Phân Tích Mã Lỗi C1524 - C1551 Dòng Xe Toyota Camry 2015
Phân Tích Mã Lỗi C1524 - C1551 Dòng Xe Toyota Camry 2015
Mã CODE C1524/24 - Motor Circuit Malfunction – Lỗi mạch điện điều khiển mô tơ
Mã CODE C1551/25 -IG Power Supply Voltage Malfunction – Lỗi nguồn điện cung cấp IG
Khắc phục Code C1524/24 Motor Circuit Malfunction – Lỗi mạch điện điều khiển mô tơ
Mô tả mã lỗi
Hộp điều khiển trợ lực lái cung cấp dòng điện đến mô tơ trợ lực lái qua dây dẫn
Nguyên Nhân
Ngắn (hoặc mở) trong mạch động cơ hoặc điện áp bất thường hoặc dòng điện trong mạch động cơ
Triệu chứng
Đèn báo lỗi ESP sáng, mất trợ lực lái mô tơ trợ lực không hoạt động dẫn đến đánh lái rất nặng
Vị trí hệ thống
Sơ đồ mạch điện
Quy trình kiểm tra
1. Kiểm tra lại ốc siết mô tơ với giá trụ lái
a. Siết chặt 3 bu lông của cụm mô tơ lắp với cột lái trợ lực điện
b. Lực siết của ốc bắt cụm mô tơ với giá trị
3.2 N*m (33 kgf*cm, 28 in.*lbf)
Kết quả kiểm tra
►OK: Kiểm tra nguồn điện cấp cho mô tơ
►KHÔNG: Kiểm tra lại lực siết ốc bắt mô tơ với cột lái
2. Kiểm tra nguồn điện cung cấp cho mô tơ
a. Tháo cụm mô tơ tay lái trợ lực
*1 Nguồn cấp cho mô tơ
b. Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Đo kiểm | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
c-1 (PHA) - c-2 (PHB) | 25°C (77°F) | 12.7 đến 17.2 mΩ |
c-2 (PHB) - c-3 (PHC) | 25°C (77°F) | 12.7 đến 17.2 mΩ |
c-3 (PHC) - c-1 (PHA) | 25°C (77°F) | 12.7 đến 17.2 mΩ |
c-1 (PHA) – vỏ mô tơ | Luôn luôn | 10 kΩ hoặc cao hơn |
c-2 (PHB) – vỏ mô tơ | Luôn luôn | 10 kΩ hoặc cao hơn |
c-3 (PHC) - vỏ mô tơ | Luôn luôn | 10 kΩ hoặc cao hơn |
b. Kết quả
►OK: Đi đến bước 3 đọc giá trị sử dụng
►KHÔNG: Thay thế mô tơ khác
3. Đọc giá trị sử dụng trên máy chẩn đoán
a. Tắt chìa khóa OFF
b. Kết nối máy chẩn đoán với xe
c. Khởi động động cơ
d. Bật máy chẩn đoán
e. Vào xem dữ liệu động hiển thì giá trị thực tế của hệ thống lái
Giá trị hiển thị | Giá trị đo | Phạm vi | Giá trị bình thường | Ghi chú | |||
Điện thế tại cực của mô tơ (U) | Điện thế tại cực của mô tơ (A phase) | Thấp nhất: 0.000 V Cao nhất: 98.000 V |
Động cơ đang chạy và đánh lái : Điện áp thay đổi trong phạm vi từ 4 đến 35 V | - | |||
|
|
|
Động cơ đang chạy và đánh lái : Điện áp thay đổi trong phạm vi từ 4 đến 35 V | - | |||
|
|
|
Động cơ đang chạy và đánh lái : Điện áp thay đổi trong phạm vi từ 4 đến 35 V | - |
f. Kết quả
A: Trong quá trình lái, điện áp thay đổi trong phạm vi từ 4 đến 35 V. Thì Thay thế hộp điều khiển hệ thống lái mới
B: Trong quá trình lái, điện áp không được tạo ra. Thay thế mô tơ lái mới
Khắc phục CODE C1551/25 IG Power Supply Voltage Malfunction – Lỗi nguồn điện cung cấp IG
Mô tả mã lỗi
Bộ điều khiển ECU trợ lực lái phân biệt trạng thái công tắc đánh lửa khi ON hoặc OFF thông qua mạch nguồn IG.
Nguyên nhân
- Đứt Cầu chì EPS-IG1
- Mạch nguồn IG
- Điện cấp nguồn cho ECU
- ECU trợ lực lá
Triệu chứng
Đèn báo lỗi hệ thống ESP bật
Vị trí hệ thống
Sơ đồ mạch điện
Quy trình kiểm tra
Gợi ý: Kiểm tra cầu chì cho các mạch liên quan đến hệ thống này trước khi thực hiện quy trình kiểm tra sau
1. KIỂM TRA KẾT NỐI GIỮA GIẮC CẮM VÀ DÂY ĐIỆN NỐI MASS
a. Kiểm tra tình trạng kết nối đầu dây giắc đực ECU và đầu nối giắc cái ECU
Điều kiện bình thường: Bộ giắc kết nối ECU được kết nối chặt chẽ
b. Kiểm tra xem dây nối mát có được lắp đặt an toàn với bu-lông không
Điều kiện bình thường: Dây nối mát được lắp đặt chặt chẽ với bu-lông.
c. Kết quả
►OK: đi đến bước 2 đọc dữ liệu động trên máy chẩn đoán
►KHÔNG: Kiểm tra giắc kết nối hoặc thay thế dây dẫn
2. ĐỌC GIÁ TRỊ THỰC TẾ TRÊN XE BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN
a. Bật chìa khóa ở vị trí OFF
b. Kết nối máy chẩn đoán với xe
c. Bật chìa khóa ON
d. Bật máy chẩn đoán
e. Vào mục thân vỏ sau đó vào hệ thống lái và chọn xe dữ liệu động
f. Chọn mục "Nguồn cung cấp IG" trong Danh sách dữ liệu và đọc giá trị được hiển thị trên máy chẩn đoán
Giá trị kiểm tra | Mục đo lường | Phạm vi | Điều kiện bình thường | Ghi chú chẩn đoán |
Cung cấp nguồn | Điện áp nguồn ECU |
Thấp.: 0.0000 V Cao.: 20.1531 V |
Công tác IG ON: 9 đến 16 V | - |
g. Kết quả
►OK: Kiểm tra hư hỏng chập chờn
►KHÔNG: đến bước 3
3. KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ KẾT NỐI GIỮA ẮC QUI VÀ ECU
a. Ngắt kết nối đầu IJ2 ECU
b. Đo điện áp theo giá trị trong bảng bên dưới.
Đo kiểm | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
Ij2-5 (IG) – Mát thân xe | Chìa khóa bật ON | 9 đến 16 V |
c. Kết quả
►OK: đi đến bước 4
►KHÔNG: sửa chữa hoặc thay thế dây dẫn hoặc giắc kết nối khác
4. KIỂM TRA CỤM DÂY DẪN ECU
a. Kết nối giắc Ij2 với cụm ECU
b. Ngắt kết nối giắc j2 và j3 của ECU
c. Đo điện áp theo giá trị trong bảng bên dưới.
Đo kiểm | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
Ij3-1 (IG) – Mát thân xe | Chìa khóa bật ON | 9 đến 16 V |
d. Đo điện trở theo giá trị trong bảng bên dưới
Đo kiểm | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
J2-2 (PGND) – Mát thân xe | Luôn luôn | Dưới 1 Ω |
e. Kết quả
►OK: Thay thế cụm nguồn ECU hệ thống lái
►KHÔNG: Sửa chữa hoặc thay thế cụm dây ECU
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNamMáyChẩnĐoánÔtô
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code B1800, C1512 Trên Dòng Xe Toyota Camry 2015
- Phân Tích Mã Code B1000, B1615 Trên Dòng Xe Toyota Camry 2015
- Phân Tích Mã Code P0327 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
- Phân Tích Mã Code P0172 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi