Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe – Mạng MI
Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe – Mạng MI
MI [Motorola Interconnect] là mạng truyền thông nối tiếp sử dụng một đường truyền từ một bộ điều khiển chính - Master đến 8 thiết bị phụ khác.
Mạng MI được sử dụng để kiểm soát các công tắc thông minh, các mô-tơ, các cảm biến, và thiết bị điều khiển khác.
Mạng MI cũng có thể được sử dụng như một mạng tự động để điều khiển gương, ghế ngồi, nâng hạ kính hoặc điều hòa.
Mạng truyền thông MI chỉ sử dụng 1 dây để gửi và nhận dữ liệu ở tốc độ dữ liệu 20kHz.
Mạng MI Master điều khiển 3 thiết bị phụ
Mạng MI sử dụng cách thức push / pull để truyền dữ liệu giữa các bộ điều khiển Master và (1 trong tổng số 8) thiết bị phụ.
Master gửi một trường push đến các thiết bị phụ được kết nối với mạng. Trường dữ liệu này chứa dữ liệu, cộng với địa chỉ của một trong các thiết bị phụ đó.
Thiết bị phụ được giải quyết sau đó để đáp ứng với dữ liệu nhận được, truyền trường Pull trên mạng MI đến bộ điều khiển chính Master.
Dữ liệu được trả về bởi thiết bị phụ có thể là các bit trạng thái đại diện cho thông tin nội bộ hoặc thông tin bên ngoài.
Mạng MI Master điều khiển 3 thiết bị phụ
Trường Push được hiển thị ở trên bên trái cung cấp những điều sau:
Trường đẩy chính | |
Trường bit | Chiều dài bit |
Trường bit bắt đầu | 3 trường thời gian được giữ ở mức thấp |
Trường bit đồng bộ hóa | 1 Bi-Phase được mã hóa 0 |
Trường bit dữ liệu | 5 bit dữ liệu được mã hóa Bi-Phase |
Trường bit địa chỉ | 3 bit dữ liệu được mã hóa Bi-Phase |
Trường Pull được hiển thị bên dưới bên phải cung cấp những điều sau:
Trường kéo bảo hộ | |
Trường Bit | Chiều dài Bit |
Trường Bit dữ liệu | 1 Bi-Phase được mã hóa 1 do Master khởi xướng |
Trường Bit đồng bộ hóa | 3 bit dữ liệu được mã hóa không trở về vị trí zero |
Trường Bit giới hạn | 3 chu kỳ của sóng vuông 20KHz |
Sơ đồ mạch mạng MI
Mạch của mạng truyền thông MI được trình bày ở trên. Mạng MI chỉ sử dụng một dây.
Các điện trở bán dẫn phục vụ mạng và bảo vệ và tách biệt MCU từ điện áp nhất thời trên đường dây.
Pin RX của MCU được bảo vệ bởi hai điện trở và hai đi-ốt bảo vệ chống lại các dòng điện đi qua.
Mạng MI có hai trạng thái; Chi phối [State 0] đại diện bởi tối đa là 0.3V, và Recessive [state 1] đại diện bởi + 5V [thông qua một điện trở kéo lên 10k].
Mỗi thiết bị trên mạng có sức kéo 10K. Một điện trở chấm dứt 600 ohms được sử dụng để mạng trở nên ổn định.
Sơ đồ là từ một bảng dữ liệu 68HC11, sẽ đại diện cho MCU [MicroController Unit].
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNam
Xem lại phần trước:
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe – FlexRay
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe - SAE J1850
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 7
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 6
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi