Phân Tích Mã Code P0031, P0102 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
Phân Tích Mã Code P0031, P0102 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
Mã Code P0031: Oxygen (A/F) Sensor Heater Control Circuit Low (Bank 1 Sensor 1) - Mạch Điều Khiển Sấy Cảm Biến Oxygen Dãy 1 Cảm Biến 1 Điện Áp Thấp
Mã Code P0102: Mass Or Volume Air Flow Circuit Low Input - Mạch Khối Lượng Đầu Vào Không Khí Nạp Thấp
Mã Code P0031: Oxygen (A/F) Sensor Heater Control Circuit Low (Bank 1 Sensor 1) - Mạch Điều Khiển Sấy Cảm Biến Oxygen Dãy 1 Cảm Biến 1 Điện Áp Thấp
Vị trí hệ thống
Sơ đồ mạch điện
Quy trình kiểm tra
Gợi ý: Sử dụng máy chẩn đoán để đọc dữ liệu đóng băng. ECM sẽ lưu những thông tin về xe và điều kiện hoạt động của xe tại thời điểm xuất hiện mã lỗi. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. KIỂM TRA CẢM BIẾN TỈ LỆ KHÔNG KHÍ – NHIÊN LIỆU (ĐIỆN TRỞ SẤY)
a. Ngắt kết nối giắc cảm biến tỉ lệ hòa trộn không khí (A/F) C47 hoặc C48
b. Đo điện trở theo bảng giá trị dưới đây
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
1 (HA1A) - 2 (+B) | 20°C (68°F) | 1.8 đến 3.4 Ω |
1 (HA1A) - 4 (A1A-) | Mọi điều kiện | 10 kΩ hoặc cao hơn |
1 (HA2A) - 2 (+B) | 20°C (68°F) | 1.8 đến 3.4 Ω |
1 (HA2A) - 4 (A2A-) | Mọi điều kiện | 10 kΩ hoặc cao hơn |
Kết quả:
- Nếu OK đi đến bước tiếp theo
- Nếu KHÔNG OK thay cảm biến
2. KIỂM TRA NGUỒN B+ CỦA CẢM BIẾN A/F
a. Ngắt kết nối giắc cảm biến tỉ lệ hòa trộn không khí (A/F) C47 hoặc C48
b. Bật chìa khóa ON
c. Đo điện áp theo giá trị bảng dưới
Nối dụng cụ đo | Vị trí công tắc | Giá trị tiêu chuẩn |
C47-2 (+B) – Mass thân xe | Chìa khóa ON (IG) | 11 đến 14 V |
C48-2 (+B) – Mass thân xe | Chìa khóa ON (IG) | 11 đến 14 V |
Kết quả:
- Nếu OK thì đi đến bước 5
- Nếu KHÔNG OK thì đi đến bước 3
3. KIỂM TRA RƠLE TÍCH HỢP
a.Tháo giắc của bộ role tích hợp ở khoang động cơ
b. Kiểm tra cầu chì A/F
i. Loại bỏ các cầu chì A/F ra khỏi bộ hộp cầu chì tích hợp
ii. Đo thông mạch cầu chì A/F điện trở dưới 1 Ω
iii. Lắp lại cầu chì nếu giá trị đo ở trên là chính xác
c.Kiểm tra rơle A/F
Kiểm tra giá trị điện trở theo bảng dưới đây:
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
1C-1 - 1A-4 | Không có điện áp ở đầu cuối dây dẫn 1A-2 và 1A-3 | 10 kΩ hoặc cao hơn |
Có điện áp ở đầu cuối dây dẫn 1A-2 và 1A-3 | Dưới 1 Ω |
Vị trí giắc điện
Kết quả:
- Nếu OK thay thế rơ le A/F
- Nếu KHÔNG OK đi đến bước 4
4. KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ KẾT NỐI (CẢM BIẾN VÀ NGUỒN ÂM)
a. Ngắt kết nối giắc C47 hoặc C48 của cảm biến
b. Tháo bộ giắc kết nối của bộ cầu chì khoang động cơ
c. Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
C47-2 (+B) - 1A-4 | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
C48-2 (+B) - 1A-4 | ||
1A-2 - 1B-4 | ||
1A-3 – mass thân xe | ||
C47-2 (+B) hoặc 1A-4 - mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn | |
C48-2 (+B) hoặc 1A-4 - mass thân xe | ||
1A-2 hoặc 1B-4 - mass thân xe |
Kết quả:
- Nếu KHÔNG OK - kiểm tra kết nối và dây dẫn
- Nếu OK - kiểm tra nguồn nuôi ECM
5. KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ KẾT NỐI (CẢM BIẾN A/F - ECM)
a. Ngắt kết nối giắc C47 hoặc C48 của cảm biến
b. Ngắt kết nối giắc C53 của ECM
c. Đo giá trị điện trở theo bảng sau
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
C47-1 (HA1A) - C53-22 (HA1A) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
C48-1 (HA2A) - C53-20 (HA2A) | Dưới 1 Ω | |
C47-1 (HA1A) hoặc C53-22 (HA1A) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn | |
C48-1 (HA2A) hoặcC53-20 (HA2A) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
Kết quả:
- Nếu KHÔNG OK - kiểm tra kết nối và thay thế dây dẫn
- Nếu OK - đi đến bước 6
6. KIỂM TRA LẠI MÃ LỖI XUẤT RA
a. Kết nối thiết bị chẩn đoán Toyota Techstream qua cổng DLC
b. Bật khóa điện vị trí ON
c. Khởi động phần mềm Techstream
d. Xóa lỗi phát ra
e. Khởi động động cơ
f. Động cơ nổ không tải trong 1 phút hoặc lâu hơn
g. Vào mục đọc lỗi
h. Đọc mã lỗi DTC
Kết quả:
- Nếu không còn mã lỗi - kiểm tra hư hỏng do chập chờn
- Nếu các mã code P0031, P0032, P0051 hoặc p0052 xuất hiện: thay thế hộp ECM
Mã Code P0102: Mass Or Volume Air Flow Circuit Low Input - Mạch Khối Lượng Đầu Vào Không Khí Nạp Thấp
Vị trí hệ thống
Sơ đồ mạch điện
Quy trình kiểm tra
Gợi ý: Sử dụng máy chẩn đoán để đọc dữ liệu đóng băng. ECM sẽ lưu những thông tin về xe và điều kiện hoạt động của xe tại thời điểm xuất hiện mã lỗi. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. SỬ DỤNG THIẾT BỊ CHẨN ĐOÁN TOYOTA TECHSTREAM ĐỌC THÔNG SỐ (Khối lượng không khí nạp vào)
a. Kết nối Toyota Techstream với giắc DLC
b. Khởi động động cơ
c. Khởi động phần mềm Techstream
d. Truy cập theo đường dẫn: Powertrain / Engine and ECT / Data List / All Data / MAF
e. Đọc các giá trị hiển thị trên phần mềm
Giá trị cảm biến MAF(g/sec.) | Tiến hành |
0.0 | Bước 2 |
271.0 hoặc nhiều hơn | Bước 6 |
Trong khoảng 1.0 đến 270.0* | Kiểm tra kết nối chập chờn |
2. KIỂM TRA CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÍ NẠP (NGUỒN CUNG CẤP ĐIỆN)
a. Ngắt kết nối giắc C3 với cảm biến khí nạp
b. Bật chìa khóa ON
c. Đo điện áp theo giá trị bảng bên dưới
Kết nối dụng cụ đo | Trạng thái công tắc | Điều kiện tiêu chuẩn |
C3-1 (+B) – Mass thân xe | Công tắc động cơ on (IG) | 11 đến 14 V |
Kết quả:
- Nếu OK: đến bước tiếp theo
- Nếu KHÔNG OK: đến bước 5
3. KIỂM TRA CẢM BIẾN ĐO GIÓ
a. Tháo cảm biến đo lưu lượng gió
b. Kiểm tra cảm biến đo gió MAF
Đo điện áp theo giá trị bảng dưới đây
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Giá trị tiêu chuẩn |
2 (E2G) - 3 (VG) | - Điện áp nguồn đầu cuối 1 (+B) - 2 (E2G) - Lượng không khí thổi vào cảm biến đo gió |
Điện áp giao động |
Kết quả:
- Nếu OK: kiểm tra bước tiếp theo
- Nếu KHÔNG OK : thay thế cảm biến đo gió
4. KIỂM TRA MỐI NỐI VÀ KẾT NỐI (CẢM BIẾN GIÓ - ECM)
a. Ngắt kết nối giắc C3 ở cảm biến gió
b. Ngắt kết nối giăc C53 ở ECU
c. Giá trị điện trở đo được theo bảng sau
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
C3-3 (VG) - C53-74 (VG) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
C3-2 (E2G) - C53-75 (E2G) | Dưới 1 Ω | |
C3-3 (VG) hoặc C53-74 (VG) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
Kết quả:
- Nếu OK - thay thế ECM
- Nếu KHÔNG OK - Kiểm tra thay thế kết nối giắc nối
5. KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ KẾT NỐI (CẢM BIẾN GIÓ VÀ RƠLE)
a. Kiểm tra cầu chì EFI số 2
i.Tháo cầu chì EFI số 2 khỏi hộp role trong khoang động cơ
ii. Đo thông mạch hai chân cầu chì EFI 2 nếu thông mạch thì lắp lại cầu chì EFI 2 còn không thông mạch thì thay thế cầu chì EFI 2
b. Ngắt kết nối giắc C3 của cảm biến đo gió
c. Tháo rơle tích hợp ra khỏi hộp rơle ở khoang động cơ
d. Giá trị đo được theo bảng dưới đây
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
C3-1 (+B) - 1B-4 | Luôn luôn | Dưới 1 Ω |
C3-1 (+B) or 1B-4 – mass thân xe | Luôn luôn | 10 kΩ hoặc cao hơn |
Kết quả:
- Nếu OK – kiểm tra nguồn cung cấp ECU
- Nếu KHÔNG OK - kiểm tra lại mạch điện
6. KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ KẾT NỐI (CẢM BIẾN GIÓ VÀ ECM)
a. Ngắt kết nối giắc C3 ở cảm biến gió
b. Ngắt kết nối giăc C53 ở ECU
c. Dữ liệu điện trở được đo theo bảng sau
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
C3-3 (VG) - C53-74 (VG) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
C3-2 (E2G) - C53-75 (E2G) | Dưới 1 Ω | |
C3-3 (VG) or C53-74 (VG) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
Kết quả:
- Nếu OK – đến bước 7
- Nếu KHÔNG OK – Thay thế dây dẫn và kết nối
7. KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ KẾT NỐI (CHÂN MASS CỦA CẢM BIẾN)
a. Ngắt kết nối với giắc C3 của cảm biến gió
b Giá trị đo điện trở đo được theo bảng sau
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiều chuẩn |
C3-2 (E2G) – mass thân xe | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
Kết quả:
- Nếu OK - thay thế cảm biến đo gió
- Nếu KHÔNG OK - thay thế hộp điều khiển ECM
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Code P0011, P0016 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
- Phân Tích Mã Code P0010 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
- Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Dòng Xe Isuzu D-max 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0089 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi