Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 1

 

Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 1

TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 1

Có 5 giao thức tín hiệu được chấp nhận đối với chuẩn kết nối OBD 2. Hầu hết các xe chỉ thực hiện một trong các giao thức. Để biết được giao thức kết nối nào được sử dụng, ta có thể suy ra dựa trên số chân ra có trên đầu kết nối J1962.

SAE J1850 PWM (Điều biến độ rộng xung – 41,6 kbit/s, tiêu chuẩn của hãng ô tô Ford)

•    Chân số 2: Bus+
•    Chân số 10: Bus-
•    Điện áp cao +5V
•    Độ dài của tín hiệu được giới hạn ở 12 bytes, bao gồm cả CRC
•    Sử dụng một chương trình điều phối đa kênh được gọi là “Carrier Sense Multiple Access with Non-Destructive Arbitration – Thiết bị truyền tín hiệu truy cập với sự giám định không phá hủy” (CSMA/NDA).

SAE J1850 VPW (Độ rộng xung biến thiên - -10,4 kbit/s, tiêu chuẩn của hãng General Motors)

•    Chân số 2: Bus+
•    Bus không tải thấp
•    Điện áp cao +7V
•    Điểm quyết định +3,5V
•    Độ dài của tín hiệu được giới hạn ở 12 bytes, bao gồm cả CRC
•    Sửa dụng CSMA/NDA

ISO 9141-2. Giao thức này có tốc độ dữ liệu nối tiếp không đồng bộ là 10,4 kbit/s.

Giao thức này tương tự như RS-232; tuy nhiên, các mức tín hiệu là khác nhau và sự giao tiếp sẽ diễn ra trên một đường truyền 2 chiều đơn lẻ mà không có tín hiệu khác được bổ sung. ISO 9141-2 chủ yếu được sử dụng trong các dòng xe Chrysler, Châu Âu và Châu Á.

•    Chân số 7: Đường K – K-line
•    Chân số 15: Đường L – L-line (tùy chọn)
•    Tín hiệu UART
•    Đường K không tải cao, với điện trở 510 Ohm đến Vbatt
•    Trạng thái hoạt động/chủ yếu khi truyền động thấp với một mạch cực góp
•    Độ dài của tín hiệu là 260 bytes. Trường dữ liệu MAX 255

ISO 14230 KWP2000 (Keyword Protocol 2000 – Giao thức từ khóa 2000)

•    Chân số 7: Đường K – K-line
•    Chân số 15: Đường L – L-line (tùy chọn)
•    Trường vật lý giống như ISO 9141-2
•    Tốc độ dữ liệu 1,2 đến 10,4 kbit/s
•    Mức điện áp cao: +12V (phút / tối đa 9,6 đến 13,5)
•    Số tín hiệu có thể chứa tới 255 bytes trong một trường dữ liệu

 ISO 15765 CAN (250 kbit/s hoặc 500 kbit/s).

Giao thức CAN được Bosch phát triển để kiểm soát ô tô và công nghiệp. Không giống như các giao thức OBD khác, các biến thể được sử dụng rộng tãi bên ngoài ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù không đáp ứng yêu cầu của OBD 2 đối với các dòng xe Mỹ trước năm 2003, kể từ năm 2008 tất cả các xe bán tại thị trường Mỹ đều phải cài đặt giao thức CAN.

•    Chân số 6: CAN cao
•    Chân số 14: CAN thấp
•    CANH mức điện áp tín hiệu: 3,5V (phút / tối đa 2,75 đến 4,5)
•    CANL mức điện áp tín hiệu: 1,5V (phút / tối đa 0,5 đến 2,25)

Tất cả các chân ra của OBD 2 đề sử dụng cùng một loại kết nối, nhưng các chân khác nhau đưuọc sử dụng ngoại trừ chân số 4 (âm nguồn) và chân số 16 (dương nguồn).

Xem lại phần trước:

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi