Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 3
Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 3
Chế độ 01 (Phần tiếp theo)
Mã PID (hex) |
Mã PID (Dec) |
Byte dữ liệu phản hồi | Miêu tả | Giá trị tối thiểu | Giá trị tối đa | Đơn vị | Công thức |
7F | 127 | 13 | Thời gian chạy động cơ | ||||
80 | 128 | 4 | PID được hỗ trợ [81 - A0] | Bit được mã hoá [A7..D0] == [PID $ 81 ..PID $ A0] | |||
81 | 129 | 21 | Thời gian chạy động cơ cho thiết bị kiểm soát khí thải phụ trợ (AECD) | ||||
82 | 130 | 21 | Thời gian chạy động cơ cho thiết bị kiểm soát khí thải phụ trợ (AECD) | ||||
83 | 131 | 5 | Cảm biến NOx | ||||
84 | 132 | Nhiệt độ bề mặt ống góp | |||||
85 | 133 | Hệ thống xử lý NOx | |||||
86 | 134 | Cảm biến chất bẩn (PM) | |||||
87 | 135 | Áp suất tuyệt đối đường ống nạp | |||||
A0 | 160 | 4 | Hỗ trợ PID [A1 - C0] | Bit được mã hóa [A7..D0] == [PID $ A1..PID $ C0] | |||
C0 | 192 | 4 | PID được hỗ trợ [C1 - E0] | Bit được mã hoá [A7..D0] == [PID $ C1..PID $ E0] | |||
C3 | 195 | ? | ? | ? | ? | ? | Trả lại nhiều dữ liệu, bao gồm ID điệu kiện khởi động và Tốc độ động cơ * |
C4 | 196 | ? | ? | ? | ? | ? | B5 là yêu cầu động cơ chạy không tải B6 là yêu cầu động cơ dừng * |
Chế độ 02
Chế độ 02 chấp nhận PID giống như chế độ 01, có cùng ý nghĩa, nhưng thông tin được đưa ra khi khung đóng băng đã được khởi tạo.
Mã PID (hex) |
Byte dữ liệu phản hồi | Miêu tả | Giá trị tối thiểu | Giá trị tối đa | Đơn vị | Công thức |
02 | 2 | Mã DTC đóng bang được lưu trữ | BCD được mã hóa. Đã giải mã như chế độ 3. |
Chế độ 03
Mã PID (hex) |
Byte dữ liệu phản hồi | Miêu tả | Giá trị tối thiểu | Giá trị tối đa | Đơn vị | Công thức |
N/A | n*6 | Yêu cầu mã lỗi |
Chế độ 04
Mã PID (hex) |
Byte dữ liệu phản hồi | Miêu tả | Giá trị tối thiểu | Giá trị tối đa | Các đơn vị | Công thức |
N/A | 0 | Xóa mã lỗi / đèn báo lỗi sự cố (MIL) / đèn Check Engine | Xóa tất cả các mã lỗi được lưu trữ và đèn MIL. |
Chế độ 05
Mã PID (hex) |
Byte dữ liệu phản hồi | Miêu tả | Giá trị tối thiểu | Giá trị tối đa | Các đơn vị | Công thức |
0100 | Hỗ trợ mã ID theo dõi OBD ($01 - $20) | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0101 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 1 cảm biến 1 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0102 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 1 cảm biến 2 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0103 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 1 cảm biến 3 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0104 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 1 cảm biến 4 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0105 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 2 cảm biến 1 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0106 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 2 cảm biến 2 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0107 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 2 cảm biến 3 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0108 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 2 cảm biến 4 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0109 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 3 cảm biến 1 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
010A | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 3 cảm biến 2 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
010B | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 3 cảm biến 3 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
010C | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 3 cảm biến 4 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
010D | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 4 cảm biến 1 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
010E | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 4 cảm biến 2 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
010F | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 4 cảm biến 3 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0110 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 4 cảm biến 4 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn giàu đến nghèo | |
0201 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 1 cảm biến 1 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
0202 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 1 cảm biến 2 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
0203 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 1 cảm biến 3 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
0204 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 1 cảm biến 4 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
0205 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 2 cảm biến 1 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
0206 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 2 cảm biến 2 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
0207 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 2 cảm biến 3 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
0208 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 2 cảm biến 4 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
0209 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 3 cảm biến 1 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
020A | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 3 cảm biến 2 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
020B | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 3 cảm biến 3 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
020C | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 3 cảm biến 4 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
020D | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 4 cảm biến 1 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
020E | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 4 cảm biến 2 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
020F | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 4 cảm biến 3 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu | |
0210 | Theo dõi cảm biển O2 nhóm 4 cảm biến 4 | 0,00 | 1.275 | Volt | 0.005 điện áp giới hạn của cảm biến từ giai đoạn nghèo đến giàu |
Chế độ 09
Mã PID (hex) |
Byte dữ liệu phản hồi | Miêu tả | Giá trị tối thiểu | Giá trị tối đa | Các đơn vị | Công thức |
00 | 4 | Hỗ trợ mã PID ở chế độ 09 (01 – 20) | Bit được mã hóa. [A7..D0] = [PID $ 01..PID $ 20] | |||
01 | 1 | Số lượng ký tự VIN trong mã PID 02 | Chỉ đối với ISO 9141-2, ISO 14230-4 và SAE J1850 | |||
02 | 17 | Số nhận dạng xe (VIN) | Số VIN 17 ký tự, mã ASCII và làm dấu bên trái với ký tự rỗng - Null (0x00) nếu cần thiết | |||
03 | 1 |
Mã ID chuẩn hóa thông báo cho PID 04. |
Nó sẽ là một bội số của 4 (4 thông báo là cần thiết cho mỗi mã ID) | |||
04 | 16,32,48,64.. | ID hiệu chỉnh | Tối đa 16 ký tự ASCII. Byte dữ liệu không được sử dụng sẽ được báo cáo là byte rỗng (0x00). Một số CALID có thể được xuất ra (16 byte mỗi lần) | |||
05 | 1 | Số ký hiệu xác minh hiệu chỉnh (CVN) cho PID 06. Chỉ cho ISO 9141-2, ISO 14230-4 và SAE J1850. |
||||
06 | 4,8,12,16 | Số xác minh hiệu chỉnh (CVN) Một số CVN có thể được xuất ra (4 byte mỗi lần) số lượng CVN và CALID phải phù hợp | Dữ liệu thô được làm dấu bên trái với các ký tự rỗng ( 0x00 ). Thường được hiển thị dưới dạng chuỗi hex | |||
07 | 1 | Số đếm thông báo theo dõi hiệu suất sử dụng trong PID 08 và 0B. Chỉ cho ISO 9141-2, ISO 14230-4 và SAE J1850. |
8 | 10 | 8 nếu mười sáu (16) giá trị được yêu cầu báo cáo, 9 nếu cần phải báo cáo 18 giá trị và 10 nếu cần phải báo cáo 20 giá trị (một thông báo báo cáo hai giá trị, mỗi giá trị hai byte). | |
08 | 4 | Theo dõi hiệu suất sử dụng cho xe sử dụng bugi đánh lửa | 4 hoặc 5 thông báo, mỗi thông báo chứa 4 byte (hai giá trị). | |||
09 | 1 | Số thông báo tên ECU cho PID 0A | ||||
0A | 20 | Tên ECU | Mã ASCII. Làm dấu bên phải với ký tự rỗng - Null (0x00) | |||
0B | 4 | Theo dõi hiệu suất sử dụng cho xe đánh lửa bằng cách nén khí. | 5 thông báo, mỗi thông báo chứa 4 byte (hai giá trị). |
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNam
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
- So Sánh Autel Mx900 Và Autel Ds900: Anh/Em Gara Nên Chọn Mua Máy Nào?
- Hướng Dẫn Thanh Toán Tài Khoản App Auto Ism Qua Tài Khoản Ngân Hàng
- Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Auto Ism
- Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Auto Schematic Lên Auto Ism
- Duy Nhất 11 Suất Sở Hữu Gói Dịch Vụ Độc Quyền Chỉ Có Tại OBD Việt Nam
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 26
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B108e-1c: Low Power Supply Voltage Input To Center Display
- FCAR AT040: Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Garage Của Bạn
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
Máy chẩn đoán Fcar F7s-D dẫn đầu máy chẩn đoán xe tải, xe công trình, đầu kéo số 1 tại ..
So Sánh Autel Mx900 Và Autel Ds900: Anh/Em Gara Nên Chọn Mua Máy Nào?
Autel MX900 và Autel DS900 hiện đang là 2 dòng máy bán chạy nhất của thương hiệu Autel tại Việt ..
Hướng Dẫn Thanh Toán Tài Khoản App Auto Ism Qua Tài Khoản Ngân Hàng
Sau khi tải về và đăng ký tài khoản app Auto ISM cùng OBD Việt Nam xem cách thanh toán ..
Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Auto Ism
Sau khi tải về app Auto ISM hoặc cập nhật từ app Auto Schematic thì việc đăng kí tài cũng ..
Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Auto Schematic Lên Auto Ism
Nếu mọi người đã cài phần mềm Auto Schematic trước đó, sẽ gặp tình trạng không thể sử dụng phần ..
Đăng ký nhận thông tin
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi