Phân tích mã code P0705 - P0715 trên dòng xe Camry 2015
Phân Tích Mã Code P0705 - P0715 Trên Dòng Xe Camry 2015
Mời Anh/Em tham khảo bài viết Phân Tích Mã Code P0705 - P0715 Trên Dòng Xe Camry 2015.
Mã Code P0705 Transmission Range Sensor Circuit Malfunction (PRNDL Input) – Lỗi Mạch Cảm Biến Vị Trí Số (Công tắc rẻ quạt).
Mã Code P0715 Input/Turbine Speed Sensor Circuit Malfunction – Lỗi Mạch Cảm Biến Tốc Độ Đầu Vào.
Khắc Phục Mã Code P0705 Transmission Range Sensor Circuit Malfunction
Khắc Phục Mã Lỗi P0705 - Transmission Range Sensor Circuit Malfunction (PRNDL Input) – Lỗi Mạch Cảm Biến Vị Trí Số (Công tắc rẻ quạt)
Mô tả mã lỗi
Bộ công tắc chuyển mạch vị trí số P/N sẽ gửi tín hiệu tới ECM theo vị trí thay đổi cần số (P, N, NSW, R hoặc D). ECM xác định rằng có vấn đề với công tắc chuyển đổi hoặc các bộ phận liên quan nếu nó nhận được nhiều hơn 1 tín hiệu vị trí cùng một lúc. ECM sẽ bật đèn báo lỗi và lưu trữ mã lỗi này.
Nguyên nhân
-
Hở hoặc ngắn mạch đường dây công tắc chuyển số P/N
-
Bộ công tắc chuyển số N/P hỏng
- ECM hỏng
Triệu chứng
Đèn báo lỗi động cơ bật
Vị trí hệ thống
*7 Công tắc chuyển số
Sơ đồ mạch điện
Quy trình kiểm tra
Gợi ý: Sử dụng máy chẩn đoán để đọc dữ liệu đóng băng. ECM sẽ lưu những thông tin về xe và điều kiện hoạt động của xe tại thời điểm xuất hiện mã lỗi. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. XEM DỮ LIỆU ĐỘNG
a.Khởi động động cơ nóng lên
b.Tắt khóa điện OFF.
c.Kết nối máy chẩn đoán
d.Bật chìa khóa ON
e.Vào mục đọc dữ liệu động động cơ
f.Chuyển số từ vị trí P đến D và theo dõi chế độ ON OFF của từng vị trí số
g.Có vị trí nào không hoạt động không?
►Có: Đi đến bước 2.
►Không: Xóa lỗi và kiểm tra xe.
2. KIỂM TRA ĐƯỜNG DÂY VÀ GIẮC NỐI
Kiểm tra đường dây và giắc nối, điện áp cấp - công tắc chuyển số P/N.
a.Ngắt kết nối giắc công tắc chuyển số P/N
b.Bật chìa khóa ON
c.Đo điện áp theo giá trị trong bảng dưới đây
Đo kiểm | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
E4-1(RB)- mass thân xe | Công tắc chìa khóa ON | 11 đến 14V |
d.Kết quả
►OK: Đi đến bước 3 kiểm tra đường dây và giắc nối (Tín hiệu ra)
►Không: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc nối.
3. KIỂM TRA ĐƯỜNG DÂY VÀ GIẮC NỐI (TÍN HIỆU RA)
a.Bật chìa khóa ON
b.Đo điện áp theo giá trị trong bảng dưới đây
Đo kiểm | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
E4-4(B)- mass thân xe | Công tắc chìa khóa ON | 11đến 14V |
c.Kết quả
►OK: Đi đến bước 4 kiểm tra công tắc chuyển số P/N
►Không: Đi đến bước 8 kiểm tra đường dây và giắc nối (công tắc chuyển số P/N – ECM)
4.Kiểm tra công tắc chuyển số P/N
a. Ngắt kết nối công tắc chuyển số P/N
b. Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới đây khi cần chuyển số chuyển sang mỗi vị trí.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số chuẩn |
E4-4(B) – E4-9(L) | Cần số ở vị trí P và N | Dưới 1Ω |
Cần số không ở vị trí P và N | 10kΩ hoặc cao hơn | |
E4-1 (RB) - E4-3 (PL) | Cần số ở vị trí P | Dưới 1Ω |
Cần số không ở vị trí P | 10kΩ hoặc cao hơn | |
E4-1 (RB) - E4-8 (NL) | Cần số ở vị trí N | Dưới 1Ω |
Cần số không ở vị trí N | 10kΩ hoặc cao hơn | |
E4-1 (RB) - E4-2 (RL) | Cần số ở vị trí R | Dưới 1Ω |
Cần số không ở vị trí R | 10kΩ hoặc cao hơn | |
E4-1 (RB) - E4-7 (DL) | Cần số ở vị trí D, S, “+” và “-“ | Dưới 1Ω |
Cần số không ở vị trí D, S, “+” và “-“ | 10kΩ hoặc cao hơn |
c. Kết quả kiểm tra có đúng với thông số chuẩn không.
►OK: Đi đến bước 5 kiểm tra tổ hợp cần chuyển số ở mức thấp (Công tắc điều khiển hộp số)
►Không: Thay thế công tắc chuyển số P/N
5. KIỂM TRA TỔ HỢP CẦN CHUYỂN SỐ Ở MỨC THẤP (CÔNG TẮC ĐIỀU KHIỂN HỘP SỐ)
a.Kết nối đầu giắc công tắc chuyển số P/N
b.Ngắt kết nối công tắc điều khiển hộp số từ cần số tay
c.Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới đây khi cần chuyển số chuyển sang mỗi vị trí.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số chuẩn |
I44-4 (IG) - I44-5 (S) | Cần số ở vị trí S, “+” và “-“ | Dưới 1Ω |
Cần số không ở vị trí S, “+” và “-“ | 10kΩ hoặc cao hơn |
d.Kết quả kiểm tra có đúng với thông số chuẩn không.
►OK: Đi tới bước 6 Kiểm tra đường dây và giắc nối (Nguồn điện - ECM)
►Không: Thay thế tổ hợp cần chuyển số ở mức thấp.
6. KIỂM TRA ĐƯỜNG DÂY VÀ GIẮC NỐI (NGUỒN ĐIỆN – ECM)
a. Kết nối giắc công tắc điều khiển hộp số
b. Ngắt kết nối giắc hộp ECM
c. Bật chìa khóa ON
d. Đo điện áp theo giá trị trong bảng dưới đây khi cần chuyển số chuyển sang mỗi vị trí.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số chuẩn |
A25-27(S) – mass thân xe | Cần số ở vị trí S, “+” và “-“ | 11 đến 14V |
Cần số không ở vị trí S, “+” và “-“ | Dưới 1V |
e.Kết quả kiểm tra có đúng với thông số chuẩn không.
►OK: Đi tới bước 7 Kiểm tra đường dây và giắc nối (Công tắc chuyển số P/N -ECM)
►Không: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc nối
7. KIỂM TRA ĐƯỜNG DÂY VÀ GIẮC NỐI (CÔNG TẮC CHUYỂN SỐ P/N – ECM)
a.Ngắt kết nối giắc hộp ECM
b.Bật chìa khóa ON
c.Đo điện áp theo giá trị trong bảng dưới đây khi cần chuyển số chuyển sang mỗi vị trí.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số chuẩn |
E26-70(P) – mass thân xe | Cần số ở vị trí P | 11 đến 14V |
Cần số không ở vị trí P | Dưới 1V | |
E26-71 (N) – mass thân xe | Cần số ở vị trí N | 11 đến 14V |
Cần số không ở vị trí N | Dưới 1V | |
E26-67 (D) – mass thân xe | Cần số ở vị trí D, S, “+” và “-“ | 11 đến 14V |
Cần số không ở vị trí D, S, “+” và “-“ | Dưới 1V |
d.Kết quả kiểm tra có đúng với thông số chuẩn không.
►OK: Thay thế hộp ECM
►Không: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc nối
8. KIỂM TRA ĐƯỜNG DÂY VÀ GIẮC NỐI (CÔNG TẮC CHUYỂN SỐ P/N – ECM)
a. Tắt chìa khóa
b. Ngắt kết nối giắc hộp ECM
c. Ngắt kết nối công tắc chuyển số P/N
d. Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới đây
- Kiểm tra hở mạch:
Đo kiểm Điều kiện Giá trị tiêu chuẩn E4-4(B)- E26-63(NSW) Luôn luôn Dưới 1Ω - Kiểm tra ngắn mạch
Đo kiểm Điều kiện Giá trị tiêu chuẩn E4-4(B)- E26-63(NSW) – mass thân xe Luôn luôn 10kΩ hoặc cao hơn
e.Kết quả kiểm tra có đúng với thông số chuẩn không.
►OK: Thay thế hộp ECM
►Không: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc nối
Khắc Phục Mã Code P0715 Input Turbine Speed Sensor Circuit Malfunction
Khắc Phục Mã Code P0715 Input/Turbine Speed Sensor Circuit Malfunction – Lỗi Mạch Cảm Biến Tốc Độ Đầu Vào
Mô tả mã lỗi
Trong khi chiếc xe hoạt động ở các tỉ số truyền thứ 2, thứ 3, thứ 4 hoặc thứ 5 với cần số thay đổi ở vị trí D, nếu tốc độ quay của bánh răng đầu vào (tốc độ) nhỏ hơn 300 vòng/phút mặc dù vòng quay đầu ra (tốc độ) hơn 1000 vòng/phút. ECM sẽ phát hiện lỗi, đèn báo lỗi sẽ sáng và mã lỗi sẽ được lưu.
Nguyên Nhân
- Cảm biến tốc đầu vào hư
- Lỗi mạch cảm biến tốc độ đầu vào
- Dây nối và giắc nối kém
- Hư hộp ECM
Triệu chứng
Đèn báo lỗi sáng
Vị trí hệ thống
*1 | Bánh răng hộp số |
- Bánh răng hộp số.
- Đĩa ma sát hộp số.
- Cảm biến tốc độ đầu ra hộp số.
- Cảm biến tốc độ đầu vào hộp số.
Sơ đồ mạch điện
Quy trình kiểm tra
Gợi ý: Sử dụng máy chẩn đoán để đọc dữ liệu đóng băng. ECM sẽ lưu những thông tin về xe và điều kiện hoạt động của xe tại thời điểm xuất hiện mã lỗi. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. Kiểm tra mã lỗi
a.Thử xóa lỗi bằng thiết bị chẩn đoán sau khi đã lưu lại dữ liệu đóng băng.
b.Tắt khóa điện OFF.
c.Cho động cơ nổ không tải và kiểm tra lại lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
d.Kiểm tra mã lỗi P0715 có xuất hiện không.
►Có: Đi đến bước 2.
►Không: Kiểm tra hư hỏng chập chờn đường dây, giắc điện tiếp xúc kém.
2. Kiểm tra cảm biến tốc độ
a.Tắt khóa điện. Tháo cọc âm bình ắc quy. Tháo bộ van điện hộp số.
b.Chắc chắn là giắc điện đã kết nối đúng và kiểm tra cảm biến tốc độ.
c.Các bu lông đã được lắp đúng và không có khe hở giữa cảm biến và vỏ hộp số.
►Có: Đi đến bước 3.
►Không: Thay thế hoặc sửa chữa cảm biến tốc độ. Kết thúc quy trình kiểm tra.
3. Kiểm tra đường dây điện hộp số
*a | Đường dây điện |
*b | Giắc điện hộp số |
*c | Giắc cảm biến tốc độ |
a.Tắt khóa điện. Ngắt kết nối giắc cảm biến tốc độ.
b.Sử dụng đồng hồ đo điện trở theo bảng sau.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số chuẩn |
1 (NTB) giắc điện cảm biến với A-1 (NTB) giắc điện hộp số | Luôn luôn | Dưới 1Ω |
2 (NTO) giắc điện cảm biến với A-2 (NTO) giắc điện hộp số | Luôn luôn | Dưới 1Ω |
1 (NTB) giắc điện cảm biến với mass thân xe hoặc các chân khác | Luôn luôn | 10kΩ hoặc lớn hơn |
2 (NTO) giắc điện cảm biến với mass thân xe hoặc các chân khác | Luôn luôn | 10kΩ hoặc lớn hơn |
c.Kết quả kiểm tra có đúng với thông số chuẩn không.
►Có: Đi đến bước 4.
►Không: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc điện hộp số. Kết thúc quy trình kiểm tra.
4. Kiểm tra đường dây và giắc điện hộp điều khiển động cơ ECM
a. Tắt khóa điện. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển động cơ.
b. Sử dụng đồng hồ đo điện trở theo bảng sau.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số chuẩn |
E8-1 (NTB) giắc điện ECM với E26-116 (NTB) | Luôn luôn | Dưới 1Ω |
E8-2 (NTO) giắc điện ECM với E26-115 (NTO) | Luôn luôn | Dưới 1Ω |
E8-1 hoặc E26-116 (NTB) với mass thân xe hoặc hoặc các chân khác | Luôn luôn | 10kΩ hoặc lớn hơn |
E8-2 hoặc E26-115 (NTO) với mass thân xe hoặc các chân khác | Luôn luôn |
10kΩ hoặc lớn hơn
|
c. Kết quả kiểm tra có đúng với thông số chuẩn không.
►Có: Đi đến bước 5.
►Không: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc điện hộp điều khiển động cơ. Kết thúc quy trình kiểm tra.
5. Kiểm tra đường dây và giắc điện
*a | Đường dây điện |
*b | Giắc điện hộp điều khiển động cơ ECM |
*c | Giắc điện hộp số |
a.Tắt khóa điện. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển động cơ và giắc điện hộp số.
b.Sử dụng đồng hồ đo điện trở theo bảng sau.
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Thông số chuẩn |
E8-1 (NTB) giắc điện ECM với A-1 (NTB) | Luôn luôn | Dưới 1Ω |
E8-2 (NTO) giắc điện ECM với A-2 (NTO) | Luôn luôn | Dưới 1Ω |
E8-1 (NTB) với tất cả các chân khác | Luôn luôn | 10kΩ hoặc lớn hơn |
E8-2 (NTO) với tất cả các chân khác | Luôn luôn |
10kΩ hoặc lớn hơn
|
c.Kết quả kiểm tra có đúng với thông số chuẩn không.
►Có: Thay thế cảm biến tốc độ hộp số. Kết thúc quy trình kiểm tra.
►Không: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc điện. Kết thúc quy trình kiểm tra.
6. Kiểm tra lại mã lỗi
a. Kết nối máy chẩn đoán với cổng DLC3 trên xe.
b. Khởi động động cơ và tiến hành kiểm tra bằng máy chẩn đoán.
c. Xóa các mã lỗi.
d. Tiến hành cho xe chạy thử nghiệm.
e. Tiến hành quét lại lỗi.
f. Mã lỗi P0715 có xuất hiện lại không.
►Có: Thay thế hộp ECM. Kết thúc quy trình kiểm tra.
►Không: Kết thúc quy trình kiểm tra.
Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng với bài viết Phân Tích Mã Code P0705 - P0715 Trên Dòng Xe Camry 2015 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Hotline: 1800646447
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi