hai ốc nối với thân xe. Xem: Powertrain Management/Computers and Control Systems/Testing and Inspection/Component Tests and General Diagnostics/Power Supply And Ground Circuit
Kết quả ĐƯỢC hoặc KHÔNG
►ĐƯỢC đi đến buốc 2
►KHÔNG: sửa chữa hoặc thay thế dây nối mát
2. XÓA DỮ LIỆU TỰ HỌC
1. Khởi động động cơ và làm ấm nó lên đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
2.Chọn "SELF-LEARNING CONT" trong chế độ "WORK SUPPORT" với CONSULT.
3.Xóa hệ số kiểm soát tự học bằng cách chọn vào "CLEAR"
4. Nổ máy trong ít nhất 10 phút ở tốc độ nhàn rỗi.
Lần đầu đọc lỗi DTC P0171 có được phát hiện không?
►Có khó khởi động động cơ không?
►Nếu không có vấn đề
1.Khởi động động cơ và làm ấm nó lên đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
2. Tắt công tắc đánh lửa TẮT.
3. Rút giắc cảm biến lưu lượng khí nạp MAF, và khởi động lại động cơ và chạy động cơ trong ít nhất 5 giây ở tốc độ không tải.
4. Tắt máy và cắm lại giắc cảm biến lưu lượng khí nạp MAF.
5. Đảm bảo DTC P0102 được hiển thị.
6. Xóa mã lỗi
Xem: Powertrain Management/Computers and Control Systems/Testing and Inspection/Reading and Clearing Diagnostic Trouble Codes
(Without CONSULT) or See: Powertrain Management/Computers and Control Systems/Testing and Inspection/Scan Tool Testing and
Procedures/Engine Controls/CONSULT Function (With CONSULT).
7. Mã lỗi P0000 được hiển thị.
8. Khởi động động cơ trong ít nhất 10 phút ở tốc độ cầm chừng.
Lần đọc lỗi đầu tiên DTC P0171 có được phát hiện không?
Có khó khởi động động cơ không?
Có hay không
►Có - Thực hiện chẩn đoán sự cố cho DTC P0171.
►Không đến 3.
3. KIỂM TRA MẠCH ĐIỆN CẢM BIẾN HO2S2 HỞ VÀ NGẮN MẠCH
1. Bật công tắc đánh lửa TẮT.
2. Ngắt kết nối cảm biến oxy số 2 và kiểm tra kết nối.
3. Ngắt kết nối ECM kiểm tra kết nối.
4. Kiểm tra thông mạch giữa chân 78 của ECM và chân số 4 của cảm biến Oxy
5. Kiểm tra dây có chạm mát không?
OK hoặc NG
►OK- ĐẾN 4.
►NG- Sửa chữa mạch điện hở mạch hoặc ngắn mạch
4. KIỂM TRA TÍN HIỆU ĐẦU VÀO CỦA CẢM BIẾN HO2S2 CÓ BỊ NGẮN MẠCH HAY HỞ MẠCH KHÔNG.
1. Kiểm tra thông mạch giữa chân 74 của ECM và chân 1 của HO2S2
2. Kiểm tra thông mạch giữa chân 74 của ECM và chân 1 của HO2S2 với mát
3. Kết quả kiểm tra đo có thông mạch không ?
OK hoặc NG
►OK- ĐẾN 5.
►NG- Sửa mạch hở, ngắn mạch hoặc ngắn mạch thành dây nịt hoặc đầu nối.
5. KIỂM TRA CẢM BIẾN OXYGEN SENSOR 2
OK hoặc NG
►OK- ĐẾN 6.
►NG- Thay thế cảm biến oxy được gia nhiệt 2. Xem: Engine, Cooling and Exhaust/Exhaust System/Service and Repair/Exploded View.
6. KIỂM TRA NGÂN HÀNG LIÊN QUAN
Xem: Testing and Inspection/Initial Inspection and Diagnostic Overview/Intermittent Incident.
- INSPECTION END
KIỂM TRA THÀNH PHẦN
Cảm biến oxy sấy số 2
1. Bật công tắc đánh lửa ON và chọn chế độ "DATA MONITOR" với CONSULT.
2. Khởi động động cơ và làm ấm nó lên đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
3. Bật công tắc đánh lửa TẮT và chờ ít nhất 10 giây.
4. Khởi động động cơ và giữ tốc độ động cơ từ 3.500 đến 4.000 vòng / phút trong ít nhất 1 phút không tải.
5. Giữ động cơ ở chế độ không tải trong 1 phút.
6. Chọn "FUEL INJECTION" trong chế độ "ACTIVE TEST" và chọn "HO-2S2 (B1)" l
7.Kiểm tra "HO-2S2 (B1)" ở tốc độ không tải "FUEL INJECTION" đến ± 25%.
"HO-2S2 (B1)" phải trên 0,73V ít nhất một lần khi "FUEL INJECTION" là + 25%.
"HO-2S2 (B1)" phải nhỏ hơn 0.18V ít nhất một lần khi "FUEL INJECTION" là -25%.
Chú ý:
- Không dùng cảm biến oxy đã bị rơi từ độ cao trên 0,5 m (19,7 in) lên bề mặt cứng như một sàn bê tông
- Trước khi lắp đặt cảm biến oxy mới, làm sạch hệ thống xả bằng cách sử dụng dung dịch
Thread Cleaner [công cụ dịch vụ thương mại (J-43897-18 hoặc J-43897-12)] và được bôi trơn chống bắt muội (công cụ dịch vụ thương mại).
Sử dụng CONSULT
1. Khởi động động cơ và làm ấm nó lên đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
2. Tắt công tắc đánh lửa TẮT và chờ ít nhất 10 giây.
3. Khởi động động cơ và giữ tốc độ động cơ từ 3.500 đến 4.000 vòng / phút trong ít nhất 1 phút không tải.
4. Giữ động cơ nổ chế độ không tải 1 phút.
5.Đặt đầu dò vôn kế giữa chân 74 của ECM (tín hiệu HO-2S2) và mát thân xe.
6. Kiểm tra điện áp khi động cơ 4.000 rpm dưới không tải ít nhất 10 lần.
(Đạp và nhả chân ga nhanh nhất có thể.)
Điện áp phải trên 0,73V và nhỏ hơn 0,18V một lần trong quá trình này.
Nếu điện áp có thể được xác nhận ở bước 6, bước 7 là không cần thiết.
7. Giữ xe nổ chế độ không tải trong 10 phút, sau đó kiểm tra điện áp. Hoặc kiểm tra điện áp khi đi từ 80 km / h (50 MPH) ở vị trí số D đối với hộp số (A / T), vị trí số 4 đối với hộp số (M / T).
Điện áp phải trên 0,73V và nhỏ hơn 0,18V một lần trong quá trình này.
8. Nếu NG, thay thế cảm biến oxy số 2.
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNamMáyChẩnĐoánÔtô
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi C1109 - C1101 Nissan Navara G2.5L 2012
- Phân Tích Mã Lỗi P0137 - P0141 Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Phân Tích Mã Lỗi 86-11 & P0134 Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi