Phân Tích Mã Lỗi P0089 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
Phân Tích Mã Lỗi P0089 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
P0089: Fuel Pressure Regulator Performance – Hiệu Suất Điều Chỉnh Áp Suất Nhiên Liệu
Mô tả chung
Hệ thống nhiên liệu có 2 phần áp suất: một phần đường ống giữa thùng chứa nhiên liệu và bơm cao áp và phần đường ống cao áp giữa bơm cao áp và kim phun nhiên liệu. Nhiên liệu được hút từ bình chứa nhiên liệu đến bơm và bơm cấp nhiên liệu với áp suất cao đến đường ống phân phối bằng hai pít tông bên trong bơm cao áp. Áp suất nhiên liệu cao được điều chỉnh bởi ECM thông qua van điều áp nhiên liệu và giám sát dựa trên cảm biến áp suất ống rail. Nếu ECM phát hiện ra rằng áp suất nhiên liệu nhất định cao hơn áp suất mong muốn, thì DTC P0089 sẽ được thiết lập.
Điều kiện xuất hiện mã lỗi
• Mã lỗi P0091, P0092, P0192 và P0193, P0651, P0201-P0204, P2146 và P2149 không được thiết lập.
• Điện áp bình lớn hơn 9V.
• Chìa khóa điện bật ON.
• Động cơ đang hoạt động.
Điều kiện thiết lập mã lỗi
Hộp ECM phát hiện áp suất đường ống nhiên liệu thực tế lớn hơn 20 đến 40 MPa (29,000 đến 58,000) so với áp suất đường ống nhiên liệu mong muốn trong khoảng lớn hơn 20 giây.
Triệu chứng khi xuất hiện mã lỗi
• Đèn báo lỗi động cơ sáng.
• Hộp ECM giảm lượng phun nhiên liệu.
• Hộp ECM ngắt số lần phun mồi.
• Hộp ECM ngắt chức năng giám sát hành trình.
Điều kiện xóa mã lỗi
• Kết nối lại tất cả các giắc điện.
• Điện áp bình lớn hơn 9V.
• Chìa khóa điện bật ON.
• Động cơ không hoạt động.
• Sử dụng thiết bị chẩn đoán để tiến hành xóa mã lỗi. Lưu ý khi xóa mã lỗi sẽ xóa hết tất cả các dữ liệu đóng băng kèm theo mã lỗi.
Sơ đồ mạch điện
Vị trí hệ thống
1. Cảm biến áp suất nhiên liệu (FRP).
2. Van điều áp nhiên liệu.
3. Đường ống cao áp phân phối nhiên liệu.
Giắc kết nối
Giắc hộp điều khiển động cơ (E-94 – giắc màu đen) | ||
Số thứ tự chân | Màu dây | Chức năng |
82 | Trắng | Tín hiệu cảm biến FRP |
87 | Đỏ | Điện áp 5V cảm biến FRP |
89 | Xanh/đỏ | Mass bộ điều áp nhiên liệu |
90 | Trắng | Tín hiệu cảm biến FRP |
97 | Xanh/đỏ | Mass bộ điều áp nhiên liệu |
100 | Đen | Mass bọc chống nhiểu đường dây |
101 | Đen | Mass cảm biến FRP |
105 | Đen/vàng | Dương bộ điều áp nhiên liệu |
113 | Đen/vàng | Dương bộ điều áp nhiên liệu |
Giắc van điều áp nhiên liệu (E-50 – giắc màu xám) | ||
Số thứ tự chân | Màu dây | Chức năng |
1 | Đen/vàng | Dương bộ điều áp nhiên liệu |
2 | Xanh/đỏ | Mass bộ điều áp nhiên liệu |
Giắc cảm biến áp suất nhiên liệu (E-48 – giắc màu đen) | ||
Số thứ tự chân | Màu dây | Chức năng |
1 | Đen | Mass cảm biến FRP |
2 | Trắng | Tín hiệu cảm biến FRP |
3 | Đỏ | Điện áp 5V cảm biến FRP |
Quy trình kiểm tra mạch điện và hệ thống
Bước | Tiến hành | Thông số | Có | Không |
1 | Có thực hiện chẩn đoán hệ thống điều khiển động cơ ? | - | Đi đến bước 2 | Tiến hành chẩn đoán hệ thống điều khiển động cơ |
2 | 1. Kết nối thiết bị chẩn đoán. 2. Tắt khóa điện OFF trong 30 giây. 3. Khởi động động cơ. 4. Kiểm tra mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán. Các mã lỗi P0091, P0092, P0192, P0193, P0201, P0204, P2146, P2149 có xuất hiện? |
- | Tiến hành khắc phục mã lỗi | Đi đến bước 3 |
3 | 1. Tắt khóa điện. 2. Chờ 1 phút cho áp suất ống rail giảm xuống. 3. Bật khóa điện, không khởi động động cơ. 4. Quan sát thông số cảm biến FRP trên thiết bị chẩn đoán. Giá trị trên máy chẩn đoán có nằm trong khoảng thông số không? |
0.9V đến 1.0V | Đi đến bước 4 | Đi đến bước 5 |
4 | 1. Tắt khóa điện. 2. Ngắt kết nối giắc van điều áp nhiên liệu. 3. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của van điều áp nhiên liệu (chân 1 và 2 của giắc E-50). 4. Ngắt kết nối giắc hộp điều khiển động cơ. 5. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của giắc hộp động cơ (chân 89, 97, 105 và 113 của giắc E-94). 6. Kiểm tra hở hoặc ngắn mạch đường dây. 7. Sửa chữa giắc điện và đường dây nếu cần thiết. Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên? |
- | Đi đến bước 10 | Đi đến bước 6 |
5 | 1. Tắt khóa điện. 2. Ngắt kết nối giắc cảm biến FRP. 3. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của giắc cảm biến FRP (chân 1, 2 và 3 của E-48). 4. Ngắt kết nối giắc hộp động cơ. 5. Kiểm tra giắc điện kết nối kém của giắc hộp động cơ (chân 82, 87, 90 và 101 của giắc E-94). 6. Kiểm tra hở hoặc ngắn mạch đường dây. 7. Sửa chữa giắc điện và đường dây nếu cần thiết. Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên? |
- | Đi đến bước 10 | Đi đến bước 8 |
6 | 1. Tắt khóa điện. 2. Tay số ở vị trí P hoặc N và kéo thắng tay. 3. Khởi động động cơ. 4. Giữ tốc độ động cơ ở khoảng giữa không tải và vị trí bàn đạp ga mở hoàn toàn trong một khoảng thời gian trong khi quan sát thông số áp suất nhiên liệu và áp suất nhiên liệu mong muốn trên thiết bị chẩn đoán. Thông số áp suất thực tế có theo sát với áp suất tiêu chuẩn kịp thời hay không? |
±5MPa (±725psi) |
Đi đến bước 7 | Đi đến bước 9 |
7 | Thay thế lọc nhiên liệu | - | Đi đến bước 10 | - |
8 | Thay thế cảm biến FRP Đã hoàn thành việc thay thế? |
- | Đi đến bước 10 | - |
9 | Thay thế bơm cao áp và bầu lọc nhiên liệu. Học lại bơm cao áp khi thay thế. Đã hoàn thành việc thay thế? |
- | Đi đến bước 10 | - |
10 | 1. Cắm lại tất cả giắc điện. 2. Xóa mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán. 3. Tắt khóa điện trong 30 giây. 4. Khởi động động cơ. 5. Tiến hành quét lại mã lỗi. Có thể cho xe làm việc theo thông số trong dữ liệu đóng băng được ghi lại. Mã lỗi có xuất hiện lại không? |
- | Đi đến bước 2 | Đi đến bước 11 |
11 | Quan sát thông tin mã lỗi trên thiết bị chẩn đoán. Xuất hiện bất kì mã lỗi nào bạn chưa chẩn đoán? |
- | Đi đến quy trình mã lỗi đó | Hệ thống OK |
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0088 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0087 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0016, P0045 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0300 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi