Phân Tích Mã Code P0120, P0327 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
Phân Tích Mã Code P0120, P0327 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
Mã code P0120 - Throttle/ Pedal Position Sensor Switch "A" Circuit Malfunction – Lỗi Mạch Vị Trí Bướm Ga, Bàn Đạp Ga Cảm Biến A
Mã Code P0327 - Knock Sensor 1 Circuit Low Input (Bank 1 Or Single Sensor) – Lỗi Mạch Cảm Biến Kích Nổ 1 - Nhánh 1 Ngõ Vào Thấp
Mã code P0120 - Throttle/ Pedal Position Sensor Switch "A" Circuit Malfunction – Lỗi Mạch Vị Trí Bướm Ga, Bàn Đạp Ga Cảm Biến A
Vị trí hệ thống
Sơ đồ mạch điện
Quy trình kiểm tra
Mã lỗi này liên quan tới vị trí của cảm biến bướm ga - Dữ liệu đóng băng của máy chẩn đoán ghi lại tình trạng của động cơ khi xuất hiện mã lỗi. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. Đọc giá trị cảm biến bướm ga trên máy chẩn đoán
a. Kết nối máy chẩn đoán với xe.
b. Bật công tắc ON và mở máy chẩn đoán lên.
c. Đọc giá trị cảm biến trên máy chẩn đoán.
d. Đọc giá trị hiển thị trên phần mềm máy chẩn đoán.
TP#1 (VTA1) Khi nhả bàn đạp ga |
TP#2 (VTA2) Khi nhả bàn đạp ga |
TP#1 (VTA1) Khi nhả bàn đạp ga |
TP#2 (VTA2) Khi nhả bàn đạp ga |
Nguyên nhân | Tiến tới |
0 đến 0.2 V | 0 đến 0.2 V | 0 đến 0.2 V | 0 đến 0.2 V | VC Hở mạch | A |
4.5 đến 5.0 V | 4.5 đến 5.0 V | 4.5 đến 5.0 V | 4.5 đến 5.0 V | E2 Hở mạch | A |
0 đến 0.2 V, hoặc 4.5 đến 5.0 V |
2.4 đến 3.4 V (Fail-safe) |
0 đến 0.2 V, 4.5 đến 5.0 V |
2.4 đến 3.4 V (Fail-safe) |
VTA1 Hở mạch hoặc ngắn mạch | A |
0.7 đến 1.3 V (Fail-safe) |
0 đến 0.2 V, hoặc 4.5 đến 5.0 V |
0.7 đến 1.3 V (Fail-safe) |
0 đến 0.2 V, hoặc 4.5 đến 5.0 V |
VTA2 Hở mạch hoặc ngắn mạch | A |
0.5 đến 1.1 V | 2.1 đến 3.1 V | 3.3 đến 4.9 V (Not fail-safe) |
4.6 đến 5.0 V (Not fail-safe) |
TP Hở mạch hoặc bình thường | B |
TP # 1 là viết tắt của cảm biến vị trí bướm ga 1, và TP # 2 là viết tắt của cảm biến vị trí bướm ga 2.
► Nếu KHÔNG OK: Đến bước 5.
► Nếu OK: Đến bước 2.
2. Kiểm tra dây dẫn và giắc nối
a. Ngắt kết nối với giắc C4
b. Ngắt kết nối với giắc C53 của hộp ECM.
c. Đo điện trở theo giá trị của bản dưới đây.
Kết nối kiểm tra | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
C4-5 (VC) - C53-80 (VCTA) | Luôn Luôn | Dưới 1 Ω |
C4-6 (VTA) - C53-78 (VTA1) | Luôn Luôn | Dưới 1 Ω |
C4-4 (VTA2) - C53-77 (VTA2) | Luôn Luôn | Dưới 1 Ω |
C4-3 (E2) - C53-79 (ETA) | Luôn Luôn | Dưới 1 Ω |
C4-5 (VC) or C53-80 (VCTA) - mass sườn | Luôn Luôn | 10 kΩ hoặc cao hơn |
C4-6 (VTA) or C53-78 (VTA1) - mass sườn | Luôn Luôn | 10 kΩ hoặc cao hơn |
C4-4 (VTA2) or C53-77 (VTA2) – mass sườn | Luôn Luôn | 10 kΩ hoặc cao hơn |
► Nếu KHÔNG OK: Sửa chữa hoặc thay thế đầu nối.
► Nếu OK: Tới bước 3.
3. Kiểm tra điện áp ECM
a. Ngắt kết nối với giắc C4.
b. Bật công tắt động cơ ON.
c. Đo điện áp theo bảng dưới đây.
Thử kết nối | Điều Kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
C4-5 (VC) - C4-3 (E2) | Công tắt động cơ on (IG) | 4.5 đến 5.5 V |
► Nếu KHÔNG OK: Thay thế hộp ECM.
► Nếu OK: Đến bước 4.
4. Thay thế cụm họng ga
5. Kiểm tra mã lỗi có xuất hiện trở lại
a. Kết nối máy chẩn đoán với xe.
b. Bật công tắc ON và mở máy chẩn đoán lên.
c. Xoá mã lỗi.
d. Khởi động động cơ.
e. Để động cơ chạy không tải trong vòng 15 giây hoặc lâu hơn.
f. Vào máy chẩn đoán.
g. Đọc lỗi.
► Nếu không có mã lỗi xuất hiện trở lại: Hệ thống OK
► Nếu Xuất hiện mã lỗi P0120, P0122, P0123, P0220, P0222, P0223 hoặc P2135: Thay hộp ECM
Mã Code P0327 - Knock Sensor 1 Circuit Low Input (Bank 1 Or Single Sensor) – Lỗi Mạch Cảm Biến Kích Nổ 1-Nhánh 1 Ngõ Vào Thấp
Vị trí hệ thống
Sơ đồ mạch điện
Quy trình kiểm tra
Dữ liệu đóng băng của máy chẩn đoán ghi lại tình trạng của động cơ khi xuất hiện mã lỗi. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. Kiểm tra cảm biến kích nổ
a. Ngắt kết nối với giắc C53 hộp ECM.
b. Đo điện trở theo bảng dưới đây.
Thử kết nối | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
C53-94 (KNK1) - C53-93 (EKNK) | 20°C (68°F) | 120 đến 280 kΩ |
C53-117 (KNK2) - C53-116 (EKN2) | 20°C (68°F) | 120 đến 280 kΩ |
C53-96 (KNK3) - C53-95 (EKN3) | 20°C (68°F) | 120 đến 280 kΩ |
C53-119 (KNK4) - C53-118 (EKN4) | 20°C (68°F) | 120 đến 280 kΩ |
► Nếu OK tiến tới bước 3.
► Nếu KHÔNG OK: tiến tới bước 2.
2. Kiểm tra các giắc và đầu nối của hộp ECM và cảm biến kích nổ
a. Ngắt kết nối giắc C53 hộp ECM
b. Ngắt kết nối với giắc U1, U2, U3 và U4 của cảm biến kích nổ.
c. Đo điện trở theo bảng dưới đây.
Thử kết nối | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
U1-2 - C53-94 (KNK1) | Luôn luôn | Dưới 1 Ω |
U1-1 - C53-93 (EKNK) | Dưới 1 Ω | |
U2-2 - C53-117 (KNK2) | Dưới 1 Ω | |
U2-1 - C53-116 (EKN2) | Dưới 1 Ω | |
U3-2 - C53-96 (KNK3) | Dưới 1 Ω | |
U3-1 - C53-95 (EKN3) | Dưới 1 Ω | |
U4-2 - C53-119 (KNK4) | Dưới 1 Ω | |
U4-1 - C53-118 (EKN4) | Dưới 1 Ω | |
U1-2 or C53-94 (KNK1) - mass sườn | 10 kΩ hoặc lớn hơn | |
U1-1 or C53-93 (EKNK) - mass sườn | 10 kΩ hoặc lớn hơn | |
U2-2 or C53-117 (KNK2) - mass sườn | 10 kΩ hoặc lớn hơn | |
U2-1 or C53-116 (EKN2) - mass sườn | 10 kΩ hoặc lớn hơn | |
U3-2 or C53-96 (KNK3) - mass sườn | 10 kΩ hoặc lớn hơn | |
U3-1 or C53-95 (EKN3) – mass sườn | 10 kΩ hoặc lớn hơn | |
U4-2 or C53-119 (KNK4) - mass sườn | 10 kΩ hoặc lớn hơn | |
U4-1 or C53-118 (EKN4) - mass sườn | 10 kΩ hoặc lớn hơn |
► Nếu KHÔNG OK: sửa chữa hoặc thay thế các giắc.
► Nếu OK: đi đến bước 3.
3. Kiểm tra hộp ECM
a. Ngắt giắc U1, U2 ,U3 và U4 của cảm biến kích nổ.
b. Bật công tắt ON.
c. Đo điện áp theo bảng dưới đây.
Thử kết nối | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
1 - 2 | Bật công tắt ON | 4.5 đến 5.5 V |
► Nếu KHÔNG OK: thay thế hộp ECM.
► Nếu OK: kiểm tra hư hỏng chập chờn.
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code P0110, P0115 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
- Phân Tích Mã Code P0031, P0102 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
- Phân Tích Mã Code P0011, P0016 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
- Phân Tích Mã Code P0010 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Hệ Thống Điện Động Cơ Hyundai (Tiếng Việt)
- Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900
- Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max
- Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
- Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
- Top 5 lý do gara nên sở hữu Autel MS906 Max
- Garages, Kỹ Thuật Viên Nào Cần Autel MS906MAX Để Tăng Hiệu Suất Sửa Chữa?
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Ford Fiesta B299 Tiếng Việt
- Phí Đổi Giấy Phép Lái Xe Mới Nhất Năm 2025: Cần Bao Nhiêu Tiền?
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900
Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max
Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi