Phân Tích Mã Lỗi P00B3 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011
Phân Tích Mã Lỗi P00B3 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
P00B3 - Radiator Coolant Temperature (RCT) Sensor Circuit Low, (High) Voltage - Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ két nước làm mát điện áp thấp, Cao.
1/ Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Bộ cảm biến nhiệt độ nước làm mát của bộ tải nhiệt (RCT) là một điện trở biến đổi đo nhiệt độ của nước làm mát bộ tản nhiệt. ECM cung cấp nguồn 5 V cho mạch tín hiệu cảm biến RCT và cung cấp một mass cho cảm biến.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
• Lỗi cảm biến
• Ngắn/hở mạch cảm biến nhiệt độ két nước làm mát
• Lỗi chập chờn, tiếp xúc kém giắc kết nối tại cảm biến
• Lỗi cảm biến bẩn
• Lỗi PCM
1.3 Triệu chứng
• Sáng đèn báo lỗi động cơ
1.4 Sơ đồ mạch điện
2/ Điều kiện thiết đặt mã lỗi
Chìa khóa bật ON hoặc động cơ đang chạy.
- Điện áp ắc quy lớn hơn 9 V.
- Nhiệt độ không khí nạp (IAT) ấm hơn -30°C (-22°F) hoặc IAT thấp hơn -30°C (-22°F) và thời gian chạy động cơ lớn hơn 120 giây.
- DTC này chạy liên tục trong điều kiện cho phép.
ECM phát hiện ra rằng tín hiệu cảm biến RCT nhỏ hơn 0.27V, nóng hơn 137°C (279°F) trong hơn 2 giây.
3/ Kiểm tra lại mã lỗi
• Nếu công tắc đã tắt Off trong 8 h hoặc cao hơn, IAT, nhiệt độ môi trường không khí và RCT phải ở trong khoảng 9 ° C (16 ° F). Chìa khóa ON, quan sát cảm biến IAT của máy quét, nhiệt độ không khí xung quanh, và các thông số ECT cảm biến 2. So sánh các tham số cảm biến này với nhau để xác định tình trạng hiện tại.
• Động cơ đang chạy, quan sát thông số cảm biến ECT. Dữ liệu nên từ -39 đến + 120 ° C (-38 đến + 248 ° F) tùy thuộc vào nhiệt độ không khí xung quanh hiện tại, thời gian vận hành của động cơ, và điều kiện hoạt động của xe.
• Vận hành xe trong điều kiện xuất hiện DTC để xác minh DTC không xuất hiện lại. Bạn cũng có thể vận hành chiếc xe trong những điều kiện mà bạn quan sát được từ dữ liệu đóng băng.
4/ Kiểm tra mạch
Công tắc OFF, ngắt kết nối ở bộ cảm biến nhiệt độ nước làm mát B34B Engine.
Ignition OFF, kiểm tra dưới 5Ω giữa chân số 2 của cảm biến và mass sườn.
⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra các mạch xem có bị hở mạch hoặc điện áp cao. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
Chìa khóa ON, kiểm tra điện áp lớn hơn 4.8V
⇒ Nếu đo điện áp thấp hơn mức quy định, kiểm tra mạch tín hiệu ngắn mạch với mas. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
Đấu tắc một dây 3A giữa chân số 1 và số 2 của giắc cảm biến nhiệt độ. Kiểm tra xem nhiệt độ trên máy chẩn đoán có nhỏ hơn 0.3V.
⇒ Nếu lớn hơn phạm vi quy định, kiểm tra các mạch tín hiệu có ngắn mạch hoặc điện áp cao. Nếu mạch kiểm tra bình thường, hãy thay môđun điều khiển động cơ K20.
Nếu tất cả các mạch kiểm tra bình thường, kiểm tra hoặc thay thế cảm biến nhiệt độ nước làm mát B34B động cơ 2.
Đo và ghi lại điện trở của bộ cảm biến nhiệt độ nước làm mát B34B ở nhiều nhiệt độ môi trường khác nhau, sau đó so sánh với nhiệt độ chuẩn.
5/ Xóa mã lỗi
• Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
• Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
• Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
• Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0045, P0047 Hoặc P0048 Trên Dòng Xe Chevrolet Cruze 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0036, P0037, P0038 Hoặc P0141 Trên Dòng Xe Chevrolet 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0030, P0032, P0135 Trên Dòng Xe Chevrolet 2011
- Phân Tích Mã Lỗi P0016, P0017 Trên Dòng Xe Chevrolet 2011
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi