Phân Tích Mã Code C1212 - C1259 Trên Dòng Xe Hyundai I10 2015
Phân Tích Mã Code C1212 - C1259 Trên Dòng Xe Hyundai I10 2015
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Mã Code C1212 Steering Electronic Power Steering > C1212 Vehicle Speed Input Malfunction – Lỗi mạch tốc độ đầu vào của hệ thống trợ lực lái điện
Mã Code C1259 Steering Angle Sensor – Electrical Malfunction (Lỗi sự cố điện cảm biến góc lái)
Khắc phục mã lỗi C1212 Steering Electronic Power Steering > C1212 Vehicle Speed Input Malfunction – Lỗi mạch tốc độ đầu vào của hệ thống trợ lực lái điện
1.Thông tin chung
Bộ cảm biến tốc độ dựa trên nguyên lý Hall. Khi trục đầu ra của trục quay, làm rotor quay, tạo hiệu ứng Hall và xuất ra xung . EPS CM dựa trên tín hiệu tốc độ xe, và điều khiển dòng điện của van solenoid kiểm soát trợ lực của tay lái.
1.1Mô tả mã lỗi
Mã DTC này đề cập đến hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến tốc độ của xe, hoặc hệ thống liên quan. EPS CM đặt mã DTC này nếu tốc độ động cơ vòng/ phút quá cao, trong khi tốc độ xe là "0".
1.2Nguyên nhân có thể xảy ra
- Hở mạch ngắn mạch nguồn
- Hở mạch ngắn mạch tín hiệu
- Hở mạch ngắn mạch mass
- Giắc điện tiếp xúc kém
- Bị lỗi mạch hệ thống tay lái điện.
- Cảm biến bị lỗi
1.3 Sơ đồ mạch điện.
1.4 Dạng xung của cảm biến
Hình 1) Lái xe: Đầu ra của bộ cảm biến tốc độ xe 8.0 ~ 12.5V (high signal) hoặc 0.2 ~ 0.5V (low signal), khi chiếc xe di chuyển, giá trị là 50% duty
Hình.2) Tốc độ RPM của động cơ ở chế độ chờ (TPS PWM)
Hình 3) Tốc độ RPM của động cơ ở tốc độ gia tốc (TPS PWM)
2 .Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán.
- Kết nối với máy chẩn đoán.
- Theo dõi cảm biến tốc độ xe.
- Lái xe khoảng xấp xỉ 60 km/h xem đồng hồ tốc độ trên bảng điều khiển.
Thông số kỹ thuật bằng giá trị trên công tơ mét, sai số ±10%
▶Yes Lỗi gây ra do tiếp xúc kém trong các đầu nối hoặc mối nối dây điện, hoặc đã được sửa chữa và mã lỗi EPS chưa bị xóa. Kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các đầu nối (và các kết nối) xem có lỏng lẻo, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng
Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó đi tới thủ tục "Xác minh phương thức sửa chữa xe"
▶No Kiểm tra mạch điện
3 .Kiểm tra các đầu nối và mối nối.
- Nhiều trục trặc trong hệ thống điện do các đầu nối tiếp xúc kém.
- Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự ảnh hưởng từ các hệ thống điện khác hay hóa chất
- Kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các đầu nối (và các đầu nối) cho sự lỏng lẻo, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng.
- Đã tìm ra vấn đề?
▶Yes Sửa chữa nếu cần và sau đó đến "kiểm tra xe sau sửa chữa”
▶No Kiểm tra DTC trên động cơ, A/T và các hệ thống khác sử dụng VSS.
▶ Nếu DTC chỉ được phát hiện DTC trong MDPS, hãy đi tới thủ tục "Kiểm tra tín hiệu ".
▶ Nếu DTC được phát hiện DTC trong các hệ thống khác nữa, hãy tháo bánh răng tốc độ và kiểm tra hư hỏng của bánh răng.
▶ Nếu bánh răng tốc độ bị hư hỏng, hãy thay đổi nó và sau đó đi đến "Xác minh phương thức sửa chữa xe".
▶ Nếu bánh răng tốc độ bình thường, hãy đi tới quy trình "Kiểm tra mạch điện".
4 . Kiểm tra mạch nguồn.
- Bật công tắc OFF
- Ngắt kết nối đầu nối cảm biến tốc độ xe.
- Động cơ "ON".
- Đo điện áp giữa đầu nối "2" của đầu nối cảm biến tốc độ xe và mass.
Tiêu chuẩn: 12V
Kết quả có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
▶Yes Kiểm tra dây mass
▶No Kiểm tra hở mạch và ngắn mạch với mass.
Sửa chữa khi cần thiết và sau đó đi đến thủ tục "Xác minh phương thức sửa chữa xe".
5. Kiểm tra kết nối mass
- Bật công tắt đánh lửa ON.
- Ngắt kết nối với đầu nối cảm biến tốc độ xe.
- Đo điện trở của đẩu nối chân 1 với mass sườn.
Điện trở tiêu chuẩn: khoảng 0 ôm.
Thông số của điện trở có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
▶Yes Kiểm tra dây tín hiệu.
▶No Kiểm tra hở mạch và ngắn mạch với mass.
Sửa chữa khi cần thiết và sau đó đi đến thủ tục "kiểm tra sau sửa chữa”
6. Kiểm tra mạch tín hiệu.
- Bật công tắc OFF
- Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Động cơ ON và chọn “SCOPEMETER FUNCTION” trên máy chẩn đoán
- Đo tín hiệu chân 2 với mass.
Hình 1) Lái xe: Đầu ra của bộ cảm biến tốc độ xe 8.0 ~ 12.5V hoặc 0.2 ~ 0.5V , khi chiếc xe di chuyển, thì 50% làn sóng công việc số là o. (Khi tăng tốc độ xe, tăng Hz)
Hình.2) Tốc độ RPM của động cơ ở chế độ chờ (TPS PWM)
Hình 3) Tốc độ RPM của động cơ ở tốc độ gia tốc (TPS PWM)
Hz là 2 xung / 1 vòng quay, tín hiệu cao là xấp xỉ. 3.5V nhiều hơn, .1.0V nhỏ hơn. Ngoài ra nó phải tăng cùng nhau nếu tốc độ xe tăng.
Tín hiệu đầu ra của các cảm biến có nằm trong thông số kỹ thuật hay không?
►Yes Đi đến bước kiểm tra bộ phận
►No Kiểm tra hở mạch/ ngắn mạch đến mass của mạch tín hiệu. Sửa chữa nếu cần và đi đên: “Kiểm tra sau sửa chữa”
7. Kiểm tra bộ phận.
- Chìa khóa OFF
- Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Chạy xe và đo tín hiệu đầu ra giữa chân số 2 của cảm biến tốc độ và mass sườn
Hình 1) Lái xe: Đầu ra của bộ cảm biến tốc độ xe hơi 8.0 ~ 12.5V hoặc 0.2 ~ 0.5V , khi chiếc xe di chuyển, thì 50% làn sóng công việc số là ouput. (Khi tăng tốc độ xe, tăng Hz)
Hình.2) Tốc độ RPM của động cơ ở chế độ chờ (TPS PWM)
Hình 3) Tốc độ RPM của động cơ ở tốc độ gia tốc (TPS PWM)
Tín hiệu đầu ra của cảm biến tốc độ trên xe?
►Yes Kiểm tra tất cả các giắc nối có bị lõng lẽo không, cong vênh, tiếp xúc kém hoặc hư hỏng không
▶ Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó đi tới thủ tục "Xác minh phương thức sửa chữa xe"
►No Kiểm tra cảm biến tốc độ có bị dơ, tiếp xúc kém hoặc hư hỏng gì không. Thử thay thế bằng một cảm biến tốc độ khác và kiểm tra. Nếu như hết lỗi thì thay thế cảm biến tốc độ và đi đến: “Kiểm tra sau sửa chữa”
8 .Xác minh sau sửa chữa xe
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
- Kết nối với máy chẩn đoán chọn xóa lỗi.
- Xóa DTC.
- Vận hành xe theo dữ liệu đóng băng.
Có xuất hiện mã lỗi DTC nào không?
►Yes Đi tới khắc phục sự cố
►No Hệ thống đã thực hiện theo các đặt điểm kỹ thuật tại thời điểm này.
Khắc phục mã lỗi C1259 Steering Angle Sensor – Electrical Malfunction (Lỗi sự cố điện cảm biến góc lái)
1.Thông tin chung
1.1Mô tả mã lỗi
- Nếu một vài tín hiệu điện áp nằm trong dải điện áp không bình thường trong một khoảng thời gian xác định và nếu thời gian đó theo dõi vượt quá giá trị quy định thì lỗi C1259 xuất hiện. Việc theo dõi sau khi khởi động 1 giây.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi cảm biến góc lái
- Hở mạch hoặc ngắn mạch mạch cảm biến góc lái
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi ESP
1.4Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2 .Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Bật chìa khóa ON và khởi động động cơ
- Đánh lái qua phải rồi đánh lái qua bên trái
- Theo dõi thông số “cảm biến góc lái” trên máy chẩn đoán
Đặc điểm kỹ thuật Nếu các thông số thay đổi theo vị trí vô lăng trong khi đánh lái, hệ thống bình thường.
Bất cứ khi nào ta đánh lái, dữ liệu cảm biến góc lái trên máy chẩn đoán có thay đổi không?
►YES Lỗi liên tục xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của cảm biến góc lái hoặc đầu nối của HECU hoặc không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước “kiểm tra các chân và giắc kết nối”
3 .Kiểm tra các chân và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối cũ. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước “kiểm tra mạch nguồn”
4 .Kiểm tra mạch nguồn
Kiểm tra hở mạch hoặc ngắn mạch
- Chìa khóa ON và động cơ OFF
- Đo điện áp giữa chân nguồn của giắc cảm biến góc lái và mass thân xe.
Tiêu chuẩn: Khoảng 12V
Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
►YES Đi đến bước “kiểm tra mạch nối Mass”
►NO Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch giữa giắc kết nối HECU và giắc kết nối của cảm biến góc lái và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
►Nếu không có vấn đề trong mạch điện, thay thế một hộp HECU tốt và kiểm tra hoạt động. Nếu lỗi đã được sửa chữa thì thay thế hộp HECU và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa
5.Kiểm tra mạch nối Mass
Kiểm tra hở mạch hoặc ngắn mạch
- Bật chìa khóa OFF, và động cơ OFF
- Ngắt giắc kết nối cảm biến góc lái
- Đo điện trở giữa giữa chân nối mass cảm biến góc lái của hộp HECU và mass thân xe
Đặc điểm kỹ thuật Khoảng dưới 1Ω
-
Giá trị đo được có giống thông số kĩ thuật không ?
►YES Đi tới bước “ Kiểm tra mạch tín hiệu”
►NO Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch nối mass giữa giắc kêt nối HECU và giắc kết nối của cảm biến góc lái và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
6.Kiểm tra mạch tín hiệu
Kiểm tra hở mạch hoặc ngắn mạch
- Bật chìa khóa ON và động cơ OFF
- Đo điện áp giữa chân tín hiệu của giắc hộp HECU và mass thân xe
Thông số tiêu chuẩn Cao : 2.9±0.1V ~ 4.4±0.1V, Thấp : 1.2±0.1V ~ 2.1±0.1V
- Giá trị đo được có giống thông số kĩ thuật không ?
►YES Thay thế một hộp HECU tốt và kiểm tra hoạt động. Nếu lỗi đã được sửa chữa thì thay thế hộp HECU và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
►NO Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch tín hiệu giữa giắc kêt nối HECU và giắc kết nối của cảm biến góc lái và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
►Nếu không có vấn đề trong mạch tín hiệu, đi tới bước “kiểm tra bộ phận”
7.Kiểm tra bộ phận
Kiểm tra hở mạch và ngắn mạch
- Bật chìa khóa ON và động cơ OFF
- Đo điện áp giữa chân tín hiệu của giắc cảm biến góc lái và mass thân xe
Đặc điểm kỹ thuật Cao : 2.9±0.1V ~ 4.4±0.1V, Thấp : 1.2±0.1V ~ 2.1±0.1V
- Giá trị đo được có giống thông số kĩ thuật không ?
►YES Lỗi xảy ra liên tục là do kết nối kém trong dây truyền của cảm biến góc lái/ hoặc giắc nối HECU. Đi tới bước “ Kiểm tra sau sửa chữa”
►NO Thay thế bằng cảm biến góc lái mới và kiểm tra hoạt động.
►Nếu vấn đề được sửa chữa, thay cảm biến tốc độ bánh xe và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa”
8.Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
1.Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
2.Sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi hiện tại
3.Lái xe trong điều kiện xuất hiện mã lỗi
4.Sử dụng máy chẩn đoán kiểm tra lại lỗi
5.Có còn lỗi nào không
►Yes Áp dụng quy trình xử lý sự cố
►No Hệ thống thực hiện đúng theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code B1361 - C1200 Trên Dòng Xe Huyndai 2015
- Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015
- Phân Tích Mã Code P0741 Trên Dòng Xe CAMRY 2015
- Phân Tích Mã Code P0705 - P0715 Trên Dòng Xe Camry 2015
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi