Phân Tích Mã Code P0110, P0115 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
Phân Tích Mã Code P0110, P0115 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
Phân Tích Mã Code P0110, P0115 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
Mã Code P0110 - Intake Air Temperature Circuit Malfunction - Trục Trặc Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Khí Nạp
Mã Code P0115 - Engine Coolant Temperature Circuit Malfunction - Lỗi Mạch Cảm Biến Nhiệt Nước Động Cơ
Mã Code P0110 Intake Air Temperature Circuit Malfunction - Trục Trặc Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Khí Nạp
Vị trí hệ thống
Cảm biến nhiệt độ khí nạp được tích hợp chung với cảm biến lưu lượng khí nạp
Quy trình kiểm tra
Gợi ý: Sử dụng máy chẩn đoán để đọc dữ liệu đóng băng. ECM sẽ lưu những thông tin về xe và điều kiện hoạt động của xe tại thời điểm xuất hiện mã lỗi. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. ĐỌC MÃ LỖI
a. Kết nối thiết bị chẩn đoán Techstream với giắc chấn đoán OBD 2
b. Bật chìa khóa ON và khởi động phần mềm Techstream
c. Vào theo đường dẫn: Powertrain / Engine and ECT / Trouble Codes
d. Đọc mã lỗi
Kết quả | Tiến hành |
P0110 xuất hiện | Đến bước 2 |
P0112 xuất hiện | Đến bước 5 |
P0113 xuất hiện | Đến bước 3 |
2. SỬ DỤNG TECHSTREAM ĐỂ ĐỌC GIÁ TRỊ (NHIỆT ĐỘ KHÍ NẠP)
a. Kết nối thiết bị Techstream với giắc chấn đoán OBD 2
b. Bật chìa khóa ON và khởi động phần mềm Techstream
c. Vào theo đường dẫn: Powertrain / Engine and ECT / All Data / Intake Air
d. Đọc giá trị hiển thị trên Techstream
Kết quả | Tiến hành |
-40°C (-40°F) | Đến bước 3 |
140°C (284°F) hoặc cao hơn | Đến bước 5 |
Giá trị thực tế IAT | Kiểm tra kết nối |
Gợi ý:
• Nếu bị hở mạch thì giá trị IAT trên Techstream là -40°C (-80°F).
• Nếu bị đoản mạch thì giá trị IAT hiển thị trên Techstream là 140°C (284°F) hoặc cao hơn.
3. SỬ DỤNG TECHSTREM ĐỂ ĐỌC DỮ LIỆU HIỆN THỜI (KIỂM TRA HỞ MẠCH)
a. Ngắt kết nối với giắc C3 của cảm biến đo gió
b. Kết nối chân 4 (THA) và 5 (E2) của cảm biến đo gió
c. Kết nối thiết bị Techstream với giắc chấn đoán OBD 2
d. Bật chìa khóa ON và khởi động phần mềm Techstream
e. Vào theo đường dẫn: Powertrain / Engine and ECT / All Data / Intake Air
f. Đọc giá trị hiển thị trên Techstream
Giá trị chuẩn: 140°C (284°F) hoặc cao hơn
Kết quả:
- Nếu OK: Xác nhận cảm biến kết nối tốt, nếu đúng vậy thì thay thế cảm biến đo gió MAF.
- Nếu KHÔNG OK: đi đến bước 4.
4. KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ KẾT NỐI (CẢM BIẾN GIÓ - ECM)
a. Ngắt kết nối giắc C3 ở cảm biến gió
b. Ngắt kết nối giăc C53 ở ECM
c. Đo điện trở theo giá trị bảng sau:
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
C3-4 (THA) - C53-73 (THA) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
C3-5 (E2) - C53-97 (ETHW) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
Kết quả:
- Nếu OK: Xác nhận ECM kết nối tốt, nếu đúng vậy thì thay thế ECM.
- Nếu KHÔNG OK: Sửa chữa hoặc thay thế dây dẫn hoặc giắc nối.
5.SỬ DỤNG TECHSTREAM THỰC HIỆN KÍCH HOẠT (KIỂM TRA HỞ MẠCH DÂY DẪN)
a. Ngắt kết nối giắc C3 ở cảm biến gió
b. Kết nối thiết bị Techstream với giắc chẩn đoán OBD 2
c. Bật chìa khóa ON
d. Khởi động phần mềm Techstream
e.Truy cập theo đường dẫn : Powertrain / Engine and ECT / All Data / Intake Air
f. Đọc dữ liệu hiển thị trên phần mềm Techstream
Giá trị chuẩn: -40°C (-40°F)
Kết quả:
- Nếu OK : Thay thế cảm biến đo gió.
- Nếu KHÔNG OK: Đến bước 6.
6. KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ KẾT NỐI (CẢM BIẾN ĐO GIÓ - ECM)
a. Ngắt kết nối giắc C3 ở cảm biến gió
b. Ngắt kết nối giăc C53 ở ECU
c. Đo điện trở theo giá trị bảng sau:
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
C3-4 (THA) or C53-73 (THA) – Mass thân xe | Mọi điều kiện | 10 kΩ hoặc cao hơn |
Kết quả:
- Nếu OK: Thay thế ECM
- Nếu KHÔNG OK: Sửa chữa hoặc thay thế dây dẫn và giắc nối.
Mã Code P0115 Engine Coolant Temperature Circuit Malfunction - Lỗi Mạch Cảm Biến Nhiệt Nước Động Cơ
Vị trí hệ thống
Sơ đồ mạch điện
Quy trình kiểm tra
Gợi ý: Sử dụng máy chẩn đoán để đọc dữ liệu đóng băng. ECM sẽ lưu những thông tin về xe và điều kiện hoạt động của xe tại thời điểm xuất hiện mã lỗi. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. KIỂM TRA MÃ LỖI
a. Kết nối máy chẩn đoán với xe.
b. Bật công tắc ON và mở máy chẩn đoán lên.
c. Đọc lỗi.
Kết quả: Xuất hiện mã lỗi P0115 đi tới bước 2.
2. ĐỌC GIÁ TRỊ CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ TRÊN MÁY CHẨN ĐOÁN
a. Kết nối máy chẩn đoán với xe.
b. Bật công tắc ON và mở máy chần đoán lên.
c. Vào Data List xem dữ liệu cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
d. Đọc giá trị hiển thị trên phần mềm máy chẩn đoán.
Gợi ý:
- Nếu hở mạch thì thông số là -40°C (40°F).
- Nếu ngắn mạch thì thông số là 140°C (280°F) hoặc cao hơn.
Giá trị tiêu chuần: Giữa 80 - 100°C (167 - 212°F) với động cơ nóng.
Kết quả | Tiến tới |
-40°C (40°F) | Tới bước 3 |
140°C (280°F) hoặc cao hơn | Tới bước 5 |
Giữa 80 - 100°C (167 - 212°F) | Kiểm tra hư hỏng chập chờn |
3. ĐỌC GIÁ TRỊ CẢM BIẾN TRÊN MÁY CHẨN ĐOÁN (KIỂM TRA HỞ MẠCH)
a. Ngắt kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát C15 (ECT).
b. Kết nối đầu cuối 1 và đầu cuối 2 của cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT).
c. Kết nối máy chẩn đoán với xe.
d. Bật công tắt động cơ ON.
e. Mở phần mềm chẩn đoán.
f. Vào Data List xem dữ liệu cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
g. Đọc giá trị hiển thị trên phần mềm máy chẩn đoán.
Giá trị chuẩn: 140°C (280°F) hoặc cao hơn.
- Nếu KHÔNG OK: Đến bước 4.
- Nếu OK: Xác nhận kết nối tốt đến cảm biến, nếu đúng vậy thì thay thế cảm biến nhiệt độ nước động cơ.
4. KIỂM TRA GIẮC NỐI VÀ CÁC MỐI NỐI
a. Ngắt kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát C15 (ECT).
b. Ngắt kết nối giắc C53 với hộp ECM.
c. Đo điện trở với giá trị theo bảng dưới đây.
Kết nối kiểm tra | Điều kiện | Điều kiện xác định |
C15-2 - C53-76 (THW) | Luôn luôn | Dưới 1 Ω |
C15-1 - C53-98 (ETHA) | Luôn luôn | Dưới 1 Ω |
- Nếu KHÔNG OK: Kiểm tra và sửa chữa giắc nối. Đến bước 5.
- Nếu OK: Kiểm tra kết nối của ECM, nếu kết nối OK, thay thế hộp ECM.
5. ĐỌC GIÁ TRỊ CẢM BIẾN TRÊN MÁY CHẨN ĐOÁN (KIỂM TRA HỞ MẠCH)
a. Ngắt kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát C15 (ECT).
b. Kết nối máy chẩn đoán với xe.
c. Bật công tắt động cơ ON.
d. Mở phần mềm chẩn đoán.
e. Vào Data List xem dữ liệu cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
f. Đọc giá trị hiển thị trên phần mềm máy chẩn đoán.
Giá trị chuẩn: -40°C (40°F)
- Nếu KHÔNG OK: Đến bước 6.
- Nếu OK: Thay cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ.
6. KIỂM TRA GIẮC NỐI VÀ CÁC MỐI NỐI
a. Ngắt kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát C15 (ECT).
b. Ngắt kết nối giắc C53 với hộp ECM.
c. Đo điện trở với giá trị theo bảng dưới đây.
Kết nối kiểm tra | Điều kiện | Điều kiện xác định |
C15-2 - C53-76 (THW) với Mass | Luôn luôn | 10 KΩ hoặc cao hơn |
- Nếu KHÔNG OK: Sửa chữa hoặc thay thế giắc nối.
- Nếu OK: Thay thế hộp ECM.
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code P0031, P0102 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
- Phân Tích Mã Code P0011, P0016 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
- Phân Tích Mã Code P0010 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
- Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Dòng Xe Isuzu D-max 2011
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi