Chẩn Đoán Nâng Cao - Tái Tạo Bầu Lọc Khí Xả DPF Trên Xe BMW 330XD Động Cơ M57 Bằng ICOM A2

 

Tái Tạo Bầu Lọc Khí Xả DPF Trên Xe BMW 330XD Động Cơ M57 Bằng ICOM A2

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-1

I.    VẤN ĐỀ XẢY RA VỚI BẦU LỌC DPF TRÊN ĐỘNG CƠ DIESEL

DPF là cụm từ viết tắt của Diesel Particulate Filter hay còn gọi là bầu lọc khí xả động cơ dầu. Được lắp đặt trên hệ thống xả với chức năng là lọc mụi carbon từ khí thải động cơ, hạn chế sự hình thành NOx và CO thải ra ngoài môi trường, tuân theo qui định tiêu chuẩn khí thải của quốc tế.

chan-doan-nang-cao-tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-hyundai-i40-2014-1

ECU sẽ giám sát tình trạng làm việc của bầu DPF thông qua cảm biến áp suất đo đầu vào và đầu ra của khí thải khi qua bầu DPF.

chan-doan-nang-cao-tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-hyundai-i40-2014-2

Tuy nhiên sau một thời gian làm việc, lượng mụi carbon hình thành trong bầu DPF tăng cao gây tắc nghẽn bầu lọc khí xả. Việc tắc nghẽn bầu lọc, gây cản trở luồng khí thải từ động cơ sẽ làm giảm công suất của động cơ.

chan-doan-nang-cao-tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-hyundai-i40-2014-3

Lúc này thông qua tín hiệu cảm biến đưa về hộp, đèn báo trên tablo động cơ sẽ nháy sáng, nếu lượng mụi carbon trong bầu lọc DPF vượt ngưỡng tiêu chuẩn qui định theo lập trình trong hộp ECU, xe chỉ di chuyển được một hành trình ngắn hoặc chuyển sang chế độ Limpmode. ECU sẽ không cho động cơ nổ ở chu kì khởi động tiếp theo.

chan-doan-nang-cao-tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-hyundai-i40-2014-6

II.    QUI TRÌNH REGENERATION DPF TRÊN XE BMW 330XD ĐỘNG CƠ M57 BẰNG ICOM A2

Hôm nay Công ty OBD Việt Nam hướng dẫn các bạn thực hiện quy trình tái tạo bầu lọc khí xả - REGENERATION DPF trên xe BMW 330XD động cơ M57 bằng thiết bị chẩn đoán chuyên hãng ICOM A2.

Bước 1. Thực hiện chọn xe để thực hiện

-    Chọn BMW Series 3.
-    Chọn model E91/SPORT WAGON/330d/
-    Chọn động cơ “M57”  và các thông số lựa chọn khác theo xe: Ví dụ hộp số MANUAL / EUR LL đời 2008/01
-    Chọn tính năng “Activities
-    Chọn tính năng “Service Function
-    Chọn “Engine

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-2

Bước 2. Chọn mục Diesel fuel Electronic và nhấn “Start Search

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-3

Bước 3. Chọn tính năng “Particulate Filter” và nhấn “Start search

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-4

Bước 4. Chọn tính năng “Regeneration, Particulate Filter” và nhấn “Start Search

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-5

Bước 5. Chọn tính năng “Diesel Particulate Filter – Request regeneration” và chọn “Display”.

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-6

Nhấn “Next” để tiếp tục.

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-7

Các lưu ý:
•    Hộp ECU không có lỗi lưu trong bộ nhớ.
•    Thùng nhiên liệu có đủ dầu (Hơn 10 lít).
•    Quá trình thực hiện Service hơn 30’ và chỉ có thể thực hiện khi lái xe.

Bước 6. Chọn tính năng “[1] Request regeneration” và click “Next”.

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-8

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-9

Tắt OFF chìa khóa.

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-10

Bước 7. Khởi động lại động cơ, quá trình service sẽ được thực hiện khi nhiệt độ nước làm mát động cơ vượt quá 70 độ C và nhiệt độ trước bầu catalytic đạt 240 độ C. Sau quá trình service được thực hiện, kỹ thuật viên tiến hành lái xe ít nhất 20’ ở tốc độ hơn 60km/h để tối ưu hóa quá trình Service.  Nhấn “Next” theo chỉ thị trên màn hình thông báo cho đến khi kết thúc Service.

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-11

Bước 8. Chọn [2] End service function để kết thúc quá trình Service.

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-12

Tất cả các bước thực hiện đều được phần mềm ISTA hướng dẫn cụ thể, kỹ thuật viên tiến hành Service đảm bảo đọc kỹ từng bước và tham khảo thông tin bên phần bên phải “Functional Description” để hiểu rõ từng bước và chức năng mục đích của từng quá trình service.

tai-tao-bau-loc-khi-xa-dpf-tren-xe-bmw-330xd-dong-co-m57-bang-icom-a2-13

III.    KẾT LUẬN

Với những thao tác Service đơn giản được tích hợp trong tính năng của các thiết bị chẩn đoán chuyên hãng hoặc trong tính năng đã được hỗ trợ của G-scan 2 chúng ta có thể giải quyết được nhanh gọn vấn đề tái tạo lại bầu lọc khí xả DPF cho động cơ dầu, giải quyết được vấn đề đèn cảnh báo, phục hồi lại khả năng làm việc vốn có của bầu DPF, phục hồi lại công suất thực tế của động cơ sau một thời gian làm việc.

Chúc các kỹ thuật viên thành công !!!


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Các bài viết cùng chuyên mục:

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B2505: Passenger Airbag Off Warning Lamp Failure

Mã lỗi B2505 được ghi lại khi lỗi của đèn cảnh báo túi khí bên ghế hành khách tắt thì ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – Obd News Số 18

Bản tin công nghệ ô tô số 18 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi