Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013

 

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013

OBD Việt Nam chia sẻ với Anh/Em bài Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013.

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013

Mã Code 86-01 F-CAN BUS-OFF MALFUNCTION (LỖI ĐƯỜNG TRUYỀN F-CAN TẮT)
Mã Code 85-61 No Signal From the OPDS Unit- Không có Tín hiệu từ Bộ OPDS 

Khắc phục mã lỗi 86-01 F-CAN BUS-OFF MALFUNCTION (LỖI ĐƯỜNG TRUYỀN F-CAN TẮT)

Sơ đồ mạch điện:

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013

Quy trình xử lí mã lỗi

1.    Xoay khóa điện đến ON.
2.    Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
3.    Tắt chìa khóa điện, sau đó xoay đến ON.
4.    Kiểm tra các mã lỗi bằng máy chẩn đoán.

 DTC 86-01 có hiển thị không?
►CÓ Chuyển sang bước 5
►KHÔNG Sự cố gián đoạn, tại thời điểm này hệ thống bình thường. Kiểm tra các chân bị lỏng giữa ECM / PCM đầu nối A (49P) và bộ modun điều khiển ABS đầu nối 25P.

5.    Tắt chìa khóa điện.
6.    Ngắn mạch đường SCS với phần mềm chẩn đoán HDS
7.    Ngắt đầu nối A (49P) ECM/PCM.
8.    Ngắt đầu nối 25P bộ modun điều khiển ABS .

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013
9.    Kiểm tra thông mạch giữa chân đầu nối 25P bộ modun điều khiển ABS và chân đầu nối A (49P) ECM/PCM (xem bảng).

Ký hiệu Chân Đầu nối 25P Bộ điều khiển mô đun ABS ECM/PCM Đầu nối A (49P)
CAN-L Số 17 Số 4
CAN-H Số 1 Số 3

Có thông mạch không?
►CÓ Kiểm tra các chân bị lỏng trong bộ điều khiển-mô-đun ABS đầu nối 25P. Nếu cần, thay thế bằng một bộ điều khiển modun ABS, tốt và kiểm tra lại.
►KHÔNG Sửa hở mạch trong dây giữa ECM / PCM và bộ modun điều khiển ABS.

Khắc phục mã lỗi 85-61 No Signal From the OPDS Unit- Không có Tín hiệu từ Bộ OPDS  
 

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013

CHÚ Ý: Trước khi tiến hành quy trình xử lý sự cố này, xem lại các cảnh báo về quy trình SRS và thông tin chung về xử lý sự cố .
1.    Xóa bộ nhớ DTC .
2.    Đọc DTC .

DTC 85-61 hoặc 85-62 được hiển thị không?
►CÓ Chuyển sang bước 3 .
►KHÔNG Sự cố gián đoạn, tại thời điểm này hệ thống bình thường. Chuyển sang xử lý sự cố lỗi gián đoạn . Nếu DTC khác được hiển thị, xử lý sự cố DTC.

3.    Kiểm tra cầu chì số 8 (7,5 A) trong hộp cầu chì/rơ-le dưới bảng táp-lô.

Cầu chì có bình thường không?
►CÓ Chuyển sang bước 4 .
►KHÔNG Thay cầu chì, sau đó xoay khóa điện đến ON (II). Nếu cầu chì lại bị đứt, kiểm tra đoản mạch trong mạch cầu chì số 8 (7,5 A) (bó dây sàn, hoặc bó dây bộ OPDS), sau đó xóa DTC.

4.    Xoay khóa điện đến LOCK (0).
5.    Ngắt đầu nối 18P (A) bó dây bộ OPDS khỏi bộ OPDS .
6.    Xoay khóa điện đến ON (II).
7.    Đo điện áp giữa tiếp mát thân xe và chân số 1 đầu nối 18P bó dây bộ OPDS. Cần phải bằng điện áp ắc quy.

Có bằng điện áp ắc quy không?
►CÓ Chuyển sang bước 8 .
►KHÔNG Hở mạch giữa cầu chì số 8 (7,5 A) trong hộp cầu chì/rơ-le dưới bảng táp-lô và chân số 1 đầu nối 18P bộ OPDS (bó dây sàn hoặc bó dây bộ OPDS); thay bó dây bị lỗi, sau đó xóa DTC.

8.    Xoay khóa điện đến LOCK (0).

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013
9.    Đo điện trở giữa tiếp mát thân xe và chân số 12 đầu nối 18P bó dây bộ OPDS. Điện trở phải nhỏ hơn 1,0 Ω.

Điện trở có như chỉ định không?
►CÓ Chuyển sang bước 10 .
►KHÔNG Hở mạch giữa chân số 12 đầu nối 18P bó dây bộ OPDS và tiếp mát thân xe (G601) hoặc kết nối kém tại G601 .

10.    Thực hiện quy trình ngắt cực ắc quy, sau đó đợi ít nhất 3 phút.
11.    Ngắt đầu nối B (39P) bộ SRS khỏi bộ SRS .

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013
 
12.    Đo điện trở giữa tiếp mát thân xe và các chân số 1 đầu nối B (39P) bộ SRS. Điện trở nên là 1 MΩ.

Điện trở có như chỉ định không?
►CÓ Chuyển sang bước 13 .
►KHÔNG Đoản mạch tiếp mát giữa chân số 1 đầu nối B (39P) bộ SRS và chân số 7 đầu nối 18P bó dây bộ OPDS, thay bó dây bị lỗi, sau đó xóa DTC

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013

13.    Đo điện trở giữa chân số 1 đầu nối B (39P) bộ SRS và chân số 7 đầu nối 18P bó dây bộ OPDS riêng biệt. Điện trở phải nhỏ hơn 1,0 Ω.

Điện trở có như chỉ định không?
►CÓ Chuyển sang bước 14 .
►KHÔNG Hở mạch giữa chân số 1 đầu nối B (39P) bộ SRS và chân số 7 đầu nối 18P bó dây bộ OPDS (bó dây sàn hoặc bó dây bộ OPDS); thay bó dây bị lỗi, sau đó xóa DTC.

14.    Thực hiện quy trình nối lại cực ắc quy .
15.    Xoay khóa điện đến ON (II).

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013
16.    Đo điện áp giữa tiếp mát thân xe và chân số 1 đầu nối B (39P) bộ SRS. Điện áp nên là 1,0 V.

Có điện áp ắc quy không?
►CÓ Chuyển sang bước 17 .
►KHÔNG Đoản mạch nguồn giữa chân số 1 đầu nối B (39P) bộ SRS và chân số 7 đầu nối 18P bó dây bộ OPDS, thay bó dây bị lỗi, sau đó xóa DTC.

17.    Thay bộ OPDS .
18.    Khởi chạy bộ OPDS .
19.    Xóa DTC .
20.    Đọc DTC .

DTC 85-61 hoặc 85-62 được hiển thị không?
►CÓ Thay bộ SRS .
►KHÔNG Sự cố gián đoạn, tại thời điểm này hệ thống bình thường. Chuyển sang xử lý sự cố lỗi gián đoạn . Nếu DTC khác được hiển thị, xử lý sự cố DTC

Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013


Xem thêm các phần trước:

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi 86-01 & 85-61 Trên Dòng Xe HONDA CITY 2013 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Đánh Giá Và Trải Nghiệm Thực Tế Máy Chẩn Đoán Autel MS919

MS919 là chiếc máy chẩn đoán nổi bật của nhà Autel được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Đừng ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA

Tài liệu này giúp cho KTV xác định hư hỏng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết của hệ ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction

Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch ..

OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom

Vừa qua, OBD Việt Nam vinh dự được đón tiếp và chuyển giao ADAS MA600 và MS909 cho một khách ..

Những Điểm Vượt Trội Của Thiết Bị Đo Hệ Thống Điện Autel Powerscan Ps100

PowerScan PS100 hiện đang là thiết bị đo hệ thống điện được hầu hết Garage tin tưởng lựa chọn nhờ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi