Chẩn Đoán Nâng Cao - Hướng Dẫn Định Lượng Kim Phun BMW 750 LI 2011 Bằng G-scan 2

 

Hướng Dẫn Định Lượng Kim Phun BMW 750 LI 2011 Bằng Máy Chẩn Đoán G-scan 2

Định lượng phun hay còn gọi là “Injection quantity compensation” là quá trình service được thực hiện nhằm mục đích hiệu chỉnh chính xác “giá trị” để hộp ECU điều khiển chính xác quá trình phun nhiên liệu vào động cơ.

huong-dan-dinh-luong-kim-phun-bmw-750-li-2011-bang-may-chan-doan-g-scan-2

Injection quantity compensation” có ý nghĩa trong việc tính toán lượng nhiên liệu đưa vào buồng đốt động cơ. Từ quá trình tính toán của hộp ECU, giá trị điều chỉnh “adjustment value” (code) được ấn định cho mỗi kim phun. Cấu trúc mã tính toán dựa trên tiêu chuẩn khí xả của động cơ.

• EURO 3: 6 số ví dụ 78SNGT.
• EURO 4: 7 số ví dụ 88S66NB.

Trong quá trình lắp đặt động cơ, giá trị tính toán cho mỗi kim phun được lưu trữ trong hộp điều khiển DDE sau khi hộp điều khiển DDE được lập trình. Giá trị điều chỉnh “adjustment values” được hộp điều khiển ấn định cho mỗi xi-lanh theo sự lắp đặt của kim phun. Với những giá trị điều chỉnh này, hộp điều khiển DDE sẽ thực hiện những điều chỉnh nhỏ để tính toán lượng nhiên liệu đưa vào buồng đốt cho mỗi kim phun và do đó sẽ giảm được mức độ lệch lượng nhiên liệu đưa vào mỗi xi-lanh.

Trong quá trình bảo dưỡng hay sửa chữa động cơ, nếu bất kì kim phun nào được phục hồi, cân chỉnh hay được thay mới, mã kim phun “Injector code” cần được lập trình hay còn gọi là “cài đặt mã kim” chính xác, để hộp DDE có thể hiểu và điều khiển chỉnh xác. Đối với dòng xe BMW, hệ thống chẩn đoán sẽ thực hiện thêm quy trình service "Injection quantity compensation", với tính năng service này, mã code kim cho mỗi xilanh sẽ được thay đổi và lưu lại trong hộp DDE, đối với các xilanh không có giá trị điều chỉnh mới, các giá trị cũ sẽ được giữ lại trong hộp điều. Tất cả qui trình service định lượng phun “Injection quantity compensation” được thực hiện bởi các thiết bị chuyên hãng hoặc các thiết bị chẩn đoán cao cấp.

Trong bài viết này, OBD Việt Nam sẽ hướng dẫn các kỹ thuật viên sử dụng thiết bị chẩn đoán “Gscan 2” để thực hiện tính năng service định lượng phun “ Injection quantity compensation” cho động cơ xe BMW 750 LI 2011.

Bước 1: Lựa chọn xe, chọn hệ thống, chọn hộp điều khiển.
             1.    Chọn dòng BMW
             2.    Chọn 7 Series
             3.    Chọn F01 / F02 / F03 / (2009-present).
             4.    Click chọn hộp Drive
             5.    Chọn hộp DME (Digital Engine Electronics)
             6.    Click chọn OK để tiếp tục

huong-dan-dinh-luong-kim-phun-bmw-750-li-2011-bang-may-chan-doan-g-scan-2-1

Bước 2: Chọn tính năng đặc biệt (Click Special Function).

huong-dan-dinh-luong-kim-phun-bmw-750-li-2011-bang-may-chan-doan-g-scan-2-2

Bước 3: Chọn tính năng Injection quantity compensation.

huong-dan-dinh-luong-kim-phun-bmw-750-li-2011-bang-may-chan-doan-g-scan-2-3

Màn hình thông báo “Was a new DME installed” nếu như hộp điều khiển DME thay mới kỹ thuật viên chọn “Yes” nếu không có thay thế chọn “No”.

huong-dan-dinh-luong-kim-phun-bmw-750-li-2011-bang-may-chan-doan-g-scan-2-4

Bước 4: Chọn xi-lanh cần phải định lượng cho phù hợp với giá trị được tính toán hiện tại trong hộp điều khiển.

•    F1: Xi-lanh số 1
•    F2: Xi-lanh số 2
•    F3: Xi-lanh số 3
•    F4: Xi-lanh số 4
•    F5: Xi-lanh 5-6-7-8 đối với động cơ V8.

huong-dan-dinh-luong-kim-phun-bmw-750-li-2011-bang-may-chan-doan-g-scan-2-5

Chúc các kỹ thuật viên thực hiện thành công!


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Các bài viết cùng chuyên mục:

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động

Tài liệu kỹ thuật viên chẩn đoán – Điều hòa không khí tự động được chia sẽ miễn phí cho ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect

Lỗi chập chờn của đường truyền mạng CAN có thể là nguyên nhân gây ra mã lỗi Để cải thiện ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)

Modun điều khiển thân xe phía sau xác nhận ngắn mạch đến mass trong mạch công tắc mở khóa phía ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng và các đối tác ..

Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng

Nhân mừng ngày đại lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi