Phân Tích Mã Code P0010 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
Phân Tích Mã Code P0010 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007
Mã code P0010: Camshaft Position “A” Actuator Circuit (Bank 1) – Lỗi Mạch Cơ Cấu Điều Khiển Vị Trí Trục Cam “A” (Nhánh máy 1)
Module điều khiển động cơ (ECM) điều khiển van điều khiển dầu (OCV) để điều chỉnh góc quay của trục cam nạp. Do sự thay đổi góc độ, thời gian động cơ có thể sớm hoặc muộn. Tối ưu hóa thời gian động cơ sẽ giúp động cơ cải thiện mô-men xoắn và tiết kiệm nhiên liệu, và lượng khí thải giảm xuống dưới điều kiện lái xe tổng thể. Hệ thống VVT bao gồm Van điều khiển dầu (OCV) và bộ điều khiển VVT. Hộp ECM phát hiện thời gian đóng mở van hút thực tế bằng cách sử dụng tín hiệu từ các cảm biến trục cam và vị trí trục khuỷu, và thực hiện điều khiển phản hồi.
Sau khi ECM gửi tín hiệu chu kỳ hoạt động đã được lập trình đến OCV, ECM theo dõi dòng OCV để thiết lập chu kỳ hoạt động thực tế. ECM xác định sự tồn tại của sự cố và thiết lập mã code P0010 khi tỷ lệ chu kỳ hoạt động thực tế thay đổi từ tỷ lệ chu kỳ hoạt động đã được lập trình.
1. Vị trí các bộ phận
2. Sơ đồ mạch điện
3. Quy trình kiểm tra
Gợi ý: Sử dụng máy chẩn đoán để đọc dữ liệu đóng băng. ECM sẽ lưu những thông tin về xe và điều kiện hoạt động của xe tại thời điểm xuất hiện mã code P0010. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
3.1. Kiểm tra mã lỗi
a. Xóa lỗi bằng thiết bị chẩn đoán sau khi đã lưu lại dữ liệu đóng băng.
b. Tắt khóa điện OFF.
c. Cho động cơ nổ không tải và kiểm tra lại lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
d. Kiểm tra mã lỗi code P0010 có xuất hiện không?
Có: Đi đến bước 2.
Không: Kiểm tra hư hỏng chập chờn đường dây, giắc điện tiếp xúc kém.
3.2. Kiểm tra điện trở van điều khiển dầu trục cam nạp (nhánh 1)
Thông số tiêu chuẩn: điện trở VVT 6.9Ω đến 7.9 Ω ở 20ºC (68ºF)
a. Tắt khóa điện. Ngắt kết nối giắc van điều khiển dầu trục cam nạp (giắc C24).
b. Sử dụng thiết bị đo điện, đo điện trở giữa chân 1 và chân 2 trên giắc van VVT.
c. Giá trị điện trở đo được có nằm trong khoảng giá trị điện trở tiêu chuẩn không.
Có: Đi đến bước 3.
Không: Thay thế van VVT. Kết thúc quy trình kiểm tra.
3.3. Kiểm tra đường dây và giắc điện
a. Tắt khóa điện. Ngắt kết nối giắc van điều khiển dầu trục cam nạp (VVT) (giắc C24).
b. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển động cơ (ECU) (giắc C53).
c. Kiểm tra thông mạch đường dây từ giắc van VVT (chân 1 và 2 giắc C24) đến giắc hộp ECU (chân 58 và 57 giắc C53).
d. Kiểm tra ngắn mạch với mass thân xe đường dây từ van VVT (chân 1 và 2 giắc C24) đến giắc ECU (chân 58 và 57 giắc C53).
e. Có phát hiện ra hư hỏng không.
Có: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc điện. Kết thúc quy trình kiểm tra.
Không: Thay thế hộp điều khiển động cơ. Kết thúc quy trình kiểm tra.
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNamMáyChẩnĐoánÔtô
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Dòng Xe Isuzu D-max 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0089 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0088 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0087 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi