Phân Tích Mã Lỗi P0016, P0045 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
Phân Tích Mã Lỗi P0016, P0045 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Mã lỗi P0016: Crankshaft Position – Camshaft Position Correlation - Mối Liên Hệ Giữa Vị Trí Trục Cơ Và Vị Trí Trục Cam
Mã lỗi P0045: Turbocharger Boost Control Solenoid Circuit - Lỗi Mạch Điều Khiển Tubo Tăng Áp
I. P0016: Crankshaft Position – Camshaft Position Correlation - Mối Liên Hệ Giữa Vị Trí Trục Cơ Và Vị Trí Trục Cam
1. Vị trí
Vị trí cảm biến trục cơ số 1 hình vẽ
Vị trí cảm biến trục cam số 1 hình vẽ
2. Mô tả
Cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) nằm trên bên trên phía trái xi lanh và nó là đằng sau máy khởi động. Bộ cảm biến được cố định trên trục khuỷu. Có 56 răng cách nhau khoảng 6° một răng khuyết 30°. Phần răng khuyết này cho biết piston đang ở điểm chết trên (TDC).
Cảm biến vị trí trục cam (CMP) được nắp ở bửng phía trước của trục cam. Cảm biến CMP nhận biết 5 lần xung từ vấu cam trong một chu kỳ của động cơ.
Nếu xung nhận về từ phần răng khuyết của CKP và tín hiệu xung vị trí máy số 1 từ CMP không tương quan với nhau thì hình thành mã lỗi DTC P0016.
3. Điều kiện xuất hiện mã lỗi DTC
- Không có mã lỗi DTC P0335, P0336 và P0340.
- Điện áp của ắc quy lớn hơn 9 volt.
- Bộ chuyển mạch đánh lửa là ON.
- Phát hiện xung tín hiệu CKP.
- Phát hiện xung tín hiệu CMP.
4. Điều kiện thiết đặt mã lỗi DTC
- ECM phát hiện ra rằng các tín hiệu cảm biến CKP và tín hiệu cảm biến CMP không đồng bộ trong khi quay động cơ.
5. Thiết bị chẩn đoán
- Mã lỗi này là do cơ cấu cơ khí không chính xác, hoặc có thể do đặt cam sai. Cho động cơ quay có thể hình thành lỗi này.
6. Sơ đồ mạch điện
7. Chân giắc
Chân số | Màu dây | Ý nghĩa |
1 | Vàng | Dây tín hiệu cảm biến |
2 | Xanh | Dây mass |
3 | Xanh lá cây | Dây 5V |
8. Kiểm tra hệ thống mạch điện
Bước | Thao tác | Có | Không |
1 | Bạn đã kiểm tra chẩn đoán hệ thống điều khiển động cơ chưa? | Chuyển qua bước 2 | Đọc lỗi động cơ bằng máy chẩn đoán |
2 | 1. Cài đặt một công cụ đọc lỗi 2. Tắt chìa khóa OFF khoảng 30 giây 3. Khởi động động cơ. Nếu động cơ không khởi động được thì đề cho động cơ quay khoảng 10 giây 4. Màn hình máy chẩn đoán hiển thị có phải mã lỗi P0336 hoặc P0340? |
Chuyển đến bước thực hiện xóa lỗi | Chuyển qua bước 3 |
3 |
1. Kiểm tra cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) và cảm biến vị trí trục cam (CMP) cho các điều kiện sau đây: • Lắp đặt bộ cảm biến lỏng lẻo hoặc không đúng cách 2. Kiểm tra lại phần cơ khí • Thời gian không đúng Đã làm cho động cơ không nổ? |
Chuyển đến bước 4 | |
4 |
1. Kết nối lại tất cả các giắc các điện Mã lỗi có xuất hiện lại không? |
Chuyển đến bước 2 | Chuyển đến bước 5 |
5 | Quan sát data trên máy chẩn đoán Có bất kỳ mã lỗi nào bạn chưa chẩn đoán không? |
Chuyển qua danh sách mã lỗi | Hệ thống hoạt động bình thường |
II. P0045: Turbocharger Boost Control Solenoid Circuit - Lỗi Mạch Điều Khiển Tubo Tăng Áp
1. Mô tả mã lỗi
Bơm tăng áp được điều khiển bởi các ECM. ECM sử dụng một bơm tăng áp kiểm soát bởi van solenoid và cảm biến áp suất tăng áp kiểm soát tubo. Khi động cơ có tải bơm tăng áp mở. Khi động cơ là dưới tải (cầm chừng), ECM lệnh cho solenoid điều khiển van để đóng bơm tăng áp. ECM sẽ thay đổi mức tăng phụ thuộc vào yêu cầu tải của động cơ.. Nếu ECM phát hiện một mạch mở hoặc mạch ngắn trên mạch điện solenoid, DTC này sẽ thiết lập.
2. Điều kiện để có mã lỗi DTC
- Công tắc đánh lửa bật vị trí ON
3. Điều kiện để thiết đặt mã lỗi DTC
Một trong hai điều kiện sau được đáp ứng:
- ECM phát hiện ra điều kiện điện áp thấp trên mạch điều khiển van tubo khi solenoid được chỉ huy OFF.
- ECM phát hiện ra điều kiện điện áp cao trên mạch điều khiển Van tubo khi solenoid được lệnh ON.
4. Triệu chứng khi xuất hiện mã lỗi
- Đèn báo lỗi động cơ sáng.
- Hộp ECM giảm lượng phun nhiên liệu.
- Hộp ECM ngắt số lần phun mồi.
- Hộp ECM ngắt chức năng giám sát hành trình.
5. Điều kiện để xóa mã lỗi
- Trên xe không có lỗi thì mới xóa được lỗi
6. Thiết bị chẩn đoán
- Nếu nghi ngờ điều kiện không liên tục, hãy tham khảo điều kiện không liên tục trong phần này.
7. Sơ Đồ Mạch Điện
8. Chân giắc van solenoid
Giắc E-106
Chân | Màu dây | Ý nghĩa |
1 | Vàng/đen | Điều khiển van solenoid |
2 | Đỏ/ Xanh | Nguồn điện cấp |
Giắc hộp điều khiển động cơ (E-94 – giắc màu đen)
Số thứ tự chân | Màu dây | Chức năng |
82 | Trắng | Tín hiệu cảm biến FRP |
87 | Đỏ | Điện áp 5V cảm biến FRP |
98 | Xanh/Đỏ | Mass bộ điều áp nhiên liệu |
90 | Trắng | Tín hiệu cảm biến FRP |
96 | Vàng/Đen | Van solenoid điều khiên Bơm tăng áp |
97 | Xanh/Đỏ | Mass bộ điều áp nhiên liệu |
100 | Đen | Mass bọc chống nhiễu đường dây |
101 | Đen | Mass cảm biến FRP |
105 | Đen/Vàng | Dương bộ điều áp nhiên liệu |
113 | Đen/Vàng | Dương bộ điều áp nhiên liệu |
9. Quy Trình Kiểm Tra
Bước | Tiến hành | Có | Không |
1 | Bạn đã thực hiện kiểm tra hệ thống chẩn đoán - Kiểm soát động cơ? | Chuyển qua bước 2 | Chuyển đến kiểm tra chẩn đoán hệ thống |
2 | 1. Thiết đặt công cụ chẩn đoán. 2. Tắt động cơ trong 30 giây. 3. Khởi động động cơ. 4. Kiểm tra thông tin mã lỗi bằng máy chẩn đoán, mã lỗi này có làm ảnh hưởng đến quá trình nổ này không? |
Chuyển qua bước 3 | Chuyển qua bước chẩn bổ sung |
3 | 1. Động cơ tắt 2. Ngắt kết nối bộ điều khiển van của tubo tăng áp và đầu nối ống dẫn solenoid. 3. Nối một đèn thử giữa nguồn mạch cấp điện áp (chân 2 của E-106) và mát thân xe. 4. Bật chìa khóa, với động cơ tắt. Đèn kiểm tra có chiếu sáng không? |
Chuyển qua bước 4 | Chuyển qua bước 5 |
4 |
1. Nối một đèn thử giữa (chân 1 của E-106) và nguồn của ac quy Đèn kiểm tra thay đổi độ sáng khi |
Chuyển qua bước 7 | Chuyển qua bước 6 |
5 | Sửa chữa các mạch hở hoặc điện trở cao giữa cầu chì của động cơ (10A) và van solenoid (chân 2 của E-106). Kiểm tra đầu cầu chì của động cơ (10A). Bạn đã hoàn thành việc sửa chữa? | Chuyển qua bước 11 | |
6 |
1. Kiểm tra mạch điều khiển giữa ECM (pin • Một mạch hở 2. Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên? |
Chuyển qua bước 11 | Chuyển qua bước 8 |
7 | 1. Kiểm tra giắc kết nối ở đầu nối của van solenoid (chân 1 và 2 của E-106). 2. Sửa chữa các kết nối nếu cần. Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên? |
Chuyển qua bước 11 | Chuyển qua bước 9 |
8 | 1. Tắt chìa khóa 2. Ngắt kết nối ECM. 3. Kiểm tra giắc kết nối ở đầu nối của ECM (chân 96 của E-94). 4. Sửa chữa các kết nối nếu cần. Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên? |
Chuyển qua bước 11 | Chuyển qua bước 10 |
9 | Thay thế van solenoid điều khiển turbocharger Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên? |
Chuyển qua bước 11 | |
10 | Thay thế ECM, lập trình ECM. Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên? |
Chuyển qua bước 11 | |
11 | 1. Kết nối tất cả các cầu chì bị ngắt kết nối trước đây hoặc đầu giắc kết nối. 2. Xóa DTC bằng máy chẩn đoán. 3. Tắt máy trong 30 giây. 4. Khởi động động cơ. 5. Vận hành phương tiện trong các điều kiện mà bạn đã thấy lỗi của nó trước đây (khi chưa sửa chữa) Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên? |
Chuyển qua bước 3 | Chuyển qua bước 12 |
12 | Quan sát Thông tin DTC bằng máy chẩn đoán. Có bất kỳ DTC nào mà bạn chưa chẩn đoán không? Có tìm ra và sửa chữa các hư hỏng trên? |
Chuyển qua danh sach mã lỗi | Hệ thống thường |
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0300 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
- Phân Tích Mã Lỗi P0171, P0222 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
- Phân Tích Mã Lỗi P0137, P0141 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
- Phân Tích Mã Lỗi P0112, P0134 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0016, P0045 Trên Dòng Xe Isuzu D-Max 2011 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
- Autel Ms908s3: Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Gara Chuyên Nghiệp
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi