Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 2
Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 2
Chế độ 3 (không yêu cầu mã PID)
Yêu cầu của chế độ này là phản hồi về một danh sách các mã lỗi DTC đã được kích hoạt. Danh sách này được tổng hợp bằng cách sử dụng giao thức ISO 15765-2.
Nếu có hai hoặc một mã lỗi DTC (4 byte) sẽ được phản hồi trong một cấu trúc đơn (Simple Frame – SF) ISO-TP. Nếu có 3 hoặc nhiều mã lỗi DTC trong danh sách, chúng sẽ được phản hồi trong cấu trúc phức tạp hơn, với số lượng chính xác của các cấu trúc phụ thuộc vào kiểu truyền tín hiệu và địa chỉ chi tiết.
Mỗi mã lỗi phải cần 2 byte để mô tả. Mô tả văn bản của mã lỗi có thể được giải mã như sau. Ký tự đầu tiên trong mã lỗi được xác định bởi 2 bit đầu tiên trong byte đầu tiên:
A7 – A6 | Ký tự đầu tiên trong mã DTC |
00 | P – Powertrain – Truyền lực |
01 | C – Chassis – Khung gầm |
10 | B – Body – Thân |
11 | U – Network – Mạng |
Hai chữ số sau được mã hoá dưới dạng 2 bit. Ký tự thứ hai trong mã DTC là một số được định nghĩa bởi bảng sau:
A5 – A4 | Ký tự thứ 2 trong mã DTC |
00 | 0 |
01 | 1 |
10 | 2 |
11 | 3 |
Ký tự thứ ba trong mã DTC là một số được định nghĩa bởi:
A3 – A0 | Ký tự thứ 3 trong mã DTC |
0000 | 0 |
0001 | 1 |
0010 | 2 |
0011 | 3 |
0100 | 4 |
0101 | 5 |
0110 | 6 |
0111 | 7 |
1000 | 8 |
1001 | 9 |
1010 | A |
1011 | B |
1100 | C |
1101 | D |
1110 | E |
1111 | F |
Các ký tự thứ tư và thứ năm được định nghĩa theo cách giống như ký tự thứ ba, nhưng sử dụng các bit B7 - B4 và B3 - B0. Mã năm ký tự trông giống như " U0158 " và có thể được hiển thị trong một bảng mã lỗi DTC của OBD-II. Các ký tự thập lục phân (0-9, AF), trong khi tương đối hiếm gặp, được hiển thị ở 3 vị trí cuối cùng của mã.
Chế độ 9 PID 08
Chế độ này cung cấp thông tin về hiệu suất sử dụng trong quá trình làm việc của các nhóm xúc tác, nhóm cảm biến oxy, hệ thống phát hiện rò rỉ bay hơi, hệ thống EGR và hệ thống khí phụ.
Tử số của mỗi thành phần hoặc hệ thống theo dõi số lần mà tất cả các điều kiện cần thiết cho một bộ kiểm soát cụ thể phát hiện ra sự cố đã gặp phải. Mẫu số của từng bộ phận hoặc hệ thống theo dõi số lần mà chiếc xe đã được vận hành trong các điều kiện quy định.
Số lượng các mục dữ liệu phải được báo cáo khi bắt đầu (byte đầu tiên).
Tất cả các mục dữ liệu của bản ghi theo dõi hiệu suất trong khi sử dụng gồm hai (2) byte và được báo cáo theo thứ tự này (mỗi tín hiệu có chứa hai mục, do đó độ dài của tín là 4.
Mã gợi ý | Định nghĩa |
OBDCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi OBD gặp phải |
IGNCNTR | Số lần đánh lửa |
CATCOMP1 | Số lần hoàn thành theo dõi chất xúc tác nhóm 1 |
CATCOND1 | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi chất xúc tác nhóm 1 |
CATCOMP2 | Số lần hoàn thành theo dõi chất xúc tác nhóm 2 |
CATCOND2 | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi chất xúc tác nhóm 2 |
O2SCOMP1 | Số lần hoàn thành theo dõi cảm biến O2 nhóm 1 |
O2SCOND1 | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi cảm biến O2 nhóm 1 |
O2SCOMP2 | Số lần hoàn thành theo dõi cảm biến O2 nhóm 2 |
O2SCOMD2 | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi cảm biến O2 nhóm 2 |
EGRCOMP | Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi EGR |
EGRCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi EGR |
AIRCOMP | Bộ đếm đầy đủ trạng thái giám sát không khí (khí phụ) |
AIRCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi không khí (khí phụ) |
EVAPCOMP | Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi EVAP |
EVAPCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi EVAP |
SO2SCOMP1 | Số lần hoàn thành theo dõi cảm biến O2 phụ nhóm 1 |
SO2SCOND1 | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi cảm biến O2 phụ nhóm 1 |
SO2SCOMP2 | Số lần hoàn thành theo dõi cảm biến O2 phụ nhóm 2 |
SO2SCOND2 | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi cảm biến O2 phụ nhóm 2 |
Chế độ 9 PID 0B
Chế độ này cung cấp thông tin về hiệu suất sử dụng trong quá trình sử dụng cho việc theo dõi chất xúc tác NMHC, theo dõi chất xúc tác NOx, theo dõi hút bám NOx, theo dõi bộ lọc PM, theo dõi cảm biến khí thải, theo dõi EGR / VVT, theo dõi tăng áp suất và theo dõi hệ thống nhiên liệu.
Tất cả các mục dữ liệu bao gồm hai (2) byte và được báo cáo theo thứ tự này (mỗi tín hiệu chứa hai mục, do đó chiều dài tín hiệu là 4):
Mã gợi ý | Định nghĩa |
OBDCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi OBD gặp phải |
IGNCNTR | Số lần đánh lửa |
HCCATCOMP | Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi chất xúc tác NMHC |
HCCATCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi chất xúc tác NMHC |
NCATCOMP | Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi chất xúc tác NOx/SCR |
NCATCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi chất xúc tác NOx/SCR |
NADSCOMP | Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi hút bám NOx |
NADSCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi theo dõi hút bám NOx |
PMCOMP | Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi bộ lọc PM |
PMCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi bộ lọc PM |
EGSCOMP | Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi cảm biến khí thải |
EGSCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi cảm biến khí thải |
EGRCOMP | Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi EGR / VVT |
EGRCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi EGR / VVT |
BPCOMP | Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi tăng áp suất |
BPCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi tăng áp suất |
FUELCOMP | Số lần các điều kiện hoàn thành theo dõi hệ thống nhiên liệu |
FUELCOND | Số lần đã gặp các điều kiện theo dõi hệ thống nhiên liệu |
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNam
Xem lại phần trước:
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 1
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 3
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 2
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 1
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
- Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
- Top 5 lý do gara nên sở hữu Autel MS906 Max
- Garages, Kỹ Thuật Viên Nào Cần Autel MS906MAX Để Tăng Hiệu Suất Sửa Chữa?
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Ford Fiesta B299 Tiếng Việt
- Phí Đổi Giấy Phép Lái Xe Mới Nhất Năm 2025: Cần Bao Nhiêu Tiền?
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi