Phân Tích Mã Code B1361 - C1200 Trên Dòng Xe Huyndai 2015
Phân Tích Mã Code B1361 - C1200 Trên Dòng Xe Huyndai 2015
Mã Code B1361 Pretensioner Front – Driver Resistance Too High – Bộ Căng Dây Đai An Toàn Phía Trước Bên Người Lái Điện Trở Cao
Mã Code C1200 Wheel Speed Sensor Front-LH Open/Short ( Lỗi hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến tốc độ bánh xe trước bên trái)
Khắc phục mã lỗi B1361 Pretensioner Front – Driver Resistance Too High – Bộ Căng Dây Đai An Toàn Phía Trước Bên Người Lái Điện Trở Cao
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
1.Thông tin chung
1.1Mô tả mã lỗi
Bộ căng đai an toàn (BPT – Belt Pretensioner) nằm ở vị trí phía dưới cột giữa bên cửa người lái. BPT thắt chặt dây đai an toàn trước khi túi khí bung ra để bảo vệ người lái khách tránh va chạm với tựa đầu, vô lăng và kính chắn gió. Trong BPT, có một mạch ngòi nổ và buồng khí để rút dây đai. Buồng khí có pít tông có thể di chuyển để rút dây đai an toàn trong nó. Buồng khí tạo ra lực khí nén để đẩy pít tông di chuyển.
1.2Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi bộ căng đai an toàn bên người lái (DBPT).
- Lỗi mạch điện hoặc giắc kết nối tiếp xúc kém.
- Lỗi hộp điều khiển túi khí (SRSCM).
1.3Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi hệ thống túi khí.
1.4Vị trí
1.5Thông số kỹ thuật
Điều kiện đo | Giá trị điện trở |
Khóa điện bật ON | 2.1Ω < Điện trở DBPT < 6.0Ω |
1.6Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC
Bật chìa khóa ON
Chọn nút “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
Đọc tham số “DTC Status”
- Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
►YES Tới bước tiếp theo ở phía dưới
►NO Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
3.Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước tiếp theo bên dưới
4. Kiểm tra bộ phận
4.1Kiểm tra ngòi nổ túi khí
Tắt khóa điện OFF
Ngắt kết nối chân âm bình ắc quy và chờ trong một phút
Ngắt kết nối bộ căng đai bên người lái và gắn vào một điện trở 2Ω hoặc một bộ căng đai tốt.
Kết nối lại chân âm bình ắc quy và bật khóa điện ON, động cơ không hoạt động và chờ trong 30 giây
Kết nối máy chẩn đoán và xóa mã lỗi
Mã lỗi có xuất hiện lại không?
►YES Đi đến bước “kiểm tra đường dây điện”.
►NO Thử thay thế bằng một bộ căng đai bên người lái tốt và kiểm tra hoạt động, nếu như hết lỗi thì thay thế bộ căng đai và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.
4.2Kiểm tra đường dây điện
Tắt khóa điện OFF
Ngắt kết nối chân âm bình ắc quy và chờ trong một phút
Ngắt kết nối giắc bộ căng đai bên tài và giắc hộp SRSCM
Đo điện trở giữa chân “1” và “2” của đường dây bộ căng đai
Điện trở tiêu chuẩn: dưới 1 Ω
Giá trị điện trở đo được có bằng với giá trị tiêu chuẩn không?
►Yes Thử thay thế hộp SRSCM tốt và kiểm tra hoạt động, nếu hết lỗi thì thay thế hôp SRSCM và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
►No Thử thay thế cụm đường dây điện SRSCM và kiểm tra hoạt động, nếu hết lỗi thì thay thế đường dây đến hộp SRSCM và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
5. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
►Yes Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
►No Áp dụng quy trình xử lý sự cố
Khắc phục mã lỗi C1200: Wheel Speed Sensor Front-LH Open/Short ( Lỗi hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến tốc độ bánh xe trước bên trái)
1.Thông tin chung
1.1Mô tả mã lỗi
- Hộp điều khiển ABS sẽ liên tục giám sát các cảm biến tốc độ bánh xe. Nếu dòng tín hiệu liên tục của cảm biến tốc độ gởi về cho hộp điều khiển ABS vượt quá phạm vi quy định trong 140msec, thì HECU (hộp điều khiển ABS) sẽ xác định mạch bị hở hoặc ngắn mạch và thiết lập mã lỗi C1200.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Hở mạch hoặc ngắn mạch của cảm biến tốc độ bánh xe
- Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe
- Lỗi hộp ABS
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi ABS.
1.4Vị trí
1.5 Đặc điểm kỹ thuật
Loại cảm biến |
Điện áp đầu ra | Khoảng hở | |
Cao | Thấp | ||
Loại hoạt động | 1.4V | 0.7V | 0,4 ~ 1.5mm |
1.6 Sơ đồ mạch điện
1.7 Dạng sóng tiêu chuẩn
Dạng xung bình thường của cảm biến tốc độ bánh xe (loại hoạt động)
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Bật chìa khóa ON và khởi động động cơ
- Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Khởi động và di chuyển xe trên đường duy trì với tốc độ 10km/h (6.2mph) hoặc cao hơn
- Theo dõi thông số “Tốc độ bánh xe” trên máy chẩn đoán
Đặc điểm kỹ thuật: So sánh với các thông số khác liên quan đến cảm biến tốc độ bánh xe. Nếu cảm biến giống như các thông số khác, thì cảm biến đó bình thường.
Hình 1: Kiểm tra điều kiện: lái xe với tốc độ 10km / h hoặc cao hơn. (6.2mph trở lên) dữ liệu bình thường
Hình 2 : Kiểm tra điều kiện: lái xe với tốc độ 10km / h hoặc cao hơn. (6.2mph trở lên)
dữ liệu bất thường.
-
Tham số có hiện thị giống thông số kĩ thuật hay không?
►YES Lỗi liên tục xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của cảm biến tốc độ bánh xe hoặc đầu nối của HECU (hộp điều khiển ABS) không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước “kiểm tra các chân và giắc kết nối”
3. Kiểm tra các chân và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối cũ. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước “kiểm tra mạch nguồn”
4. Kiểm tra mạch nguồn
Kiểm tra hở mạch hoặc ngắn mạch
- Chìa khóa ON và động cơ OFF
- Đo điện áp giữa chân nguồn của giắc cảm biến tốc độ bánh xe và mass thân xe.
Tiêu chuẩn: Khoảng B+
Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
►YES Đi đến bước “kiểm tra mạch tín hiệu”
►NO Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch giữa giắc kêt nối HECU và giắc kết nối của cảm biến tốc độ bánh xe và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
Nếu không có vấn đề trong mạch điện, thay thế một hộp HECU tốt và kiểm tra hoạt động . Nếu lỗi đã được sửa chữa thì thay thế hộp HECU và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
5. Kiểm tra mạch tín hiệu
Kiểm tra mạch cảm biến tốc độ động cơ
- Nâng xe lên
- Bật chìa khóa ON, và động cơ OFF
- Quay bánh xe bằng tay
- Đo dạng xung giữa giữa chân tín hiệu cảm biến tốc độ bánh xe của hộp HECU và mass thân xe bằng thiết bị đo xung
Đặc điểm kỹ thuật: Cao: 1.18 ~ 1.68V, Thấp: 0.59 ~ 0.84V
Dạng xung bình thường
-
Dạng xung tín hiệu đo được có giống thông số kĩ thuật không ?
►YES Thay thế một hộp HECU tốt và kiểm tra hoạt động . Nếu lỗi đã được sửa chữa thì thay thế hộp HECU và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
►NO Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch tín hiệu giữa giắc kêt nối HECU và giắc kết nối của cảm biến tốc độ bánh xe và sau đó đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
Nếu không có vấn đề trong mạch tín hiệu, đi tới bước “kiểm tra bộ phận”
6. Kiểm tra bộ phận
Kiểm tra mạch cảm biến tốc độ bánh xe
- Nâng xe lên
- Bật chìa khóa ON, và động cơ OFF
- Quay bánh xe bằng tay
- Đo dạng xung giữa giữa chân tín hiệu của giắc nối cảm biến tốc độ bánh xe và mass thân xe bằng thiết bị đo xung
Đặc điểm kỹ thuật: Cao: 1.18 ~ 1.68V, Thấp: 0.59 ~ 0.84V
Dạng xung bình thường
- Dạng xung tín hiệu đo được có giống thông số kĩ thuật không ?
►YES Lỗi xảy ra liên tục là do kết nối kém trong đường dây của cảm biến tốc độ bánh xe trước bên trái. Đi tới bước “kiểm tra sau sửa chữa”
►NO Thay thế bằng cảm biến tốc độ bánh xe mới và kiểm tra hoạt động.
Nếu vấn đề được sửa chữa, thay cảm biến bánh xe tốc độ và sau đó đi đến bước “kiểm tra sau sửa chữa”
7. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
1.Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
2.Sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi hiện tại
3.Lái xe trong điều kiện xuất hiện mã lỗi (lái xe với tốc độ 10km/h (6.2mph) hoặc lớn hơn)
4.Sử dụng máy chẩn đoán kiểm tra lại lỗi
5.Có còn lỗi nào không
►Yes Áp dụng quy trình xử lí sự cố
►No Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015
- Phân Tích Mã Code P0741 Trên Dòng Xe CAMRY 2015
- Phân Tích Mã Code P0705 - P0715 Trên Dòng Xe Camry 2015
- Phân Tích Mã Lỗi C1524 - C1551 Dòng Xe Toyota Camry 2015
Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Code B1361 - C1200 Trên Dòng Xe Huyndai 2015hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi