Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 4
Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 4
Phân bổ ID
Chỉ có thể truyền đi 1 ID tín hiệu trên một mạng CAN duy nhất, nếu không hai nút sẽ tiếp tục truyền vượt quá phần cuối của trường giám định (ID) và gây ra lỗi.
Vào đầu những năm 1990, việc lựa chọn các ID cho các tín hiệu được thực hiện đơn giản trên cơ sở xác định loại dữ liệu và nút gửi; tuy nhiên, vì ID cũng được sử dụng làm ưu tiên tín hiệu, điều này dẫn đến hiệu suất thời gian thực kém. Trong những trường hợp đó, mức sử dụng bus CAN thấp khoảng 30% thường được yêu cầu để đảm bảo rằng tất cả các tín hiệu sẽ đáp ứng thời hạn của truyền đi. Tuy nhiên, nếu ID được xác định dựa trên thời hạn của tín hiệu, ID số càng thấp và do đó mức độ ưu tiên của tín hiệu càng cao thì việc sử dụng bus từ 70 đến 80% thường có thể đạt được trước khi thời hạn tín hiệu bị bỏ qua.
Thời gian bit
Tất cả các nút trên mạng CAN phải hoạt động ở cùng tốc độ bit danh nghĩa, nhưng nhiễu, dịch pha, dao động cho phép và dao động quá mức có nghĩa là tốc độ bit thực tế có thể không giống với tốc độ bit danh nghĩa. Vì tín hiệu đồng hồ riêng không được sử dụng nên cần phải có phương tiện đồng bộ hóa các nút. Đồng bộ hóa là quan trọng trong quá trình giám định vì các nút trong giám định phải có khả năng xem cả dữ liệu được truyền và dữ liệu truyền của các nút khác cùng một lúc. Đồng bộ hóa cũng rất quan trọng để đảm bảo rằng các biến thể trong thời gian dao động giữa các nút không gây ra lỗi.
Đồng bộ hóa bắt đầu với một đồng bộ hóa trên tín hiệu lặn đầu tiên để chuyển tiếp chi phối sau một thời gian của mạng chạy không tải (bit bắt đầu). Sự tái đồng bộ xảy ra trên mỗi tín hiệu lặn để chuyển tiếp tín hiệu trội trong khung. Bộ điều khiển CAN hy vọng quá trình chuyển đổi xảy ra ở mức bội số của thời gian bit danh nghĩa. Nếu quá trình chuyển đổi không xảy ra tại thời điểm chính xác mà bộ điều khiển mong đợi, bộ điều khiển sẽ điều chỉnh thời gian bit danh nghĩa tương ứng.
Việc điều chỉnh được thực hiện bằng cách chia từng bit thành một số khoảng thời gian được gọi là lượng tử, và gán một số lượng tử cho từng phân đoạn trong 4 bit: đồng bộ, truyền, pha 1 và pha 2.
Ví dụ thời gian CAN bit với 10 lượng tử thời gian cho mỗi bit
Số lượng lượng tử bit được chia thành có thể khác nhau tùy theo bộ điều khiển và số lượng ấn định phân bổ cho mỗi phân đoạn có thể thay đổi tùy thuộc vào tốc độ bit và điều kiện mạng.
Một quá trình chuyển đổi xảy ra trước hoặc sau khi phân đoạn được dự kiến sẽ làm cho bộ điều khiển tính toán sự khác biệt thời gian và kéo dài phân khúc pha 1 hoặc rút ngắn phân đoạn 2 theo thời gian này. Điều này có hiệu quả điều chỉnh thời gian của nút nhận đến bộ điều khiển để đồng bộ hóa chúng. Quá trình đồng bộ hóa này được thực hiện liên tục ở mỗi lần chuyển tiếp để chuyển tiếp chi phối, đảm bảo nút phát và nút thu luôn được đồng bộ. Liên tục đồng bộ hóa làm giảm lỗi gây ra bởi nhiễu, và cho phép một nút nhận được đồng bộ hóa với một nút bị mất giám định để đồng bộ hóa lại với nút đã được giám định.
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNam
Xem lại phần trước:
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 3
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 2
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 1
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi