Chẩn Đoán Nâng Cao - Tái Tạo Bầu Lọc Khí Xả DPF Trên Xe BMW 330XD Động Cơ M57 Bằng ICOM A2
Tái Tạo Bầu Lọc Khí Xả DPF Trên Xe BMW 330XD Động Cơ M57 Bằng ICOM A2
I. VẤN ĐỀ XẢY RA VỚI BẦU LỌC DPF TRÊN ĐỘNG CƠ DIESEL
DPF là cụm từ viết tắt của Diesel Particulate Filter hay còn gọi là bầu lọc khí xả động cơ dầu. Được lắp đặt trên hệ thống xả với chức năng là lọc mụi carbon từ khí thải động cơ, hạn chế sự hình thành NOx và CO thải ra ngoài môi trường, tuân theo qui định tiêu chuẩn khí thải của quốc tế.
ECU sẽ giám sát tình trạng làm việc của bầu DPF thông qua cảm biến áp suất đo đầu vào và đầu ra của khí thải khi qua bầu DPF.
Tuy nhiên sau một thời gian làm việc, lượng mụi carbon hình thành trong bầu DPF tăng cao gây tắc nghẽn bầu lọc khí xả. Việc tắc nghẽn bầu lọc, gây cản trở luồng khí thải từ động cơ sẽ làm giảm công suất của động cơ.
Lúc này thông qua tín hiệu cảm biến đưa về hộp, đèn báo trên tablo động cơ sẽ nháy sáng, nếu lượng mụi carbon trong bầu lọc DPF vượt ngưỡng tiêu chuẩn qui định theo lập trình trong hộp ECU, xe chỉ di chuyển được một hành trình ngắn hoặc chuyển sang chế độ Limpmode. ECU sẽ không cho động cơ nổ ở chu kì khởi động tiếp theo.
II. QUI TRÌNH REGENERATION DPF TRÊN XE BMW 330XD ĐỘNG CƠ M57 BẰNG ICOM A2
Hôm nay Công ty OBD Việt Nam hướng dẫn các bạn thực hiện quy trình tái tạo bầu lọc khí xả - REGENERATION DPF trên xe BMW 330XD động cơ M57 bằng thiết bị chẩn đoán chuyên hãng ICOM A2.
Bước 1. Thực hiện chọn xe để thực hiện
- Chọn BMW Series 3.
- Chọn model E91/SPORT WAGON/330d/
- Chọn động cơ “M57” và các thông số lựa chọn khác theo xe: Ví dụ hộp số MANUAL / EUR LL đời 2008/01
- Chọn tính năng “Activities”
- Chọn tính năng “Service Function”
- Chọn “Engine”
Bước 2. Chọn mục Diesel fuel Electronic và nhấn “Start Search”
Bước 3. Chọn tính năng “Particulate Filter” và nhấn “Start search”
Bước 4. Chọn tính năng “Regeneration, Particulate Filter” và nhấn “Start Search”
Bước 5. Chọn tính năng “Diesel Particulate Filter – Request regeneration” và chọn “Display”.
Nhấn “Next” để tiếp tục.
Các lưu ý:
• Hộp ECU không có lỗi lưu trong bộ nhớ.
• Thùng nhiên liệu có đủ dầu (Hơn 10 lít).
• Quá trình thực hiện Service hơn 30’ và chỉ có thể thực hiện khi lái xe.
Bước 6. Chọn tính năng “[1] Request regeneration” và click “Next”.
Tắt OFF chìa khóa.
Bước 7. Khởi động lại động cơ, quá trình service sẽ được thực hiện khi nhiệt độ nước làm mát động cơ vượt quá 70 độ C và nhiệt độ trước bầu catalytic đạt 240 độ C. Sau quá trình service được thực hiện, kỹ thuật viên tiến hành lái xe ít nhất 20’ ở tốc độ hơn 60km/h để tối ưu hóa quá trình Service. Nhấn “Next” theo chỉ thị trên màn hình thông báo cho đến khi kết thúc Service.
Bước 8. Chọn [2] End service function để kết thúc quá trình Service.
Tất cả các bước thực hiện đều được phần mềm ISTA hướng dẫn cụ thể, kỹ thuật viên tiến hành Service đảm bảo đọc kỹ từng bước và tham khảo thông tin bên phần bên phải “Functional Description” để hiểu rõ từng bước và chức năng mục đích của từng quá trình service.
III. KẾT LUẬN
Với những thao tác Service đơn giản được tích hợp trong tính năng của các thiết bị chẩn đoán chuyên hãng hoặc trong tính năng đã được hỗ trợ của G-scan 2 chúng ta có thể giải quyết được nhanh gọn vấn đề tái tạo lại bầu lọc khí xả DPF cho động cơ dầu, giải quyết được vấn đề đèn cảnh báo, phục hồi lại khả năng làm việc vốn có của bầu DPF, phục hồi lại công suất thực tế của động cơ sau một thời gian làm việc.
Chúc các kỹ thuật viên thành công !!!
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNamMáyChẩnĐoánÔtô
Các bài viết cùng chuyên mục:
- Chẩn Đoán Nâng Cao - Hướng dẫn Reset Bướm Ga Mercedes S-Class 2011 Bằng G-scan 2
- Chẩn Đoán Nâng Cao - Hướng Dẫn Định Lượng Kim Phun BMW 750 LI 2011 Bằng G-scan 2
- Hướng Dẫn Initialise Hộp Điều Khiển Đèn Headlight BMW X3 2015 Bằng G-scan 2
- Tái Tạo Bầu Lọc Khí Xả DPF Xe Hyundai I40 1.7L Diesel 2014 Bằng G-scan 2
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi