Chẩn Đoán Cơ Bản - Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô

 

Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô

Chẩn Đoán Cơ Bản - Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô

   TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

Cổng kết nối liên kết dữ liệu (Data Link Connector – DLC) là cổng kết nối chẩn đoán trên ô tô, xe tải, xe máy. Được sử dụng để kết nối máy chẩn đoán với module điều khiển trên ô tô và xuất các mã lỗi cũng như các thống số dữ liệu của xe.

Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Một số cổng kết nối OBD 1

Trước năm 1996, nhiều cổng kết nối liên kết dữ liệu OBD 1 được đặc bên trong khoang động cơ, thường ở gần hộp cầu chì. Ngoài ra, trước năm 1996 không có tiêu chuẩn nào đối với các cổng kết nối này, mỗi nhà sản xuất sẽ có một định dạng riêng trong việc sắp xếp các pin trong cổng kết nối. Sau năm 1996, nhiều nhà sản xuất vẫn giữ lại các cổng kết nối độc quyền của họ ngoài cổng kết nối tiêu chuẩn OBD 2, bởi các cổng OBD 2 chỉ cần truyền các mã code và dữ liệu liên quan đến khí thải.

J1708 là một cổng kết nối dữ liệu được sử dụng trên các xe hạng nặng.

Cổng kết nối chẩn đoán OBD 2

Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Cổng kết nối OBD 2 trên xe

Các cổng kết nối chẩn đoán OBD 2 (sử dụng trên các xe sản xuất sau năm 1996) thường nằm bên dưới bảng taplo ở phía bên tài xế. Các đặc điểm kỹ thuật SAE J1962 được sử dụng trên 2 cổng kết nối tiêu chuẩn, được gọi là loại A và loại B. Cả hai đều là cổng cái, 16 pin (2x8), đầu cổng hình chữ D, và cả hai đều có một rãnh giữa hai hàng pin. Nhưng loại B có rãnh bị ngắt đoạn ở giữa, vì vậy không thể cắm cổng đực loại A và cổng cái loại B. Tuy nhiên, có thể kết nối cổng loại B và cổng cái loại A.

Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Cổng kết nối OBD 2 loại A

Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Cổng kết nối OBD 2 loại B

Cổng loại A được sử dụng cho xe có điện áp 12V, trong khi cổng loại B được sử dụng trên xe điện áp 24V và trên mặt trước được đánh dấu bằng màu xanh lam.

  ► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ

Xem lại phần trước:


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu dưới 0,1V trong hơn 5,0 giây, ECM xác ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2022

OBD Việt Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022. OBD Việt Nam xin kính chúc toàn thể Quý ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi