Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 81) – Hệ Thống Đánh Lửa

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 81) – Hệ Thống Đánh Lửa

 

XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Hệ thống đánh lửa có vai trò tạo ra dòng điện cao áp từ nguồn 12V của ắc quy và truyền đến từng bugi, đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu - không khí trong buồng đốt của động cơ.

Hôm nay, OBD Việt Nam gửi đến các Anh Em kỹ thuật viên những thuật ngữ tiếng Anh liên quan đến hệ thống đánh lửa - Ignition System.

Hệ Thống Đánh Lửa Hoạt Động Như Thế Nào?

 

 

Ignition switch

The ignition switch is usually mounted on the steering column or dashboard, and controls the flow of current between the battery and ignition system.

Khóa điện

Khóa điện thường được bố trí gần tay lái hoặc bảng điều khiển tablo, và điều khiển dòng điện giữa ắc quy và hệ thống đánh lửa.

Battery

The battery is the source of electric power when the engine is stationary. It also supplements the power from the generator when it is not turning fast enough to produce 12 volts.

Ắc quy

Ắc quy là nguồn năng lượng điện để khởi động động cơ. Ắc quy sẽ nạp thêm nguồn điện từ máy phát điện khi nó không đủ nhanh để tạo ra nguồn 12V.

Rotor arm: Mỏ quẹt Delco
Plug lead: Dây cao áp

Distributor

The distributor directs the flow of high-tension current from the coil through the rotor arm, and distributes it to each spark plug in turn.

Bộ chia điện

Bộ chia điện điều khiển dòng điện cao áp từ cuộn đánh lửa thông qua mỏ quẹt và phân phối đến từng bugi.

Contact breaker points: Điểm tiếp xúc của vít lửa
Distributor cam: Cam đội vít lửa
Plug cap on terminal: Nắp chụp bugi

Sparkplug

The HT current from the distributor passes down the central core of the sparkplug, then produces a spark as it jumps the gap to the side electrode.

Bugi

Dòng điện cao áp từ bộ chia điện phân phối đến lõi của bugi, sau đó tạo ra một tia lửa đi qua khe hở đến điện cực bìa.

Camshaft: Trục cam

Drive

The distributor is usually driven direct from the camshaft and is geared to turn at half engine speed.

Bánh răng dẫn động

Bộ chia điện thường được dẫn động trực tiếp từ trục cam và được truyền động với một nữa tốc độ động cơ.

HT lead: Dây cao áp

LT lead: Dây áp thấp

Coil

The coil consists of a metal casing containing two sets of insulated wire windings on a soft-iron central core. The collapse of the magnetic fields generated around the primary windings produces the HT current in the secondary winding which goes through the distributor to the sparkplugs.

Bô bin đánh lửa

Bô bin đánh lửa bao gồm một vỏ kim loại có chứa hai cuộn dây quấn quanh một lõi sắt mềm. Sự xung đột của từ trường tạo ra xung quanh các cuộn dây tạo ra một dòng điện cao áp trong cuộn dây thứ cấp qua bộ chia điện đến bugi.

Bô bin đánh lửa

 

 

Battery Ắc quy
Switch Khóa điện
Low-tension circuit Mạch điện áp thấp
Coil Bô bin đánh lửa
Earth Nguồn điện âm
High-tension circuit Mạch điện áp cao
Condenser Bộ tụ điện
Earth circuit Mạch điện âm
Distributor Bộ chia điện
Electrode Điện cực
Rotor arm Mỏ quẹt Delco
Plug terminals Nắp chụp bugi

The complete ignition system
Hệ thống đánh lửa hoàn chỉnh

HT current passes from each segment on the distributor cap down the plug leads to the plug caps.
Dòng điện cao áp HT đi ra từ mỗi phiến đồng trên nắp bộ chia điện truyền qua dây cao áp đến các nắp chụp bugi.

It then passes down the central electrode, which is insulated along its length, to the nose of the plug.
Sau đó đi xuống điện cực trung tâm, được cách điện theo chiều dài của điện cực, đến đầu của bugi.

A side electrode connected to the plug body protrudes just below the central one, with the gap between the two usually set from 0.025 in. (0.6 mm) to 0.035 in. (0.9 mm).
Điện cực bìa bugi được kết nối với phần vỏ bọc nhô ra phía dưới, khoảng cách giữa điện cực bìa và lõi bugi thường từ 0.025 in (0.6 mm) đến 0.035 in (0.9 mm).

The current sparks across this gap, flows along the side electrode, through the plug body and the engine, then back to the coil, completing the circuit.
Các tia lửa điện trên khe hở chạy dọc theo điện cực bên, thông qua thân bugi và động cơ, sau đó trở lại cuộn dây, hoàn thanh mạch.

 

BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY

Xem các phần trước:


Mọi chi tiết xin liên hệ :

Công ty cổ phần OBD Việt Nam

Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam X THINKCAR Đồng Hành Cùng Sự Kiện Sinh Nhật OTO-HUI Lần Thứ 15

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật OTO HUI Lần thứ 15 trong tháng 5 này với sự kết hợp của ..

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi