Chẩn Đoán Cơ Bản - Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô

 

Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô

Chẩn Đoán Cơ Bản - Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô

   TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

Cổng kết nối liên kết dữ liệu (Data Link Connector – DLC) là cổng kết nối chẩn đoán trên ô tô, xe tải, xe máy. Được sử dụng để kết nối máy chẩn đoán với module điều khiển trên ô tô và xuất các mã lỗi cũng như các thống số dữ liệu của xe.

Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Một số cổng kết nối OBD 1

Trước năm 1996, nhiều cổng kết nối liên kết dữ liệu OBD 1 được đặc bên trong khoang động cơ, thường ở gần hộp cầu chì. Ngoài ra, trước năm 1996 không có tiêu chuẩn nào đối với các cổng kết nối này, mỗi nhà sản xuất sẽ có một định dạng riêng trong việc sắp xếp các pin trong cổng kết nối. Sau năm 1996, nhiều nhà sản xuất vẫn giữ lại các cổng kết nối độc quyền của họ ngoài cổng kết nối tiêu chuẩn OBD 2, bởi các cổng OBD 2 chỉ cần truyền các mã code và dữ liệu liên quan đến khí thải.

J1708 là một cổng kết nối dữ liệu được sử dụng trên các xe hạng nặng.

Cổng kết nối chẩn đoán OBD 2

Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Cổng kết nối OBD 2 trên xe

Các cổng kết nối chẩn đoán OBD 2 (sử dụng trên các xe sản xuất sau năm 1996) thường nằm bên dưới bảng taplo ở phía bên tài xế. Các đặc điểm kỹ thuật SAE J1962 được sử dụng trên 2 cổng kết nối tiêu chuẩn, được gọi là loại A và loại B. Cả hai đều là cổng cái, 16 pin (2x8), đầu cổng hình chữ D, và cả hai đều có một rãnh giữa hai hàng pin. Nhưng loại B có rãnh bị ngắt đoạn ở giữa, vì vậy không thể cắm cổng đực loại A và cổng cái loại B. Tuy nhiên, có thể kết nối cổng loại B và cổng cái loại A.

Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Cổng kết nối OBD 2 loại A

Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
Cổng kết nối OBD 2 loại B

Cổng loại A được sử dụng cho xe có điện áp 12V, trong khi cổng loại B được sử dụng trên xe điện áp 24V và trên mặt trước được đánh dấu bằng màu xanh lam.

  ► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ

Xem lại phần trước:


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Tiết Kiệm Hơn Chục Triệu Khi Chọn Đúng Máy Chẩn Đoán

Việc đầu tư vào các dòng máy như Autel MS906 Max hay Thinkcar Master 2 không chỉ tiết kiệm hơn ..

AUTO ISM - Không Còn Mất Thời Gian Tìm Kiếm Tài Liệu Ô Tô

Auto ISM giúp kỹ thuật viên ô tô tra cứu sơ đồ mạch điện, mã lỗi, CAN, pinout, thông số ..

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Mazda BT-50 2013 (Động Cơ P5AT) Bằng Thinktool Master 2

Khách hàng đã liên hệ kỹ thuật viên của OBD Việt Nam để được hỗ trợ cài đặt lại mã ..

Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900

Hướng dẫn kiểm tra lỗi túi khí SRS trên xe Hyundai Sonata 2010 bằng máy Autel MaxiCheck MX900 –OBD Việt ..

Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Door Unlock Shift P trên Mitsubishi Triton 2018 bằng máy chẩn đoán Autel MS906 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.