Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Kiểu Đánh Số Mã PID

 

Các Kiểu Đánh Số Mã PID

chan-doan-co-ban-cac-kieu-danh-so-ma-pid

Một số mã PID được định nghĩa đặc biệt, và không nhất thiết phải được mã hoá một cách chính xác. Các giá trị cho các mã PID sẽ được đánh số.

Chế độ 1 PID 03

Yêu cầu cho mã PID này trả về 2 byte dữ liệu. Byte đầu tiên mô tả hệ thống nhiên liệu # 1.

Giá trị Định nghĩa
1 Mạch mở do nhiệt độ động cơ không đủ
2 Mạch đóng, sử dụng phản hồi cảm biến oxy để xác định hỗn hợp nhiên liệu
4 Mạch mở lặp do tải động cơ hoặc nhiên liệu giảm do giảm tốc độ
8 Mạch mở lặp do lỗi hệ thống
16 Mạch đóng sử dụng ít nhất một cảm biến oxy nhưng có lỗi trong hệ thống phản hồi

Bất kỳ giá trị nào khác là phản hồi không hợp lệ. Chỉ có thể có một bộ bit duy nhất.

Byte thứ hai mô tả hệ thống nhiên liệu # 2 (nếu nó tồn tại) và được mã hoá giống hệt với byte đầu tiên.

Chế độ 1 PID 12

Yêu cầu cho mã PID này trả về một byte dữ liệu mô tả trạng thái hệ thống khí phụ.

Giá trị Định nghĩa
1 Ngược tuyến
2 Xuôi tuyến theo bộ chuyển đổi xúc tác
4 Từ không khí bên ngoài
8 Bơm được điều khiển để chẩn đoán

Bất kỳ giá trị nào khác là phản hồi không hợp lệ. Chỉ có thể có một bộ bit duy nhất.

Chế độ 1 PID 1C

Yêu cầu cho mã PID này trả về một byte dữ liệu mô tả các tiêu chuẩn OBD mà ECU được lập trình để tuân thủ. Các giá trị khác nhau mà byte dữ liệu có thể giữ được hiển thị bên dưới, bên cạnh ý nghĩa của chúng:

Giá trị Định nghĩa
1 OBD 2 theo quy định của CARB
2 OBD theo quy định của EPA
3 OBD và OBD 2
4 OBD 1
5 Không phù hợp với OBD
6 EOBD (Châu Âu)
7 EOBD và OBD-II
8 EOBD và OBD
9 EOBD, OBD và OBD II
10 JOBD (Nhật Bản)
11 JOBD và OBD II
12 JOBD và EOBD
13 JOBD, EOBD và OBD II
14 Lưu trữ
15 Lưu trữ
16 Lưu trữ
17 Chẩn đoán của nhà sản xuất động cơ (EMD)
18 Chẩn đoán nâng cao của nhà sản xuất động cơ (EMD+)
19 Chẩn đoán trên các dòng xe hạng nặng (một phần) (HD OBD-C)
20 Chẩn đoán trên các dòng xe hạng nặng (HD OBD)
21 OBD chung cho thế giới (WWH OBD)
22 Lưu trữ
23 OBD Châu Âu xe hạng nặng giai đoạn I không có kiểm soát NOx (HD EOBD-I)
24 OBD Châu Âu xe hạng nặng giai đoạn I có kiểm soát NOx (HD EOBD-I N)
25 OBD Châu Âu xe hạng nặng giai đoạn II không có kiểm soát NOx (HD EOBD-II)
26 OBD Châu Âu xe hạng nặng giai đoạn II có kiểm soát NOx (HD EOBD-II N)
27 Lưu trữ
28 OBD Brazil giai đoạn I (OBDBr-1)
29 OBD Brazil giai đoạn II (OBDBr-2)
30 OBD Hàn Quốc (KOBD)
31 OBD 1 Ấn Độ (IOBD I)
32 OBD 2 Ấn Độ (IOBD II)
33 OBD Châu Âu xe hạng nặng giai đoạn VI (HD EOBD-IV)
34 - 250 Lưu trữ
251 - 255 Không có sẵn để thiếp lập (SAE J1939 ý nghĩa đặc biệt)

Các kiểu mã hóa đối với nhiên liệu

Chế độ 1 PID 51 trả về một giá trị từ danh sách liệt kê cho các loại nhiên liệu sử dụng cho ô tô. Loại nhiên liệu được trả về dưới dạng một byte đơn, và giá trị được thể hiện trong bảng sau:

Giá trị Định nghĩa
0 Không có sẵn
1 Xăng
2 Methanol
3 Ethanol
4 Dầu diesel
5 Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)
6 Khí nén tự nhiên (CNG)
7 Propan
8 Điện
9 Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng xăng
10 Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng Methanol
11 Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng Ethanol
12 Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng LPG
13 Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng CNG
14 Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng Propan
15 Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng điện
16 Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng điện và động cơ đốt trong
17 Xe lai xăng
18 Xe lai Ethanol
19 Xe lai dầu Diesel
20 Xe lai Electric
21 Xe lai hoạt động bằng điện và động cơ đốt trong
22 Xe lai hồi nhiệt
23 Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng dầu Diesel

Bất kỳ giá trị nào khác được giữ bởi ISO/SAE. Hiện tại không có định nghĩa cho xe nhiên liệu linh hoạt.


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Xem lại phần trước:

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

 

 

 Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

 

  • Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47 

 

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA

Tài liệu này giúp cho KTV xác định hư hỏng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết của hệ ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction

Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch ..

OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom

Vừa qua, OBD Việt Nam vinh dự được đón tiếp và chuyển giao ADAS MA600 và MS909 cho một khách ..

Những Điểm Vượt Trội Của Thiết Bị Đo Hệ Thống Điện Autel Powerscan Ps100

PowerScan PS100 hiện đang là thiết bị đo hệ thống điện được hầu hết Garage tin tưởng lựa chọn nhờ ..

Kinh Nghiệm Hay Chọn Mua Máy Chẩn Đoán Đa Năng Đúng Chuẩn, Phù Hợp Nhu Cầu Mọi Garage

Máy chẩn đoán là một thiết bị mà mọi Garage đều phải có. Tùy nhu cầu của từng Garage sẽ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi