Phân Tích Mã Lỗi 11-3 & 51-12 Trên Dòng Xe Honda City 2013
Phân Tích Mã Lỗi 11-3 & 51-12 Trên Dòng Xe Honda City 2013
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Mã CODE 11-3 RIGHT- FRONT WHEEL SENSOR CIRCUIT MALFUNCTION (LỖI MẠCH CẢM BIẾN TỐC ĐỘ BÁNH XE TRƯỚC BÊN PHẢI).
Mã CODE 51-12 MOTOR DRIVE CIRCUIT MALFUNCTION – LỖI MẠCH DẪN ĐỘNG MOTOR ABS
Khắc phục mã lỗi 11-3 RIGHT- FRONT WHEEL SENSOR CIRCUIT MALFUNCTION (LỖI MẠCH CẢM BIẾN TỐC ĐỘ BÁNH XE TRƯỚC BÊN PHẢI).
Sơ đồ mạch điện:

Quy trình xử lí mã lỗi
- Xoay khóa điện đến ON
- Xóa mã lỗi bằng bằng máy chẩn đoán.
- Tắt khóa điện, sau đó xoay đến ON.
- Kiểm tra các mã lỗi bằng máy chẩn đoán.
DTC 11-13 có hiển thị không?
► CÓ Chuyển sang bước 5.
► KHÔNG Sự cố gián đoạn, tại thời điểm này hệ thống bình thường. Kiểm tra lỏng các chân giữa cảm biến tốc độ bánh xe đầu nối 2P và bộ điều khiển mô-đun ABS đầu nối 25P.
5. Tắt khóa điện.
6. Ngắt đầu nối 25P bộ modun điều khiển ABS
7. Ngắt đầu nối 2P cảm biến tốc độ bánh xe.
8. Kiểm tra thông mạch giữa đầu nối 25P tương ứng bộ điều khiển modun ABS cảm biến tốc độ bánh xe +B và các chân cực GND (xem bảng).
DTC |
Chân đầu nối 25P bộ điều khiển modun ABS |
|
11-13 | Số 2 | Số 18 |
13-13 | Số 12 | Số 3 |
15-13 | Số 6 | Số 15 |
17-13 | Số 14 | Số 5 |
Có thông mạch không?
► CÓ Sửa đoản mạch ở các dây tương ứng giữa cảm biến tốc độ bánh xe và bộ điều khiển modun ABS.
► KHÔNG Chuyển sang bước 9
9. Kiểm tra thông mạch giữa chân tương ứng đầu nối 25P bộ điều khiển modun ABS và đầu nối 2P cảm biến tốc độ bánh xe.
DTC | ABS Modun đầu nối 25P bộ điều khiển | Cảm biến tốc độ bánh xe tương ứng |
11-13 | Số 2 | Phải-trước |
13-13 | Số 12 | Trái-trước |
15-13 | Số 6 | Phải-sau |
17-13 | Số 14 | Trái-sau |
Có thông mạch không?
► CÓ Chuyển sang bước 10.
► KHÔNG Sửa hở mạch ở các dây tương ứng giữa cảm biến tốc độ bánh xe và bộ điều khiển modun ABS.
10. Kiểm tra thông mạch giữa chân tương ứng đầu nối 25P bộ điều khiển modun ABS và đầu nối 2P cảm biến tốc độ bánh xe.
DTC | ABS Modun- đầu nối 25P bộ điều khiển | Cảm biến tốc độ bánh xe tương ứng |
11-13 | Số 18 | Phải-trước |
13-13 | Số 3 | Trái-trước |
15-13 | Số 15 | Phải-sau |
17-13 | Số 5 | Trái-sau |
Có thông mạch không?
► CÓ Chuyển sang bước 11
► KHÔNG Sửa hở mạch ở các dây tương ứng giữa cảm biến tốc độ bánh xe và bộ điều khiển modun ABS.
11. Kiểm tra thông mạch giữa tiếp mát thân xe và chân đầu nối 25P bộ điều khiển modun ABS tương ứng (xem bảng).
DTC | Chân đầu nối 25P Bộ điều khiển modun ABS | |
11-13 | Số 2 | Số 18 |
13-13 | Số 12 | Số 3 |
15-13 | Số 6 | Số 15 |
17-13 | Số 14 | Số 5 |
Có thông mạch không?
► CÓ Sửa đoản mạch ở tiếp mát thân xe trong dây tương ứng giữa cảm biến tốc độ bánh xe và bộ điều khiển modun ABS.
► KHÔNG Chuyển sang bước 12
12. Xoay khóa điện đến ON.
13. Đo điện áp giữa tiếp mát thân xe và chân đầu nối 25P bộ điều khiển modun ABS tương ứng (xem bảng).
DTC | Chân đầu nối 25P bộ điều khiển modun ABS | |
11-13 | Số 2 | Số 18 |
13-13 | Số 12 | Số 3 |
15-13 | Số 6 | Số 15 |
17-13 | Số 14 | Số 5 |
Điện áp 0,1 V hoặc lớn hơn không?
► CÓ Sửa đoản mạch với nguồn trong dây tương ứng giữa cảm biến tốc độ bánh xe và bộ điều khiển modun ABS.
► KHÔNG Chuyển sang bước 14.
14. Tắt chìa khóa điện
15. Thay cảm biến tương ứng bằng cảm biến tốc độ bánh đối diện, hoặc bằng cảm biến tốc độ bánh xe tốt.
16. Nối lại tất cả các đầu nối.
17. Xoay khóa điện đến ON.
18. Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
19. Tắt chìa khóa điện, sau đó xoay đến ON.
20. Kiểm tra các mã lỗi bằng máy chẩn đoán.
Có hiển thị DTC hiển thị trong bước 4 không?
► CÓ Kiểm tra các chân bị lỏng trong bộ điều khiển-mô-đun ABS đầu nối 25P. Nếu cần, thay thế bằng một bộ điều khiển mô-đun ABS tốt , và kiểm tra lại.
► KHÔNG Thay cảm biến bánh xe ban đầu.
Khắc phục mã lỗi 51-12 MOTOR DRIVE CIRCUIT MALFUNCTION – LỖI MẠCH DẪN ĐỘNG MOTOR ABS
Sơ đồ mạch điện:
Quy trình xử lí mã lỗi
1. Xoay khóa điện đến ON.
2. Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
3. Tắt chìa khóa điện, sau đó bật ON lần nữa
4. Kiểm tra các mã lỗi bằng máy chẩn đoán.
DTC 51-12 có hiển thị không?
► CÓ Chuyển sang bước 5 .
► KHÔNG Sự cố gián đoạn, tại thời điểm này hệ thống bình thường. Kiểm tra lỏng các chân trong modun điều khiển ABS đầu nối 25P.
5. Tắt chìa khóa điện.
6. Kiểm tra cầu chì số 58 (30A) trong bảng cầu chì, rơ le dưới táp lô
Cầu chì có bị đứt không?
► CÓ Chuyển sang bước 7.
► KHÔNG Lắp lại cầu chì đã kiểm tra, sau đó chuyển sang bước 14.
7. Ngắt đầu nối 25P bộ modun điều khiển ABS .
8. Kiểm tra thông mạch giữa chân số 9 đầu nối 25P bộ modun điều khiển ABS và tiếp mát thân xe.
Có thông mạch không?
► CÓ Sửa đoản mạch tiếp mát thân xe trong dây giữa cầu chì số 58 (30A) trong hộp rơ-le/cầu chì dưới bảng táp-lô và modun điều khiển ABS bộ.
► KHÔNG Lắp cầu chí số 58 (30A) mới trong hộp rơ-le/cầu chì dưới bảng táp-lô, sau đó chuyển sang bước 9.
9. Nối lại đầu nối 25P của bộ mô-đun điều khiển ABS.
10. Xoay khóa điện đến ON.
11. Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
12. Tắt chìa khóa điện, sau đó xoay đến ON.
13. Kiểm tra các mã lỗi bằng máy chẩn đoán.
DTC 51-12 có hiển thị không?
► CÓ Thay bộ modun điều khiển ABS.
► KHÔNG Tại thời điểm này hệ thống bình thường.
14. Ngắt đầu nối 25P bộ mô-đun điều khiển ABS .
15. Đo điện áp giữa chân số 9 đầu nối 25P của bộ modun điều khiển ABS và tiếp mát thân xe.
► CÓ Kiểm tra các chân bị lỏng trong bộ điều khiển modun ABS đầu nối 25P. Nếu cần, thay thế bằng một bộ điều khiển mô-đun ABS tốt, và kiểm tra lại.
► KHÔNG Sửa hở mạch trong dây giữa cầu chì số 58 (30A) trong hộp rơ-le/cầu chì dưới bảng táp-lô và bộ modun điều khiển ABS.
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code 11-11 & 11-1x Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Phân Tích Mã Code C1290 - C1604 - C2402 Xe Hyundai I10 (PA) Năm 2015
- Phân Tích Mã Code B1205 - B1234 - B1239 Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Phân Tích Mã Code C1212 - C1259 Trên Dòng Xe Hyundai I10 2015
Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Hy vọng bài viếtPhân Tích Mã Lỗi 11-3 & 51-12 Trên Dòng Xe Honda City 2013hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi