Phân Tích Mã Lỗi C1109 - C1101 Nissan Navara G2.5L 2012
Phân Tích Mã Lỗi C1109 - C1101 Nissan Navara G2.5L 2012
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Mã Code C1109 POWER AND GROUND SYSTEM (LỖI NGUỒN VÀ MASS CỦA HỆ THỐNG ABS)
Mã Code C1101 REAR RIGHT WHEEL SENSOR (LỖI CẢM BIẾN TỐC ĐỘ BÁNH XE PHÍA SAU BÊN PHẢI)
Khắc phục mã lỗi C1109 POWER AND GROUND SYSTEM (LỖI NGUỒN VÀ MASS CỦA HỆ THỐNG ABS)
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Nguồn cung cấp điện cho hộp điều khiển ABS không có
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Giắc điện hộp ABS kết nối kém.
- Lỗi hộp ABS
- Đứt cầu chì
- Điện áp bình thấp
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi ABS.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra giắc kết nối
Tắt chìa khóa điện
Ngắt kết nối giắc hộp ABS
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng. Nếu có lỗi, sửa chữa hoặc thay thế các đầu chân giắc.
Kết nối lại sau đó chẩn đoán lại.
Có mục nào được hiển thị trên màn hình chẩn đoán?
►YES Đi đến bước 3
►NO Giắc kết nối bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng. Sửa chữa hoặc thay thế kết nối.
3. Kiểm tra mạch điện nguồn cung cấp và mass của hộp ABS
- Tắt chìa khóa điện
- Ngắt kết nối giắc hộp ABS
- Kiểm tra điện áp giữa chân số 8 của giắc hộp ABS và mass
Hộp ABS | Mass | Điều kiện | Điện áp | |
Giắc nối | Chân giắc | Công tắc: ON | Điện áp bình | |
E127 | 8 | Công tắc: OFF | Khoảng 0V |
- Tắt chìa khóa điện
- Kiểm tra thông mạch giữa chân 16, 47 của giắc hộp ABS và mass
Hộp điều khiển ABS | Mass | Thông mạch | |
Giắc hộp | Chân giắc | ||
E127 | 16,47 | Có |
- Kết quả kiểm tra là bình thường?
►YES Kiểm lại chân nối của bình acquy lỏng lẻo, điện áp thấp, v.v. Nếu có lỗi xảy ra, sửa chữa lỗi phát hiện được
►NO Sửa chữa hoặc thay thế các thành phần bị lỗi
Yêu cầu sửa chữa đặc biệt
- Điều chỉnh lại vị trí của cảm biến góc lái
Luôn thực hiện việc điều chỉnh lại vị trí của cảm biến góc lái khi thay thế hộp điều khiển ABS.
- Hiệu chỉnh lại cảm biến gia tốc G
Luôn thực hiện việc điều chỉnh lại cảm biến gia tốc G khi thay thế hộp điều khiển ABS
Khắc phục mã lỗi C1101 REAR RIGHT WHEEL SENSOR (LỖI CẢM BIẾN TỐC ĐỘ BÁNH XE PHÍA SAU BÊN PHẢI)
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Khi roto trong cảm biến quay, từ trường sẽ thay đổi. Nó sẽ chuyển đổi từ trường thay đổi này thành tín hiệu hiện tại (dạng sóng hình chữ nhật) và truyền chúng đến hộp điều khiển ABS.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Giắc điện cảm biến tốc độ bánh xe kết nối kém.
- Cảm biến bánh xe bị lỗi
- Lỗi hộp ABS
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi ABS.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra giắc kết nối
- Ngắt kết nối giữa hộp ABS và giắc cảm biến tốc độ bánh xe.
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Kết quả kiểm tra là bình thường?
►YES Đi đến bước 3
►NO Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết
3. Kiểm tra tín hiệu đầu ra của cảm biến tốc độ bánh xe
- Kết nối cảm biến tốc độ bánh xe với bộ thử nghiệm (J-45741) đến bộ nguồn thích hợp để sử dụng .
- Bật công tắc nguồn thử nghiệm tín hiệu tốc độ bánh xe
Chú ý: Đèn báo nguồn màu xanh sẽ sáng. Nếu đèn báo nguồn không sáng, thay thế pin trong bộ thử nghiệm
- Quay bánh xe bằng tay và quan sát đèn báo màu đỏ trên bộ thử nghiệm. Đèn đỏ sẽ chớp tắt để báo tín hiệu đầu ra có hoạt động.
Chú ý: Nếu đèn báo màu đỏ chỉ sáng mà không nhấp nháy, ta đảo ngược cực và thử nghiệm lại.
- Tín hiệu đầu ra của cảm biến tốc độ bánh xe có phát ra hay không?
►YES Đi đến bước 4
►NO Thay thế cảm biến tốc độ bánh xe
4. Kiểm tra lốp xe
- Kiểm tra áp suất, hao mòn và kích thước của lốp xe.
- Kết quả kiểm tra là bình thường?
►YES Đi đến bước 5
►NO Điều chỉnh áp suất lốp hoặc thay thế lốp xe
5. Kiểm tra vòng bi bánh xe
- Kiểm tra trục vòng bi của bánh xe
- Kết quả kiểm tra là bình thường
►YES Đi đến bước 6
►NO Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết
6. Kiểm tra ngắn mạch đường dây điện
- Ngắt kết nối giắc kết nối của hộp ABS và cảm biến tốc độ bánh xe.
- Kiểm tra thông mạch giữa chân cảm biến và mass.
- Giá trị tiêu chuẩn: Không thông mạch
- Kết quả kiểm tra là bình thường
►YES Đi đến bước 7
►NO Sửa chữa mạch điện
7. Kiểm tra hở mạch đường dây điện
- Kiểm tra sự thông mạch giữa hộp ABS và giắc cảm biến tốc độ bánh xe
Cảm biến tốc độ bánh xe | Hộp ABS | Cảm biến tốc độ bánh xe | Thông mạch | ||
Giắc kết nối | Chân giắc | Giắc kết nối | Chân giắc | ||
Cảm biến bánh xe phía sau bên phải | E127 | 43 | C10 | 1 | Có |
42 | 2 |
- Kết quả kiểm tra là bình thường
►Yes Thay thế hộp ABS
►No Sửa chữa mạch điện
8. Kiểm tra bộ phận
- Kiểm tra giám sát dữ liệu
Vào mục “giám sát dữ liệu” trong máy chẩn đoán, chọn “Cảm biến tốc độ bánh xe phía sau bên phải” và kiểm tra tốc độ xe.
Cảm biến tốc độ bánh xe Tốc độ xe (giám sát dữ liệu)
Cảm biến tốc độ bánh xe phía sau bên phải Gần bằng với tốc độ hiển thị trên đồng hồ contermet (±10% hoặc ít hơn)
- Kết quả kiểm tra là bình thường
►YES Kiểm tra kết thúc
►NO Đi đến quy trình chẩn đoán
Yêu cầu sửa chữa đặc biệt
- Điều chỉnh lại vị trí của cảm biến góc lái
Luôn thực hiện việc điều chỉnh lại vị trị của cảm biến góc lái khi thay thế hộp điều khiển ABS.
- Hiệu chỉnh lại cảm biến gia tốc G
Luôn thực hiện việc điều chỉnh lại cảm biến gia tốc G khi thay thế hộp điều khiển ABS
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0137 - P0141 Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Phân Tích Mã Lỗi 86-11 & P0134 Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013
- Phân Tích Mã Lỗi 51-12 & 56-31 Trên Dòng Xe Honda City 2013
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Hotline: 0913.92.75.79
Tin liên quan
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi