Phân Tích Mã Lỗi 51-12 & 56-31 Trên Dòng Xe Honda City 2013
Phân Tích Mã Lỗi 51-12 & 56-31 Trên Dòng Xe Honda City 2013
Mã CODE 51-12 Motor Drive Circuit Malfunction : Lỗi Mạch Mô-tơ bơm
Mã CODE 56-31 Lost Communication with the ECM/PCM (PGM-FI system)- Mất liên lạc với ECM/PCM (Hệ thống PGM-FI)
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Khắc phục mã lỗi: 51-12 Motor Drive Circuit Malfunction : Lỗi Mạch Mô-tơ bơm
Thông tin chung
Mô tả mã lỗi
Mô-tơ bơm của hệ thống ABS/VSA nằm trong cụm hệ thống tích hợp gồm Mô-tơ, van dầu và hộp điều khiển phanh điện. Có chức năng tạo ra dòng dầu áp lực cao tác động lên các pít-tông của cơ cấu phanh ở dưới các bánh xe.
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi bơm ABS/VSA.
- Lỗi hộp điều khiển ABS/VSA.
Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi ABS.
Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
1. Bật khóa điện ON.
2. Xóa mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
3. Tắt khóa điện OFF sau đó bật ON trở lại.
4. Kiểm tra các mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
Mã lỗi code 11-11, 13-11, 15-11, 17-11 có xuất hiện lại không?
►Có: Đi đến bước 5.
►Không: Kiểm tra các chân giắc bị lỏng, tiếp xúc kém hoặc bị oxy hóa.
Kiểm tra bộ phận
5. Tắt khóa điện OFF.
6. Kiểm tra cầu chì số 58 (30A) trong hộp cầu chì dưới bảng táp-lô.
Cầu chì có bị đứt không?
►Có: Chuyển sang bước 7.
►Không: Lắp lại cầu chì đã kiểm tra, sau đó chuyển sang bước 14.
7. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển hệ thống VSA.
8. Kiểm tra thông mạch giữa chân số 13 của giắc hộp điều khiển VSA với mass thân xe.
Có thông mạch không?
►Có: Sửa chữa chập mạch với mass thân xe trên đường dây giữa cầu chì số 58 (30A) trong hộp cầu chì dưới táp-lô với giắc hộp điều khiển VSA.
►Không: Lắp cầu chì số 58 (30A) mới trong hộp cầu chì dưới bảng táp-lô, sau đó chuyển sang bước 9.
9. Kết nối lại giắc hộp điều khiển hệ thống VSA.
10. Bật khóa điện ON.
11. Xóa mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
12. Tắt khóa điện OFF rồi bật ON trở lại.
13. Kiểm tra các mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
Mã lỗi 51-12 có xuất hiện lại không?
►Có: Chuyển sang bước 17.
►Không: Kết thúc quy trình kiểm tra.
14. Ngắt giắc hộp điều khiển VSA.
15. Đo điện áp giữa chân số 13 của giắc hộp điều khiển VSA với mass thân xe.
Giá trị điện áp có bằng điện áp ắc quy không?
►Có: Chuyển sang bước 16.
►Không: Sửa chữa hở mạch đường dây từ cầu chì số 58 (30A) trong hộp cầu chì dưới bảng táp-lô đến giắc hộp điều khiển VSA.
16. Kết nối lại giắc hộp điều khiển hệ thống VSA.
17. Cập nhật phần mềm hộp điều khiển VSA nếu nó chưa được cập nhật phần mềm mới nhất. Nếu đã bản cập nhật phần mềm mới nhất thì thay thế hộp điều khiển VSA mới.
18. Tắt khóa điện OFF và bật ON trở lại.
19. Kiểm tra các mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
Mã lỗi 51-12 có hiển thị lại không?
►Có: kiểm tra kết nối kém giắc hộp điều khiển VSA. Nếu hộp điều khiển VSA đã được cập nhật, thay thế hộp điều khiển mới, sau đó kiểm tra lại. Nếu hộp điều khiển VSA đã được thay thế, chuyển sang bước 1.
►Không: Nếu hộp điều khiển VSA đã được cập nhật, hoàn thành quy trình kiểm tra. Nếu hộp điều khiển VSA đã được thay thế, thay thế hộp điều khiển VSA ban đầu. Nếu bất kỳ mã lỗi nào khác xuất hiện, chuyển sang xử lý mã lỗi đó trước.
Khắc phục mã lỗi 56-31: Lost Communication with the ECM/PCM (PGM-FI system)- Mất liên lạc với ECM/PCM (Hệ thống PGM-FI)
CHÚ Ý:
- Trước khi tiến hành quy trình xử lý sự cố này, xem lại các cảnh báo và quy trình SRS và thông tin chung về xử lý sự cố .
- Kiểm tra các DTC về F-CAN và B-CAN bất kỳ, và xử lý sự cố các DTC đó trước khi thực hiện quy trình xử lý sự cố này.
- Trước khi thay bộ SRS, kiểm tra phiên bản phần mềm bộ SRS bằng HDS. Nếu phiên bản phần mềm không phải là bản mới nhất, cập nhật phần mềm bộ SRS và kiểm tra lại.
1. Xóa bộ nhớ DTC .
2. Xoay khóa điện đến ON (II), và chờ 10 giây.
3. Đọc DTC .
DTC 56-31 được hiển thị không?
►CÓ: Chuyển sang bước 4 .
►KHÔNG: Sự cố gián đoạn, tại thời điểm này hệ thống bình thường. Chuyển sang xử lý sự cố lỗi gián đoạn . Nếu DTC khác được hiển thị, xử lý sự cố DTC
4. Xoay khoá điện đến ON (II), và xem đèn báo sự cố (MIL) có sáng không.
Đèn báo MIL có sáng không?
►CÓ: Chuyển sang xử lý sự cố mạch MIL
►KHÔNG: Chuyển sang bước 5 .
5. Xoay khóa điện đến LOCK (0).
6. Thực hiện quy trình ngắt cực ắc quy sau đó đợi ít nhất 3 phút.
7. Ngắt đầu nối A (39P) bộ SRS khỏi bộ SRS .
8. Lắp dây nối ngoài giữa các chân số 16 và số 17 đầu nối A (39P) bộ SRS.
9. Ngắt đầu nối A (49P) ECM/PCM khỏi ECM/PCM .
10. Kiểm tra thông mạch giữa các chân số 3 và số 4 đầu nối A (49P) ECM/PCM.
Có thông mạch không?
►CÓ: Lỗi bộ SRS hoặc kết nối kém tại đầu nối A (39P) và bộ SRS. Kiểm tra kết nối giữa đầu nối và bộ SRS. Nếu kết nối là tốt, thay bộ SRS .
►KHÔNG: Hở mạch trong bó dây bên trái khoang động cơ hoặc bó dây sàn; thay bó dây hỏng, sau đó xóa DTC.
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi 11-3 & 51-12 Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Phân Tích Mã Code 11-11 & 11-1x Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Phân Tích Mã Code C1290 - C1604 - C2402 Xe Hyundai I10 (PA) Năm 2015
- Phân Tích Mã Code B1205 - B1234 - B1239 Trên Dòng Xe Honda City 2013
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Hotline: 0913.92.75.79
Tin liên quan
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi