Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Kiểu Đánh Số Mã PID
Các Kiểu Đánh Số Mã PID
Một số mã PID được định nghĩa đặc biệt, và không nhất thiết phải được mã hoá một cách chính xác. Các giá trị cho các mã PID sẽ được đánh số.
Chế độ 1 PID 03
Yêu cầu cho mã PID này trả về 2 byte dữ liệu. Byte đầu tiên mô tả hệ thống nhiên liệu # 1.
Giá trị | Định nghĩa |
1 | Mạch mở do nhiệt độ động cơ không đủ |
2 | Mạch đóng, sử dụng phản hồi cảm biến oxy để xác định hỗn hợp nhiên liệu |
4 | Mạch mở lặp do tải động cơ hoặc nhiên liệu giảm do giảm tốc độ |
8 | Mạch mở lặp do lỗi hệ thống |
16 | Mạch đóng sử dụng ít nhất một cảm biến oxy nhưng có lỗi trong hệ thống phản hồi |
Bất kỳ giá trị nào khác là phản hồi không hợp lệ. Chỉ có thể có một bộ bit duy nhất.
Byte thứ hai mô tả hệ thống nhiên liệu # 2 (nếu nó tồn tại) và được mã hoá giống hệt với byte đầu tiên.
Chế độ 1 PID 12
Yêu cầu cho mã PID này trả về một byte dữ liệu mô tả trạng thái hệ thống khí phụ.
Giá trị | Định nghĩa |
1 | Ngược tuyến |
2 | Xuôi tuyến theo bộ chuyển đổi xúc tác |
4 | Từ không khí bên ngoài |
8 | Bơm được điều khiển để chẩn đoán |
Bất kỳ giá trị nào khác là phản hồi không hợp lệ. Chỉ có thể có một bộ bit duy nhất.
Chế độ 1 PID 1C
Yêu cầu cho mã PID này trả về một byte dữ liệu mô tả các tiêu chuẩn OBD mà ECU được lập trình để tuân thủ. Các giá trị khác nhau mà byte dữ liệu có thể giữ được hiển thị bên dưới, bên cạnh ý nghĩa của chúng:
Giá trị | Định nghĩa |
1 | OBD 2 theo quy định của CARB |
2 | OBD theo quy định của EPA |
3 | OBD và OBD 2 |
4 | OBD 1 |
5 | Không phù hợp với OBD |
6 | EOBD (Châu Âu) |
7 | EOBD và OBD-II |
8 | EOBD và OBD |
9 | EOBD, OBD và OBD II |
10 | JOBD (Nhật Bản) |
11 | JOBD và OBD II |
12 | JOBD và EOBD |
13 | JOBD, EOBD và OBD II |
14 | Lưu trữ |
15 | Lưu trữ |
16 | Lưu trữ |
17 | Chẩn đoán của nhà sản xuất động cơ (EMD) |
18 | Chẩn đoán nâng cao của nhà sản xuất động cơ (EMD+) |
19 | Chẩn đoán trên các dòng xe hạng nặng (một phần) (HD OBD-C) |
20 | Chẩn đoán trên các dòng xe hạng nặng (HD OBD) |
21 | OBD chung cho thế giới (WWH OBD) |
22 | Lưu trữ |
23 | OBD Châu Âu xe hạng nặng giai đoạn I không có kiểm soát NOx (HD EOBD-I) |
24 | OBD Châu Âu xe hạng nặng giai đoạn I có kiểm soát NOx (HD EOBD-I N) |
25 | OBD Châu Âu xe hạng nặng giai đoạn II không có kiểm soát NOx (HD EOBD-II) |
26 | OBD Châu Âu xe hạng nặng giai đoạn II có kiểm soát NOx (HD EOBD-II N) |
27 | Lưu trữ |
28 | OBD Brazil giai đoạn I (OBDBr-1) |
29 | OBD Brazil giai đoạn II (OBDBr-2) |
30 | OBD Hàn Quốc (KOBD) |
31 | OBD 1 Ấn Độ (IOBD I) |
32 | OBD 2 Ấn Độ (IOBD II) |
33 | OBD Châu Âu xe hạng nặng giai đoạn VI (HD EOBD-IV) |
34 - 250 | Lưu trữ |
251 - 255 | Không có sẵn để thiếp lập (SAE J1939 ý nghĩa đặc biệt) |
Các kiểu mã hóa đối với nhiên liệu
Chế độ 1 PID 51 trả về một giá trị từ danh sách liệt kê cho các loại nhiên liệu sử dụng cho ô tô. Loại nhiên liệu được trả về dưới dạng một byte đơn, và giá trị được thể hiện trong bảng sau:
Giá trị | Định nghĩa |
0 | Không có sẵn |
1 | Xăng |
2 | Methanol |
3 | Ethanol |
4 | Dầu diesel |
5 | Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) |
6 | Khí nén tự nhiên (CNG) |
7 | Propan |
8 | Điện |
9 | Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng xăng |
10 | Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng Methanol |
11 | Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng Ethanol |
12 | Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng LPG |
13 | Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng CNG |
14 | Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng Propan |
15 | Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng điện |
16 | Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng điện và động cơ đốt trong |
17 | Xe lai xăng |
18 | Xe lai Ethanol |
19 | Xe lai dầu Diesel |
20 | Xe lai Electric |
21 | Xe lai hoạt động bằng điện và động cơ đốt trong |
22 | Xe lai hồi nhiệt |
23 | Xe nhiên liệu sinh học hoạt động bằng dầu Diesel |
Bất kỳ giá trị nào khác được giữ bởi ISO/SAE. Hiện tại không có định nghĩa cho xe nhiên liệu linh hoạt.
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNam
Xem lại phần trước:
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 2
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 1
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 3
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 2
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
- So Sánh Autel Mx900 Và Autel Ds900: Anh/Em Gara Nên Chọn Mua Máy Nào?
- Hướng Dẫn Thanh Toán Tài Khoản App Auto Ism Qua Tài Khoản Ngân Hàng
- Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Auto Ism
- Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Auto Schematic Lên Auto Ism
- Duy Nhất 11 Suất Sở Hữu Gói Dịch Vụ Độc Quyền Chỉ Có Tại OBD Việt Nam
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 26
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B108e-1c: Low Power Supply Voltage Input To Center Display
- FCAR AT040: Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Garage Của Bạn
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
So Sánh Autel Mx900 Và Autel Ds900: Anh/Em Gara Nên Chọn Mua Máy Nào?
Hướng Dẫn Thanh Toán Tài Khoản App Auto Ism Qua Tài Khoản Ngân Hàng
Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Auto Ism
Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Auto Schematic Lên Auto Ism
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi