Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe - SAE J1850
Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe - SAE J1850
Mạng SAE J1850 được sử dụng trong việc chẩn đoán và giao tiếp giữa các ứng dụng trên xe.
Mạng J1850 có hai hình thức;
- 41,6Kbps Điều biến độ rộng xung (PWM) theo phương pháp truyền đôi.
- 10,4Kbps Độ rộng xung biến thiên (VPW) theo phương pháp truyền đơn.
Cách tiếp cận đơn có thể có chiều dài mạng lên đến 35 mét (với 32 nút).
Được phát triển vào năm 1994, J1850 có thể không còn được sử dụng trong các phương thức truyền tín hiệu phiên bản mới. Mạng J1850 là giao thức lớp B.
Một tín hiệu cao nằm giữa khoảng 4,25 volts và 20 volts, tín hiệu thấp là dưới 3,5 volts. Các giá trị cao và thấp được gửi dưới dạng các ký hiệu bit (không phải các bit đơn).
Biều đồ thường đước sử dụng cho phương pháp truyền đơn là 64uS và 128uS.
Mạng sử dụng một điểm yếu kéo xuống, người sử dụng cần phải kéo mạng lên, tín hiệu cao được coi là tín hiệu trội.
Một logic thụ động 1 được gửi dưới dạng mức thấp 128uS, một logic hoạt động 1 được gửi dưới dạng 64uS cao.
Một logic thụ động 0 được gửi dưới dạng mức thấp 64uS, một logic hoạt động 0 được gửi dưới dạng mức 128uS cao.
Giao thức J1850 sử dụng một chương trình điều phối đa kênh được gọi là “Carrier Sense Multiple Access with Non-Destructive Arbitration – Thiết bị truyền tín hiệu truy cập với sự giám định không phá hủy” (CSMA/NDA). Khung hình bao gồm một điểm bắt đầu [SOF], được gửi dưới dạng xung cao 200uS.
Byte đầu tiên theo sau SOF và có độ dài một byte. Dữ liệu được truyền theo byte đầu tiên. Một byte CRC [Kiểm tra dự phòng tuần hoàn] theo sau trường dữ liệu.
Sau CRC là điểm kết thúc của trường dữ liệu [EOD – End Of Data] được gửi đi. EOD được gửi dưới dạng xung thấp 200uS.
Định dạng tín hiệu truyền dẫn J1850
Trong nhiều trường hợp, các bit kết nối J1850 sẽ được sử dụng trên giắc chẩn đoán kết nối OBD II ở trên xe.
OBD II [On-Board Diagnostics II] xác định một giao thức truyền thông và một đầu nối tiêu chuẩn để thu thập dữ liệu từ xe du lịch.
Tuy nhiên do công nghệ cũ của tiêu chuẩn mạng J1850, nó có thể không được sử dụng trên các mẫu xe đời mới.
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNam
Xem lại phần trước:
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 7
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 6
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 5
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 4
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA
- 4 Lý Do Nên Chọn Mua Máy Chẩn Đoán Tại OBD Việt Nam
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1615/14: Front Airbag Sensor Lh Circuit Malffunction
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 20
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction
- OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom
- Những Điểm Vượt Trội Của Thiết Bị Đo Hệ Thống Điện Autel Powerscan Ps100
- Kinh Nghiệm Hay Chọn Mua Máy Chẩn Đoán Đa Năng Đúng Chuẩn, Phù Hợp Nhu Cầu Mọi Garage
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Định Kỳ Kỹ Thuật Viên Mazda
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P123515: High Pressure Fuel Pump Circuit Open
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction
OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom
Những Điểm Vượt Trội Của Thiết Bị Đo Hệ Thống Điện Autel Powerscan Ps100
Kinh Nghiệm Hay Chọn Mua Máy Chẩn Đoán Đa Năng Đúng Chuẩn, Phù Hợp Nhu Cầu Mọi Garage
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi