Phân tích mã code C1290 - C1604 - C2402 Xe Hyundai I10 (PA) Năm 2015
Phân tích mã code C1290 - C1604 - C2402 Xe Hyundai I10 (PA) Năm 2015
Mã Code C1290 - Torque sensor main signal fail (Lỗi tín hiệu cảm biến momen xoắn chính)
Mã Code C1604 - EPS Module (pre-charge circuit) Malfunction – Lỗi Hộp Điều Khiển Hệ Thống Trợ Lực Lái
Mã Code C2402 - Motor Failure (Lỗi Motor ABS)
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Khắc phục mã lỗi C1290 Torque sensor main signal fail
Thông tin chung
Mô tả mã lỗi
Mã lỗi này đề cập tới việc hở mạch hoặc ngắn mạch của cảm biến momen xoắn chính. Mã này được thiết lập nếu tín hiệu đầu ra của bộ cảm biến chính là quá cao hoặc thấp khi nguồn cảm biến mô-men xoắn được cung cấp bình thường. Do sự cố này mã lỗi C1291 và C1292 có thể được thiết lập cùng với mã lỗi C1290 này.
Nguyên nhân hư hỏng
- Hở mạch hoặc ngắn mạch tín hiệu
- Cảm biến bị lỗi
- Giắc cảm biến tiếp xúc không tốt.
Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi EPS
Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Dạng sóng tiêu chuẩn
Hình 1: Khi xoay tay lái sang phải: Kiểm tra xem điện áp của tín hiệu tăng lên tối đa 4V dựa trên 2.5V và tín hiệu cảm biến chính giống như tín hiệu cảm biến phụ. [Bộ cảm biến chính - Bộ cảm biến phụ] <0,75 mA
Hình 2: Khi xoay tay lái sang trái: Kiểm tra xem điện áp của tín hiệu có xuống mức tối đa 1V dựa trên 2.5V và tín hiệu cảm biến chính giống như tín hiệu cảm biến phụ. [Bộ cảm biến chính - Bộ cảm biến phụ] <0,75 mA
Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Bật chìa khóa ON và khởi động động cơ
- Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Theo dõi thông số “Momen đánh lái” trên máy chẩn đoán
- Đánh lái vô lăng sang trái và phải
Đặc điểm kỹ thuật: Khoảng 9,0 Nm ~ -9,0 Nm ("-" có nghĩa là xoay vô lăng sang trái)
Hình 1: Dữ liệu dòng điện bình thường
Hình 2: Biểu đồ đặc trưng hiện tại
Kiểm tra liệu độ lớn dòng điện mục tiêu có giống với cường độ dòng điện thực tế hay không, xem biểu đồ đặc trưng hiện tại theo tốc độ xe và bộ cảm biến momen.
- Tham số có hiện thị giống thông số kĩ thuật hay không?
► YES Lỗi liên tục xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối hoặc đường dây điện hoặc không xóa lỗi sau khi sửa chữa và bộ nhớ EPS chưa bị xóa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
► NO Tới bước “kiểm tra các chân và giắc kết nối”
Kiểm tra các chân và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối cũ. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước “kiểm tra mạch tín hiệu”
Kiểm tra mạch tín hiệu
- Chìa khóa OFF
- Ngắt kết nối của cảm biến momen với đầu nối hộp EPS.
- Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc cảm biến mô-men xoắn và chân số 5 của hộp EPS.
- Tiêu chuẩn: Khoảng 0Ω
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
▶ YES Kiểm tra dây ngắn mạch tới mass trong giắc
▶ Nếu nó là bình thường, hãy đi đến thủ tục "Kiểm tra bộ phận".
▶ Nếu nó là bất thường, sửa chữa nếu cần thiết và sau đó đi đến "kiểm tra xe sau sửa chữa ".
►NO ▶ Kiểm tra hở mạch dây tín hiệu.
▶ Sửa chữa khi cần thiết và sau đó đi đến thủ tục "kiểm tra xe sau sửa chữa "
Kiểm tra mạch cảm biến momen
- OFF chìa khóa
- Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Động cơ ON và chọn “SCOPEMETER FUNCTION” trên máy chẩn đoán.
- Đánh lái sang trái và phải
- Đo dạng xung giữa giữa chân số 2 của giắc cảm biến momen và mass thân xe
Thông số kĩ thuật:
Hình 1: Khi xoay tay lái sang phải: Kiểm tra xem điện áp của tín hiệu tăng lên tối đa 4V dựa trên 2.5V và tín hiệu cảm biến chính giống như tín hiệu cảm biến phụ. [Bộ cảm biến chính - Bộ cảm biến phụ] <0,75 mA
Hình 2: Khi xoay tay lái sang trái: Kiểm tra xem điện áp của tín hiệu có xuôi xuống mức tối đa 1V dựa trên 2.5V và tín hiệu cảm biến chính giống như tín hiệu cảm biến phụ. [Bộ cảm biến chính - Bộ cảm biến phụ] <0,75 mA
- Dạng xung tín hiệu của cảm biến momen có giống thông số kĩ thuật không ?
► YES Thử thay thế bằng hộp EPS mới và kiểm tra hoạt động
Nếu vấn đề được sửa chữa, thay thế hộp EPS và sau đó đi đến bước “kiểm tra sau sửa chữa”
►NO ▶ Kiểm tra bộ cảm biến mô-men xoắn có bị dơ, hoặc hư hỏng.
▶ Thay thế bằng một cột lái mới và kiểm tra để vận hành đúng.
Chú ý: Thay thế là cần thiết vì cảm biến momen xoắn nằm trong cột lái và không thể tháo rời.
Nếu vấn đề được sửa chữa, thay thế cột lái và sau đó đi đến thủ tục “Kiểm tra sau sửa chữa”
Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
1.Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
2.Sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi hiện tại
3.Lái xe trong điều kiện xuất hiện mã lỗi
4.Có còn lỗi nào không
►Yes Áp dụng quy trình xử lí sự cố. Đi tới bước khắc phục sự cố
►No Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC
Khắc phục mã lỗi C1604 EPS Module (pre-charge circuit) Malfunction – Lỗi Hộp Điều Khiển Hệ Thống Trợ Lực Lái
Thông tin chung
Mô tả mã lỗi
EPS CM (Electronic Power Steering Control Module - Hộp điều khiển hệ thống trợ lực lái) đo mô men xoắn khi tài xế đánh vô lăng lái. EPS CM điều khiển dòng điện của mô tơ trợ lực lái tương ứng với tốc độ và mô men xoắn của vô lăng lái. EPS CM, có lúc, cung cấp thêm hoặc cắt giảm dòng điện đến nguồn mô tơ EPS và nguồn hệ thống.
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi mạch nguồn hệ thống.
- Lỗi mạch bộ biến áp.
- Lỗi mạch khóa vô lăng
- Lỗi mạch cảm biến mô men.
- Lỗi điện trở nhiệt.
- Lỗi chương trình hộp điều khiển.
Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi hệ thống EPS.
Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC
Bật chìa khóa ON
Chọn nút “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
Đọc tham số “DTC Status”
- Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
►YES Tới bước tiếp theo ở phía dưới
►NO Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước tiếp theo bên dưới
Kiểm tra mạch nguồn dương
Tắt khóa điện OFF
Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe và khởi động động cơ
Chọn chức năng xem dữ liệu dạng đồ thị và tăng ga động cơ.
Sử dụng thiết bị đo tín hiệu đầu ra giữa chân 1 của giắc hộp EPS và mass thân xe trong khi đóng mở công tắt các phụ tải (điều hòa, đèn,…)
Thông số chuẩn: Đồ thị luôn bình thường khi chìa khóa ON, OFF với công tắt phụ tải ON, OFF.
Thông số đo được có giống với giá trị tiêu chuẩn không?
►YES Đi đến bước “kiểm tra mạch nguồn âm”
►NO Kiểm tra hở mạch nguồn dương
Sửa chữa hư hỏng và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
Kiểm tra mạch nguồn âm
Kiểm tra hở mạch nguồn âm
Tắt khóa điện OFF
Ngắt kết nối giắc hộp EPS
Đo điện trở giữa chân 2 của giắc hộp EPS và mass thân xe
Thông số chuẩn: xấp xỉ 0Ω
Gía trị đo được có giống với thông số chuẩn không?
►YES Đi đến bước “kiểm tra sự tiếp mass của mạch nguồn âm”
►NO Kiểm tra hở mạch hoặc có điện trở trong tiếp điểm của mạch nguồn âm
Sửa chữa hư hỏng và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
Kiểm tra sự tiếp mass của mạch nguồn âm
Tắt khóa điện OFF
Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe và khởi động động cơ
Chọn chức năng xem dữ liệu dạng đồ thị và tăng ga động cơ.
Sử dụng thiết bị đo tín hiệu đầu ra giữa chân 2 của giắc hộp EPS và mass thân xe trong khi đóng mở công tắt các phụ tải (điều hòa, đèn,…)
Thông số chuẩn: Đồ thị luôn bình thường khi chìa khóa ON, OFF với công tắt phụ tải ON, OFF.
Thông số đo được có giống với giá trị tiêu chuẩn không?
►YES Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” kiểm tra bộ phận?
►NO Kiểm tra hở mạch hoặc tiếp mass kém trong mạch nguồn âm
Sửa chữa hư hỏng và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
Kiểm tra bộ phận
Kết nối máy chẩn đoán và chọn đọc lỗi
Xóa lỗi
Lái xe trong điều kiện thiết lập mã lỗi
Có mã lỗi nào xuất hiện không?
►YES Kiểm tra hộp ESP có bị hư hỏng gì không. Thay thế bằng một hộp khác và kiểm tra hoạt động. Nếu hết lỗi thì thay thế hộp EPS
►NO Thay thế bằng một hộp khác và kiểm tra hoạt động. Nếu hết lỗi thì thay thế hộp EPS
Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
►Yes Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
►No Áp dụng quy trình xử lý sự cố
Khắc phục mã lỗi C2402 Motor Failure (Lỗi Motor ABS)
Thông tin chung
Mô tả mã lỗi
- Hộp điều khiển ABS giám sát sự hở mạch các role của motor bơm ABS hoặc cầu chì. Hở mạch hoặc ngắn mạch trong moto hoặc moto bị khóa. Mã lỗi C2402 sẽ thiết lập nếu một sự cố bị phát hiện.
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi HECU
- Hở mạch hoặc ngắn mạch trong mạch cung cấp nguồn.
Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi ABS/ESP
Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Bật chìa khóa ON, động cơ OFF
- Chọn chế độ “kích hoạt” trên máy chẩn đoán
- Kiểm tra tình trạng hoạt động của motor với máy chẩn đoán
Đặc điểm kỹ thuật: Thông thường sẽ nghe được âm thanh bơm hoạt động
Motor hoạt động bình thường không?
►YES Lỗi liên tục xảy ra bởi tiếp xúc kém trong dây nguồn (ABS1) hoặc đầu nối của HECU hoặc không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước “kiểm tra các chân và giắc kết nối”
Kiểm tra các chân và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối cũ. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước “kiểm tra mạch nguồn”
Kiểm tra mạch nguồn
Kiểm tra hở mạch hoặc ngắn mạch
- Chìa khóa ON và động cơ OFF
- Đo điện áp giữa chân nguồn của giắc hộp HECU và mass thân xe.
Tiêu chuẩn: B+
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
►YES Đi đến bước “kiểm tra mạch nối Mass”
►NO Kiểm tra hở mạch của các cầu chì theo sơ đồ mạch điện
Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch giữa giắc kết nối HECU và nguồn điện trong mạch và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
Kiểm tra mạch nối Mass
Kiểm tra hở mạch hoặc ngắn mạch
- Bật chìa khóa OFF, và động cơ OFF
- Ngắt giắc kết nối hộp HECU
- Đo điện trở giữa chân nối mass của hộp HECU và mass thân xe
Đặc điểm kỹ thuật: Khoảng dưới 1Ω
- Giá trị đo được có giống thông số kĩ thuật không ?
►YES Nếu không có vấn đề trong mạch điện, thay thế một hộp HECU tốt và kiểm tra hoạt động. Nếu lỗi đã được sửa chữa thì thay thế hộp HECU và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
►NO Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch nối mass giữa giắc kêt nối HECU và mass thân xe và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
1.Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
2.Sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi hiện tại
3.Lái xe trong điều kiện xuất hiện mã lỗi (bắt đầu lái xe và duy trì tốc độ 12km/h (7.5mph) hoặc hơn)
4.Sử dụng máy chẩn đoán kiểm tra lại lỗi
5.Có còn lỗi nào không
►Yes Áp dụng quy trình xử lý sự cố
►No Hệ thống thực hiện đúng theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code B1205 - B1234 - B1239 Trên Dòng Xe Honda City 2013
- Phân Tích Mã Code C1212 - C1259 Trên Dòng Xe Hyundai I10 2015
- Phân Tích Mã Code B1361 - C1200 Trên Dòng Xe Huyndai 2015
- Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47;
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam;
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam;
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô.
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi