Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe - SAE J1850

 

Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe - SAE J1850

 

cac-giao-thuc-tin-hieu-duoc-su-dung-tren-xe-phan-1-1

 

Mạng SAE J1850 được sử dụng trong việc chẩn đoán và giao tiếp giữa các ứng dụng trên xe.

Mạng J1850 có hai hình thức;

  •   41,6Kbps Điều biến độ rộng xung (PWM) theo phương pháp truyền đôi.
  •   10,4Kbps Độ rộng xung biến thiên (VPW) theo phương pháp truyền đơn.

Cách tiếp cận đơn có thể có chiều dài mạng lên đến 35 mét (với 32 nút).

Được phát triển vào năm 1994, J1850 có thể không còn được sử dụng trong các phương thức truyền tín hiệu phiên bản mới. Mạng J1850 là giao thức lớp B.

Một tín hiệu cao nằm giữa khoảng 4,25 volts và 20 volts, tín hiệu thấp là dưới 3,5 volts. Các giá trị cao và thấp được gửi dưới dạng các ký hiệu bit (không phải các bit đơn).

Biều đồ thường đước sử dụng cho phương pháp truyền đơn là 64uS và 128uS.

Mạng sử dụng một điểm yếu kéo xuống, người sử dụng cần phải kéo mạng lên, tín hiệu cao được coi là tín hiệu trội.

Một logic thụ động 1 được gửi dưới dạng mức thấp 128uS, một logic hoạt động 1 được gửi dưới dạng 64uS cao.

Một logic thụ động 0 được gửi dưới dạng mức thấp 64uS, một logic hoạt động 0 được gửi dưới dạng mức 128uS cao.

Giao thức J1850 sử dụng một chương trình điều phối đa kênh được gọi là “Carrier Sense Multiple Access with Non-Destructive Arbitration – Thiết bị truyền tín hiệu truy cập với sự giám định không phá hủy” (CSMA/NDA). Khung hình bao gồm một điểm bắt đầu [SOF], được gửi dưới dạng xung cao 200uS.

Byte đầu tiên theo sau SOF và có độ dài một byte. Dữ liệu được truyền theo byte đầu tiên. Một byte CRC [Kiểm tra dự phòng tuần hoàn] theo sau trường dữ liệu.

Sau CRC là điểm kết thúc của trường dữ liệu [EOD – End Of Data] được gửi đi. EOD được gửi dưới dạng xung thấp 200uS.

 

cac-giao-thuc-tin-hieu-duoc-su-dung-tren-xe-phan-1-2

Định dạng tín hiệu truyền dẫn J1850

 

Trong nhiều trường hợp, các bit kết nối J1850 sẽ được sử dụng trên giắc chẩn đoán kết nối OBD II ở trên xe.

OBD II [On-Board Diagnostics II] xác định một giao thức truyền thông và một đầu nối tiêu chuẩn để thu thập dữ liệu từ xe du lịch.

Tuy nhiên do công nghệ cũ của tiêu chuẩn mạng J1850, nó có thể không được sử dụng trên các mẫu xe đời mới.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Xem lại phần trước:

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA

Tài liệu này giúp cho KTV xác định hư hỏng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết của hệ ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction

Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch ..

OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom

Vừa qua, OBD Việt Nam vinh dự được đón tiếp và chuyển giao ADAS MA600 và MS909 cho một khách ..

Những Điểm Vượt Trội Của Thiết Bị Đo Hệ Thống Điện Autel Powerscan Ps100

PowerScan PS100 hiện đang là thiết bị đo hệ thống điện được hầu hết Garage tin tưởng lựa chọn nhờ ..

Kinh Nghiệm Hay Chọn Mua Máy Chẩn Đoán Đa Năng Đúng Chuẩn, Phù Hợp Nhu Cầu Mọi Garage

Máy chẩn đoán là một thiết bị mà mọi Garage đều phải có. Tùy nhu cầu của từng Garage sẽ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi