Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe - SAE J1850

 

Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe - SAE J1850

 

cac-giao-thuc-tin-hieu-duoc-su-dung-tren-xe-phan-1-1

 

Mạng SAE J1850 được sử dụng trong việc chẩn đoán và giao tiếp giữa các ứng dụng trên xe.

Mạng J1850 có hai hình thức;

  •   41,6Kbps Điều biến độ rộng xung (PWM) theo phương pháp truyền đôi.
  •   10,4Kbps Độ rộng xung biến thiên (VPW) theo phương pháp truyền đơn.

Cách tiếp cận đơn có thể có chiều dài mạng lên đến 35 mét (với 32 nút).

Được phát triển vào năm 1994, J1850 có thể không còn được sử dụng trong các phương thức truyền tín hiệu phiên bản mới. Mạng J1850 là giao thức lớp B.

Một tín hiệu cao nằm giữa khoảng 4,25 volts và 20 volts, tín hiệu thấp là dưới 3,5 volts. Các giá trị cao và thấp được gửi dưới dạng các ký hiệu bit (không phải các bit đơn).

Biều đồ thường đước sử dụng cho phương pháp truyền đơn là 64uS và 128uS.

Mạng sử dụng một điểm yếu kéo xuống, người sử dụng cần phải kéo mạng lên, tín hiệu cao được coi là tín hiệu trội.

Một logic thụ động 1 được gửi dưới dạng mức thấp 128uS, một logic hoạt động 1 được gửi dưới dạng 64uS cao.

Một logic thụ động 0 được gửi dưới dạng mức thấp 64uS, một logic hoạt động 0 được gửi dưới dạng mức 128uS cao.

Giao thức J1850 sử dụng một chương trình điều phối đa kênh được gọi là “Carrier Sense Multiple Access with Non-Destructive Arbitration – Thiết bị truyền tín hiệu truy cập với sự giám định không phá hủy” (CSMA/NDA). Khung hình bao gồm một điểm bắt đầu [SOF], được gửi dưới dạng xung cao 200uS.

Byte đầu tiên theo sau SOF và có độ dài một byte. Dữ liệu được truyền theo byte đầu tiên. Một byte CRC [Kiểm tra dự phòng tuần hoàn] theo sau trường dữ liệu.

Sau CRC là điểm kết thúc của trường dữ liệu [EOD – End Of Data] được gửi đi. EOD được gửi dưới dạng xung thấp 200uS.

 

cac-giao-thuc-tin-hieu-duoc-su-dung-tren-xe-phan-1-2

Định dạng tín hiệu truyền dẫn J1850

 

Trong nhiều trường hợp, các bit kết nối J1850 sẽ được sử dụng trên giắc chẩn đoán kết nối OBD II ở trên xe.

OBD II [On-Board Diagnostics II] xác định một giao thức truyền thông và một đầu nối tiêu chuẩn để thu thập dữ liệu từ xe du lịch.

Tuy nhiên do công nghệ cũ của tiêu chuẩn mạng J1850, nó có thể không được sử dụng trên các mẫu xe đời mới.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Xem lại phần trước:

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi