Thủ Thuật Máy Chẩn Đoán – Tính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên G-scan 2

 

Tính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên Máy Chẩn Đoán G-scan 2

   ► BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY

Nhiều lỗi kết nối dữ liệu với xe ô tô thường được tìm thấy do các đầu nối cáp bị lỗi hoặc các vấn đề về phía xe. Máy chẩn đoán G-scan 2 cung cấp chức năng Tự Kiểm tra - Self Test giúp người dùng xác định xem vấn đề kết nối là do các lý do về phần cứng hoặc phần mềm nội bộ của G-scan 2 hoặc do các yếu tố bên ngoài.

Tính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên Máy Chẩn Đoán G-scan 2

OBD Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng Self Test để kiểm tra đường truyền kết nối giữa xe và máy G-scan 2, giúp việc sử dụng máy chẩn đoán G-scan 2 được tốt hơn.

Bước 1: Mở máy chẩn đoán G-scan 2

Tính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên Máy Chẩn Đoán G-scan 2

Bước 2: Vào phần Configuration chọn chế độ Self Test

1. Bước A: Kiểm tra mạch kết nối của G-scan 2

  • Kết nối máy G-scan 2 với cáp chính OBD 2 đầu còn lại kết nối với cáp Self Test và kết nối với xe (Như hình bên dưới).

Tính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên Máy Chẩn Đoán G-scan 2

  • Nhấn nút bắt đầu - Start trên màn hình bước A. (Quá trình kiểm tra sẽ mất vài giây).

Tính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên Máy Chẩn Đoán G-scan 2

  • Kết quả hiện ra. Xử lí sự cố tùy theo kết quả.
    • Nếu kết quả là TỐT: Mạch kết nối của G-scan 2 là bình thường.
    • Nếu kết quả LỖI: Mạch kết nối của G-scan 2 có thể không làm việc.

Tính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên Máy Chẩn Đoán G-scan 2

2. Bước B: Kiểm tra cáp chính DLC 16 chân.

  • Kết nối máy G-scan 2 với cáp chính OBD 2 đầu còn lại kết nối với cáp Self Test và kết nối với xe (Như hình bên dưới).

Tính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên Máy Chẩn Đoán G-scan 2

  • Nhấn nút bắt đầu - Start trên màn hình Bước B. (Quá trình kiểm tra sẽ mất vài giây).

Tính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên Máy Chẩn Đoán G-scan 2

  • Kết quả hiện ra. Xử lí sự cố tùy theo kết quả.
    • Nếu kết quả là TỐT: Bạn cần kiểm tra lại sự nguyên vẹn của cáp bằng cách lay nhẹ để kiểm tra các kết nối có tốt không.
    • Nếu kết quả LỖI: Khi kiểm tra kết quả Bước A là “Tốt” nhưng kết quả bước B là “Lỗi” thì khả năng cao là cáp DLC 16 chân bị hư.

Tính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên Máy Chẩn Đoán G-scan 2

Bước 3: Kết thúc quá trình tự kiểm tra

Chúc bạn thực hiện thành công.

Hot:

Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.

TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI


Hy vọng bài viếtTính Năng Tự Kiểm Tra (Self Test) Trên Máy Chẩn Đoán G-scan 2hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia

Hướng dẫn đọc sơ đồ động cơ, cảm biến, wiring, pinout ECU, sơ đồ cân cam bằng AutoISM. Tài liệu ..

Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu

Hướng dẫn đọc sơ đồ điện điều hòa ô tô bằng AutoISM: cảm biến, quạt, relay, A/C Amp, wiring chính ..

Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM

Hướng dẫn cách đọc ký hiệu, dây, mass, junction trên sơ đồ mạch điện ô tô và cách tra cứu ..

Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?

Tìm hiểu cách AutoISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống: động cơ, điều hòa, hộp ..

Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng

Khám phá cách AutoISM thu thập, chuẩn hóa và xây dựng tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng. Giải ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.