Phân Tích Mã Lỗi P0137, P0141 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
Phân Tích Mã Lỗi P0137, P0141 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
Mã lỗi P0137: O2 Sensor Circuit Low Voltage Sensor 2 - Lỗi mạch cảm biến O2 điện áp thấp, cảm biến số 2
Mã lỗi P0141: O2 Sensor 2 Heater Circuit Malfunction Bank - Lỗi mạch cảm biến O2, cảm biến số 2
I. Mã lỗi P0137: O2 Sensor Circuit Low Voltage Sensor 2 - Lỗi mạch cảm biến O2 điện áp thấp, cảm biến số 2
CHÚ Ý: Trước khi khắc phục sự cố, ghi lại tất cả giữ liệu đóng băng.
1. Kiểm tra lại vấn đề
- Bật công tắc ON.
- Xóa DTC bằng máy chẩn đoán.
- Nổ máy. Giữ tốc độ động cơ ở 3.000 vòng / phút cho đến khi quạt tản nhiệt bật lên, sau đó để nó ở chế độ không tải.
- Kiểm tra cảm biến O2 trong dữ liệu động của máy chẩn đoán.
Điện áp ở mức 0,29 V hoặc thấp hơn không?
CÓ: Đi đến bước 2.
KHÔNG: Mất tín hiệu hoặc điện áp thấp. Kiểm tra các kết nối kém hoặc bị lỏng giắc của cảm biến O2 (Cảm biến 2) và ECM / PCM.
2. Kiểm tra dây đoản mạch
- Tắt công tắc OFF.
- Ngắt kết nối đầu nối cảm biến O2 (Cảm biến 2).
- Bật công tắc ON .
- Kiểm tra cảm biến O2 trong phần dữ liệu của máy chẩn đoán.
Điện áp ở mức 0,29 V hoặc thấp hơn không?
CÓ: Đi đến bước 3.
KHÔNG: Đi đến bước 4.
3. Kiểm tra kết nối của cảm biến
- Tắt công tắc OFF.
- Kết nối với máy chẩn đoán.
- Ngắt kết nối đầu nối ECM / PCM.
- Kiểm tra sự kết nối với cảm biến O2 (Cảm biến 2) đầu nối số 4 với số 1 là mass của cảm biến.
4. Kiểm tra giắc kết nối của cảm biến O2 (cảm biến số 2)
- Tắt công tắt OFF.
- Thay cảm biến O2 (Cảm biến 2).
- Kết nối tất cả các giắc.
- Bật công tắc ON.
- Học lại giá trị cho hộp ECM / PCM.
- Học lại giá trị không tải ECM / PCM.
5. Học lại các giá trị không tải
- Thay thế ECM / PCM.
- Đặt lại ECM / PCM.
- Cập nhật ECM / PCM.
- Thay thế hoặc vệ sinh bướm ga.
LƯU Ý: Xóa DTC bằng máy chẩn đoán.
- Đảm bảo tất cả các thiết bị điện (A / C, âm thanh, đèn chiếu, vv) đều tắt.
- Học lại giá trị ECM / PCM với máy chẩn đoán.
- Bật công tắc đánh lửa ON, và đợi 2 giây.
- Nổ máy. Giữ tốc độ động cơ ở 3.000 vòng / phút ở chế độ không tải cho đến khi quạt tản nhiệt bật hoặc cho đến khi nhiệt độ làm mát động cơ đạt đến 90 ° C (194 ° F).
- Để động cơ không hoạt động trong khoảng 5 phút với bướm ga đóng hoàn toàn.
LƯU Ý: Nếu quạt tản nhiệt bật, thời gian chạy trong 5 phút.
- Xác minh trên danh sách dữ liệu máy chẩn đoán đã học được giá trị.
- Nổ máy. Giữ tốc độ động cơ ở 3.000 vòng / phút cho đến khi quạt tản nhiệt bật lên, sau đó để nó chạy không tải.
- Kiểm tra, lái xe theo các điều kiện sau:
- Cảm biến nhiệt độ trên 80°C (176°F)
- Hộp số ở vị trí D.
- Tốc độ động cơ từ 1.500 - 3.000 rpm.
- Lái xe khoảng 1 phút trở lên.
Kiểm tra mã lỗi tạm thời có xảy ra không?
CÓ: Nếu mã lỗi P0137 được hiển thị, kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu cuối lỏng ở cảm biến O2 (Cảm biến 2) và ECM / PCM, quay lại bước 1. Nếu có bất kỳ mã lỗi hoặc mã lỗi tạm thời nào được chỉ định, hãy đi tới sự khắc phục sự cố của mã lỗi đã chỉ định.
KHÔNG: Đi đến bước 6.
6. Kiểm tra cảm biến O2 (cảm biến 2) ở máy chẩn đoán có tính hiệu không
CÓ: Xử lý sự cố hoàn tất.
KHÔNG: kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu cuối lỏng của cảm biến Oxi (Cảm biến 2) và ECM / PCM, sau đó đi đến bước 1.
7. Cập nhật lại hộp ECU/PCM
- Nổ máy. Giữ tốc độ động cơ ở 3.000 vòng / phút cho đến khi quạt tản nhiệt bật lên, sau đó để đông cơ chạy không tải.
- Kiểm tra lái xe theo các điều kiện sau:
- Cảm biến nhiệt độ 1 trên 80°C (176°F)
- Hộp số ở vị trí D (M / T ở bánh thứ 4)
- Tốc độ động cơ từ 1.500-3.000 rpm.
- Lái xe từ 1 phút trở lên.
Kiểm tra xem máy chuẩn đoán có báo lỗi không?
CÓ: Nếu mã lỗi P0137 vẫn hiện thị, kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu cuối lỏng ở cảm biến O2 (Cảm biến 2) và ECM / PCM, quay lại bước 1. Nếu có bất kỳ mã lỗi hoặc mã lỗi tạm thời nào được hiển thị, hãy đi tới sự khắc phục sự cố của mã lỗi đã hiển thị.
KHÔNG: Nếu ECM / PCM được cập nhật, khắc phục sự cố là hoàn tất. Nếu ECM / PCM đã được thay thế.
II. Mã lỗi P0141: O2 Sensor 2 Heater Circuit Malfunction Bank - Lỗi mạch cảm biến O2, cảm biến số 2
CHÚ Ý: Trước khi khắc phục sự cố, ghi lại tất cả giữ liệu đóng băng.
- Bật công tắc ON .
- Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán.
- Nổ máy.
- Kiểm tra mã lỗi tạm thời với máy chẩn đoán.
CÓ: Đi đến 5.
KHÔNG: không hiển thị mã lỗi, hệ thống là OK vào thời điểm này. Kiểm tra các kết nối kém hoặc thiết bị đầu cuối lỏng giắc của cảm biến O2 (Cảm biến 2) và ECM / PCM.
- Tắt công tắc OFF.
- Kiểm tra cầu chì số 3 (10 A) trong hộp cầu chì.
Cầu chì có ổn không?
CÓ: Đi tới mục 7.
KHÔNG: Sửa chữa ngắn trong dây giữa cảm biến O2 (Cảm biến 2) và cầu chì số 3 (10 A). Cũng thay cầu chì số 3 (10 A), sau đó chuyển sang 22.
- Ngắt kết nối đầu nối cảm biến O2 (Cảm biến 2).
8. Ở phía cảm biến O2 (Cảm biến 2), đo điện trở giữa các đầu nối cảm biến O2 (Cảm biến 2) số 3 và số 4.
Đầu cuối của cảm biến O2.
Đo chân số 3 và 4 điện trở từ 5,4 - 6,6.
CÓ: Đi đến 9 .
KHÔNG: Đi đến 21.
9. Cảm biến O2 (Cảm biến 2), hãy kiểm tra sự liên tục giữa các đầu nối bệ nối 4P của cảm biến O2 (Cảm biến 2) chân 4 và 3.
Đo mỗi chân với mass kiểm tra sự liên tục.
Có sự liên tục?
CÓ: Đi đến 21 .
KHÔNG: Đi đến 10 .
10. Bật công tắc ON .
11. Đo điện áp giữa các đầu nối của cảm biến O2 (Cảm biến 2) số 3 và số 4.
Đo điện áp hai chân 3 và 4.
Có điện áp ?
CÓ: Đi đến 12 .
KHÔNG: Đi đến 16 .
12. Tắt công tắc OFF.
13. Kết nối với máy chẩn đoán.
14. Ngắt kết nối kết nối ECM / PCM.
15. Đo điện áp của cảm biến (Cảm biến 2) Đầu nối số 4 và max.
Có điện áp ?
CÓ: Đi đến 16.
KHÔNG: Sửa chữa mở dây điện cảm biến O2 (Cảm biến 2) và cầu chì số 3 (10 A), sau đó chuyển sang 21.
16. Tắt công tắc OFF.
17. Kết nối với máy chẩn đoán.
18. Ngắt kết nối kết nối hộp ECM / PCM .
19. Kiểm tra sự liên tục của cảm biến O2 (Cảm biến 2) Đầu nối số 4P và đầu nối kết nối ECM / PCM B4.
Có sự liên tục?
CÓ: Đi đến 27.
KHÔNG: Sửa chữa mở dây điện giữa ECM / PCM (B4) và cảm biến O2 (Cảm biến 2), sau đó chuyển sang 21.
21. Thay thế cảm biến O2 (Cảm biến 2).
22. Kết nối tất cả các giắc lại.
23. Bật công tắt ON .
24. Sử dụng máy chẩn đoán để học lại hộp ECM / PCM.
25. Học lại chế độ không tải cho hộp ECM / PCM
26. Đọc lỗi bắng máy chẩn đoán xem có lỗi không.
CÓ: Nếu DTC P0141 vẩn hiển thị, kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu cuối lỏng lẻo tại cảm biến O2 (Cảm biến 2) và hộp ECM / PCM, quay lại bước 1. Nếu có bất kỳ mã lỗi hoặc mã lỗi tạm thời nào được hiển thị, hãy đi tới sự khắc phục sự cố của mã lỗi đã hiển thị.
KHÔNG: Đi đến bước 27.
27. Theo dõi tình trạng mã lỗi bằng máy chẩn đoán có tín hiệu từ cảm biến không.
CÓ: Xử lý sự cố hoàn tất.
KHÔNG: Nếu không có tín hiệu, kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu cuối lỏng của cảm biến O2 (Cảm biến 2) và ECM / PCM, sau đó đi đến.
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0112, P0134 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
- Phân Tích Mã Lỗi P0102, P0107 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
- Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P00B3 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0137, P0141 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi