Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Chẩn Đoán Hư Hỏng – Diagnostic Trouble Code

Mã Chẩn Đoán Hư Hỏng – Diagnostic Trouble Code

Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Chẩn Đoán Hư Hỏng – Diagnostic Trouble Code

   ► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

PID OBD 2 (Mã số ID chẩn đoán trên xe – On-Board Diagnostic Parameter IDs) là mã sử dụng để truy xuất dữ liệu từ xe, và được sử dụng như một công cụ chẩn đoán.

Mã Chẩn Đoán Hư Hỏng – Diagnostic Trouble Code

Tiêu chuẩn SAE J1979 dùng để định nghĩa cho các mã PID, và các nhà sản xuất cũng có những định nghĩa riêng về mã số PID cụ thể cho những dòng xe của họ. Tất cả loại xe hạng nhẹ được bán ở Bắc Mỹ từ năm 1996, cũng như các loại xe hạng trung bắt đầu bán từ năm 2005, và các loại xe hạng nặng bán từ năm 2010, được yêu cầu hỗ trợ phương thức chẩn đoán OBD 2, sử dụng giắc kết nối dữ liệu chuẩn và một phần của mã PID được định nghĩa từ tiêu chuẩn SAE J1979 (hoặc tiêu chuẩn SAE J1939 áp dụng cho những xe hạng trung / hạng nặng), chủ yếu ở các tiểu bang có chỉ thị kiểm soát khí thải.

Thông thường, kỹ thuât viên sửa chữa sẽ sử dụng mã PID với một máy chẩn đoán được kết nối với giắc kết nối OBD 2 của xe.

-    Kỹ thuật viên truy cập vào mã PID.
-    Máy chẩn đoán gửi tín hiệu đến mạng điều khiển nội bộ của xe CAN, VPW, PWM, ISO, KWP (Sau năm 2008, chỉ sử dụng mạng CAN).
-    Một thiết bị trong mạng điều khiển nhận dạng mã PID như là dâu hiệu hư hỏng và báo cáo giá trị mã PID đến hệ thống mạng.
-    Máy chẩn đoán đọc tín hiệu được phản hồi và hiển thị thông tin cho kỹ thuật viên.

Các Chế Độ

Có 10 chế độ hoạt động được mô tả trong tiêu chuẩn mới nhất của SAE J1979 OBD 2.

Chế độ (hex) Miêu tả
01 Hiển thị dữ liệu hiện tại
02 Hiển thị dữ liệu đóng bang
03 Hiển thị mã lỗi được lưu trữ
04 Xóa các mã lỗi được chẩn đoán và các giá trị liên quan
05 Kết quả kiểm tra, giám sát cảm biến oxy (không chỉ mạng CAN)
06 Kết quả kiểm tra, giám sát các bộ phân / hệ thống (kết quả kiểm tra, giám sát cảm biến oxy chỉ dành cho mạng CAN)
07 Hiển thị mã lỗi đang chờ xử lý (được phát hiện trong quá trình lái xe)
08 Kiểm soát hoạt động của các bộ phận / hệ thống trên xe
09 Yêu cầu thông tin của xe
0A Mã DTC lỗi cố định (Mã DTC đã xóa)

Các nhà sản xuất có thể không hỗ trợ tất cả các chế độ. Mỗi nhà sản xuất có thể định nghĩa các chế độ bổ sung trên #9 (ví du: chế độ 22 theo SAE J2190 cho Ford / GM, chế độ 21 cho Toyota) cho các thông tin khác, ví dụ như điện áp của ắc quy trong các xe Hybrid (HEV).

Xem lại phần trước:

BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.