Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 1
Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 1
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Có 5 giao thức tín hiệu được chấp nhận đối với chuẩn kết nối OBD 2. Hầu hết các xe chỉ thực hiện một trong các giao thức. Để biết được giao thức kết nối nào được sử dụng, ta có thể suy ra dựa trên số chân ra có trên đầu kết nối J1962.
SAE J1850 PWM (Điều biến độ rộng xung – 41,6 kbit/s, tiêu chuẩn của hãng ô tô Ford)
• Chân số 2: Bus+
• Chân số 10: Bus-
• Điện áp cao +5V
• Độ dài của tín hiệu được giới hạn ở 12 bytes, bao gồm cả CRC
• Sử dụng một chương trình điều phối đa kênh được gọi là “Carrier Sense Multiple Access with Non-Destructive Arbitration – Thiết bị truyền tín hiệu truy cập với sự giám định không phá hủy” (CSMA/NDA).
SAE J1850 VPW (Độ rộng xung biến thiên - -10,4 kbit/s, tiêu chuẩn của hãng General Motors)
• Chân số 2: Bus+
• Bus không tải thấp
• Điện áp cao +7V
• Điểm quyết định +3,5V
• Độ dài của tín hiệu được giới hạn ở 12 bytes, bao gồm cả CRC
• Sửa dụng CSMA/NDA
ISO 9141-2. Giao thức này có tốc độ dữ liệu nối tiếp không đồng bộ là 10,4 kbit/s.
Giao thức này tương tự như RS-232; tuy nhiên, các mức tín hiệu là khác nhau và sự giao tiếp sẽ diễn ra trên một đường truyền 2 chiều đơn lẻ mà không có tín hiệu khác được bổ sung. ISO 9141-2 chủ yếu được sử dụng trong các dòng xe Chrysler, Châu Âu và Châu Á.
• Chân số 7: Đường K – K-line
• Chân số 15: Đường L – L-line (tùy chọn)
• Tín hiệu UART
• Đường K không tải cao, với điện trở 510 Ohm đến Vbatt
• Trạng thái hoạt động/chủ yếu khi truyền động thấp với một mạch cực góp
• Độ dài của tín hiệu là 260 bytes. Trường dữ liệu MAX 255
ISO 14230 KWP2000 (Keyword Protocol 2000 – Giao thức từ khóa 2000)
• Chân số 7: Đường K – K-line
• Chân số 15: Đường L – L-line (tùy chọn)
• Trường vật lý giống như ISO 9141-2
• Tốc độ dữ liệu 1,2 đến 10,4 kbit/s
• Mức điện áp cao: +12V (phút / tối đa 9,6 đến 13,5)
• Số tín hiệu có thể chứa tới 255 bytes trong một trường dữ liệu
ISO 15765 CAN (250 kbit/s hoặc 500 kbit/s).
Giao thức CAN được Bosch phát triển để kiểm soát ô tô và công nghiệp. Không giống như các giao thức OBD khác, các biến thể được sử dụng rộng tãi bên ngoài ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù không đáp ứng yêu cầu của OBD 2 đối với các dòng xe Mỹ trước năm 2003, kể từ năm 2008 tất cả các xe bán tại thị trường Mỹ đều phải cài đặt giao thức CAN.
• Chân số 6: CAN cao
• Chân số 14: CAN thấp
• CANH mức điện áp tín hiệu: 3,5V (phút / tối đa 2,75 đến 4,5)
• CANL mức điện áp tín hiệu: 1,5V (phút / tối đa 0,5 đến 2,25)
Tất cả các chân ra của OBD 2 đề sử dụng cùng một loại kết nối, nhưng các chân khác nhau đưuọc sử dụng ngoại trừ chân số 4 (âm nguồn) và chân số 16 (dương nguồn).
Xem lại phần trước:
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Kết Nối Tiêu Chuẩn - Phần 3
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Kết Nối Tiêu Chuẩn - Phần 2
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Kết Nối Tiêu Chuẩn - Phần 1
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi