Phân Tích Mã Lỗi P0112, P0134 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
Phân Tích Mã Lỗi P0112, P0134 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
► BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY
Mã lỗi P0112: Intake Air Temperature Sensor 1 Circuit Low Input - Điện thế thấp ở mạch cảm biến IAT số 1
Mã lỗi P0134: O2 Sensor Circuit No Activity Detected Bank 1 Sensor 1 - Lỗi mạch cảm biến Oxi A/F cảm biến số 1
I. Mã lỗi P0112: Intake Air Temperature Sensor Circuit Low Input - Điện thế thấp ở mạch cảm biến IAT số 1
CHÚ Ý: Trước khi xử lý sự cố, ghi lại tất cả lỗi thường xuyên và bất kỳ dữ liệu hiện hành nào.
MÔ TẢ
- Vị trí
- Sơ đồ mạch điện
1. Kiểm tra lại vấn đề
1.1. Xoay khóa điện về vị trí ON (II).
1.2. Kiểm tra CẢM BIẾN IAT trong DANH SÁCH DỮ LIỆU bằng HDS.
Có hiển thị khoảng 180ºC (356ºF) hoặc cao hơn, hoặc 0,08 V hoặc thấp hơn không?
CÓ: Lỗi hiện tại. Chuyển sang bước 2.
KHÔNG: Lỗi chập chờn, tại thời điểm này hệ thống hoạt động tốt. Kiểm tra các tiếp xúc kém hoặc các giắc bị lỏng tại cảm biến MAF/cảm biến IAT và ECM.
2. Xác định khu vực có khả năng lỗi (dây IAT, khác)
2.1. Xoay khóa điện về vị trí OFF (0).
2.2. Ngắt đầu nối sau.
Đầu nối 5P cảm biến MAF/cảm biến IAT
2.3. Xoay khóa điện về vị trí MỞ (II).
2.4. Kiểm tra CẢM BIẾN IAT trong DANH SÁCH DỮ LIỆU bằng HDS.
Có hiển thị khoảng 180ºC (356ºF) hoặc cao hơn, hoặc 0,08 V hoặc thấp hơn không?
CÓ: Chuyển sang bước 3.
KHÔNG: Lỗi chập chờn, tại thời điểm này hệ thống hoạt động tốt. Kiểm tra các tiếp xúc kém hoặc các giắc bị lỏng tại cảm biến MAF/cảm biến IAT và ECM.
3. Kiểm tra đoản mạch (dây TA)
3.1. Xoay khóa điện về vị trí OFF (0).
3.2. Nối dây SCS với HDS.
3.3. Ngắt đầu nối sau.
Đầu nối B (49P) ECM
3.4. Kiểm tra thông mạch giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | KHÓA OFF (0) |
Kiểm tra mạch điện | TA |
Thử vị trí 1 | Đầu nối 5P cảm biến MAF/cảm biến IAT số 1 (ĐỎ) |
Thử vị trí 2 | Mass thân xe |
Có thông mạch hay không?
CÓ: Sửa ngắn mạch dây TA giữa ECM (B42) và cảm biến MAF/cảm biến IAT, sau đó tiến hành kiểm tra lại.
KHÔNG: Dây TA bình thường. Cập nhật ECM nếu nó không có phần mềm mới nhất, hoặc thay thế bằng một ECM tốt, sau đó tiến hành kiểm tra lại.
4. Kiểm tra lại
4.1. Xoay khóa điện về vị trí OFF (0).
4.2. Nối lại tất cả các đầu nối.
4.3. Xoay khóa điện về vị trí ON (II).
4.4. Cài đặt lại ECM bằng HDS.
4.5. Thực hiện học lại quy trình chạy không tải ECM.
4.6. Kiểm tra các DTC chưa xử lý hoặc xác nhận bằng HDS.
DTC P0112 có được hiển thị không?
CÓ: Kiểm tra các tiếp xúc kém hoặc các chân bị lỏng tại cảm biến MAF/cảm biến IAT và ECM. Nếu ECM đã được cập nhật, thay thế bằng một ECM tốt, sau đó kiểm tra lại. Nếu ECM đã được thay thế, hãy chuyển tới bước 1.
KHÔNG: Hoàn thành việc xử lý sự cố. Nếu ECM đã được thay thế, thay thế ECM ban đầu. Nếu có bất kỳ DTC nào chưa xử lý hoặc xác nhận được hiển thị, xem cách khắc phục DTC được hiển thị.■
II. Mã lỗi P0134: O2 Sensor Circuit No Activity Detected Bank 1 Sensor 1 - Lỗi mạch cảm biến Oxi A/F cảm biến số 1
CHÚ Ý: Nếu lỗi DTC P0135 cùng với DTC P0134 thì hãy khắc phục DTC P0135 trước sau đó mới kiểm tra lại DTC P0134.
MÔ TẢ
- Vị trí
- Sơ đồ mạch điện
1. Kiểm tra lại vấn đề
1.1. Bật công tắc ON.
1.2. Xóa DTC bằng máy chẩn đoán.
1.3. Khởi động động cơ ở chế độ không tải cho đến khi quạt tản nhiệt bật lên.
Kiểm tra DTC lại bằng máy chẩn đoán.
CÓ LỖI: Đi đến bước 2.
KHÔNG LỖI: Kiểm tra kết nối kém tại các giắc của cảm biến A/F (cảm biến 1) và đường dây đến hộp ECM.
2. Thay thế cảm biến oxi A/F
2.1. Tắt công tắt.
2.2. Ngắc kết nối bộ cảm biến oxi A/F. Sau đó tháo bộ cảm biến Oxi A/F.
2.3. Bật công tắt đánh lửa ON.
2.4. Dùng máy chẩn đoán cài đặt cảm biến Oxi A/F với hộp ECM.
2.5. Học lại giá trị không tải ECM / PCM .
Học lại các giá trị không tải khi nào bạn thực hiện bất kỳ hành động sau:
- Thay thế ECM / PCM.
- Đặt lại ECM / PCM.
- Cập nhật ECM / PCM.
- Thay thế hoặc vệ sinh bướm ga.
LƯU Ý: Xóa DTC bằng máy chẩn đoán.
- Đảm bảo tất cả các thiết bị điện (A/C, âm thanh, đèn chiếu, vv) đều tắt.
- Học lại giá trị ECM / PCM với máy chẩn đoán.
- Bật công tắc đánh lửa ON, và đợi 2 giây.
- Nổ máy. Giữ tốc độ động cơ ở 3.000 vòng / phút ở chế độ không tải cho đến khi quạt tản nhiệt bật hoặc cho đến khi nhiệt độ làm mát động cơ đạt đến 90°C (194°F).
- Để động cơ không hoạt động trong khoảng 5 phút với bướm ga đóng hoàn toàn.
LƯU Ý: Nếu quạt tản nhiệt bật, thời gian chạy trong 5 phút.
- Xác minh trên danh sách dữ liệu máy chẩn đoán đã học được giá trị.
Kiểm tra DTC bằng máy chẩn đoán
CÓ: Nếu DTC P0134 được hiển thị, kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu cuối lỏng lẻo tại bộ cảm biến A / F (Cảm biến 1), và ECM / PCM, sau đó đi đến 1 . Nếu có bất kỳ mã lỗi hoặc mã lỗi tạm thời nào được hiển thị, hãy đi khắc phục sự cố của DTC .
KHÔNG: Đi đến bước 3.
3. Theo dõi tình trạng của cảm biến Oxi A/F với máy chẩn đoán có tính hiệu hay không
CÓ: Xử lý sự cố hoàn tất.
KHÔNG: Nếu còn báo lỗi, hãy kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo tại cảm biến A / F (Cảm biến 1), và hộp ECM / PCM, sau đó đi đến 1 kiểm tra lại.
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0102, P0107 Trên Dòng Xe Honda Civic 2016
- Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P00B3 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0045, P0047 Hoặc P0048 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi