Phân tích mã lỗi P0016, P0017 trên CHEVROLET 2011
Phân tích mã lỗi P0016, P0017 trên CHEVROLET 2011
Phân tích mã lỗi P0016,P0017 trên dòng xe chevrolet 2011
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
Mã lỗi P0016 00: Crankshaft Position – Intake Camshaft Position Not Plausible - Vị trí trục khuỷu – Vị trí trục cam nạp không đúng.
Mã lỗi P0017 00: Crankshaft Position – Exhaust Camshaft Position Not Plausible - Vị trí trục khuỷu – Vị trí trục cam xả không đúng.
Mô tả hệ thống
Hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Module) sử dụng cảm biến vị trí trục khuỷu, cảm biến vị trí trục cam nạp và cảm biến vị trí trục cam xả để so sánh vị trí giữa trục khuỷu với trục cam nạp và trục cam xả.
Điều kiện xuất hiện mã lỗi
• Mã lỗi P000A 00, P000B 00, P0010 00, P0013 00, P0014 00, P0335 00, P0336 00, P0340 00, P0341 00, P0365 00, P0366 00, P2088 00, P2089 00, P2090 00, P2091 00 không được thiết lập.
• Khóa điện bật ON.
• Động cơ hoạt động.
• Tốc độ động cơ trong khoảng 672v/p đến 4000v/p.
• Điện áp bình ắc quy trong khoảng 10V đến 16V.
• Nhiệt độ dầu bôi trơn động cơ lớn hơn -10ºC (14ºF).
• Nhiệt độ nước làm mát động cơ lớn hơn -9.8ºC (14.4ºF).
• Các mã lỗi sẽ được thiết lập khi đủ các điều kiện trên.
Điều kiện thiết đặt mã lỗi
ECM phát hiện tín hiệu vị trí trục cam không đúng trong 2s.
Quy trình chẩn đoán
Các hư hỏng sau có thể làm xuất hiện mã lỗi:
• Mạch van điều khiển dầu trục cam ngắn mass.
• Kiểm tra các cơ cấu cơ khí của động cơ. Trục cam, bộ dẫn động trục cam, trục khuỷu, cảm biến vị trí trục cam, cảm biến vị trí trục khuỷu, đai dẫn động trục cam.
• Khe hở dọc trục khuỷu quá lớn cũng có thể làm xuất hiện mã lỗi này.
• Đĩa răng trên trục khuỷu có thể bị lệch, khe hở quá lớn hoặc bị hỏng.
Sơ đồ mạch điện
Giắc kết nối
K20-X1: Giắc hộp động cơ (Màu đen) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
9 | 0.5 xanh dương | Nguồn cảm biến vị trí trục khuỷu 5V |
11 | 0.5 đen/tím | Mass cảm biến vị trí trục khuỷu |
12 | 0.5 đen/xanh dương | Mass cảm biến vị trí trục cam nạp |
14 | 0.5 đen/xám | Mass cảm biến vị trí trục cam xả |
29 | 0.5 xám | Nguồn cảm biến vị trí trục cam 5V |
41 | 0.5 trắng/đen | Tín hiệu cảm biến vị trí trục khuỷu |
43 | 0.5 vàng/tím | Tín hiệu cảm biến vị trí trục cam nạp |
55 | 0.5 tím/đen | Tín hiệu cảm biến vị trí trục cam xả |
B23F: Giắc cảm biến vị trí trục cam nạp (màu đen) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
1 | 0.5 trắng/đen | Nguồn cảm biến vị trí trục khuỷu 5V |
2 | 0.5 đen/tím | Mass cảm biến vị trí trục khuỷu |
3 | 0.5 xanh dương | Tín hiệu cảm biến vị trí trục khuỷu |
B23F: Giắc cảm biến vị trí trục cam nạp (Màu đen) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
1 | 0.5 xám | Nguồn cảm biến vị trí trục cam 5V |
2 | 0.5 đen/xanh dương | Mass cảm biến vị trí trục cam nạp |
3 | 0.5 vàng/tím | Tín hiệu cảm biến vị trí trục cam nạp |
B23E: Giắc cảm biến vị trí trục cam xả (Màu đen) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
1 | 0.5 xám | Nguồn cảm biến vị trí trục cam xả 5V |
2 | 0.5 đen/xám | Mass cảm biến vị trí trục cam xả |
3 | 0.5 tím/đen | Tín hiệu cảm biến vị trí trục cam xả |
Kiểm tra hệ thống
• Động cơ hoạt động, quan sát thông tin mã lỗi trên thiết bị chẩn đoán. Mã lỗi P0016 00 và P0017 00 có được thiết lập.
• Vận hành xe và kiểm tra có xuất hiện lại mã lỗi. Hoặc vận hành xe theo các thông số trong dữ liệu đóng băng lúc xuất hiện mã lỗi.
Kiểm tra mạch điện
• Tắt khóa điện OFF.
• Tháo van điều khiển dầu trục cam.
• Cấp dương vào một đầu của giắc điện trên van, đầu còn lại nhịp vào mass. Kiểm tra van pít tông bên trong van có di chuyển không. Pít tông di chuyển từ vị trí đóng hoàn toàn đến vị trí mở hoàn toàn.
• Nếu pít tông bên trong không di chuyển hoặc di chuyển không hoàn toàn thì thay thế van.
Xóa mã lỗi
• Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
• Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
• Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
• Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47;
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam;
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam;
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô.
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi