Chẩn Đoán Nâng Cao - Hướng Dẫn Kiểm Tra Kim Phun BMW 525 - F10 Bằng ICOM A2

 

Hướng Dẫn Kiểm Tra Kim Phun BMW 525 - F10 Bằng ICOM A2

Mẫu động cơ N57 là một mẫu động cơ dầu được lắp đặt trên nhiều model xe khác nhau của hãng BMW. Do đặc thù là một động cơ dầu nên khả năng làm việc của động cơ phụ thuộc rất nhiều vào một bộ phận khá là quan trọng đó là “kim phun”. Khi kim phun hoặc quá trình hiệu chỉnh phun của hộp điều khiển DDE xảy ra lỗi hoặc các sự cố khác sẽ gây ra tình trạng làm việc không ổn định hoặc nổ rung giật, đồng thời sẽ có khả năng phát sinh một số lỗi đi kèm. Vậy khi xảy ra các trường hợp như vậy kỹ thuật viên sẽ xử lý như thế nào?

chan-doan-nang-cao-huong-dan-kiem-tra-kim-phun-bmw-525-f10-bang-icom-a2

Trong bài viết này OBD Việt Nam hướng dẫn các Anh Em thực hiện quy trình “Injector test” hay còn gọi là kiểm tra kim phun động cơ N57 bằng thiết bị chẩn đoán chuyên hãng BMW ICOM A2 chạy trên phần mềm ISTA.

I.    QUI TRÌNH KIÊM TRA KIM PHUN – INJECTOR TEST ĐỘNG CƠ N57 XE BMW 525D BẰNG ICOM A2

Bước 1. Thực hiện chọn xe để thực hiện.

  • Chọn "Read out vehicle data".
  • Phần mềm sẽ tự động nhận diện toàn bộ thông tin xe Series 5/ F10/ Sedan/ 525d/ N57/ Auto/ RL/ 2010/ 06

(Chúng ta quan tâm tới thông số Model động cơ là N57 kiểu động cơ diesel I-6 xilanh thẳng hàng, sử dụng kim phun Bosch piezo-electric, đối với các mẫu xe BMW có lắp động cơ N57d chúng ta có thể sử dụng tính năng kiểm tra kim phun tương tự bẳng phần mềm ISTA).
•    Động cơ N57D30O1
•    2011- BMW 5 Series F10/F11 530d
•    2011- BMW X3 F25 X3 xDrive30d
•    2012- BMW 3 Series F30/F31 330d
•    2012- BMW 7 Series F01/F02 730d/730Ld
•    Động cơ N57D30T0
•    2010-2011 BMW 5 Series F10/F11 535d
•    2009- BMW 5 Series GT F07 535d GT/535d xDrive GT
•    2009- BMW 7 Series F01 740d/740d xDrive
•    2010- BMW X5 E70 xDrive40d
•    2010- BMW X6 E71 xDrive40d
•    Động cơ N57D30T1
•    2011- BMW 5 Series F10/F11 535d
•    2011- BMW 6 Series F12/F13 640d
•    2011- BMW X3 F25 X3 xDrive35d
•    2013- BMW 3 Series F30/F31 335d

chan-doan-nang-cao-huong-dan-kiem-tra-kim-phun-bmw-525-f10-bang-icom-a2-1

Bước 2. Chọn “Display fault memory” để tiến hành đọc lỗi hệ thống.

chan-doan-nang-cao-huong-dan-kiem-tra-kim-phun-bmw-525-f10-bang-icom-a2-2

Bước 3. Chọn tính năng “Service Function”.

chan-doan-nang-cao-huong-dan-kiem-tra-kim-phun-bmw-525-f10-bang-icom-a2-3

Bước 4. Chọn tính năng “Smooth Running Control” trong phần “Service Function” và nhấn “Start Search”.

chan-doan-nang-cao-huong-dan-kiem-tra-kim-phun-bmw-525-f10-bang-icom-a2-4

Phần mềm chẩn đoán chuyên hãng BMW – ISTA sẽ tiến hành qui trình “Smooth Running Control” hay còn gọi là kiểm tra khả năng điều khiển động cơ hoạt động cân bằng và êm dịu.

Nhấn chọn “Continue test module”.

chan-doan-nang-cao-huong-dan-kiem-tra-kim-phun-bmw-525-f10-bang-icom-a2-5

Bước 5. Tiến hành kiểm tra. Chọn mục “Take a rest period mesuarement” và nhấn “Next”.

chan-doan-nang-cao-huong-dan-kiem-tra-kim-phun-bmw-525-f10-bang-icom-a2-6

Nhấn chọn “Next” cho đến khi qui trình kiểm tra kim phun được thực thi.

chan-doan-nang-cao-huong-dan-kiem-tra-kim-phun-bmw-525-f10-bang-icom-a2-7

Và kết quả kiểm tra kim phun của phần mềm chẩn đoán BMW ISTA được phân tích cụ thể, chúng ta đọc được thông báo “The correction fuel injection rate for all injectors is OK– sự hiệu chỉnh tỉ lệ phun nhiên liệu của tất cả các kim phun đều OK. Điều này chứng tỏ hệ thống kim phun trên động cơ đang làm việc ổn định, nếu các giá trị phun vượt ngưỡng theo chương trình điều khiển được lập trình trong hộp DDE, sẽ có lỗi xảy ra và hộp DDE thiết lập lỗi lưu trong bộ nhớ.

chan-doan-nang-cao-huong-dan-kiem-tra-kim-phun-bmw-525-f10-bang-icom-a2-8

Bước 6. Nhấn chọn “End test module” để kết thúc quá trình kiểm tra.

chan-doan-nang-cao-huong-dan-kiem-tra-kim-phun-bmw-525-f10-bang-icom-a2-9

Tất cả các bước thực hiện đều được phần mềm ISTA hướng dẫn cụ thể, kỹ thuật viên tiến hành Service đảm bảo đọc kỹ từng bước và tham khảo thông tin bên phần bên phải “Functional Description” để hiểu rõ từng bước và chức năng mục đích của từng quá trình service.

II.    KẾT LUẬN

Với những thao tác Service đơn giản được tích hợp trong tính năng của các thiết bị chẩn đoán chuyên hãng BMW ICOM + phần mềm ISTA hoặc trong tính năng đặc biệt đã được hỗ trợ của máy chẩn đoán G-scan 2 hoặc Autel Maxisys MS908 chúng ta có thể tiến hành kiểm tra sự hiệu chỉnh quá trình phun của hộp DDE lên các kim phun.

Chúc các Anh Em kỹ thuật viên thành công!


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Các bài viết cùng chuyên mục:

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

  • Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Cummins Isx12/Ix15 Cm2350

Cài mã kim phun là một trong những tính năng cài đặt nâng cao và nổi bật nhất trên phần ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi