Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

 

Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY

Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

Chào các kỹ thuật viên, hôm nay OBD Việt Nam chia sẽ tới các bạn quy trình xử lý 2 mã lỗi trên dòng xe Chevrolet Cruze 2011:

P0090 - Fuel Pressure Regulator Control Circuit - Lỗi mạch van điều khiển áp suất nhiên liệu diesel.
P0095 - Inlet Air Temperature (IAT) Sensor Circuit Low Voltage - Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp điện áp thấp.

Mời các kỹ thuật viên theo dõi.

I. P0090 - Fuel Pressure Regulator Control Circuit - Lỗi mạch van điều khiển áp suất nhiên liệu diesel

1/ Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi
Van Solenoid điều chỉnh áp suất nhiên liệu được sử dụng để kiểm soát áp suất nhiên liệu từ bơm nhiên liệu áp suất cao đến đường ống rail nhiên liệu.Van Solenoid điều chỉnh áp suất nhiên liệu là điều chế độ rộng xung (PWM). Điện áp nguồn được cung cấp cho solenoid điều chỉnh áp suất nhiên liệu. ECM điều khiển solenoid bằng cách nối mass  solenoid.

1.2    Nguyên nhân hư hỏng
•    Lỗi ngắn/hở mạch van điều khiển giới hạn áp suất nhiên liệu
•    Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu
•    Lỗi PCM
•    Van điều chỉnh áp suất nhiên liệu bị lỗi

1.3    Triệu chứng
•    Sáng đèn báo lỗi động cơ

1.4    Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

2/ Kiểm tra mạch điện

•    Bật công tắc OFF. Ngắt kết nối dây điện ở bơm nhiên liệu G12.
•    Bật công tắc ON, dùng một đèn thử giữa chân số 1 (nguồn) và mass sườn.
⇒ Nếu đèn thử không sáng, sửa chữa mạch điện áp nguồn có thể bị chạm mass, hoặ hở mạch.
•    Bật công tắc ON, kiểm tra xem có điện áp 3-4 V giữa dây điều khiển (chân số 2) với mass.
⇒ Nếu ít hơn phạm vi quy định, hãy kiểm tra mạch điều khiển có hở hoặc ngắn với mass. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra mạch điều khiển có bị ngắn mạch tới dương. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
•    Bật công tắc OFF, kiểm tra dưới 5 Ω giữa đầu mạch điều khiển (chân số 2) và K20 điều khiển  Module động cơ.
⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, sửa chữa mạch điều khiển modum động cơ.
•    Nếu tất cả các mạch điện thử nghiệm kiểm tra bình thường, kiểm tra hoặc thay thế G12 bơm nhiên liệu.

► Kiểm tra thành phần
    •    Bật công tắc Off, ngắt kết nối dây nguồn tại Bơm Nhiên liệu G12
    •    Kiểm tra xem có 2-4 Ω giữa hai chân số 1 và 2 của van SCV tại bơm nhiên liệu không.
    ⇒ Nếu không nằm trong phạm vi quy định, thay Bơm Nhiên liệu G12.
    •    Kiểm tra xem có điện trở vô cùng giữa hai chân của van SCV và mass vỏ bơm nhiên liệu hay không.
    ⇒ Nếu không phải là giá trị quy định, thay Bơm Nhiên liệu G12.

3/  Xóa mã lỗi

•    Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
•    Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
•    Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
•    Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.

II. P0095 - Inlet Air Temperature (IAT) Sensor Circuit Low Voltage - Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp điện áp thấp

1/ Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi
Cảm biến nhiệt độ đầu vào (IAT) 2 là một phần của bộ cảm biến áp suất tăng áp turbo. Cảm biến IAT là một biến trở thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ của không khí đầu vào. Môđun điều khiển động cơ (ECM) cung cấp nguồn 5 V cho mạch tín hiệu IAT và cung cấp một mass cho mạch.

Bảng dưới đây minh họa sự khác nhau giữa nhiệt độ, điện trở và điện áp:

Nhiệt độ khí nạp Điện trở cảm biến Điện áp tín hiệu cảm biến
Lạnh Cao Cao
Nóng Thấp Thấp

1.1    Nguyên nhân hư hỏng
•    Ngắn/ hở mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp
•    Lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp
•    Kết nối kém, chập chờn giắc kết nối cảm biến
•    Lỗi hộp PCM.

1.2    Triệu chứng
•    Sáng đèn báo lỗi động cơ

1.3    Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

2/ Kiểm tra mạch điện

•    Bật công tắc OFF, ngắt kết nối cảm biến B111 cảm biến turbo tăng áp
•    Kiểm tra nhỏ hơn 5 Ω giữa chân số 4 (chân mass) và mass sườn
⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra hở mạch, điện áp cao, hoặc ngắn mạch tới dương. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
•    Bật công tắc ON, kiểm tra có 4,8-5,2 V giữa chân số 3 (chân tín hiệu) của IAT 3 và mass.
⇒ Nếu ít hơn phạm vi quy định, kiểm tra các mạch tín hiệu bị hở mạch hoặc bị ngắn mạch so với mass. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20
⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra mạch tín hiệu điện áp bị ngắn mạch. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
•    Nếu tất cả các mạch kiểm tra bình thường, kiểm tra hoặc thay thế bộ cảm biến tăng áp B111 Turbocharger Boost.

Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

3/ Kiểm tra bộ phận

•    Đo và ghi lại điện trở giữa mạch tín hiệu IAT (chân số 3) và mass (chân số 4) ở nhiệt độ môi trường xung quanh khác nhau. So sánh các phép đo này với bảng nhiệt độ tiêu chuẩn.

Phân Tích Mã Lỗi P0090, P0095 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011

⇒ Nếu không nằm trong phạm vi quy định, thay B111 Turbocharger Boost Sensor.

4/ Xóa mã lỗi

•    Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
•    Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
•    Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
•    Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.

  ► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

Xem thêm các phần trước:

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Cummins Isx12/Ix15 Cm2350

Cài mã kim phun là một trong những tính năng cài đặt nâng cao và nổi bật nhất trên phần ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi