Phân Tích Mã Lỗi P0016, P0045 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011

 

Phân Tích Mã Lỗi P0016, P0045 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011

XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Mã lỗi P0016: Crankshaft Position – Camshaft Position Correlation - Mối Liên Hệ Giữa Vị Trí Trục Cơ Và Vị Trí Trục Cam
Mã lỗi P0045: Turbocharger Boost Control Solenoid Circuit - Lỗi Mạch Điều Khiển Tubo Tăng Áp

Phân Tích Mã Lỗi P0016, P0045 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011

I. P0016: Crankshaft Position – Camshaft Position Correlation - Mối Liên Hệ Giữa Vị Trí Trục Cơ Và Vị Trí Trục Cam

1.    Vị trí

Kiểm tra mã lỗi P0016
Vị trí cảm biến trục cơ số 1 hình vẽ

Kiểm tra mã lỗi P0016
Vị trí cảm biến trục cam số 1 hình vẽ

2.    Mô tả

Cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) nằm trên bên trên phía trái xi lanh và nó là đằng sau máy  khởi động. Bộ cảm biến được cố định trên trục khuỷu. Có 56 răng cách nhau khoảng 6° một răng khuyết 30°. Phần răng khuyết này cho biết piston đang ở điểm chết trên (TDC).

Cảm biến vị trí trục cam (CMP) được nắp ở bửng phía trước của trục cam. Cảm biến CMP nhận biết  5 lần xung từ vấu cam trong một chu kỳ của động cơ.

Nếu xung nhận về từ phần răng khuyết của CKP và tín hiệu xung vị trí máy số 1 từ CMP không tương quan với nhau thì hình thành mã lỗi DTC P0016.

3.    Điều kiện xuất hiện mã lỗi DTC

  • Không có mã lỗi DTC P0335, P0336 và P0340.
  • Điện áp của ắc quy lớn hơn 9 volt.
  • Bộ chuyển mạch đánh lửa là ON.
  • Phát hiện xung tín hiệu CKP.
  • Phát hiện xung tín hiệu CMP.

4.    Điều kiện thiết đặt mã lỗi DTC

  • ECM phát hiện ra rằng các tín hiệu cảm biến CKP và tín hiệu cảm biến CMP không đồng bộ trong khi quay động cơ.

5.    Thiết bị chẩn đoán

  • Mã lỗi này là do cơ cấu cơ khí không chính xác, hoặc có thể do đặt cam sai. Cho động cơ quay có thể hình thành lỗi này.

6.    Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện trong quá trình kiểm tra mã lỗi P0016

7.    Chân giắc

Kiểm tra mã lỗi P0016

Chân số Màu dây Ý nghĩa
1 Vàng Dây tín hiệu cảm biến
2 Xanh Dây mass
3 Xanh lá cây Dây 5V

8.    Kiểm tra hệ thống mạch điện

Bước Thao tác Không
1 Bạn đã kiểm tra chẩn đoán hệ thống điều khiển động cơ chưa? Chuyển qua bước 2 Đọc lỗi động cơ bằng máy chẩn đoán
2 1.    Cài đặt một công cụ đọc lỗi
2.    Tắt chìa khóa OFF khoảng 30 giây
3.    Khởi động động cơ. Nếu động cơ không khởi động được thì đề cho động cơ quay khoảng 10 giây
4.    Màn hình máy chẩn đoán hiển thị có phải mã lỗi P0336 hoặc P0340?
Chuyển đến bước thực hiện xóa lỗi Chuyển qua bước 3
3

1. Kiểm tra cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) và cảm biến vị trí trục cam (CMP) cho các điều kiện sau đây:

• Lắp đặt bộ cảm biến lỏng lẻo hoặc không đúng cách
• Khe hở quá mức
• Bụi bẩn hoặc có vật cản bám đầu cảm biến
• Vành cảm ứng bị biến dạng hình dạng
• Lắp đặt bộ cảm biến lỏng lẻo hoặc không đúng cách

2. Kiểm tra lại phần cơ khí

• Thời gian không đúng
• Lỗi dây đai dẫn động, dây cam
• Vành răng của trục cam có đủ không
• Nhảy răng cam

Đã làm cho động cơ không nổ?

Chuyển đến bước 4  
4

1.    Kết nối lại tất cả các giắc các điện
2.    Xóa mã lỗi
3.    Tắt OFF chìa đợi 30 giây
4.    Khởi động động cơ trong 10 giây
5.    Cho động cơ hoạt động trong điều kiện xảy ra mã lỗi dựa vào dữ liệu đóng băng

Mã lỗi có xuất hiện lại không?

Chuyển đến bước 2 Chuyển đến bước 5
5 Quan sát data trên máy chẩn đoán
Có bất kỳ mã lỗi nào bạn chưa chẩn đoán không?
Chuyển qua danh sách mã lỗi  Hệ thống hoạt động bình thường

 II. P0045: Turbocharger Boost Control Solenoid Circuit - Lỗi Mạch Điều Khiển Tubo Tăng Áp 

1. Mô tả mã lỗi

Bơm tăng áp được điều khiển bởi các ECM. ECM sử dụng một bơm tăng áp kiểm soát bởi van solenoid và cảm biến áp suất tăng áp kiểm soát tubo. Khi động cơ có tải  bơm tăng áp mở. Khi động cơ là dưới tải (cầm chừng), ECM lệnh cho solenoid điều khiển van để đóng bơm tăng áp. ECM sẽ thay đổi mức tăng phụ thuộc vào yêu cầu tải của động cơ.. Nếu ECM phát hiện một mạch mở hoặc mạch ngắn trên mạch điện solenoid, DTC này sẽ thiết lập.

2. Điều kiện để có mã lỗi DTC

  • Công tắc đánh lửa bật vị trí ON

3. Điều kiện để thiết đặt mã lỗi DTC

Một trong hai điều kiện sau được đáp ứng:

  • ECM phát hiện ra điều kiện điện áp thấp trên mạch điều khiển van tubo khi solenoid được chỉ huy OFF.
  • ECM phát hiện ra điều kiện điện áp cao trên mạch điều khiển Van tubo khi solenoid được lệnh ON.

4. Triệu chứng khi xuất hiện mã lỗi

  • Đèn báo lỗi động cơ sáng.
  • Hộp ECM giảm lượng phun nhiên liệu.
  • Hộp ECM ngắt số lần phun mồi.
  • Hộp ECM ngắt chức năng giám sát hành trình.

5. Điều kiện để xóa mã lỗi

  • Trên xe không có lỗi thì mới xóa được lỗi

6. Thiết bị chẩn đoán

  • Nếu nghi ngờ điều kiện không liên tục, hãy tham khảo điều kiện không liên tục trong phần này.

7. Sơ Đồ Mạch Điện

Sơ đồ mạch điện trong quá trình kiểm tra mã lỗi P0045

8. Chân giắc van solenoid

P0045:Chân giắc van solenoid
Giắc E-106

Chân Màu dây Ý nghĩa
1 Vàng/đen Điều khiển van solenoid
2 Đỏ/ Xanh Nguồn điện cấp

P0045: Giắc hộp điều khiển động cơ (E-94 – giắc màu đen)
Giắc hộp điều khiển động cơ (E-94 – giắc màu đen)

Số thứ tự chân Màu dây Chức năng
82 Trắng Tín hiệu cảm biến FRP
87 Đỏ Điện áp 5V cảm biến FRP
98 Xanh/Đỏ Mass bộ điều áp nhiên liệu
90 Trắng Tín hiệu cảm biến FRP
96 Vàng/Đen Van solenoid điều khiên Bơm tăng áp
97 Xanh/Đỏ Mass bộ điều áp nhiên liệu
100 Đen Mass bọc chống nhiễu đường dây
101 Đen Mass cảm biến FRP
105 Đen/Vàng Dương bộ điều áp nhiên liệu
113 Đen/Vàng Dương bộ điều áp nhiên liệu

9. Quy Trình Kiểm Tra

Bước Tiến hành Không
1 Bạn đã thực hiện kiểm tra hệ thống chẩn đoán - Kiểm soát động cơ? Chuyển qua bước 2 Chuyển đến kiểm tra chẩn đoán hệ thống
2 1. Thiết đặt công cụ chẩn đoán.
2. Tắt động cơ trong 30 giây.
3. Khởi động động cơ.
4. Kiểm tra thông tin mã lỗi bằng máy chẩn đoán, mã lỗi này có làm ảnh hưởng đến quá trình nổ này không?
Chuyển qua bước 3   Chuyển qua bước chẩn bổ sung
3 1. Động cơ tắt
2. Ngắt kết nối bộ điều khiển van của tubo tăng áp và đầu nối ống dẫn solenoid.
3. Nối một đèn thử giữa nguồn mạch cấp điện áp (chân 2 của E-106) và mát thân xe.
4. Bật chìa khóa, với động cơ tắt.
Đèn kiểm tra có chiếu sáng không?
Chuyển qua bước 4   Chuyển qua bước 5
4

1. Nối một đèn thử giữa (chân 1 của E-106) và nguồn của ac quy
2. Dùng máy chẩn đoán kích hoạt van solenoid
3. Kích cho van solenoid đóng và
Mở trong khi quan sát đèn thử.

Đèn kiểm tra thay đổi độ sáng khi
kích Đóng và Mở?

Chuyển qua bước 7  Chuyển qua bước 6
5 Sửa chữa các mạch hở hoặc điện trở cao giữa cầu chì của động cơ (10A) và van solenoid (chân 2 của E-106). Kiểm tra đầu cầu chì của động cơ (10A). Bạn đã hoàn thành việc sửa chữa? Chuyển qua bước 11   
6

1. Kiểm tra mạch điều khiển giữa ECM (pin
96 của E-94) và van solenoid (pin 1 của E-
106) đối với các điều kiện sau:

• Một mạch hở
• Ngắn mạch chạm mass
• Ngắn mạch với ắc quy hoặc điện áp đánh lửa
• Điện trở cao

2. Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?

Chuyển qua bước 11 Chuyển qua bước 8
7 1. Kiểm tra giắc kết nối ở đầu nối của van solenoid (chân 1 và 2 của E-106).
2. Sửa chữa các kết nối nếu cần.
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
Chuyển qua bước 11 Chuyển qua bước 9
8 1. Tắt chìa khóa
2. Ngắt kết nối  ECM.
3. Kiểm tra giắc kết nối ở đầu nối của ECM (chân 96 của E-94).
4. Sửa chữa các kết nối nếu cần.
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
Chuyển qua bước 11 Chuyển qua bước 10
9 Thay thế van solenoid điều khiển turbocharger
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
Chuyển qua bước 11  
10 Thay thế ECM, lập trình ECM.
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
Chuyển qua bước 11  
11 1. Kết nối tất cả các cầu chì bị ngắt kết nối trước đây hoặc đầu giắc kết nối.
2. Xóa DTC bằng máy chẩn đoán.
3. Tắt máy trong 30 giây.
4. Khởi động động cơ.
5. Vận hành phương tiện trong các điều kiện mà bạn đã thấy lỗi của nó trước đây (khi chưa sửa chữa)
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
Chuyển qua bước 3 Chuyển qua bước 12
12 Quan sát Thông tin DTC bằng máy chẩn đoán.
Có bất kỳ DTC nào mà bạn chưa chẩn đoán không?
Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên?
Chuyển qua danh sach mã lỗi Hệ thống thường

Xem thêm các phần trước:

  ► BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0016, P0045 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi