Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015
Phân Tích Mã Code B1328 - B1346 Hyundai I10 (PA) G1.0 DOHC 2015
Mã Code B1346 Driver Airbag Resistance Too Hight (1st stage) – Túi Khí Bên Người Lái Điện Trở Cao (Trạng thái 1)
Mã Code B1328 FIS (Front Impact Sensor) – Driver Defect – Hỏng Cảm biến Va Chạm Phía Bên Người Lái
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Khắc phục mã code B1328 - FIS (Front Impact Sensor) – Driver Defect – Hỏng Cảm biến Va Chạm Phía Bên Người Lái
1.Thông tin chung
1.1Mô tả mã lỗi
Cảm biến va chạm trước (FIS – Front Impact Sensor) nằm ở vị trí dầm ngang phía trước của khoang động cơ tiếp nhận va chạm trực diện đầu tiên. Khi FIS gửi tín hiệu có va chạm đến hộp điều khiển túi khí (SRSCM - Supplemental Restraint System Control Module). Nếu FIS và cảm biến túi khí phát hiện va chạm cùng lúc, SRSCM kích hoạt ngòi nổ túi khí.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi cảm biến va chạm phía trước bên người lái.
- Lỗi mạch điện hoặc giắc kết nối tiếp xúc kém.
- Lỗi hộp điều khiển túi khí (SRSCM).
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi hệ thống túi khí.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2.Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
a. Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC
b. Bật chìa khóa ON
c. Chọn nút “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
d. Đọc tham số “DTC Status”
- Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
►YES Tới bước tiếp theo ở phía dưới
►NO Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
3.Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước tiếp theo bên dưới
4.Kiểm tra bộ phận
a. Bật khóa điện ON, động cơ không hoạt động và sử dụng thiết bị chẩn đoán để xóa mã lỗi
b. Tắt khóa điện OFF
c. Ngắt kết nối cọc âm bình ắc quy và chờ trong một phút
d. Ngắt kết nối cảm biến FIS bên người lái
e. Thay thế cảm biến FIS bên người lái và kiểm tra hoạt động có tốt không
f. Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe để kiểm tra lại mã lỗi
Mã lỗi có xuất hiện lại không?
►YES Thử thay thế hộp SRSCM tốt, nếu hết lỗi thì thay thế hộp SRSCM và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
Thử thay thế đường dây SRSCM tốt, nếu hết lỗi thì thay thế đường dây và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Thay thế cảm biến FIS bên người lái và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
5.Kiểm tra sau sửa chữa
a. Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
b. Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
c. Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
d. Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
►Yes Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
►No Áp dụng quy trình xử lý sự cố
Khắc phục mã code B1346 - Driver Airbag Resistance Too Hight (1st stage) – Túi Khí Bên Người Lái Điện Trở Cao (Trạng thái 1)
1.Thông tin chung
1.1Mô tả mã lỗi
Túi khí bên người lái (DAB – Driver Airbag) nằm ở vị trí giữa vô lăng làm hạn chế tác động lên người lái khi xảy ra va chạm. Thành phần của túi khí bao gồm túi khí, phần vỏ và bộ bơm khí. Trong bộ bơm khí bao gồm nguồn điện, mạch ngòi nổ, bộ tạo khí và màn khuếch tán. Túi khí làm giảm tác động của va chạm bằng cách làm đầy khí. Trong va chạm, túi khí căng phồng ra. Bộ bơm khí tạo ra khí để làm căng phồng túi khí. Cáp xoắn túi khí (Clock Spring) nằm giữa vô lăng và cột lái, nó kết nối giữa hộp túi khí (SRSCM - Supplemental Restraint System Control Module) và DAB.
1.2Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi túi khí phía trước bên người lái (DAB).
- Lỗi cáp xoắn túi khí bên người lái.
- Lỗi mạch điện hoặc giắc kết nối tiếp xúc kém.
- Lỗi hộp điều khiển túi khí (SRSCM).
1.3Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi hệ thống túi khí.
1.4Vị trí
1.5Thông số kỹ thuật
Điều kiện đo | Giá trị điện trở |
Khóa điện bật ON | 2.1Ω < Điện trở DAB < 6.0Ω |
1.6Sơ đồ mạch điện
2.Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
a. Tắt chìa khóa OFF. Kết nối GDS với DLC
b. Bật chìa khóa ON
c. Chọn nút “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
d. Đọc tham số “DTC Status”
- Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
►YES Tới bước tiếp theo ở phía dưới
►NO Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
3.Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
Đã tìm ra vấn đề?
►YES Sửa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
►NO Tới bước tiếp theo bên dưới
4.Kiểm tra bộ phận
4.1 Kiểm tra ngòi nổ túi khí
a. Tắt khóa điện OFF
b. Ngắt kết nối chân âm bình ắc quy và chờ trong một phút
c. Ngắt kết nối giắc túi khí bên người lái và gắn vào một điện trở 2Ω hoặc một túi khí tốt
d. Kết nối lại chân âm bình ắc quy và bật khóa điện ON, động cơ không hoạt động và chờ trong 30 giây
e. Kết nối máy chẩn đoán và xóa mã lỗi
Mã lỗi có xuất hiện lại không?
►YES Đi đến bước “kiểm tra cuộn cáp xoắn”.
►NO Thử thay thế bằng một túi khí tốt và kiểm tra hoạt động. Nếu như hết lỗi thì thay thế cụm túi khí bên người lái và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
4.2 Kiểm tra cuộn cáp xoắn (Clock spring)
a. Tắt khóa điện OFF
b. Ngắt kết nối chân âm bình ắc quy và chờ trong một phút
c. Ngắt kết nối giắc túi khí bên người lái và ngắt kết nối giắc hộp SRSCM của cuộn dây cáp xoắn
d. Đo điện trở giữa chân “1” và “2” của cuộn dây cáp xoắn
e. Điện trở tiêu chuẩn: dưới 1 Ω
Giá trị điện trở đo được có bằng với giá trị tiêu chuẩn không?
►Yes Đi đến bước “Kiểm tra đường dây điện”
►No Thử thay thế cuộn cáp xoắn túi khí bên người lái tốt và kiểm tra hoạt động, nếu hết lỗi thì thì thay thế cuộn cáp xoắn và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
4.3 Kiểm tra đường dây điện
a. Tắt khóa điện OFF
b. Ngắt kết nối chân âm bình ắc quy và chờ trong một phút
c. Ngắt kết nối giắc túi khí bên người lái và ngắt kết nối giắc hộp SRSCM của đường dây cáp xoắn
d. Đo điện trở giữa chân “1” và “2” của đường dây cuộn cáp xoắn
e. Điện trở tiêu chuẩn: dưới 1 Ω
Giá trị điện trở đo được có bằng với giá trị tiêu chuẩn không?
►Yes Thử thay thế hộp SRSCM tốt và kiểm tra hoạt động, nếu hết lỗi thì thay thế hôp SRSCM và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
►No Thử thay thế cụm đường dây điện SRSCM và kiểm tra hoạt động, nếu hết lỗi thì thay thế đường dây đến hộp SRSCM và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
5.Kiểm tra sau sửa chữa
a. Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
b. Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
c. Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
d. Đọc thông số “DTC Status”
Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
►Yes Hệ thống hoạt động tốt thời điểm hiện tại. Xóa DTC
►No Áp dụng quy trình xử lý sự cố
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code P0741 Trên Dòng Xe CAMRY 2015
- Phân Tích Mã Code P0705 - P0715 Trên Dòng Xe Camry 2015
- Phân Tích Mã Lỗi C1524 - C1551 Dòng Xe Toyota Camry 2015
- Phân Tích Mã Code B1800, C1512 Trên Dòng Xe Toyota Camry 2015
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1616: Main Relay Diagnostics
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0403: Egr Control Dc Motor Output 1,2 Open Load, Motor Open Load
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Máy Chẩn Đoán Cầm Tay OBD
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1369: Pretensioner Front – Passenger Resistance Circuit Short To Ground
- Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B0011: Sas Control Module (Two-Step Deployment Control System)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi